Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xử lý camry 2.2 bị giật

Tập Lái
22/11/15
11
20
3
41
Em mới mua lại chiếc Camry 2.2 đèn bông 2001. Xe đi thì cũng bình thường, chạy khá ngon nhưng không hiểu sao cái máy của nó kêu dữ quá. Nghe trong cái máy nó kêu rồ rồ như là máy dầu vậy. Nếu ngắt máy lạnh thì nghe kêu nhỏ một chút. Còn khi bật máy lạnh thì máy nó lại kêu gào nghe phát nản.
Em đã cho đi gara, đã thay : couroa cam, bạc đạn các loại, ron, xoáy và canh chỉnh súp páp...và làm một số món khác, tiêu của em hết gần 20tr mà thấy cũng vậy.
Xe đã đi được 150.000 km. Em không nghĩ xe chạy mới có 150.000 mà máy kêu như vậy. Có xe bác nào bị giống xe em không? Các bác có biết gara nào chuyên làm dòng xe này không?
Dòng xe này nó kêu hơi giống máy dầu chút bác ạ, mới đầu em cũng không quen nhưng sau thấy bt. Xe 2.2 thàng nào cũng thế, máy 3.0 thì êm hơn nhiều. Bác muốn êm đổi qua 3.0 mà chạy. Đấy là ở ngoài còn vào trong xe thì hầu như không nghe thấy tiếng máy.
 
Hạng D
19/10/09
4.733
14.284
113
Tel : 0949999684 .
Dòng xe này nó kêu hơi giống máy dầu chút bác ạ, mới đầu em cũng không quen nhưng sau thấy bt. Xe 2.2 thàng nào cũng thế, máy 3.0 thì êm hơn nhiều. Bác muốn êm đổi qua 3.0 mà chạy. Đấy là ở ngoài còn vào trong xe thì hầu như không nghe thấy tiếng máy.
Em từng gập 1 chiếc êm hơn cả máy 2.4 đời 2010 luôn.Nói chung nó êm giật mình luôn đó bác.
 
Tập Lái
26/10/16
8
4
3
43
Xe em cuối 2001, vừa rồi cũng giật giữ lắm, máy chạy lọc cọc nữa, sau khi thay rotuyn,... nó đỡ ọc ọc, nhưng ko dứt điểm. Và hay bị mất ga nữa.
Em đã thay tiếp 4 buzi, hết luôn hiện tượng mất ga khi ở số 3,4,5. Còn xe thì chạy êm ru, đứng cạnh ko nghe thấy máy nổ, nên nhiều khi uống cafe em vẫn mở máy để cả mấy tiếng mà ko hay biết :). Giờ chỉ còn một chút kt nữa là: khi vào số 1,2 có tiếng lọc cọc ( em đang nghi chân máy) còn lại thì ko vấn đề gì. Thấy các cụ kinh nghiệm nói để đỡ tốn kém thì nên thuần phục từ từ mà lại hiệu quả.
 
Hạng B2
26/12/15
134
98
38
Sau khi tham khảo trong diễn đàn và các nguồn thông tin khác trên mạng thì em đúc kết ra mấy nguyên nhân gây ra hiện tượng RUNG nắp cabô, Rung vô lăng, RÙNG RÙNG và giật giât (KHÔNG NÓI ĐẾN TRÌNH LÁI VÀ CÔN SỐ KHÔNG NHỊP NHÀNG NHÉ) của xe đời sâu như Camry 2.2 đời 2001, 2002 và kinh nghiệm sau:
NGUYÊN NHÂN:
1/ Kiểm tra Bugi
2/ Kiểm tra dây phin
3/ Kiểm tra cuộn cao áp
4/ Vệ sinh cổ hút
5/ Vệ sinh hoặc thay lọc gió
6/ Kiểm tra hoặc thay lọc xăng
7/ Kiểm tra kỹ các cao su chân máy
8/ Kiểm tra côn
9/ ......
KINH NGHIỆM:
1/ Hãy tự mình kiểm tra kỹ các nguyên nhân và loại trừ dần, đừng mang ra thợ bảo nó kiểm tra, nó kiểm thì nó phán đủ thứ, càng gây rối trí cho mình
2/ Hãy thử vệ sinh và thay thử các nguyên nhân có giá rẻ nhất.
3/ Khi loại trừ xong thì phải thử, chịu khó đi hỏi các linh phụ kiện từ nhiều nguồn như trên mạng, các gara, đại lý phụ tùng tại nơi gần nhất.
4/ Mang xe đến gara có thể trao đổi nhanh về nguyên nhân và yêu cầu thợ làm theo ý mình, một nội dung chi tiết nào đó. Và nhớ thống nhất là nếu hết bệnh thì mới tính tiền linh kiện đó.
5/ Trong các món ở trên phần NGUYÊN NHÂN thì bộ cao su chân máy là đắt nhất, sau đó đến côn, bộ cao áp và dây phin, lọc xăng, lọc gió, bugi, chai vệ sinh cổ hút... Cứ cái nào rẻ nhất thì ta kiểm tra trước. Tại mỗi xe có thể bị các nguyên nhân khác nhau.
6/ Riêng em thì vừa rồi mới chỉ vệ sinh lọc gió và cổ hút thì thấy hiện tượng RUNG, RÙNG khi khởi hành và đi chậm đã đỡ hẳn, giờ đang mò mẫm tiếp mấy nguyên nhân khác.

Các nào đã khắc phục được hết mà xe im re thì chia sẻ cho anh em với.
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
em đã làm tốn khá tiền rồi cuối cùng phát hiện ra chỉ làm cho nó đỡ đi thôi. vì nguyên lý của xe này em tìm hiểu thì khi mình giảm ga ecu sẽ cắt không phun xăng nhằm tiết kiệm nhiên liệu đến khi về vòng tua nào đó thì lại tiếp tục phun xăng. khi tăng ga thì sẽ bơm đậm nhiên liệu để máy bốc (cái này dựa vào tín hiệu cảm biến bướm ga, không tin bác cứ rút jack điện cảm biến bướm ga ra chạy thử em đảm bảo sẽ không giật nhưng bị òa ga và tốn xăng).
cách làm của em như sau: bác mua một cái biến trở 100k rồi nối với jack cắm biến trở chỉnh CO. bác kéo dây vào khoang lái rồi chạy ở khoảng hay giật nhất, vừa đi vừa chỉnh cái biến trở đó đến khi nào bác cảm thấy xe giật nhẹ nhất (nếu số đỏ thì không giật phát nào luôn) thì mình xuống đo điện ở đầu dây tín hiệu là bao nhiêu sau đó lắp lại cái biến trở CO và chỉnh cho đúng điện thế vừa đo.
em mất một buổi sáng để chỉnh đấy bác ợ (bác lưu ý là khi vừa chạy vừa chỉnh là phải tắt điều hòa đi nhé. vì bệnh này nếu giống xe em thì chỉ bị khi lốc điều hòa ngắt thôi ợ)
cách dể nhất và chính xác nhất đem vô chổ đăng kiểm hay gara nào có máy đo nồng độ khí thải chỉnh sao cho cái trị số gì (e quên tên gọi rồi) về gần bằng 1 là oke! Nếu gara có máy đó họ sẽ biết ngay!
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
4mNWHyC.jpg


Ảnh có đây bác.
Em cũng có nghĩ đến lốc máy lạnh vì thấy hơi lạnh ra cũng không lạnh sâu, khi lốc lạnh chạy thì tiếng rồ..rồ.. nghe rõ hơn.
Tuy nhiên em nghĩ nguyên nhân chính phát ra tiếng rồ..rồ.. xuất phát từ động cơ vì khi lốc lạnh không chạy thì vẫn nghe tiếng này nhưng nhỏ hơn.
có thể dên có vấn đề rồi! Chạy nhiều hay ít không quan trọng bằng cách bảo dưỡng chăm sóc xe nha bác!
 
Hạng F
14/12/10
16.910
89.624
113
Dòng xe này nó kêu hơi giống máy dầu chút bác ạ, mới đầu em cũng không quen nhưng sau thấy bt. Xe 2.2 thàng nào cũng thế, máy 3.0 thì êm hơn nhiều. Bác muốn êm đổi qua 3.0 mà chạy. Đấy là ở ngoài còn vào trong xe thì hầu như không nghe thấy tiếng máy.
vậy hôm nào vào Nam nghe thử mái con DH nha!
 
Tập Lái
26/10/16
8
4
3
43
Em nghĩ các bác nên kiểm tra chân máy. Vì thời gian như vậy đủ để chân máy bị hư rồi,