Thảo Luận Chung Xin hỏi ngu mấy vấn đề

Hạng B2
16/5/11
460
177
43
delete
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
13/11/14
255
2.393
93
1. Mấy xe sang sang có sấy kính hậu
2. Bác mua Luxgen có 8 camera
3. Loè nguời mua tăng giá thôi
 
  • Like
Reactions: Nguyen Quang
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
1. em chưa rõ lắm kính chiếu hậu và kính sau của bác cụ thể là cái nào
2. cảm biến tuỳ theo mục đích sử dụng, ví dụ cảm biến lùi chỉ kêu khi vô số lùi thôi (và 2m trở xuống), bình thường chạy thì nó đâu có kêu nên lắp nhiều cảm biến đi nữa vẫn điều khiển đc nó tuỳ hoàn cảnh, hơn nữa, cảm biến có nhiều loại, đâu phải chỉ có loại đo khoảng cách và loại nào cũng kêu
3. cái này tuỳ hãng thôi, đó chỉ là lý do hãng đưa ra để có câu tra lời thôi bác ah, xa xỉ hay ko tuỳ đối tượng, vd chiếc xe ô tô với nhiều người thì xa xỉ, với những người khác nó như phương tiện, nút khởi động cũng vậy
 
Hạng C
19/12/14
760
917
93
Xe nó thiết kế là để vận hành trong trường hợp tổng quát ở mọi quốc gia, mà VN toàn ráp lại xe chứ không làm 1 dòng xe nào cho riêng VN nên có vài tính năng "cảm giác không hữu dụng".

1. Em nghĩ bác đang nói kính tài nhìn ra kính hậu không có chức năng sấy? Làm chức năng sấy cho nguyên cái kính bự thế chắc là đắt lắm. Chứ cái kính hậu nằm bên ngoài xe theo nhiệt độ bên ngoài thì sấy cũng không mấy hiệu quả. Ít nhất lỡ có mờ sương thì vẫn còn cái gì đó quan sát tốt.

2. Xe có nhiều cảm biến chắc không hiệu quả ở đường xá VN vì 2b cứ ra vô liên tục làm cảm biến "giật mình". Chưa biết ý định lắp 4 camera của bác, nhưng em giả sử bác muốn nói đến tính năng nhận diện vật thể và cảnh báo thông qua camera. Cái này thật ra là đang trong giai đoạn phát triển, và tính chính xác cũng không cao. Đó là chưa kể một số rào cản vật lý kỹ thuật nên tổng thời gian tính từ lúc ghi hình, nhận diện, đưa ra cảnh báo cho tài xế không phải là tức thời mà có một độ trễ nhất định. Bác cứ tưởng tượng xe đang chạy tốc độ nhanh, có thứ gì đó lao vào và camera nhận diện được báo cho bác biết, chỉ cần báo trễ 1 giây là xong luôn. Nếu bác cần 4 camera để ghi hình làm bằng chứng thì cũng giống như ở mục (1), các nước khác không có nhu cầu này.

3. Cái nút khởi động cũng như mấy cái nút chỉnh trên tay lái thì không đắt, và cũng chỉ là chức năng phụ. Tuy nhiên để phân biệt được thế nào là xe sang và thế nào là xe bình dân, thế nào là AT và thế nào là MT thì nhà sản xuất sẽ gom các tính năng phụ này lại để quảng cáo, và đôi khi là nâng tầm những thứ không quan trọng thành "rất quan trọng". Nếu không có những thứ này thì gần như 1 người mù kỹ thuật sẽ chẳng phân biệt nổi tại sao giá xe lại chênh lệch vậy.
 
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng B2
16/5/11
460
177
43
Mấy bác có thấy đường vân ở kính sau ko? nó là chức năng sấy. dán phim vào thì cũng chả nhìn thấy gì. vậy thì sấy có tác dụng gì đâu. kính tài và kính hông e không nói đến
 
Hạng D
19/7/11
1.795
6.940
113
Mấy bác có thấy đường vân ở kính sau ko? nó là chức năng sấy. dán phim vào thì cũng chả nhìn thấy gì. vậy thì sấy có tác dụng gì đâu. kính tài và kính hông e không nói đến

Có tác dụng đấy bác. Nhất là khi thời tiết ẩm, máy lạnh trong xe làm đọng nước bên ngoài, sedan không có gạt kính sau thì phải sấy thôi. Hơi chậm nhưng khá hiệu quả.

Sấy gương chiếu hậu nhiều hãng đã trang bị cho xe cao cấp của họ rồi. Nhưng thực chất nó cũng không cần thiết vì xe chạy tới với tốc độ cao, nước mưa bám vào không đáng kể. Mặt khác gương đã được tráng hoá chất, nước bám vào sẽ tự trôi.

Vấn đề còn lại là cửa sổ phía trước 2 bên bị ướt, không nhìn gương được. Cái này hình như chưa có giải pháp. Và nó góp phần làm cho chức năng sấy gương cũng trở nên vô dụng nếu gương chiếu hậu và cửa sổ 2 bên ướt.

Cảm biến bác có thể tắt được khi không sử dụng.

Khó có thể thay thế kính/gương bằng camera hết được vì quy chuẩn của nhiều quốc gia chưa cho phép. Quan sát bằng mắt bao giờ cũng an toàn hơn ỷ lại vào cảm biến hay camera. Xe em 6 cảm biến, nhưng hầu như chẳng bao giờ em xài tới. Quan sát 3 gương, nếu cần thì ra ngoài xem xét tình hình là an toàn nhất
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: bl3399 and Son Min
Hạng B2
16/5/11
460
177
43
Có tác dụng đấy bác. Nhất là khi thời tiết ẩm, máy lạnh trong xe làm đọng nước bên ngoài, sedan không có gạt kính sau thì phải sấy thôi. Hơi chậm nhưng khá hiệu quả.

Sấy gương chiếu hậu nhiều hãng đã trang bị cho xe cao cấp của họ rồi. Nhưng thực chất nó cũng không cần thiết vì xe chạy tới với tốc độ cao, nước mưa bám vào không đáng kể. Mặt khác gương đã được tráng hoá chất, nước bám vào sẽ tự trôi.

Vấn đề còn lại là cửa sổ phía trước 2 bên bị ướt, không nhìn gương được. Cái này hình như chưa có giải pháp. Và nó góp phần làm cho chức năng sấy gương cũng trở nên vô dụng nếu gương chiếu hậu và cửa sổ 2 bên ướt.

Cảm biến bác có thể tắt được khi không sử dụng.

Khó có thể thay thế kính/gương bằng camera hết được vì quy chuẩn của nhiều quốc gia chưa cho phép. Quan sát bằng mắt bao giờ cũng an toàn hơn ỷ lại và cảm biến hay camera. Xe em 6 cảm biến, nhưng hầu chẳng bao giờ em xài tới. Quan sát 3 gương, nếu cần thì ra ngoài xem xét tình hình là an toàn nhất
em thấy mấy xe có gạt nước sau vẫn có sấy gương mà bác. còn cái kính chiếu hậu thì lâu lâu nhìn ko rõ lại thò tay ra lau. bất tiện thiệt:3dchientrung:
mà hầu như chỉ khi lùi mới quan sát kính sau bác nhỉ
 
Hạng D
6/5/07
1.704
18.461
113
em thấy mấy xe có gạt nước sau vẫn có sấy gương mà bác. còn cái kính chiếu hậu thì lâu lâu nhìn ko rõ lại thò tay ra lau. bất tiện thiệt:3dchientrung:
mà hầu như chỉ khi lùi mới quan sát kính sau bác nhỉ
Khi đang chạy cũng nên chú ý phía sau bác à! Coi chừng mấy thằng toi nó dí sát đít á, lúc đó nó lọt vào điểm mù của gương hậu 2 bên không thấy, nếu khg có kính sau thì dễ tai nạn lắm