Hạng B1
7/11/09
91
438
53
38
tuanle nói:
baokhanh nói:
Trong này em thấy rất ít bàn về Ford 5 cửa này. Chẳng biết tại vì ít người sử dụng nên chuyên mục về nó gần như không có.
Em qua bên Otofun thì thấy hầu như là ca cẩm nó về vụ báo lỗi động cơthường bị chết máy đột ngột.
Các bác thấy sao?
chắc bác nói quá lên một chút, thực chất là thông tin hiện lên trên màn hình info vụ báo lỗi động cơ (cái này phần lớn do accu) chứ chưa xe nào vì cái thông tin này dẫn đến thường bị chết máy đột ngột. bác dẫn em cái link xem...

Em không nói quá chút nào đâu. Em đã đọc bài này nè : http://otofun.net/showthread.php?t=168418
 
Hạng B1
23/6/10
58
0
6
tuanphotocopy nói:
Mình thấy FF có 2 loại 1.8 và 2.0 , Các Bác cho biết sự khác nhau của 2 loại

Focus 1.8 máy xăng và 2.0 máy xăng về cơ bản thì khác khau ko nhiều.Nhưng giữa 1.8 máy xăng và 2.0 máy dầu thì chênh nhau xa bác ah. Em 2.0 máy dầu thì hộp số tự động 6 cấp và full options bác ah...!!!
 
Mr.Hao nói:
tuanphotocopy nói:
Mình thấy FF có 2 loại 1.8 và 2.0 , Các Bác cho biết sự khác nhau của 2 loại

Focus 1.8 máy xăng và 2.0 máy xăng về cơ bản thì khác khau ko nhiều.Nhưng giữa 1.8 máy xăng và 2.0 máy dầu thì chênh nhau xa bác ah. Em 2.0 máy dầu thì hộp số tự động 6 cấp và full options bác ah...!!!

Hai em đó hơn nhau gần 10k Obama mà bác, gần như là hai dòng xe cao thấp khác nhau luôn rồi đó chứ. Nhưng em bực một cái là phải ngồi lên xe cầm lái mới biết, chứ nhiều người đứng bên ngoài nhìn vô thấy hai em như nhau, hic hic.
 
Hạng C
25/4/06
787
1.849
93
Em xin bổ sung thêm vài cảm nhận của em về Ford Focus 1.8 (5-door). Cuối tuần vừa rồi em có dịp thử con xe mới của em trên đường quốc lộ 22 (đi ăn bò tơ Củ Chi) và quốc lộ 51 (đi chơi Vườn Xoài ở Đồng Nai).

Nhược điểm: vị trí ghế lái chỉnh bằng tay, âm thanh nội thất kô mượt, nẹp trang trí sơn màu nhôm bạc nhưng cảm thấy rất rẻ tiền.

Ưu điểm: 2 dàn lạnh nên trưa hè ở SGN nhưng trong xe vẫn mát lạnh mặc dù máy lạnh setting ở vạch xanh dương đầu tiên và quạt gió chỉ ở số 2. Em mua xe vào đợt khuyến mải nên được dán film cách nhiệt và ghế được bọc da thay vì nỉ. Tay lái gật gù nên điều chỉnh vừa tầm tay, tầm mắt, rất thuận tiện
 
Last edited by a moderator:
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Choichoi nói:
tuanle nói:
Choichoi nói:
tuanle nói:
chân phanh + chân ga lệch nhau là tránh đạp nhầm ga đó bác! bác thấy Focus nào bị nhầm ga lao lên vỉa hè chưa
21.gif

Cái vụ chân ga thf chưa rõ nhưng em ngờ là sẽ không thắng kịp được và dễ tông đuôi nhất là với người chưa quen xe.

chỉ có khi muốn tăng tốc thì thường chưa quen sẽ vướng chân vào phanh chứ chưa bao giờ muốn phanh mà phanh không kịp đâu bác... các thiết kế đều có lý do của nó... bác cứ thử dẫn một người lạ ngồi vào ghế tài và kêu họ không nhìn và đạp chân phải xuống sàn thử xem, chắc chắn chân sẽ vướng vào phanh chứ không vào ga
Vâng đúng thế ạ, khi đạp ga thì vướng chân phanh, nhưng vì chân ga tháp hơn chân phanh nên khi thả hết chân ga chuyển qua chân phanh phỉ nhắc cao hơn nên mỏi hoắc nếu đang di Toy chuyển qua mà không quen rất hay bị trượt chân phanh vì chỉ nhấn được vào mép chân phanh. Đây là cảm nhận của em khi thinh thoảng đi xe của ông bạn.
Đạp Ga vướng phanh thì có Bác ạ, vì 2 e nó gần nhau quá, mới nhận xe chưa quen hay mang giầy to quá thi hay bị vướng, nhưng trượt chân phanh thi ko đâu Bác vì nó gần quá chưa chuyển còn muốn vướng làm sao mà trượt được Bác.
Thật ra do thói quen thôi, giờ e chuyển qua Focus mới được vài tháng, hôm rồi chạy lại chiếc Land Cruiser đời cũ trước đó e đã sử dụng trong hơn 3 năm, vừa nhá thắng thấy kỳ kỳ, nhìn xuống thấy cái chân thắng cách chân ga quá xa, chân thắng của nó gần như nằm giữa trục tay lái, chạy từ Long An qua Bình Dương suốt đoạn cứ thấy nhột nhột ko quen :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
1/7/09
86
9
8
Các bác nào chưa đi Focus thì nên đến đi thử xem sao, tôi đang là thành viên ban tổ chức của hội Focus HN đây, hội hiện có 80 thành viên. Riêng vấn đề như bác BaoKhanh nói thì ko hoàn toàn là như vậy. Cụ thể vấn đề là xuất phát từ việc đổ xăng, Focus đời 2009 yêu cầu xăng tối thiểu là A95 mà các bác nhà ta toàn đổ 92 và đổ xăng bj pha, chất lượng tồi mới bị tình trạng đó. Do đổ xăng ko chuẩn nên dẫn đến tình trạng bẩn bướm ga điện tử nên xe sẽ bị lỗi Engine Malfuntion đề ko nổ và đi chậm thì chết máy. Riêng trường hợp đi chậm bị chết máy chỉ 1 -2 bác bị còn báo lỗi động cơ có khoảng 5-7 bác bị. Sau khi vào hãng vệ sinh bướm ga điện tử và đổ xăng chuẩn A95 thì lỗi này hoàn toàn ko bị nữa . Một vài lời cùng bác BaoKhanh, em cũng đi Focus 2009 1.8 AT được 8 tháng rồi, sáng nào cũng đề cái là nổ luôn có mỗi một lỗi mà em chưa khắc phục đó là thiếu tiền đổ xăng cho em nó thôi :).
 
  • Love
Reactions: Autobahn
Hạng C
21/7/09
722
385
63
Em đang chạy con này, nói chung rất hài lòng. Chỉ thất vọng về nhựa ốp bên trong nội thất, nhìn ko sang tí nào.
 
Hạng C
29/10/09
880
85
28
50
Focus09 nói:
Em đang chạy con này, nói chung rất hài lòng. Chỉ thất vọng về nhựa ốp bên trong nội thất, nhìn ko sang tí nào.

Phần nhựa ốp bên trong bác thử qua bác Tám nói bác ý bọc da lên xem. Hôm trước ông bạn có qua bác 8 để bọc da nhưng bác 8 chỉ bọc phần cánh cửa, nhìn cũng đẹp hơn nhiều, nếu bác ý bọc thêm cho phần tablo thì quá OK.