Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.360
149.273
113
www.phindeli.com
Hình của bác bvy trông đẹp, nhưng vẫn là hình 3d. Khi nào ổn định sạch đẹp rồi bác up hình thật lên thì sẽ thuyết phục hơn.

Cái hồ balcony em ko thích vì chi phí bảo trì, lọc nước khá lớn, trong khi đó phân khúc giá cc tầm trung, đã có hồ bơi sân thượng rồi thì để cái balcony đó ngồi hóng gió hay hơn.
 
Hạng B2
17/2/11
113
3
0
54
@bvy: mấy cái hình 3d chổ tiếp tân mà bác cam kết làm đến nơi đến chốn thì chổ tiếp tân bác đẹp hơn the Manor luôn ( lấy cái đèn chùm xịn chổ bác Tuando lắp vào thì hết chổ chê)
 
Hạng D
30/1/12
1.412
2.496
113
Vietnam
Giống cái này bên Sing hehe ở Orchard gần 300m2 giá 20tr SGD ah cho thuê 20.000-25.000/ tháng.
Em thì thấy vầy: 1 dãy biệt thự Phú Gia mà xài chung 1 hồ bơi với 1 dãy biệt thự mỗi nhà 1 hồ bơi riêng khác nhau lám. Em góp ý tí sự riêng tư lên hàng đầu - nếu giữa 2 hồ bơi của 2 nhà có giải pháp đừng để nhìn nhau thì tốt hơn. Hồ bơi 4x10m là tiêu chuẩn rồi bác bvy hàng xóm. Hong ngờ bác hàng xóm là CĐT hix hix. Cảm giác sống ở biệt thự trên cao có cái "thú vị" của nó...

The-Marq-Slider.png
 
Last edited by a moderator:
Bò Hóng
13/12/06
8.381
72.860
113
hehe!
Tầng hầm không cho thang máy xuống là có lý do của nó đó.
A - Chung cư Bèo:
1- Không cho xuống: Tốn tiền đầu tư, tốn công quản lý, giải quyết các vấn nạn kỹ thuật phát sinh từ tầng hầm.
2- Cho xuống: Giải quyết được khâu oai, tiện lợi

B - Chung cư cao cấp
1 - Không cho xuống: Giải quyết triệt để các vấn nạn về xã hội ( an toàn) , khắc phục các vấn đề kỹ thuật tầng hầm. Ông chủ thì cần quái gì phải đi từ tầng hầm lên.
2 - Cho xuống: có tốn thêm tí tiền , nhưng chỉ là muỗi

Chung cư của bvy nói chung là rất ăn chơi! chỉ tiếc là vị trí không được ngon và xứng đáng với những gì mà Chung cư này mang lại. Hơi phí, kể ra đề tiền phi vào trong quận trung tâm mà làm thì ngon. Tiền xây cũng chừng đó mà bán được giá "trên giời "ngay
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/2/11
113
3
0
54
@bravia: bác có là ông chủ có tài xế lái thì bác vẫn muốn có thêm lựa chọn là thang xuống tầng hầm vì có khi bác muốn tự lái mà bác phải lội bộ lên thì bác sẽ hiểu.
Em trong nghề xd đi cũng nhiều, làm cũng nhiều nhưng em chưa thấy cái chưng cư nào nói cao cấp mà không có thang xuống hầm ( cả trong nước và ngoài nước). người ta còn làm thang tải hàng riêng xuống hầm luôn để tiện chuyển đồ.
Kiểm soát an ninh đúng là tốn kém nhưng đẳng cấp hay không là chố này còn chi phí xd thì không nhiều.
 
Bò Hóng
13/12/06
8.381
72.860
113
bvy nói:
vinh99vn nói:
Thớt này tiêu nữa 2 bác sáp đánh nhau :cool:[>:p]:(
63.gif

ông bravia hiền lắm, ổng ko đánh đâu...ổng del post thôi
21.gif
21.gif
thề không xoá đâu đấy.

Còn cái kia thì không hề cần quảng cáo đâu nhá :D

Cái trung tâm của bác đúng ra là lên tới lầu 1 rồi thì phải nhỉ. Đúng là bán lúc này phải đi năn nỉ khách hàng thì chán phèo. Em thì cứ thích khách họ xếp hàng, lúc đó bán mới vui
24.gif


Lưu ý bác bvy 1 chút ( góp ý chuyên môn): Bác để bên nào thể hiện mấy cái ăn chơi kém quá, bữa nào cafe em với bác trao đổi thêm cái này. Đảm bảo sẽ có cách "lùa gà" tốt nhất, bởi em cũng đang kẹt cái món này đây.


BocuBi nói:
@bravia: bác có là ông chủ có tài xế lái thì bác vẫn muốn có thêm lựa chọn là thang xuống tầng hầm vì có khi bác muốn tự lái mà bác phải lội bộ lên thì bác sẽ hiểu.
Em trong nghề xd đi cũng nhiều, làm cũng nhiều nhưng em chưa thấy cái chưng cư nào nói cao cấp mà không có thang xuống hầm ( cả trong nước và ngoài nước). người ta còn làm thang tải hàng riêng xuống hầm luôn để tiện chuyển đồ.
Kiểm soát an ninh đúng là tốn kém nhưng đẳng cấp hay không là chố này còn chi phí xd thì không nhiều.
Đúng là thang tải thì xuống tầng hầm bác ạ, nhưng thang tải nó lại ở một chỗ cách ly, và thang tải nó cũng khác với thang khách.
Còn vấn đề thang không xuống tầng hầm hoàn toàn nằm trong tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng ở các nước tiên tiến đấy. Cái tầng hầm mà bác bvy nói là hoàn toàn chính xác, nó như là một quả bom chực chờ. Ở các nước giàu bây giờ chúng nó nhát chết lắm bác ơi, chúng nó bây giờ bỏ tầng hầm rồi chúng nó xây tháp để xe riêng để chống cháy, chống khói ô nhiễm,....
Bọn nhà giàu hay bọn văn minh bây giờ chúng nó quan niệm cái xe như tội lỗi. Bọn cực giàu thì đi xe riêng có tài xế. Bọn văn minh thì nó đi xe đạp, đi bộ, và đi phương tiên giao thông công cộng ( à bọn văn minh chúng nó không phải không có tiền chẳng qua là chúng nó nhát chết nên phải kết hợp tập thể dục thôi)
 
Hạng B2
24/11/06
157
7
18
bvy nói:
3. Quay trở về khu tầng hầm . E ghi nhận ý kiến của bác. Tuy nhiên bác nên đọc thêm CBC (california building code) và IBC ( International building code) cộng thêm Sài gòn mình hay ngập lụt nên tham khảo thêm NFIP (National Flood Insurance Program), các quy định trong SFHAs(Special Floor Hazard Area). Kiến trúc sư bên cty e là người Mỹ. Bản thân e cũng là dân kĩ thuật. Hầu hết các quy chuẩn bên chung cư bên e là làm theo các bộ code trên. Nếu làm đúng theo các quy chuẩn trên thì mới có thể thang máy xuống tầng hầm trong vùng có khả năng ngập lụt cao, trong trường hợp như vậy, chi phí sẽ đội lên rất rất cao và hầu như ngay cả bên Mỹ, những vùng ngập lụt họ đều tránh làm. Như e đã phân tích bên trên, tất nhiên sẽ tốn các chi phí đào sâu hơn nhưng không phải là lớn. Bác đã biết lõi thang có sẵn, thang máy có sẵn, chỉ cần mở cửa lõi thang thôi, ko tốn nhiều chi phí nhưng e đã chọn cách khóa luôn tại tầng hầm. Ở trong chung cư e cũng có một số các vấn đề khác mà khách thắc mắc, nhưng e vẫn cấm vì e hiểu nếu để sau này sẽ sinh ra nhiều chuyện. E muốn chung cư của mình sau 5,10 năm vẫn phải đẹp,sạch mới. Thậm chí phơi đồ ngàoi ban công e còn cấm luôn, chỉ được phơi đồ tại lô gia dành riêng cho phơi đồ. Mong các bác thông cảm.

Chà,

Pák muốn:
1. Chống lụt
2. Chống mùi
3. Chống lửa

cho tầng hầm.
Tất cả các yêu cầu trên thuộc về giải pháp mà ông KTS chọn phương án bít lõi thang máy (hạ sách) thì em không tin ông ý là người Mỹ ;-), hoặc em nghi ngờ về sự trung thực trong các phương án tư vấn hoặc giả đó không phải giới hạn của giải pháp kỹ thuật, trừ phi đó là quan điểm của riêng CĐT?

Thứ, em không nghĩ là phương án bít bùng như pák có lợi hơn trong tất cả các mục đích của pák. Nói riêng về việc chống hỏa hoạn thì cái tầng hầm bít bùng không khác nào cái nồi áp suất không có van xả, sẽ tốt hơn nếu thêm 1 lối thoát cho không khí luân chuyển hoặc sợ cháy ngược từ dưới lõi cháy lên?Chưa kể nếu là chống lụt, thì em hiểu nước chảy vào từ cửa ra vào hoặc cửa thoát hiểm xuống, hoặc thấm từ tường vây vào, chứ đâu có chảy ngược lên lên tầng trệt rồi chảy xuống theo lõi thang máy?

Cuối cùng, nếu là chống mùi thì em đang ở chung cư nên em tin rằng nó đến từ gain rác chứ không phải đến từ thang máy. Vì các lõi thang máy và cầu thang thoát hiểm, đều có thể sử dụng hệ thống điều áp để cô lập không khí, chống cháy khi cần thiết.

Nếu là lý do an ninh thì em càng không thấy khó khăn: theo đó cư dân sẽ sử dụng thẻ từ để lên, khách sẽ phải theo lối thang thóat hiểm, hoặc cửa ra vào để lên tiếp tân hoặc xin phép securities.

Nói tóm lại, đối với trình độ vật liệu & công nghệ hiện nay thì kỹ sư kết cấu thì hông có gì làm hông được từ suy nghĩ của mấy ông KTS! hehehe
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/11/06
157
7
18
bravia nói:
Còn vấn đề thang không xuống tầng hầm hoàn toàn nằm trong tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng ở các nước tiên tiến đấy. Cái tầng hầm mà bác bvy nói là hoàn toàn chính xác, nó như là một quả bom chực chờ. Ở các nước giàu bây giờ chúng nó nhát chết lắm bác ơi, chúng nó bây giờ bỏ tầng hầm rồi chúng nó xây tháp để xe riêng để chống cháy, chống khói ô nhiễm,....

Chà,

Em cũng dân xây dựng, xin hỏi tiêu chuẩn hoặc Code nào CẤM hoàn toàn thang máy xuống tầng hầm để xe để em bổ sung vào kiến thức của em? Quote giùm em luôn điều mục để em dễ tra.

Em nói nghiêm chỉnh, none offense! (Em có cả UBC và IBC)
 
Last edited by a moderator: