Tập Lái
5/3/15
29
24
8
32
chả là thế này. Hôm thứ 5 vừa rùi ( thứ 7 chủ nhật tụi em làm 1 chuyến nữa) em với thằng bạn có thuê chiếc inno đi Vt. Tụi em lấy bằng đc 1 năm rùi ( dấu c, học thật, thi thật) tụi em quyết định thuê xe đi 1 chuyến cho biết với người ta. Lần đầu tiên 2 thằng cầm xe chạy. Nên ko dám đi cao tốc, đành chạy cát lái nhơn trạch.
có 5 vđ em nhờ mấy bác chỉ giáo giúp.
1-2 lần tụi em đi bằng inno đời 2008 tiền xăng hết 600k( có kẹt xe) như vậy có phải là nhiều ko? Tại chủ xe cho thuê tính xăng bằng cái đồng hồ điện tử tự lắp, thấy lạ lắm. Ko biết tụi em có bị hack ko
2. Đoạn quốc lộ 51 tụi em thường đi làn trong cùng sát lương, khi gần tới giao lộ tụi em luôn chuyển làn giữa vì sợ làn trong chỉ dành cho xe quẹo trái, như vậy có bị xxx thổi phạt lỗi vượt phải ko?
3. Em tham khảo trên os thì rùi mới để ý thì có bb kdc ( hướng vt-sg) ở trước cổng chào vt khoản 300m, nhưng sau đó ko có bb hết kdc, vậy sau đoạn đó thì phải chay tốc độ thế nào?
4. Tụi em tài mới chạy nên tốc độ tương đối chậm, lần đó khi vào thành phố sài gòn đoạn kinh dương vương ( bến xe miền tây đường đang nâng cấp ), bị chiếc xe sau mở đèn pha làm hạn chế tầm nhìn, rất khó chịu. Trong trương hợp đó phải xử lí thế nào.
5. Bọn em tính làn 1 chuyến đi đà lạt cần trang bị những kiến thức gì thêm...
thanks các bác cm nhiều ạ
 
Hạng B2
26/1/15
190
337
63
52
1- Bạn không nói rõ , từ Sg xuất phát là đâu, quận mấy ???
Tôi tạm tính từ vòng xoay Phú lâm - Võ Văn Kiệt - Cát lái - Ngã 3 Nhơn trạch - QL 51- VT = 110 km X 2 lần( đi về) + lòng vòng Vũng tàu. Bạn có thể tính được mức tiêu thụ nhiên liệu là bao nhiêu lít x giá xăng.
2- Đoạn ql 51 đi 3 lane đều được, tùy theo tốc độ từng lane, từng đoạn, chú ý quan sát bb. Đi sát lươn , thấy đằng xa có đèn tín hiệu ở giao lộ bật signal ra lane giữa ok.
3 - Không thấy hoặc chưa thấy bb hết kdc thì tùy theo cảm quan, quan sát những xe đi cùng chiều với mình, họ chạy thế nào ! Nếu muốn an tâm hơn thì cứ tạm xem như chưa hết kdc, chạy thêm 1 đoan nữa xem sao. Vì tôi đi Nam, về Bắc cũng có nhiều đoạn đường bb không đầy đủ, vừa chạy vừa phân vân !!!
4 - Chuyện bị xe sau pha vào gương chiếu hậu gây chói mắt là chuyện dễ bị gặp. Lúc đó, đừng nhìn vào gương nữa, hoặc bẻ gương lệch đi 1 chút ( gương trong xe), nếu cảm thấy khó chịu. Việc này tùy theo sự nhận thức của mỗi lái xe, mình không làm gì được họ !!! Chỉ có mình tự tìm cách mà xử lý tình huống sao cho tốt thôi.
5 - Chuyện đi ĐL thì cũng không có gì là khó !!!
Tuân thủ bb, đặc biệt để ý hơn nữa khu vực Phương lâm, Định quán, ( tốc độ, vạch liền... etc ...).
Lên đèo thì chú ý tốc độ lên cũng như xuống, hạn chế thắng ( phanh) nhiều, chủ yếu dùng hộp số để ghị tốc độ xe lại khi đổ dốc.
Nếu kẹt xe trong khi đang lên dốc mà phải dừng lại, thì ko nên đậu sát xe trước, mà phải có khoảng cách an toàn, nhất là sau xe lớn.
Đi cùng có 1 - 2 tài trên xe, vừa lái, vừa chia sẽ, kinh nghiệm, kiến thức GT với nhau rất thú vị và rất dễ nhớ.
Thực hiện tối thiểu được như trên thì có thể bạn đi đâu cũng được.
Kiến thức thì bao la, hãy bổ sung hằng ngày.
Chúc chuyến hành trình sắp tới của bạn thật tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/8/13
1.234
2.015
113
chả là thế này. Hôm thứ 5 vừa rùi ( thứ 7 chủ nhật tụi em làm 1 chuyến nữa) em với thằng bạn có thuê chiếc inno đi Vt. Tụi em lấy bằng đc 1 năm rùi ( dấu c, học thật, thi thật) tụi em quyết định thuê xe đi 1 chuyến cho biết với người ta. Lần đầu tiên 2 thằng cầm xe chạy. Nên ko dám đi cao tốc, đành chạy cát lái nhơn trạch.
có 5 vđ em nhờ mấy bác chỉ giáo giúp.
1-2 lần tụi em đi bằng inno đời 2008 tiền xăng hết 600k( có kẹt xe) như vậy có phải là nhiều ko? Tại chủ xe cho thuê tính xăng bằng cái đồng hồ điện tử tự lắp, thấy lạ lắm. Ko biết tụi em có bị hack ko
2. Đoạn quốc lộ 51 tụi em thường đi làn trong cùng sát lương, khi gần tới giao lộ tụi em luôn chuyển làn giữa vì sợ làn trong chỉ dành cho xe quẹo trái, như vậy có bị xxx thổi phạt lỗi vượt phải ko?
3. Em tham khảo trên os thì rùi mới để ý thì có bb kdc ( hướng vt-sg) ở trước cổng chào vt khoản 300m, nhưng sau đó ko có bb hết kdc, vậy sau đoạn đó thì phải chay tốc độ thế nào?
4. Tụi em tài mới chạy nên tốc độ tương đối chậm, lần đó khi vào thành phố sài gòn đoạn kinh dương vương ( bến xe miền tây đường đang nâng cấp ), bị chiếc xe sau mở đèn pha làm hạn chế tầm nhìn, rất khó chịu. Trong trương hợp đó phải xử lí thế nào.
5. Bọn em tính làn 1 chuyến đi đà lạt cần trang bị những kiến thức gì thêm...
thanks các bác cm nhiều ạ
1. Mình không dùng Toy nên không thể trả lời bạn, nhưng 600k (nếu 2 chiều) thì mình thấy bình thường.

2. Bạn đi thế thì được xem là cẩn thận. Nhưng tốt nhất là bạn phải xem biển báo (411) xem có cho đi thẳng không. Có thì bạn méo cần sợ bố con thằng nào cả.

3. Nếu không thấy hết biển kdc thì bạn cứ chạy 50 - 60 tùy đoạn chứ đừng thấy ngta phóng thì bắt chước phóng theo. Vừa không an toàn do bạn ít lái nên xử lý yếu, lại vừa mệt tim canh các bác nhảy ra nữa. Chậm mà chắc.

4. Pha đèn là một trong những trở ngại của nhiều bác tài đêm. Kinh nghiệm đi đường của mình là để họ ...tự né mình (nghiêm túc đấy). Mình chỉ giảm tốc độ và chạy đúng lane của mình (nếu đuoèng ko có lươn). QL51 có lươn thì nên chạy lane giữa. Hoặc tốt nhất bạn sắm một cái kính tráng gương chống lóa. Ngoài thị trường rất nhiều.

5. Đường đi ĐL có rất nhiều thread, bạn có thể tham khảo thêm trên diễn đàn. Chủ yếu là đi hướng QL20 và hướng đèo Tà Pưa (hay Tà Pứa). Vì xe leo đèo nên bạn cần chuẩn bị kiến thức xe đi đèo thế nào. Lần đầu mình đi khi xuống đèo Bảo Lộc mình để mo và nhấp phanh, xuống đến quán cơm Đồng Tháp là cháy bố thắng luôn. Sau này mình chỉ để số 3 cho xe tự ghì lại, cần thì nhấp thêm thắng. Mình khuyên bạn nên chạy theo biển báo. Đừng chạy theo các xe khác. Đừng sợ tâm lý bầy đàn. Thấy ngta đi chậm thì chạy chậm theo do phía trước có trạm, trong khi chẳng có biển giới hạn tốc độ hay cấm vượt. Cứ tự tin chạy theo luật là tốt nhất.

Chúc bạn vững tay lái và có chuyến đi an toàn!
 
Hạng D
7/4/11
1.958
2.024
113
1 mình không bàn, xe ăn xăng nhiều khi do cách chạy nữa
2 thì tách làn vào giữa đi tiếp tương đối hợp lý,nhưng không phải lúc nào cũng quy chụp là qua ngã tư phải đi làn giữa.Nguyên tắc là xem đèn-Biển-Vạch, Biển với vạch thường trùng với nhau, nên đi theo nguyên tắc chứ ko theo quán tính
3: nếu bác muốn thấy hết KDC thì bác chỉ có chạy ra biển luôn thôi, VT nó như cái đảo ớ
tốc độ trong TP dõ dàng lắm,không phải lo
4 chạy SG hay chạy bật đèn pha làm khó chịu người đi đường thì chỉ có ng vô ý thức để thôi
còn đi trường thì ai muốn fa thì fa. kinh nghiệm là chổ nào có đèn đường thì tắt fa, ko có đèn đường thì mở fa, tại đa số các KDC đều có đèn đường, chú ý nhưng vẫn phải xem biển nhe
5 nếu tính đi Đà lạt mà lái mới thì đừng có chơi trò mạo hiễm đi Gia Bắc, Đại Ninh Omega....
không bám đuôi xe tải khi đi lên, ko cản đầu khi xuống đèo, không manh động cán vạch liền, không vượt tốc độ, nói chung DL cũng dể đi nếu lái mới không ham vượt
 
Hạng D
23/10/15
2.794
4.815
113
TPHCM
1- Bạn không nói rõ , từ Sg xuất phát là đâu, quận mấy ???
Tôi tạm tính từ vòng xoay Phú lâm - Võ Văn Kiệt - Cát lái - Ngã 3 Nhơn trạch - QL 51- VT = 110 km X 2 lần( đi về) + lòng vòng Vũng tàu. Bạn có thể tính được mức tiêu thụ nhiên liệu là bao nhiêu lít x giá xăng.
2- Đoạn ql 51 đi 3 lane đều được, tùy theo tốc độ từng lane, từng đoạn, chú ý quan sát bb. Đi sát lươn , thấy đằng xa có đèn tín hiệu ở giao lộ bật signal ra lane giữa ok.
3 - Không thấy hoặc chưa thấy bb hết kdc thì tùy theo cảm quan, quan sát những xe đi cùng chiều với mình, họ chạy thế nào ! Nếu muốn an tâm hơn thì cứ tạm xem như chưa hết kdc, chạy thêm 1 đoan nữa xem sao. Vì tôi đi Nam, về Bắc cũng có nhiều đoạn đường bb không đầy đủ, vừa chạy vừa phân vân !!!
4 - Chuyện bị xe sau pha vào gương chiếu hậu gây chói mắt là chuyện dễ bị gặp. Lúc đó, đừng nhìn vào gương nữa, hoặc bẻ gương lệch đi 1 chút ( gương trong xe), nếu cảm thấy khó chịu. Việc này tùy theo sự nhận thức của mỗi lái xe, mình không làm gì được họ !!! Chỉ có mình tự tìm cách mà xử lý tình huống sao cho tốt thôi.
5 - Chuyện đi ĐL thì cũng không có gì là khó !!!
Tuân thủ bb, đặc biệt để ý hơn nữa khu vực Phương lâm, Định quán, ( tốc độ, vạch liền... etc ...).
Lên đèo thì chú ý tốc độ lên cũng như xuống, hạn chế thắng ( phanh) nhiều, chủ yếu dùng hộp số để ghị tốc độ xe lại khi đổ dốc.
Nếu kẹt xe trong khi đang lên dốc mà phải dừng lại, thì ko nên đậu sát xe trước, mà phải có khoảng cách an toàn, nhất là sau xe lớn.
Đi cùng có 1 - 2 tài trên xe, vừa lái, vừa chia sẽ, kinh nghiệm, kiến thức GT với nhau rất thú vị và rất dễ nhớ.
Thực hiện tối thiểu được như trên thì có thể bạn đi đâu cũng được.
Kiến thức thì bao la, hãy bổ sung hằng ngày.
Chúc chuyến hành trình sắp tới của bạn thật tốt.
1. Mình không dùng Toy nên không thể trả lời bạn, nhưng 600k (nếu 2 chiều) thì mình thấy bình thường.

2. Bạn đi thế thì được xem là cẩn thận. Nhưng tốt nhất là bạn phải xem biển báo (411) xem có cho đi thẳng không. Có thì bạn méo cần sợ bố con thằng nào cả.

3. Nếu không thấy hết biển kdc thì bạn cứ chạy 50 - 60 tùy đoạn chứ đừng thấy ngta phóng thì bắt chước phóng theo. Vừa không an toàn do bạn ít lái nên xử lý yếu, lại vừa mệt tim canh các bác nhảy ra nữa. Chậm mà chắc.

4. Pha đèn là một trong những trở ngại của nhiều bác tài đêm. Kinh nghiệm đi đường của mình là để họ ...tự né mình (nghiêm túc đấy). Mình chỉ giảm tốc độ và chạy đúng lane của mình (nếu đuoèng ko có lươn). QL51 có lươn thì nên chạy lane giữa. Hoặc tốt nhất bạn sắm một cái kính tráng gương chống lóa. Ngoài thị trường rất nhiều.

5. Đường đi ĐL có rất nhiều thread, bạn có thể tham khảo thêm trên diễn đàn. Chủ yếu là đi hướng QL20 và hướng đèo Tà Pưa (hay Tà Pứa). Vì xe leo đèo nên bạn cần chuẩn bị kiến thức xe đi đèo thế nào. Lần đầu mình đi khi xuống đèo Bảo Lộc mình để mo và nhấp phanh, xuống đến quán cơm Đồng Tháp là cháy bố thắng luôn. Sau này mình chỉ để số 3 cho xe tự ghì lại, cần thì nhấp thêm thắng. Mình khuyên bạn nên chạy theo biển báo. Đừng chạy theo các xe khác. Đừng sợ tâm lý bầy đàn. Thấy ngta đi chậm thì chạy chậm theo do phía trước có trạm, trong khi chẳng có biển giới hạn tốc độ hay cấm vượt. Cứ tự tin chạy theo luật là tốt nhất.

Chúc bạn vững tay lái và có chuyến đi an toàn!
1 mình không bàn, xe ăn xăng nhiều khi do cách chạy nữa
2 thì tách làn vào giữa đi tiếp tương đối hợp lý,nhưng không phải lúc nào cũng quy chụp là qua ngã tư phải đi làn giữa.Nguyên tắc là xem đèn-Biển-Vạch, Biển với vạch thường trùng với nhau, nên đi theo nguyên tắc chứ ko theo quán tính
3: nếu bác muốn thấy hết KDC thì bác chỉ có chạy ra biển luôn thôi, VT nó như cái đảo ớ
tốc độ trong TP dõ dàng lắm,không phải lo
4 chạy SG hay chạy bật đèn pha làm khó chịu người đi đường thì chỉ có ng vô ý thức để thôi
còn đi trường thì ai muốn fa thì fa. kinh nghiệm là chổ nào có đèn đường thì tắt fa, ko có đèn đường thì mở fa, tại đa số các KDC đều có đèn đường, chú ý nhưng vẫn phải xem biển nhe
5 nếu tính đi Đà lạt mà lái mới thì đừng có chơi trò mạo hiễm đi Gia Bắc, Đại Ninh Omega....
không bám đuôi xe tải khi đi lên, ko cản đầu khi xuống đèo, không manh động cán vạch liền, không vượt tốc độ, nói chung DL cũng dể đi nếu lái mới không ham vượt
3 ông này nói hết trơn . Đi dza ...
Mai mốt chừa phần cho người ta nhẩy vô họng nói với chứ . 3 ông này tham ăn quá ...!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/4/15
8.482
10.058
113
sài gòn
cao tốc bác chủ cứ tự tin mà đi, giữ khoảng cách, lên xuống, qua lại nhớ kính hậu và xinhan. Tuyệt đối không chạy chàng hảng
 
Hạng D
21/6/11
1.049
4.533
113
38
chả là thế này. Hôm thứ 5 vừa rùi ( thứ 7 chủ nhật tụi em làm 1 chuyến nữa) em với thằng bạn có thuê chiếc inno đi Vt. Tụi em lấy bằng đc 1 năm rùi ( dấu c, học thật, thi thật) tụi em quyết định thuê xe đi 1 chuyến cho biết với người ta. Lần đầu tiên 2 thằng cầm xe chạy. Nên ko dám đi cao tốc, đành chạy cát lái nhơn trạch.
có 5 vđ em nhờ mấy bác chỉ giáo giúp.
thanks các bác cm nhiều ạ
1. 2 lần tụi em đi bằng inno đời 2008 tiền xăng hết 600k(có kẹt xe) như vậy có phải là nhiều ko? Tại chủ xe cho thuê tính xăng bằng cái đồng hồ điện tử tự lắp, thấy lạ lắm. Ko biết tụi em có bị hack ko

13-14 lít cho 100 km đổ đồng cho các loại đường, 600k mua được gầm 40 lít đi được hơn 300 cây chuối, nếu đi được ít hơn nhiều thì xem lại chân ga. Thuê xe thì người ta đổ đầy xăng, khi trả xe đổ đầy xăng trở lại, đồng hồ gì đó không chính xác lắm.

2. Đoạn quốc lộ 51 tụi em thường đi làn trong cùng sát lương, khi gần tới giao lộ tụi em luôn chuyển làn giữa vì sợ làn trong chỉ dành cho xe quẹo trái, như vậy có bị xxx thổi phạt lỗi vượt phải ko?

Quốc lộ 51 toàn tuyến được đi 3 làn, vậy nên không có lỗi vượt phải. Hai ông đi thì phân công một ông chú tâm xem biển báo để nhắc bổ sung cho ông lái. Nói vậy có nghĩa là các bác còn chưa rành luật giao thông mặc dù bằng không mua.

3. Em tham khảo trên os thì rùi mới để ý thì có bb kdc ( hướng vt-sg) ở trước cổng chào vt khoản 300m, nhưng sau đó ko có bb hết kdc, vậy sau đoạn đó thì phải chay tốc độ thế nào?

Tham khảo trên OS là một chuyện mà nhìn biển báo ở đường là chuyện thứ hai. Sau bánh canh Long Hương, qua ngã ba đường rẽ vào mỏ đá núi Dinh sẽ có hiển bỏ mọi lệnh cấm, lúc ấy thì phi 90.

4. Tụi em tài mới chạy nên tốc độ tương đối chậm, lần đó khi vào thành phố sài gòn đoạn kinh dương vương ( bến xe miền tây đường đang nâng cấp ), bị chiếc xe sau mở đèn pha làm hạn chế tầm nhìn, rất khó chịu. Trong trương hợp đó phải xử lí thế nào.

Đèn pha bị cấm bật trong phố nhưng phạt nó là chuyện của CSGT. Cách bồ câu là tấp lề để nó vượt qua, cách diều hâu là chặn xe, đập vỡ kính lôi thằng tài ra táng cho nó chừa.

5. Bọn em tính làn 1 chuyến đi đà lạt cần trang bị những kiến thức gì thêm...

Mang luật giao thông đường bộ ra đọc lại, lên OS tìm những thớt đi Đà Lạt gần nhất để rút kinh nghiệm. Chú ý kỹ thuật lái xe lên dốc xuống đèo để đảm bảo an toàn.