Hạng B2
9/9/12
312
38
28
Em xin thưa với bác bvy em là người đi tìm hiểu và muốn mua DA của bác chứ không phải sale gì cả:)
bvy nói:
HuyBinhTan nói:
Căn 69,1 m vuông thiết kế rất đẹp,còn căn 185 m vuông thì khỏi nói luôn.bác KTS TERRA ROSA thiết kế trẻ trung và hiện đại.đi vào nhà mà cứ tưởng vào KS 5sao.em không PA cho bác chủ đâu nha các bác,mà em chỉ thấy sao nói vậy thôi.

gì kì vậy? bác mới là chủ thread mà???? nói thật bác nói ks 5 sao thì hơi quá lời rồi. 69,1 thì đúng nhưng căn 183m2 chứ không phải 185m2, vậy bác ko phải là sale roi lol
 
Hạng D
30/3/11
2.460
11
38
41
[/quote]

Nếu được em mời cụ Bui qua xem và định giá luôn;) và giao lưu cafe và học hỏi cụ Bui nhoa:D
[/quote]
Bán xong nhớ cất tiền ở nhà nha:D
[/quote]

Gần 4 tỏi mà cất ở nhà thì có hơi phí không bác:D
 
Hạng D
24/10/10
3.410
13.631
113
Cái bus nghị vầy: ở cột điện ngang Conic có 1 trạm bus, bác bvy chỉ cần cho 1 xe bus 9 hay 16 chỗ chạy từ chung cư ra trạm bus đó mỗi 10 phút/chuyến giá 5-8k gì đó. Chạy suốt ngày, BQL bù lỗ bằng cho thuê mặt bằng bán lẻ. Không cần thu thêm phí dân trong chung cư. Em đảm bảo có tuyến bus này thì dân khoái, chạy vào ở nhìu hơn. Thế thôi, chả cần đi lòng vòng thành phố chi cả, vì chừng 10 người order cùng lúc là bác kẹt xe roài, còn bác chỉ "đấu nối" "hòa mạng" vào mạng công công thì chả ai chê bác cũng chả ai bắt bẻ bác, hhi
 
Hạng B2
24/11/06
157
7
18
bravia nói:
khanhlover nói:
bravia nói:
Còn vấn đề thang không xuống tầng hầm hoàn toàn nằm trong tiêu chuẩn thiết kế nhà cao tầng ở các nước tiên tiến đấy. Cái tầng hầm mà bác bvy nói là hoàn toàn chính xác, nó như là một quả bom chực chờ. Ở các nước giàu bây giờ chúng nó nhát chết lắm bác ơi, chúng nó bây giờ bỏ tầng hầm rồi chúng nó xây tháp để xe riêng để chống cháy, chống khói ô nhiễm,....

Chà,

Em cũng dân xây dựng, xin hỏi tiêu chuẩn hoặc Code nào CẤM hoàn toàn thang máy xuống tầng hầm để xe để em bổ sung vào kiến thức của em? Quote giùm em luôn điều mục để em dễ tra.

Em nói nghiêm chỉnh, none offense! (Em có cả UBC và IBC)
Ủa em có nói từ Cấm không nhỉ?

Thôi bác muốn hỏi thì em nói cho nhanh luôn. Chính mồm của bọn tư vấn Mẽo của nhà máy Intel dưới Q9 nó nói với em đấy. Nếu bác không tin thì qua 34 Phổ Quang hỏi công ty cung cấp chứng nhận chất lượng cho nó đi. Khi nào qua tới đó alo cho em nhoé :D
http://coninco.com.vn/index.php/vi/projects.html

Chà,

Xin lỗi pák, nếu pák nghĩ em ném đá. Em tin các công ty pák nêu không có vấn đề gì về chuyên môn và năng lực.

Thực tế, để thiết kế với các đầu bài nêu trên (mà chung cư nào chả ưu tiên những yêu cầu ấy?) cho 1 kết cấu dân cư thì có nhiều phương án (cả tiết kiệm và hao tốn chi phí) để lựa chọn. Em chỉ muốn biết (thực sự để biết thêm nếu xu hướng là vậy) là những giới hạn nào của kỹ thuật, hoặc quy định (cụ thể từ Building Codes, địa phương) khiến họ phải chọn phương án trên?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/11/06
157
7
18
bvy nói:
khanhlover nói:
bvy nói:
3. Quay trở về khu tầng hầm . E ghi nhận ý kiến của bác. Tuy nhiên bác nên đọc thêm CBC (california building code) và IBC ( International building code) cộng thêm Sài gòn mình hay ngập lụt nên tham khảo thêm NFIP (National Flood Insurance Program), các quy định trong SFHAs(Special Floor Hazard Area). Kiến trúc sư bên cty e là người Mỹ. Bản thân e cũng là dân kĩ thuật. Hầu hết các quy chuẩn bên chung cư bên e là làm theo các bộ code trên. Nếu làm đúng theo các quy chuẩn trên thì mới có thể thang máy xuống tầng hầm trong vùng có khả năng ngập lụt cao, trong trường hợp như vậy, chi phí sẽ đội lên rất rất cao và hầu như ngay cả bên Mỹ, những vùng ngập lụt họ đều tránh làm. Như e đã phân tích bên trên, tất nhiên sẽ tốn các chi phí đào sâu hơn nhưng không phải là lớn. Bác đã biết lõi thang có sẵn, thang máy có sẵn, chỉ cần mở cửa lõi thang thôi, ko tốn nhiều chi phí nhưng e đã chọn cách khóa luôn tại tầng hầm. Ở trong chung cư e cũng có một số các vấn đề khác mà khách thắc mắc, nhưng e vẫn cấm vì e hiểu nếu để sau này sẽ sinh ra nhiều chuyện. E muốn chung cư của mình sau 5,10 năm vẫn phải đẹp,sạch mới. Thậm chí phơi đồ ngàoi ban công e còn cấm luôn, chỉ được phơi đồ tại lô gia dành riêng cho phơi đồ. Mong các bác thông cảm.

Chà,

Pák muốn:
1. Chống lụt
2. Chống mùi
3. Chống lửa

cho tầng hầm.
Tất cả các yêu cầu trên thuộc về giải pháp mà ông KTS chọn phương án bít lõi thang máy (hạ sách) thì em không tin ông ý là người Mỹ ;-), hoặc em nghi ngờ về sự trung thực trong các phương án tư vấn hoặc giả đó không phải giới hạn của giải pháp kỹ thuật, trừ phi đó là quan điểm của riêng CĐT?

Thứ, em không nghĩ là phương án bít bùng như pák có lợi hơn trong tất cả các mục đích của pák. Nói riêng về việc chống hỏa hoạn thì cái tầng hầm bít bùng không khác nào cái nồi áp suất không có van xả, sẽ tốt hơn nếu thêm 1 lối thoát cho không khí luân chuyển? Chưa kể nếu là chống lụt, thì em hiểu nước chảy vào từ cửa ra vào hoặc cửa thoát hiểm xuống, hoặc thấm từ tường vây vào, chứ đâu có chảy ngược lên lên tầng trệt rồi chảy xuống theo lõi thang máy?

Cuối cùng, nếu là chống mùi thì em đang ở chung cư nên em tin rằng nó đến từ gain rác chứ không phải đến từ thang máy. Vì các lõi thang máy và cầu thang thoát hiểm, đều có thể sử dụng hệ thống điều áp để cô lập không khí, chống cháy khi cần thiết.

Nếu là lý do an ninh thì em càng không thấy khó khăn: theo đó cư dân sẽ sử dụng thẻ từ để lên, khách sẽ phải theo lối thang thóat hiểm, hoặc cửa ra vào để lên tiếp tân hoặc xin phép securities.

Nói tóm lại, đối với trình độ vật liệu & công nghệ hiện nay thì kỹ sư kết cấu thì hông có gì làm hông được từ suy nghĩ của mấy ông KTS! hehehe

Tất cả các ý kiến tranh luận e đều hoan nghênh miễn sao các ý kiến nằm trong giới hạn của sự tôn trọng lẫn nhau. E rất cảm ơn các ý kiến của bác. Như bác đã thấy, e muốn chống lụt, chống mùi, chống cháy nổ. E xin trả lời các câu hỏi của bác như sau:

1. Mùi: Tầng hầm thông với nhau, mỗi một block sẽ có một gain rác chạy dài từ trên xuống dưới. Ngay trong tầng hầm sẽ có hai phòng phía dưới gain rác. Một ngày, chung cư terra rosa gom rác hai lần, một lần buổi sáng và một lần buổi chiều tối. Tổng cộng một căn hộ e cho là thải ra trung bình 2kg-3 kg rác một ngày , có nghĩa là hơn 1 tấn rác phía dưới tầng hầm trong thời gian chờ được gom đi đổ. Mùi sẽ theo phòng rác phía dưới chạy vào thang máy đem lên trên các tầng trên. Nếu muốn ngăn thì phải dành một phần diện tích kha khá để làm khoảng không bao quanh thang máy cửa và khử mùi, làm như vậy sẽ tốn thêm diện tích và không đủ chỗ để xe. Cả mùi xăng cũng như khói của xe cũng có thể len theo thang đi lên

2. Nước Lụt: Nước ở đây e nói sẽ chảy theo nhiều hướng xuống, trong đó hướng chính là ramp dốc tầng hầm chừ không phải từ cầu thang thoát hiểm xuống như bác nói vì cos của tầng trệt e cao hơn cos dường tới 1m2. E ko sợ nước chảy ngược lên mà....sợ hư thang máy. E ví dụ, một ngày đẹp trời, 6 năm sau khi e bàn giao căn hộ bão, lũ tràn vào ngập cả tầng hầm chảy vào thang máy, ngay lúc đó thang máy đang dùng ở tầng hầm thế là hư cái bo mạch của thang máy. Một cái thang máy ví dụ 80000 usd thì cái bo mạch e nghĩ cũng hết 40000. Tổng cộng 6 cái thì 240000 usd. Lúc này cư dân lấy tiền ở đâu để mua lại bo mạch mới cho thang máy đây? chẳng lẽ không ai góp tiền thì đi thang bộ?

3.Chống lửa: như e và bác bravia đã nói. Tầng hầm là một quả bom xăng. Vừa rồi cháy ở đâu đó cũng xuất phát từ gain rác. Nếu chẳng may xảy ra thì ko tường tượng được. Tất nhiên hệ thống PCCC vẫn có tại tầng hầm. Again, vẫn có những biện pháp cách ly, ngăn cháy, e.t.c để bảo vệ thang máy nhưng lại đi đến vấn đề tốn diện tích dẫn đến việc bóp nhỏ tầng hầm và diện tích để xe lại.

4.An Ninh: Trong trường hợp chung cư terra rosa, khách đi vào sau khi gởi xe , theo thang bộ riêng (ko phải thang thoát hiểm nhé) lên thẳng trên phòng mailroom kế bên sảnh lấy thư từ, xong quẹt thẻ vào sảnh, rồi tiếp tục quẹt thẻ để dùng thang máy lên lầu. Bão vệ tại sảnh sẽ kiểm soát được khách nào vào sảnh lên lầu hoặc ngược lại. Trong trường hợp thang máy xuống thẳng tầng hầm, khách đi thẳng lên từ thang máy lên trên lầu, bảo vệ tại sảnh ko kiểm soát được. Lưu ý: Ăn trộm muốn ăn trộm cũng phải ghé sảnh nhé =) Tầng hầm ai cũng có thể gửi xe được, chẳng may kẻ gian vào đó vô thang dứng sẵn đi ké ai đó lên lầu thì sao? Hơn nữa bên cty bỏ tiền ra làm cái sảnh đẹp thế mà khách cử bỏ qua đi thẳng lên lầu thì phí quá

Kết: E hoàn toàn xác nhận nếu có thang máy xuống thì tiện cho dân nhưng sẽ gây bất lợi cũng không kém. Nếu đã làm thì phải làm tuân thủ tuyệt đối theo các quy định của CBC,IBC,NFIP,SFHAs như vậy diện tích tầng hầm chẳng còn bao nhiêu và thiếu chổ để xe nghiêm trọng như vậy dẫn đến e phải làm 2 tầng hầm. Nếu làm 2 tầng hầm giá thành sẽ tăng cao, e nghĩ khách thà đi bộ một chút xíu còn hơn trả thêm tiền cho một tầng hầm nữa. Tất nhiên mọi vấn đề về kỹ thuật đều có sự bàn bạc và thống nhất giữ KTS và CĐT, quyền quyết định cuối cùng là ở chỗ CĐT, Những quyết định ở đây đều dựa vào các tiêu chí về bảo trì, bảo dưỡng, <span style=""color: #ff0000;"">chi phí vận hành </span>mà <span style=""color: #ff0000;"">cư dân</span> phải trả trong tương lai. Tùy từng trường hợp mà có những quyết định linh động. Ở đây e nghĩ hơi mắc công chút xíu nhưng lại được nhiều thứ khác nên cty đã quyết định như vậy. Một lần nữa, e cám ơn các bác đã góp ý.

Chà,

Thà pák trả lời như thế này ngay từ đầu thì ổn: có ưu, có khuyết, và trên hết là bài toán chi phí + giới hạn diện tích sử dụng (dựa trên các tiêu chí định hướng cho cư dân khu dân cư).

Không phải em ném đá pák. Tuy nhiên em cũng muốn chia sẻ với pák điều này: Em cũng đã từng thiết kế, sản xuất và đi quảng cáo sản phẩm của mình (trong lĩnh vực xây dựng thôi). Em rút ra 1 điều xương máu: khách hàng thông minh và có kiến thức nhất định, giả sử có 1 sản phẩm tương đương để lựa chọn trên thị trường, họ muốn biết pák phân tích cả ưu và khuyết sản phẩm của mình để cân nhắc & phục vụ theo nhu cầu của họ. Họ không cảm thấy thoải mái khi pák chỉ nêu được ý kiến chủ quan!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/9/05
2.654
138
63
MORRISON EXPRESS VN
Tầng hầm để xe phải là nơi an ninh và PCCC thật tốt chứ các bác, bỏ bê quá thì đâu có được. Bản thân em vẫn ủng hộ biện pháp có thang máy và thang hàng xuống tầng hầm, ai có thẻ từ mới vào được thang máy và vị trí thang máy đặt ngay chổ thuận tiện để bảo vệ kiểm soát được tốt. thử xem hôm nào đi chơi đổ đạc lích kích thì thử vác bộ leo cầu thang lên xem như thế nào nhé, em nghĩ là lúc đó các bác lại mong thang máy. hihi
 
Hạng B1
28/9/11
68
0
6
Cái hồ bơi ngay bancông có thật không ạ? Nếu có thật thì với chất lượng Vietnam thì không khéo đang bơi nó sụp cái thì toi mạng.
 
Hạng D
30/1/12
1.412
2.496
113
Vietnam
@bravia chính xác: bây giờ người ta không thích làm hầm nữa đâu nhất là đối với với vùng đất thấp, xây toàn nhà riêng biệt chỉ để để xe, nhưng VN quy hoạch sử dụng kém quá đất xây chung cư còn không có, lấy chỗ đâu xây nhà để xe
@bvy: mỗi chủ đầu tư có lý của mình ah, bên Sing các bác biết chung cư có xe lên đến căn hộ của mỗi tầng nhưng không phải ai cũng thích, nhưng chủ đầu tư vẫn bán hết vì vẫn có người thích "khoe mẽ" như chủ đầu tư, còn ở đây hong lẽ ai thích hợp ở chỗ bác bvy chắc là cũng "sợ chết" như bác bvy

Em rảnh chụp đá tí, vấn đề kỹ thuật không vấn đề gì đâu các bác, bên Sing mấy chung cư cao cấp toàn bạn em là người VN tính toán không ah. Đừng coi thường người VN nhé, như vầy mà còn dám chơi nè
21.gif
24.gif
19.gif
61.gif
50.gif

pool10.jpg

Glass-Swimming-Pools-in-Balconies-in-37-story-skyscraper-in-Mumbai,-India.jpg
 
Trần Văn Kinh nói:
van_nguyen113 nói:
tuando nói:
Cđt là 1 thành viên tích cực comment trong FI, tới giờ có vẻ đầu tư rất bài bản.
Thiết kế có cái hồ lội trên balcony là em thấy khó mà chấp nhận được :D
Ai thế bác HT ui bác nói bác bvy phải không ợ:cool:
Chính xác là bác bvy.
Ui giời ơi là đất:D
 
Hạng B2
22/7/12
124
691
93
Cách đây 3 năm Chim sẻ tui cũng đã xuống ngía cái Terra Rosa này nhưng thấy xa q.1 quá, dân cư thưa thớt nên ko múc.