Hạng D
9/1/16
1.781
3.969
123
Sài Gòn
Ngày 1: Sài Gòn - Kon Tum, 550km
Ngày 2: Kon Tum - Khe Sanh, 500km
Ngày 3: Khe Sanh - Khe Gát, 250km
Ngày 3 cố gắng xuất phát sớm sẽ ra khỏi rừng trước khi trời tối. 250km này sẽ mất tầm 7 - 8 tiếng vì ko chạy nhanh dc, chưa kể gặp sương mù.
Đúng rồi mình đi hơn 1 tuần ở tuyến này. Khúc Hương Nguyên toàn bò bò vì cả ngày ở trong sương mù. Tuyến này đi rất thú vị, bác chủ có 2 ngày thì mình khuyên thật lòng không nên đi, tiềm ẩn nhiều rủi ro vì không chế thời gian.
Xin kinh nghiệm về đường Hồ Chí Minh nhánh Tây
 
Hạng D
9/1/16
1.781
3.969
123
Sài Gòn
Thực ra, đường HCM nhánh Tây thì nó bắt đầu từ Khe Gát đến Khe Sanh thôi. Từ TPHCM ra Khe Sanh thì bình thường, kể cả đoạn từ Thạnh Mỹ, Quảng Nam ra tới Khe Sanh. Em nói nó bình thường là bởi vì nó vắng, nhưng vẫn có nhà dân và có trạm xăng. Qua A Lưới vẫn có khu dân cư, có nhà hàng, nhà nghỉ v.v...
Chỉ chua mỗi đoạn từ Khe Sanh đi Khe Gát. Không có trạm xăng, ko có dân (có chỉ 1 hay 2 bản gì đó thì phải), ko có xe trên đường, ko có sóng đt. Phải đem theo thức ăn để ăn trên đường. Nếu xe gặp vấn đề thì chỉ còn biết khóc, ko thể gọi cứu hộ. Vậy nên muốn đi đoạn này xe phải tốt. Ngoài ra, chỉ nên đi ban ngày vì đường nhiều sương mù, có lúc sương mù gần như ko thấy gì phía trước. Có thể gặp thú rừng. Đợt em đi gặp rắn rất nhiều. Nó nằm phơi nắng trên đường. Thú lớn thì em chưa thấy nhưng cũng sợ, xuống xe cũng ko dám đi xa khỏi xe. Nhỡ có con gì nó rượt thì toi. Tránh đi mùa mưa, sợ nếu đường sạt lở quay lại thì hết xăng, lúc đó chả biết làm sao.
Em đi 1 lần cho biết thôi. Bảo đi lại thì em ko đi nữa. :D
Muốn chụp cái mốc km số 0 của đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1972-1975 phải ra tuốt Tân Kỳ - Nghệ An nơi tuyến đường bắt đầu, nó gọi là đường HCM Tây Tân Kỳ - Lộc Ninh. Kéo dài tới Khe Ve rồi tới đỉnh U Bò. Trước thời gian đó từ U Bò đến Khe Sanh mình nghĩ lúc xưa có 2 đường (ai lại chui đầu vào vùng kiểm soát của căn cứ Khe Sanh và sân bay Tà Cơn).

Mình đi tuyến trên thì đặc sản không có gì ngoài phân bò, kkk. Không đủ thời gian vượt tiếp lên đỉnh U Bò cho trọn tuyến đến Phong Nha rồi Khe Gát nên chọn hướng rẽ xuống Đồng Hới, việc đầu tiên là tìm chỗ rửa xe, cậu em nhìn biển số và tình hình cái xe nói ngay anh đi phượt Trường Sơn Tây à, kkkk.
 
7/1/19
325
2.495
121
44
Tuyết Sơn
Đường khó đi lắm không anh? Sao chỉ có 250km mà đến 7-8 tiếng?
Ngày 1: Sài Gòn - Kon Tum, 550km
Ngày 2: Kon Tum - Khe Sanh, 500km
Ngày 3: Khe Sanh - Khe Gát, 250km
Ngày 3 cố gắng xuất phát sớm sẽ ra khỏi rừng trước khi trời tối. 250km này sẽ mất tầm 7 - 8 tiếng vì ko chạy nhanh dc, chưa kể gặp sương mù.
 
  • Like
Reactions: eric_dn
Hạng B1
3/1/16
70
79
18
Quảng Bình
Mình ở Quảng Bình và đã phượt bằng xe máy trên tuyến này, nên đưa ra vài ý kiến bạn tham khảo:
1, thời gian 2 ngày từ TPHCM ra Khe Gát thì khá vất, có thể không đủ.
2, Đoàn từ Khe Sanh đến Khe Gát nên đi 1 ngày thì nhàn hơn, sáng xuất phát Khe Sanh, ghé Sân bay Tà Cơn tầm 1tiếng, qua 03 trung tâm xã Hướng Phùng, Hướng Lập, Hướng Việt huyện Hướng Hóa, sau đó đi tiếp ra ngã 3 tăng Ký- Xã Lâm Thủy, huyện lệ Thủy có quán cơm chị Thu, nếu còn sớm thì ra tiếp xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh tỉnh Quảng Bình, ở đây có cây xăng Petrolimex, có quán cơm gà rất ngon, có nhà nghỉ luôn.
Chiều đi tiếp ra Khe Gát (Ngã 3 Khe Gát có cây xăng quân đội), đene Phòng Nha thì vô vàn homestay chất lượng phục vụ rất tốt, giá vừa phải,
3, trên tuyến có nhiều trạm Kiểm Lâm. nhiều bản của người DTTS, qua trung tâm các xã biên giới thì có nhiều người sinh sống, không phải vắng vẻ lắm. Tụi tây lông phượt xe máy tuyến này rất nhiều, hên còn được ngắm gái tây tắm khỏa thân dưới suối.
4, Đường đèo dốc nhiều nên xe phải dung tích xilanh lớn lái mới nhàn, có lần em lái CR-V 1.5 nghe máy gào mà xót.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
5/1/08
718
3.235
93
TP.HCM
Đường khó đi lắm không anh? Sao chỉ có 250km mà đến 7-8 tiếng?
Đường bê tông, xe nào đi cũng được. Nó tốn nhiều thời gian vì đường quanh co rồi dốc nên không chạy nhanh được. Chỉ tầm 35km - 40km/h thôi. Nếu qua đèo ko gặp sương mù còn đỡ, gặp sương mù là ko chạy được luôn vì ko thấy được đường. Đôi khi đang nắng lại gặp mưa rừng. Mưa nó giống như là ai tạt nước vào xe mình vậy, khủng lắm. Mưa ko giống như ở dưới Sài Gòn. Chẳng biết tả làm sao. :D. Ra tới Khe Gát là hai cái vai nó ê ẩm hết do bẻ lái mặc dù mình lái cũng thuộc loại khá. Chạy direct Sài Gòn - Đà Nẵng suốt mà qua đoạn này vẫn đuối.
 
7/1/19
325
2.495
121
44
Tuyết Sơn
À, mình hiểu rồi. thanks bạn
Đường bê tông, xe nào đi cũng được. Nó tốn nhiều thời gian vì đường quanh co rồi dốc nên không chạy nhanh được. Chỉ tầm 35km - 40km/h thôi. Nếu qua đèo ko gặp sương mù còn đỡ, gặp sương mù là ko chạy được luôn vì ko thấy được đường. Đôi khi đang nắng lại gặp mưa rừng. Mưa nó giống như là ai tạt nước vào xe mình vậy, khủng lắm. Mưa ko giống như ở dưới Sài Gòn. Chẳng biết tả làm sao. :D. Ra tới Khe Gát là hai cái vai nó ê ẩm hết do bẻ lái mặc dù mình lái cũng thuộc loại khá. Chạy direct Sài Gòn - Đà Nẵng suốt mà qua đoạn này vẫn đuối.
 
Tập Lái
24/9/15
46
42
18
37
Thực ra, đường HCM nhánh Tây thì nó bắt đầu từ Khe Gát đến Khe Sanh thôi. Từ TPHCM ra Khe Sanh thì bình thường, kể cả đoạn từ Thạnh Mỹ, Quảng Nam ra tới Khe Sanh. Em nói nó bình thường là bởi vì nó vắng, nhưng vẫn có nhà dân và có trạm xăng. Qua A Lưới vẫn có khu dân cư, có nhà hàng, nhà nghỉ v.v...
Chỉ chua mỗi đoạn từ Khe Sanh đi Khe Gát. Không có trạm xăng, ko có dân (có chỉ 1 hay 2 bản gì đó thì phải), ko có xe trên đường, ko có sóng đt. Phải đem theo thức ăn để ăn trên đường. Nếu xe gặp vấn đề thì chỉ còn biết khóc, ko thể gọi cứu hộ. Vậy nên muốn đi đoạn này xe phải tốt. Ngoài ra, chỉ nên đi ban ngày vì đường nhiều sương mù, có lúc sương mù gần như ko thấy gì phía trước. Có thể gặp thú rừng. Đợt em đi gặp rắn rất nhiều. Nó nằm phơi nắng trên đường. Thú lớn thì em chưa thấy nhưng cũng sợ, xuống xe cũng ko dám đi xa khỏi xe. Nhỡ có con gì nó rượt thì toi. Tránh đi mùa mưa, sợ nếu đường sạt lở quay lại thì hết xăng, lúc đó chả biết làm sao.
Em đi 1 lần cho biết thôi. Bảo đi lại thì em ko đi nữa. :D
Mình cũng đã đi 1 lần cung này từ Ql15 Quảng Trị đi qua Khe Gát - Phong Nha Kẻ Bàng - rồi về qua Hà Tĩnh. Đợt đó thật sự là liều vì thấy đường đẹp + vắng nên đạp luôn vì mới 7h tối, đi cố tới Hà Tĩnh. Hôm đó trời lại mua phùn nặng hạt, xong đi đêm chỉ nhìn thấy đường không thấy cảnh mấy nên cũng ko suy nghĩ nhiều. Tuy nhiên càng đi càng sợ vì quá vắng, mất sóng điện thoại và đường hẹp, đèo cao và cua tay áo rất nhiều. 10h30 về đến Tp Hà Tĩnh mới hoàn hồn và có lẽ chưa có ý định đi lại lần hai.
 
Hạng C
1/8/14
849
731
123
46
Thực ra, đường HCM nhánh Tây thì nó bắt đầu từ Khe Gát đến Khe Sanh thôi. Từ TPHCM ra Khe Sanh thì bình thường, kể cả đoạn từ Thạnh Mỹ, Quảng Nam ra tới Khe Sanh. Em nói nó bình thường là bởi vì nó vắng, nhưng vẫn có nhà dân và có trạm xăng. Qua A Lưới vẫn có khu dân cư, có nhà hàng, nhà nghỉ v.v...
Chỉ chua mỗi đoạn từ Khe Sanh đi Khe Gát. Không có trạm xăng, ko có dân (có chỉ 1 hay 2 bản gì đó thì phải), ko có xe trên đường, ko có sóng đt. Phải đem theo thức ăn để ăn trên đường. Nếu xe gặp vấn đề thì chỉ còn biết khóc, ko thể gọi cứu hộ. Vậy nên muốn đi đoạn này xe phải tốt. Ngoài ra, chỉ nên đi ban ngày vì đường nhiều sương mù, có lúc sương mù gần như ko thấy gì phía trước. Có thể gặp thú rừng. Đợt em đi gặp rắn rất nhiều. Nó nằm phơi nắng trên đường. Thú lớn thì em chưa thấy nhưng cũng sợ, xuống xe cũng ko dám đi xa khỏi xe. Nhỡ có con gì nó rượt thì toi. Tránh đi mùa mưa, sợ nếu đường sạt lở quay lại thì hết xăng, lúc đó chả biết làm sao.
Em đi 1 lần cho biết thôi. Bảo đi lại thì em ko đi nữa. :D
Không phải dân Phượt chuyên nghiệp thì đi vậy hơi phiêu.
 
  • Like
Reactions: eric_dn
Hạng D
9/2/15
1.547
7.785
113
41
Đường bê tông, xe nào đi cũng được. Nó tốn nhiều thời gian vì đường quanh co rồi dốc nên không chạy nhanh được. Chỉ tầm 35km - 40km/h thôi. Nếu qua đèo ko gặp sương mù còn đỡ, gặp sương mù là ko chạy được luôn vì ko thấy được đường. Đôi khi đang nắng lại gặp mưa rừng. Mưa nó giống như là ai tạt nước vào xe mình vậy, khủng lắm. Mưa ko giống như ở dưới Sài Gòn. Chẳng biết tả làm sao. :D. Ra tới Khe Gát là hai cái vai nó ê ẩm hết do bẻ lái mặc dù mình lái cũng thuộc loại khá. Chạy direct Sài Gòn - Đà Nẵng suốt mà qua đoạn này vẫn đuối.
Vậy là đường cũng giống Trường Sơn Đông
Hôm tết chơi dại đi thử đường này.
Duy Xuyên Quảng Nam chạy ven biển vào Núi Thành, lên Sơn Tây Quảng Ngãi qua Ngọc Tem kontum vào Mang Đen ngủ tối tại Pleiku.
Xp lúc 10h30 sáng tới nơi là 18h30.
Lần đầu đi vào cung đường chỉ một xe với đường.

Xin kinh nghiệm về đường Hồ Chí Minh nhánh Tây
Xin kinh nghiệm về đường Hồ Chí Minh nhánh Tây
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump
Tập Lái
24/3/25
1
0
1
47
Đúng rồi mình đi hơn 1 tuần ở tuyến này. Khúc Hương Nguyên toàn bò bò vì cả ngày ở trong sương mù. Tuyến này đi rất thú vị, bác chủ có 2 ngày thì mình khuyên thật lòng không nên đi, tiềm ẩn nhiều rủi ro vì không chế thời gian.
View attachment 3287023
Bạn cho mình xin lịch trình chi tiết cung này với ạ, mình đang ấp ủ cung này.
Cảm ơn bạn.