Hạng B2
29/9/15
108
44
28
35
View attachment 1742561 Chào các bác, sáng nay đọc tin tức thấy trên Thanh niên bảo là Việt Nam sẽ chi 60 triệu USD để đăng cai 1 chặng trong mùa giải 2020. Nếu đúng là sự thật thì đây sẽ là tin rất vui với các bác đam mê F1 tại Việt Nam, người dân cũng được vui lây vì không phải lúc nào cũng có đua xe công khai mà lần này còn là xe F1. Nhưng đi cùng là những vấn đề có liên quan như: lợi nhuận kinh doanh, kích cầu du lịch, tính chất của chặng đua. Em lập thớt này để chúng ta cùng chém gió cho xôm tụ ạ.[pagebreak][/pagebreak]

1. Kinh doanh

60 triệu USD so với 110 triệu USD của Singapore vẫn là rất rẻ nhưng đây cũng chưa phải là con số cuối cùng. Nhưng bao nhiêu cũng sẽ đủ nếu sau giải đua chúng ta có lời. Lợi nhuận theo em thì sẽ đến từ quảng cáo, du lịch và các hoạt động bên lề (giao lưu tay đua, triển lãm xe đua, ca nhạc) v.v…

View attachment 1742549

Singapore có lời là đương nhiên vì họ đã quá nổi tiếng về vấn đề du lịch, cách họ quản lý, xây dựng và quảng bá cho F1 trước cuộc đua rất chuyên nghiệp. Đây là cách mà Hà Nội nên học hỏi, không chỉ tập trung vào cuộc đua mà là các hoạt động bên lề làm sao cho mọi thứ có cùng 1 ngôn ngữ để không bị loãng hay nhàm chán. Thông tin về giải đua cũng cần nhất quán, trước sau như một không để lan man. Sau vụ ra xe mới của Vinfast thì em nghĩ F1 chắc chắn sẽ tạo hiệu ứng tốt.

View attachment 1742548

Hà Nội có thế mạnh du lịch, nếu sân đua được chốt xung quanh khu vực Mỹ Đình thì quá ổn do cơ sở vật chất và hạ tầng (đường xá, khách sạn, nhà hàng) đã ổn định. Kế đến là các điểm du lịch xung quanh Hà Nội cũng được “thơm lây". Ban tổ chức dư sức tạo sự kiện cho các tay đua tham gia tại Hạ Long, Tây Bắc v.v… Singapore không có thắng cảnh nhưng họ vẫn làm khá thành công, Thái Lan mới đây còn “lầy" hơn khi cho Marquez cưỡi con prototype xuống phố công khai.

View attachment 1742554

Chung quy lại, muốn có lời chúng ta cần phải tập trung, làm mọi thứ bài bản và trang bị kiến thức thật tốt để bù cho mặt kinh nghiệm còn hạn hẹp.

2. Tính chất của chặng đua

Cái này là vấn đề em lo nhất: xem Singapore GP rất chán vì có nhiêu đó chạy hoài, không kịch tính và dễ gây nhàm chán cho khán giả. Nếu như các bác là fan F1 xem xong chán 1 thì khán giả bình thường chán 10. Xem xong vài vòng là họ buồn ngủ vì không biết gì về F1 là 1, cuộc đua thiếu kịch tính là 2.

Nên vấn đề này cần được giải quyết từ khâu thiết kế, quy hoạch đường đua ngay từ đầu để làm sao đua trên phố mà vẫn có yếu tố máu lửa như trong sân. Em biết tính chất 2 loại hình đua phố và đua trường khác nhau nhưng nếu thực hiện tốt thì sẽ hấp dẫn hơn.

View attachment 1742550

Thông tin chính thức về việc Hà Nội đăng cai 1 chặng đua nhiều khả năng sẽ được công bố và cuối mùa giải năm nay. Từ giờ đến lúc đó, hãy cứ “sướng” đi đã :D
Nói mấy bác đừng chê em chứ cái cao tốc kia tiêu chuẩn mà còn làm xong chưa xài đã hỏng nói chi tới đường đua F1 phải cực kỳ chuẩn xác. Riêng em thì ko nên vì thật sự Việt Nam ko xứng đáng
 
  • Like
Reactions: De Red
Hạng B2
20/8/18
390
125
63
Vietnam phải có F1 chứ...cho bằng các anh hàng xóm
 
Hạng C
9/7/12
644
1.477
93
F1 nghỉ lâu quá nên buồn vào đây hóng tạm vậy :). Sau vụ ra mắt Vinh-Phát giờ không nghe thông tin động tĩnh gì cả. 18 tháng liệu có hoàn tất được việc xây dựng cơ sở vật chất và 3 tháng vận hành thử bộ máy tổ chức để sẳn sàng không vậy mấy anh? Có lẽ nào anh Vượng troll (cả thế giới - FIA) để làm PR cho Vingroup không nhỉ? :D
 
Hạng B1
23/3/15
63
39
18
ircvietnam.com
Nếu tổ chức được thì quá tốt. Vn so với Sin thì chưa nổi trội còn nhiều người chưa biết, thông qua F1 coi như 1 cái quảng cáo khắp các nước .