Hạng D
17/8/09
3.389
31.828
113
TP.Thủ Dầu Một-Bình Dương
Dạ ! em xin chào các anh chị trong diễn đàn Oto Sài Gòn ! em dự kiến có chuyến đi tìm hiểu đường Trường Sơn Tây chạy theo QL 14 - QL 15 ! em dự tính từ Tp Hồ Chí Minh sẽ đi đến điểm Km0 Khe Gát với quảng đường khoảng 1.290km chạy trong 02 ngày (không biết chạy kịp không ?:).) Anh chị nào có kinh nghiệm đi trên chuyến đường trên xin cho em chút chỉ dẫn. Em cám ơn rất nhiều.

View attachment 3286088
View attachment 3286198*Ảnh minh họa
Nghe cái lịch chạy là ngán quá. Chạy ngày đầu tới Kontum là đuối rồi, Mai thêm ngày nữa thì chắc khó có thời gian ngắm cảnh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/1/16
1.781
3.969
123
Sài Gòn
Ngày 3 cố gắng xuất phát sớm sẽ ra khỏi rừng trước khi trời tối. 250km này sẽ mất tầm 7 - 8 tiếng vì ko chạy nhanh dc, chưa kể gặp sương mù.
Điều kiện lý tưởng thì mới đi như vậy được, nhưng thực tế thì nó không như vậy, kkk. Thời gian này là thích hợp nhất để đi tuyến Trường Sơn Tây (chỗ nào sạt lở do mùa mưa năm rồi thì nay cũng có thể đã sửa xong và thông đường. Tuy nhiên thời tiết ở khu vực này thì khó biết trước, lúc mình đi sáng sớm ở Khe Sanh là sương mù dày đặc, thêm cái đèo Sa Mù (nghe tên là biết rồi). Cái câu "Bên nắng đốt, bên mưa quây" hình như là mô tả ở khu vực này. Vì vây, tới cầu Zìn Zìn thì phải cân nhắc về mốc thời gian tiếp, lại lên núi vô rừng hay rẽ xuống biển, không kịp thời gian thì trời tối mà vẫn lọ mọ trên đỉnh U Bò để đi xuống Phong Nha.

Đoạn đường này từ Khe Sanh lên Khe Gát hầu như không có quán xá gì hết (gần đến Khe Gát vào tới Phong Nha thì không nói), ngoại trừ quán cơm Chị Thư (ăn cho có bữa nếu không đặt trước).
Bạn cho mình xin lịch trình chi tiết cung này với ạ, mình đang ấp ủ cung này.
Cảm ơn bạn.
Hi, tùy cách đi của mỗi người bạn ơi! Anh @eric_dn đã chia sẻ rồi đấy (đó là thời gian đi tối thiểu nhất). Mình làm biếng viết lại hành trình lắm, nên không chia sẻ kỹ cho các anh được, đại khái là như thế này:
- Ngày 1: SG-KonTum;
- Ngày 2: Pleiku - Ngã 3 biên giới (ở đây gặp một Oser cũng đang check-in, kkk) - Đông Giang;
- Ngày 3: Đông Giang - Khe Sanh (lý do ngày 2 ngủ ở Đông Giang vì lên Ngã 3 chơi, xong tàn tàn thì phải ngủ ở Đông Giang thôi; tại sao ngày 3 Đông Giang mà chỉ đi đến Khe Sanh: vì lúc mình đi cũng khoảng thời gian này, đường toàn sương mù - đúng nghĩa chạy trong sương mù cả buổi, lúc ra tới Tây Bắc thì chỉ chui vô đám sương và chui ra thôi).
- Ngày 4: Khe Sanh - Đồng Hới. Như mình đã nói ở trên, tại vì ham chơi và đi cả ngày trong rừng, nên tới ngã 3 cầu Zìn Zìn thì lúc đó khoảng hơn 15g rồi (mình đi chơi nên cũng không xuất phát sớm lắm) và quyết định xuống Đồng Hới cho an toàn (hơi tiếc là không lên đỉnh U Bò được, hẹn lần khác nhé U Bò, kkk).
- Ngày 5: Đồng Hới - Phong Nha - Tân Kỳ Nghệ An (kết thúc HCM Tây): check in Km số 0, toàn đường đồng bằng và đồi núi thoai thoải. Hơi tiếc vì đoạn này mình làm một mạch luôn, lần sau mình sẽ chia đoạn này thành 2 ngày: check - in cửa khẩu Cha Lo và ngủ Phố Châu (sáng mò lên cửa khẩu cầu Treo, check luôn cột mốc 476.
Các ngày còn lại thì chỉ đường đồng bằng Trung bộ và Bắc bộ, hưởng cảm giác cả ngày chạy trong mưa phùn, hi hi.
Về cảnh thì tùy các AE, mình chỉ lưu ý về nơi ăn uống (nói chung đi xa thì ăn phải ngon và hợp vệ sinh chút, không thì...). Từ Pleiku lên đến Khe Sanh, mình để ý canh giờ ăn trưa, chỗ nào có xe tuần tra của CSGT ghé vào ăn là mình vào đó ăn (bao ngon, kkk). Hoặc từ Pleiku lên thì trên đường có quán ăn Thành Vinh (bên phải hướng đi luôn, quán này ăn ngon và cảnh phía sau cũng rất đẹp). Về an toàn: tuyến này chỗ mấy cái đèo và từ Khe Sanh ra là đường bê tông nha mấy anh (và cơ quan quản lý thường xuyên sửa chữa, họ cắt từng mảng bê tông lên để sửa), nên mấy anh để ý chút không thì cắm đầu xuống cái chỗ vết cắt đấy (do tuyến vắng nên họđặt cảnh báo sơ sài lắm, mấy ông Moto PKL không để ý bị cắm đầu rồi, kể cả có tai nạn nghiêm trọng ngay mấy chỗ đang sửa đường).

Anh muốn lên đường thì cứ làm lộ trình đi, rồi đưa lên đây, nhiều anh đi còn ghê hơn mình, sẽ có nhiều người góp ý thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
17/4/16
43
10
8
Nghe cái lịch chạy là ngán quá. Chạy ngàn đầu tới Kontum là đuối rồi, Mai thêm ngày nữa thì chắc khó có thời gian ngắm cảnh.
Dạ ! em xin cám ơn ! sẽ thêm thời gian để hành trình có thời gian tham quan, ngắm cảnh ! Nghe nói đường này đẹp lắm mà đi gấp quá sẽ kg thấy được. Nếu có chổ nào hay trên tuyến đường nhờ anh chỉ thêm
 
  • Like
Reactions: phatbinhduong
Tập Lái
17/4/16
43
10
8
Điều kiện lý tưởng thì mới đi như vậy được, nhưng thực tế thì nó không như vậy, kkk. Thời gian này là thích hợp nhất để đi tuyến Trường Sơn Tây (chỗ nào sạt lở do mùa mưa năm rồi thì nay cũng có thể đã sửa xong và thông đường. Tuy nhiên thời tiết ở khu vực này thì khó biết trước, lúc mình đi sáng sớm ở Khe Sanh là sương mù dày đặc, thêm cái đèo Sa Mù (nghe tên là biết rồi). Cái câu "Bên nắng đốt, bên mưa quây" hình như là mô tả ở khu vực này. Vì vây, tới cầu Zìn Zìn thì phải cân nhắc về mốc thời gian tiếp, lại lên núi vô rừng hay rẽ xuống biển, không kịp thời gian thì trời tối mà vẫn lọ mọ trên đỉnh U Bò để đi xuống Phong Nha.

Đoạn đường này từ Khe Sanh lên Khe Gát hầu như không có quán xá gì hết (gần đến Khe Gát vào tới Phong Nha thì không nói), ngoại trừ quán cơm Chị Thư (ăn cho có bữa nếu không đặt trước).

Hi, tùy cách đi của mỗi người bạn ơi! Anh @eric_dn đã chia sẻ rồi đấy (đó là thời gian đi tối thiểu nhất). Mình làm biếng viết lại hành trình lắm, nên không chia sẻ kỹ cho các anh được, đại khái là như thế này:
- Ngày 1: SG-Pleiku;
- Ngày 2: Pleiku - Ngã 3 biên giới (ở đây gặp một Oser cũng đang check-in, kkk) - Đông Giang;
- Ngày 3: Đông Giang - Khe Sanh (lý do ngày 2 ngủ ở Đông Giang vì lên Ngã 3 chơi, xong tàn tàn thì phải ngủ ở Đông Giang thôi; tại sao ngày 3 Đông Giang mà chỉ đi đến Khe Sanh: vì lúc mình đi cũng khoảng thời gian này, đường toàn sương mù - đúng nghĩa chạy trong sương mù cả buổi, lúc ra tới Tây Bắc thì chỉ chui vô đám sương và chui ra thôi).
- Ngày 4: Khe Sanh - Đồng Hới. Như mình đã nói ở trên, tại vì ham chơi và đi cả ngày trong rừng, nên tới ngã 3 cầu Zìn Zìn thì lúc đó khoảng hơn 15g rồi (mình đi chơi nên cũng không xuất phát sớm lắm) và quyết định xuống Đồng Hới cho an toàn (hơi tiếc là không lên đỉnh U Bò được, hẹn lần khác nhé U Bò, kkk).
- Ngày 5: Đồng Hới - Phong Nha - Tân Kỳ Nghệ An (kết thúc HCM Tây): check in Km số 0, toàn đường đồng bằng và đồi núi thoai thoải. Hơi tiếc vì đoạn này mình làm một mạch luôn, lần sau mình sẽ chia đoạn này thành 2 ngày: check - in cửa khẩu Cha Lo và ngủ Phố Châu (sáng mò lên cửa khẩu cầu Treo, check luôn cột mốc 476.
Các ngày còn lại thì chỉ đường đồng bằng Trung bộ và Bắc bộ, hưởng cảm giác cả ngày chạy trong mưa phùn, hi hi.
Về cảnh thì tùy các AE, mình chỉ lưu ý về nơi ăn uống (nói chung đi xa thì ăn phải ngon và hợp vệ sinh chút, không thì...). Từ Pleiku lên đến Khe Sanh, mình để ý canh giờ ăn trưa, chỗ nào có xe tuần tra của CSGT ghé vào ăn là mình vào đó ăn (bao ngon, kkk). Hoặc từ Pleiku lên thì trên đường có quán ăn Thành Vinh (bên phải hướng đi luôn, quán này ăn ngon và cảnh phía sau cũng rất đẹp). Về an toàn: tuyến này chỗ mấy cái đèo và từ Khe Sanh ra là đường bê tông nha mấy anh (và cơ quan quản lý thường xuyên sửa chữa, họ cắt từng mảng bê tông lên để sửa), nên mấy anh để ý chút không thì cắm đầu xuống cái chỗ vết cắt đấy (do tuyến vắng nên họđặt cảnh báo sơ sài lắm, mấy ông Moto PKL không để ý bị cắm đầu rồi, kể cả có tai nạn nghiêm trọng ngay mấy chỗ đang sửa đường).

Anh muốn lên đường thì cứ làm lộ trình đi, rồi đưa lên đây, nhiều anh đi còn ghê hơn mình, sẽ có nhiều người góp ý thôi.

Chạy cắm đầu cắm cổ cũng không kịp, mình đi tuyến này rồi. Đường nhỏ, và nó giống đường tuần biên, cho anh chạy max tốc anh chạy cũng không dám chạy, với lại tuyến này mà cắm đầu chạy thì thôi đừng nên đi.
Xin cám ơn anh rất nhiều ! đã cho nhiều thông tin hữu ích ! sẽ tham khảo lệ trình anh đã hướng dẫn vào chuyến đi ! cám ơn anh lần nữa
 
Tập Lái
17/4/16
43
10
8
Ngày 1: Sài Gòn - Kon Tum, 550km
Ngày 2: Kon Tum - Khe Sanh, 500km
Ngày 3: Khe Sanh - Khe Gát, 250km
Ngày 3 cố gắng xuất phát sớm sẽ ra khỏi rừng trước khi trời tối. 250km này sẽ mất tầm 7 - 8 tiếng vì ko chạy nhanh dc, chưa kể gặp sương mù.
Xin cám ơn anh !
 
Tập Lái
17/4/16
43
10
8
Chạy cắm đầu cắm cổ cũng không kịp, mình đi tuyến này rồi. Đường nhỏ, và nó giống đường tuần biên, cho anh chạy max tốc anh chạy cũng không dám chạy, với lại tuyến này mà cắm đầu chạy thì thôi đừng nên đi.
Cám ơn anh đã cho thông tin
 
Tập Lái
17/4/16
43
10
8
Đúng rồi mình đi hơn 1 tuần ở tuyến này. Khúc Hương Nguyên toàn bò bò vì cả ngày ở trong sương mù. Tuyến này đi rất thú vị, bác chủ có 2 ngày thì mình khuyên thật lòng không nên đi, tiềm ẩn nhiều rủi ro vì không chế thời gian.
View attachment 3287023

Đúng rồi mình đi hơn 1 tuần ở tuyến này. Khúc Hương Nguyên toàn bò bò vì cả ngày ở trong sương mù. Tuyến này đi rất thú vị, bác chủ có 2 ngày thì mình khuyên thật lòng không nên đi, tiềm ẩn nhiều rủi ro vì không chế thời gian.
View attachment 3287023
Cám ơn anh đã cho thông tin hữu ích !
 
Tập Lái
17/4/16
43
10
8
Điều kiện lý tưởng thì mới đi như vậy được, nhưng thực tế thì nó không như vậy, kkk. Thời gian này là thích hợp nhất để đi tuyến Trường Sơn Tây (chỗ nào sạt lở do mùa mưa năm rồi thì nay cũng có thể đã sửa xong và thông đường. Tuy nhiên thời tiết ở khu vực này thì khó biết trước, lúc mình đi sáng sớm ở Khe Sanh là sương mù dày đặc, thêm cái đèo Sa Mù (nghe tên là biết rồi). Cái câu "Bên nắng đốt, bên mưa quây" hình như là mô tả ở khu vực này. Vì vây, tới cầu Zìn Zìn thì phải cân nhắc về mốc thời gian tiếp, lại lên núi vô rừng hay rẽ xuống biển, không kịp thời gian thì trời tối mà vẫn lọ mọ trên đỉnh U Bò để đi xuống Phong Nha.

Đoạn đường này từ Khe Sanh lên Khe Gát hầu như không có quán xá gì hết (gần đến Khe Gát vào tới Phong Nha thì không nói), ngoại trừ quán cơm Chị Thư (ăn cho có bữa nếu không đặt trước).

Hi, tùy cách đi của mỗi người bạn ơi! Anh @eric_dn đã chia sẻ rồi đấy (đó là thời gian đi tối thiểu nhất). Mình làm biếng viết lại hành trình lắm, nên không chia sẻ kỹ cho các anh được, đại khái là như thế này:
- Ngày 1: SG-Pleiku;
- Ngày 2: Pleiku - Ngã 3 biên giới (ở đây gặp một Oser cũng đang check-in, kkk) - Đông Giang;
- Ngày 3: Đông Giang - Khe Sanh (lý do ngày 2 ngủ ở Đông Giang vì lên Ngã 3 chơi, xong tàn tàn thì phải ngủ ở Đông Giang thôi; tại sao ngày 3 Đông Giang mà chỉ đi đến Khe Sanh: vì lúc mình đi cũng khoảng thời gian này, đường toàn sương mù - đúng nghĩa chạy trong sương mù cả buổi, lúc ra tới Tây Bắc thì chỉ chui vô đám sương và chui ra thôi).
- Ngày 4: Khe Sanh - Đồng Hới. Như mình đã nói ở trên, tại vì ham chơi và đi cả ngày trong rừng, nên tới ngã 3 cầu Zìn Zìn thì lúc đó khoảng hơn 15g rồi (mình đi chơi nên cũng không xuất phát sớm lắm) và quyết định xuống Đồng Hới cho an toàn (hơi tiếc là không lên đỉnh U Bò được, hẹn lần khác nhé U Bò, kkk).
- Ngày 5: Đồng Hới - Phong Nha - Tân Kỳ Nghệ An (kết thúc HCM Tây): check in Km số 0, toàn đường đồng bằng và đồi núi thoai thoải. Hơi tiếc vì đoạn này mình làm một mạch luôn, lần sau mình sẽ chia đoạn này thành 2 ngày: check - in cửa khẩu Cha Lo và ngủ Phố Châu (sáng mò lên cửa khẩu cầu Treo, check luôn cột mốc 476.
Các ngày còn lại thì chỉ đường đồng bằng Trung bộ và Bắc bộ, hưởng cảm giác cả ngày chạy trong mưa phùn, hi hi.
Về cảnh thì tùy các AE, mình chỉ lưu ý về nơi ăn uống (nói chung đi xa thì ăn phải ngon và hợp vệ sinh chút, không thì...). Từ Pleiku lên đến Khe Sanh, mình để ý canh giờ ăn trưa, chỗ nào có xe tuần tra của CSGT ghé vào ăn là mình vào đó ăn (bao ngon, kkk). Hoặc từ Pleiku lên thì trên đường có quán ăn Thành Vinh (bên phải hướng đi luôn, quán này ăn ngon và cảnh phía sau cũng rất đẹp). Về an toàn: tuyến này chỗ mấy cái đèo và từ Khe Sanh ra là đường bê tông nha mấy anh (và cơ quan quản lý thường xuyên sửa chữa, họ cắt từng mảng bê tông lên để sửa), nên mấy anh để ý chút không thì cắm đầu xuống cái chỗ vết cắt đấy (do tuyến vắng nên họđặt cảnh báo sơ sài lắm, mấy ông Moto PKL không để ý bị cắm đầu rồi, kể cả có tai nạn nghiêm trọng ngay mấy chỗ đang sửa đường).

Anh muốn lên đường thì cứ làm lộ trình đi, rồi đưa lên đây, nhiều anh đi còn ghê hơn mình, sẽ có nhiều người góp ý thôi.
Cám ơn anh cho thông tin chi tiết luôn ! rất muốn đi đường Trường Sơn Tây tham quan cảnh đẹp