Tập Lái
25/7/17
18
18
3
31
binh duong
1h30 bác đi ở BD thì chắc 3h30-4h đến ĐX, bác đi như thế mấy giờ đến Komtum vậy?
Từ binh dương về DX có 1h30 ah. Từ bù đăng về komtum mới căng thẳng thôi. Minh tới komtum tầm 5h tại mình chạy thoải mái mệt là nghỉ ah. Từ komtum đi ĐN bác nên chạy ban ngày là ok
 
  • Like
Reactions: phamminh05
Hạng C
8/2/17
740
918
93
33
Từ binh dương về DX có 1h30 ah. Từ bù đăng về komtum mới căng thẳng thôi. Minh tới komtum tầm 5h tại mình chạy thoải mái mệt là nghỉ ah. Từ komtum đi ĐN bác nên chạy ban ngày là ok
Vậy chắc bác vừa đi vừa dừng nhiều trên đường ngắm cảnh, chứ mình đã lùi kế hoạch xuất phát về khoảng 2h thì hi vọng 11h tới Komtum.
 
Hạng B1
26/4/18
68
189
33
40
Vậy chắc bác vừa đi vừa dừng nhiều trên đường ngắm cảnh, chứ mình đã lùi kế hoạch xuất phát về khoảng 2h thì hi vọng 11h tới Komtum.
Mình nói thật là bác mới chạy 7k km, đúng là ngựa non háu đá, thiếu kinh nghiệm chạy xe, bác đừng giận nhưng sự thật đúng là vậy đó.
Bác có biết 1 đêm QL14 có gần cả ngàn xe khách, xe tải chạy từ trên Gia lai, Daklak xuống SG không. Tầm 2-3h sáng là thời điểm tụi lái xe tải, xe khách buồn ngủ nhất, mệt nhất, + đường vắng nên tụi nó toàn vượt ẩu, bác đi hướng ngược lại tụi nó thì cực kì nguy hiểm, nhất là đoạn daknong. Xe tải, xe khách ngược chiều thì nó còn ngán, chữ cở xe con như bác nó ép vào lề thường xuyên. Bác cứ làm như 2h sáng là chỉ mình bác mà không biết 2h sáng là thời điểm xe tải, xe khách chạy loạn nhất
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: cnguyen55
Hạng C
8/2/17
740
918
93
33
Mình nói thật là bác mới chạy 7k km, đúng là ngựa non háu đá, thiếu kinh nghiệm chạy xe, bác đừng giận nhưng sự thật đúng là vậy đó.
Bác có biết 1 đêm QL14 có gần cả ngàn xe khách, xe tải chạy từ trên Gia lai, Daklak xuống SG không. Tầm 2-3h sáng là thời điểm tụi lái xe tải, xe khách buồn ngủ nhất, mệt nhất, + đường vắng nên tụi nó toàn vượt ẩu, bác đi hướng ngược lại tụi nó thì cực kì nguy hiểm, nhất là đoạn daknong. Xe tải, xe khách ngược chiều thì nó còn ngán, chữ cở xe con như bác nó ép vào lề thường xuyên. Bác cứ làm như 2h sáng là chỉ mình bác mà không biết 2h sáng là thời điểm xe tải, xe khách chạy loạn nhất
Cảm ơn bác, 7k km là con xe mới mua này thôi bác. Chứ trước đây mình chạy xe khác rồi, có điều chưa đi xa như vậy. Tầm 2h-3h là mình xuất phát ở Bình Phước thôi, qua Dak Nông cũng cỡ 3h30-4h30 rồi. Lúc này trời cũng không còn tối nữa.
 
Hạng D
23/11/10
1.201
1.265
113
HCM
Đọc bài và các cmt thì có vẻ bác chủ là người rất kỹ tính và khá bảo thủ tuy nhiên độ chín chắn thì chưa đủ.
Vấn đề ko phải là bác đến được ĐN vào lúc nào (chắc bác đã book KS rồi nên phải cố áp time theo cho khỏi phí) mà vấn đề là sự an toàn, sức khỏe và trải nghiệm của cả GĐ bác trên xuất chặng đường. Đa số cmt các bác trên đều khuyên chia làm 2 chặng hoặc xp từ chiều hôm trước để nghỉ ngơi và tránh đổ đèo lò xo vào buổi tối là hợp lý chưa kể tuyến QL14 đường đẹp nhưng khó chạy hơn QL1A nhiều (1 lane, ít giải phân cách cứng, xe đông, đèo dốc nhiều và đặc sản xxx gần như toàn tuyến).
Đi chơi mà xếp lịch quá khít sẽ tự tạo áp lực cho mình dẫn đến mất vui. Bác nên tiếp thu và cân nhắc, chúc bác chuyến đi vui vẻ và an toàn.
 
Hạng C
8/2/17
740
918
93
33
Đọc bài và các cmt thì có vẻ bác chủ là người rất kỹ tính và khá bảo thủ tuy nhiên độ chín chắn thì chưa đủ.
Vấn đề ko phải là bác đến được ĐN vào lúc nào (chắc bác đã book KS rồi nên phải cố áp time theo cho khỏi phí) mà vấn đề là sự an toàn, sức khỏe và trải nghiệm của cả GĐ bác trên xuất chặng đường. Đa số cmt các bác trên đều khuyên chia làm 2 chặng hoặc xp từ chiều hôm trước để nghỉ ngơi và tránh đổ đèo lò xo vào buổi tối là hợp lý chưa kể tuyến QL14 đường đẹp nhưng khó chạy hơn QL1A nhiều (1 lane, ít giải phân cách cứng, xe đông, đèo dốc nhiều và đặc sản xxx gần như toàn tuyến).
Đi chơi mà xếp lịch quá khít sẽ tự tạo áp lực cho mình dẫn đến mất vui. Bác nên tiếp thu và cân nhắc, chúc bác chuyến đi vui vẻ và an toàn.
Cảm ơn bác đã tư vấn. Mình cũng đặt ra từng mốc thời gian. Nếu tình hình đến các điểm theo kế hoạch không đạt thì có thể sẽ linh động dừng lại nghỉ. Ngại nhất ở cung đường này khi qua tới địa phận Dak Nông là xxx và xe lớn bò.
 
Hạng B2
29/1/18
188
301
73
54
Trăm nghe không bằng một thấy, xin gởi bác ít hình minh họa
Dakglei
Xin tư vấn cung đường Bình Phước tới Đà Nẵng đi về 6 ngày

Đức Dục
Xin tư vấn cung đường Bình Phước tới Đà Nẵng đi về 6 ngày

Đèo Lò Xo
Xin tư vấn cung đường Bình Phước tới Đà Nẵng đi về 6 ngày

Xin tư vấn cung đường Bình Phước tới Đà Nẵng đi về 6 ngày
Xin tư vấn cung đường Bình Phước tới Đà Nẵng đi về 6 ngày


Phước Sơn
Xin tư vấn cung đường Bình Phước tới Đà Nẵng đi về 6 ngày

Suối Nước Lang - cảnh đẹp trên đường Phước Sơn
Xin tư vấn cung đường Bình Phước tới Đà Nẵng đi về 6 ngày

Thác Bà Hoàng Monique - mỗi lần đi tới đây là buồn cười với cái bảng minh họa
Xin tư vấn cung đường Bình Phước tới Đà Nẵng đi về 6 ngày


QL14B đi Đà Nẵng
Xin tư vấn cung đường Bình Phước tới Đà Nẵng đi về 6 ngày

Cầu Hà Nha - tới đây là khỏe rồi
Xin tư vấn cung đường Bình Phước tới Đà Nẵng đi về 6 ngày

Quên, còn sót tấm sân bay Phượng Hoàng - cái đường trắng trắng giữa tấm hình là phi đạo cũ. Tiếc là mấy tấm hình chụp ở đó bị ông trưởng đoàn lỡ tay xóa mất, đang bắt đền ổng chở ra đó chụp mớ khác làm tài liệu, hehe.
Xin tư vấn cung đường Bình Phước tới Đà Nẵng đi về 6 ngày
 
Hạng B2
29/1/18
188
301
73
54
Như mình đi 3 lần cung đường này thì mình chia làm 2 ngày. Ngày đầu SGN-Kontum, ngày 2 Kontum-Huế. Đường xa và chạy đèo nhiều nên chạy 1 lèo cũng khó, với lại đoạn Kontum-Huế thì trên đường có nhiều cảnh đẹp nên mình thích đi ban ngày để ngắm cảnh nữa. Nếu bác thích đi trong ngày thì ráng làm sao tới ngã 3 Thạnh Mỹ trước 18g, còn nếu trễ hơn thì ngủ ở đó luôn đi rồi mai đi ĐN (khoảng 75km). Đường HCM có 1 nhược điểm là ít dịch vụ ăn nghỉ, sửa xe hay đổ xăng nên lỡ đường thì hơi khó xoay sở. Hoặc bác cân nhắc phương án từ Pleiku đổ xuống Qui Nhơn đi QL1A vào buổi chiều, nó xa hơn nhưng nếu có lỡ đường cũng dễ kiếm chỗ nghỉ hơn, và đường bằng dễ chạy hơn. Đoạn HCM thì bác để dành cho chặng về, từ Đà Nẵng về thì bác đi đường này để trải nghiệm và chuẩn bị tốt hơn cho chuyến sau. Mong bác có chuyến đi tốt đẹp và an toàn.
 
Hạng B1
22/9/18
60
90
18
56
Kế hoạch mình đặt ra từng milestone thế này, nếu bác có kinh nghiệm rồi, xem giúp mình có ổn không:
28/04/2021: 3h xuất phát ở Đồng Xoài > 4h30 tới địa phận Đăk Nông, đoạn đường 80km > 7h tới Tp Buôn Mê Thuột, đoạn đường 150km > 10h30 tới Tp Pleiku, đoạn đường 180km, ăn trưa tới 11h > 12h tới Tp Komtum, đoạn đường 50km > 13h30 tới ngã 3 Ngọc Hồi Komtum, đoạn đường 65km > 16h30 tới thị trấn Thạnh Mỹ, Quảng Nam, đoạn đường 165km > 18h tới Đà Nẵng, đoạn đường 70km.
1/- 3h00 ở Đồng Xoài (1), 4h30 tới trạm thu phí Đăk Nông (2) --> OK
2/- 4h30 ở (2) - 6h00 tới Dăk Mil (3) (90Km) . Cái này có thể cũng Ok nhưng cũng cần xem lại vì đoạn này có nhiều khu dân cư Vmax = 50Km/h (từ trạm thu phí đến Gia Nghĩa) + nhiều đoạn cong Vmax = 60Km/h có khi 40Km/h. Vmax các đoạn còn lại là 80Km/h. Chạy đều để ra V=60Km/h là hơi khó rồi
3/- 6h00 ở (3) - 7h00 tới đường tránh BMT (4) (60Km) . Cái này là không thể . Từ 6h00 trời bắt đầu sáng , từ (3) tới Ea t'ling khá đông xe, từ Ea T'ling tới ngã ba đường tránh càng đông hơn do trời càng sáng và toàn là khu dân cư. Dự trù là 7h30 tới
4/- 7h30 (4) - ngã ba Hàm Rồng (Pleiku) (5) 11h00 --> Ok
5/- Ăn trưa = 11h30
6/- 20Km nội đô Pleiku + 40Km đến Kontum = 1h30 . . Đền Kontum 13h00
7/- Đến Ngọc Hồi 14h30.
Tới đây bạn thấy đã đi 525Km mất 11h30 tức là vận tốc trung bình khoảng 45Km/h cho đoạn đường phải nói là rất đẹp. (Tính theo bạn là 525Km mất 10h30 , vận tốc trung bình V=50Km/h đúng của chị GGM)
8/- Ngọc Hồi - Thạnh Mỹ 165Km đường vừa cong vừa hẹp, lắm đèo dốc không thể đi 3h00 được, nhất là qua đèo Lò Xo lúc 17h00 tối. Phải tính gấp rưỡi thời gian là vừa . 19h00 tới Thạnh Mỹ .
9/- Ăn tối + 70Km còn lại (đường tương đối dễ) --> 21h00 tới Đà Nẵng .

Đó là tính theo điều kiện tối ưu. Bạn có thể ngồi nổi suốt 18 tiếng không nghỉ (xem lại có chắc không nhe :D:D), nhưng gia đình bạn chắc là không ngồi nổi rồi?. Nếu chui vô quán võng nằm 1 , 2 lần thì coi như đến Đà Nẵng sớm chán :) (đầu ngày mới luôn).Đó là chưa kể gặp một vài cái xe nó bò lên dốc, nóng tính một tý thì mấy ngày lễ sẽ dễ bị mời vô nghỉ mệt lắm đó.

Nói chung đi chơi bằng xe hơi thì cứ tính trung bình 35- 40Km/h bao gồm cả ăn uống, vệ sinh, ngủ nghỉ, ngắm cảnh cho ban ngày là Ok (ban đêm tùy khả năng lái xe mà giảm đi một chút). Chậm 1 hay 2 giờ đồng hồ nhưng lái xe sẽ thoải mái không bị áp lực, đảm bảo an toàn, những người theo xe cũng có thời gian thư giản không phải ngồi im chịu trận suốt cả ngày chán lắm

Tóm lại tôi vẫn khuyên bạn nên đi từ 18h00 hôm trước để còn cho mọi người ngắm cảnh đoạn Ngọc Hồi - Thạnh Mỹ chứ không lẽ chỉ đi cho biết Đà Nẵng - Hội An thôi hay sao?
 
Hạng B1
22/9/18
60
90
18
56
Như mình đi 3 lần cung đường này thì mình chia làm 2 ngày. Ngày đầu SGN-Kontum, ngày 2 Kontum-Huế. Đường xa và chạy đèo nhiều nên chạy 1 lèo cũng khó, với lại đoạn Kontum-Huế thì trên đường có nhiều cảnh đẹp nên mình thích đi ban ngày để ngắm cảnh nữa. Nếu bác thích đi trong ngày thì ráng làm sao tới ngã 3 Thạnh Mỹ trước 18g, còn nếu trễ hơn thì ngủ ở đó luôn đi rồi mai đi ĐN (khoảng 75km). Đường HCM có 1 nhược điểm là ít dịch vụ ăn nghỉ, sửa xe hay đổ xăng nên lỡ đường thì hơi khó xoay sở. Hoặc bác cân nhắc phương án từ Pleiku đổ xuống Qui Nhơn đi QL1A vào buổi chiều, nó xa hơn nhưng nếu có lỡ đường cũng dễ kiếm chỗ nghỉ hơn, và đường bằng dễ chạy hơn. Đoạn HCM thì bác để dành cho chặng về, từ Đà Nẵng về thì bác đi đường này để trải nghiệm và chuẩn bị tốt hơn cho chuyến sau. Mong bác có chuyến đi tốt đẹp và an toàn.
Đoạn đường KonTum - Huế rất hấp dẫn . Tui ấn tượng nhất là cái đèo A Co dài 15Km trên QL49. Năm 2011 tui lấy xe 2b của thằng bạn (dân Phượt chuyên nghiệp) ở Đà Nẵng chở vợ đi QL14G lên Prao - A Lưới rồi về Huế, đêm trước cả 3 người ngồi uống cà phê chỉ chuẩn bị cho đoạn Đà Nẵng - A Lưới thôi còn bảo là từ A Lưới về Huế 50km đi cái rẹt. Qua hết hầm A Roàng 2 thì địa hình bằng phẳng , phía bên Lào thì có dãy núi cao chọc trời còn phía Huế thì thấy bằng phẳng nên càng chủ quan, rong chơi ở A Lưới đến hơn 15h00 mới đi về Huế. Vừa quẹo vào QL49 khoảng 1Km thì hởi ơi , phía trước không hề bằng phẳng mà thấp lè tè , một cái bảng báo đèo A Co 15km . Trời lại đổ mưa cực lớn , sương mù giăng kín trời , tầm nhìn xa chỉ khoảng 10m , đường đèo đang sửa chữa . Về Huế là hơn 19h00 . Một sai lầm nhớ đời