Hạng D
22/8/13
1.231
1.999
113
Nhưng đoan đg nay co biên bao 4.12 đâu
Nếu không có 4.12 thì bác chẳng việc gì phải sợ. Còn nếu có thì cùng lắm là bác bị lỗi chạy sai làn. Còn xxx nó mà dám ghi vô bb là Vượt phải là nó hơi bị liều.

PS:đoạn này em hẻm biết có mấy làn, nghe nói là mỗi bên 2 làn thôi :3dcuoi:
 
Hạng D
3/7/14
3.269
12.586
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác chủ thread nếu có camera hành trình thì:
- upload video lên đây
- và sẵn tiện upload Biên Bản lên đây

@All: nếu chấp nhận nộp phạt thì tốn bao nhiêu lúa cho kho bạc nhà nước các bác?
 
  • Like
Reactions: nguyenhaqb
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Bác chủ thread nếu có camera hành trình thì:
- upload video lên đây
- và sẵn tiện upload Biên Bản lên đây

@All: nếu chấp nhận nộp phạt thì tốn bao nhiêu lúa cho kho bạc nhà nước các bác?
2tr5. Giảm bằng 1 hay 2 tháng.
 
Hạng B2
27/8/13
244
2.478
93
Hay hay.. tụi em kiếm biên bản này gần chết mà không có đây.. bây giờ có 2 phương án anh chủ chọn cái nào chọn nhé!
1. Trực tiếp viết đơn gửi thẳng cho sếp..
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN KHIẾU NẠI
Kính gửi : Đội Cảnh sát giao thông thành phố Biên Hòa.
Tên tôi là: sinh ngày 11 tháng 9 năm 1976.
Thường trú tại: Phường Long Bình, Thành phố
Chứng minh nhân dân số: 4
Ngày và nơi cấp:23/4/2014 .
Số đt:
Hiện đang làm nghề tự do.
Nội dung khiếu nại:
Vào lúc khoảng 09:15 phút sáng ngày 4/3/2015, tại đường số 3A khu công nghiệp Biên Hòa 2 (đây là đường có 2 làn đường, không có bảng báo 412 phân làn theo loại phương tiện, có vạch kẻ phân làn đứt quãng), tôi điều khiển xe oto con biển số kiểm soát 56N-7523 lưu thông với tốc độ khoảng 30km/giờ, trên làn đường phía bên phải trong cùng theo hướng từ phường Long Bình về Ngã 4 Vũng tàu và chạy nhanh hơn xe tải biển số kiểm soát 60C-16189 trên làn đường phía bên trái) hoàn toàn độc lập nhau về làn đường.
Sau đó, xe moto tuần tra có 2 chiến sĩ cảnh sát giao thông thuộc đội cảnh sát giao thông thành phố Biên Hòa yêu cầu tôi dừng xe và thông báo cho tôi lỗi “Lưu thông vượt phải xe khác trong trường hợp không được phép ”.
Tôi trình bày tình huống lưu thông thực tế của tôi và nêu rõ quan điểm là tôi chủ động lưu thông trên làn đường bên phải nơi oto được phép lưu thông, có xác nhận của đại úy Lê Minh Nam (có clip đính kèm).
Tuy nhiên anh Nam thông báo cho tôi lỗi lưu thông vượt phải xe khác trong trường hợp không được phép, tôi không đồng ý với lỗi này và bảo lưu quan điểm của tôi là không vượt phải xe khác khi oto lưu thông trong làn đường được phép lưu thông và không lưu thông quá tốc độ tối đa cho phép căn cứ vào điều 13 luật giao thông đường bộ ngày 13/11/2008 và điểm c khoản 5 điều 5 nghị định 171 ban hành ngày 13/11/2013 .
Nhưng đại úy Lê minh Nam giữ quan điểm rằng tôi đã điều khiển phương tiện vượt phải xe khác trong điều kiện không cho phép và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ số 0135808 quyển số 002717.
Tôi không đồng ý với quyết định trên nên có yêu cầu được ghi ý kiến vào phần ý kiến trình bày của cá nhân trên tờ biên bản vi phạm hành chính mà chiến sĩ Nam đã tiến hành lập với tôi. Lúc này chiến sĩ Nam kiên quyết cản trở không cho tôi được ghi ý kiến của mình vào biên bản theo luật pháp cho phép, tôi đã nhiều lần yêu cầu được ghi ý kiến vào biên bản vi phạm hành chính theo quyền lợi của tôi mà luật pháp đã quy định( có clip đính kèm) nhưng chiến sĩ Nam vẫn từ chối.
Qua sự việc trên tôi kính đề nghị đội Cảnh sát giao thông thành phố Biên Hòa xem xét nội dung khiếu nại sau:

Tôi đã lưu thông theo đúng quy định của Luật GTĐB về tốc độ, làn đường, và các quy định khác trong trường hợp trên. Việc tôi lưu thông trong làn bên phải của đường có nhiều làn là hoàn toàn theo đúng quy định pháp luật về sử dụng làn đường tại điều 13 Luật GTĐB 2008.

Bên cạnh đó, tại điểm c khoản 5 Điều 5 Nghị định 171/2013/NĐ-CP cũng có quy định rõ “...Trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.” (Không xử phạt lỗi vượt phải trong trường hợp này).

Toàn bộ quá trình làm việc của tôi và chiến sĩ Lê Minh Nam đều được ghi nhận và lưu trữ qua camera cá nhân của tôi.

Như vậy, việc lập BB tôi với lỗi vượt phải là không thoả đáng, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tôi. Bằng đơn khiếu nại này, tôi đề nghị Quý cơ quan xem xét:
xác định hành vi lập BB VPHC của Lê Minh Nam đồng thời không cho ghi ý kiến của tôi vào BB là sai quy định; hủy biên bản vi phạm hành chính số 0135808, quyển số 002717 lập ngày 4/3/2015 về lỗi vi phạm “Vượt phải xe khác trong trường hợp không được phép vượt” vì không phản ánh đúng bản chất sự việc, sai với quy định. Trả lại cho tôi GPLX đã bị tạm giữ.
Yêu cầu chiến sĩ đại úy Lê Minh Nam bổ sung kiến thức, nghiệp vụ liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ của tổ công tác trên để tránh lặp lại những sai sót tương tự sau này. Thêm bớt 1 ít theo ý của bác.
2. Gọi trực tiếp cộng tác viên đài truyền hình đồng nai.. anh này rất đang cần những biên bản như vầy và sẽ hướng dẫ chi tiết cho a từng công đoạn 1. 0903963969 Minh Hiền. Nói là biết anh vì thành viên trên group bạn hữu đường xa. Có khó khăn gì inbox em :)

Em bị ngay đường này và đúng tên của 2 xxx này.
Em cũng hay đi đường này và mong gặp lại 2 con c hó này mà dạo này kg thấy xuất hiện nửa.
 
  • Like
Reactions: nguyenhaqb
Hạng D
31/3/10
1.654
1.011
113
Sì Gòn
Nếu theo Clip này thì Bác chủ có thể bị phạt sai lane vì toàn nét liền, nhưng kẹt Bác chủ ký vào BB vi phạm vượt phải nên khó thoát. Trừ khi nào Bác chủ chứng minh lane trong cũng dành cho xe cơ giới thì OK.
Đường này phân chia 2 lane rỏ ràng 1 dành cho xe 4 bánh và 1 dành cho xe 2 bánh.
Ngoài lề tí hôm trước có xem trình hình mấy anh có nói. ví dụ trên đường không có biển cấm dừng cấm đậu mà có 1 vạch sơn liền cách lề 10-15cm là mặc định, còn cách lề trên 1m là phân chia 4 bánh và 2 bánh. Còn nếu 2 lane nét đứt không gì bàn cải cả
 
  • Like
Reactions: ngotpro and tie1690
Hạng C
13/7/11
856
15.574
93
Em nhớ là đoạn này xe ô tô chỉ có 1 lane, bên trong là vạch liền 20 phân chia xe cơ giới và thô sơ hay gì đó, chứ hổng có 2 làn xe cơ giới đâu.
Nếu thế thì CA phạt vượt phải là đúng à nghen.

Cùng lắm thì lỗi " không tuân thỉ bb vạch kẻ đường", phạt vượt phải là sai.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Ở đây GTVT Đồng Nai có sự mậ mờ khi kẻ vạch không rõ ràng giữa vạch phân làn thô sơ/cơ giới làm bà con loạn cào cào.
Trước khi quyết định có khiếu kiện hay không cần xác định được "Vạch kẻ liên tục tại vị trí đó là vạch gì?". Cái này cần văn bản gửi Sở GTVT Đồng Nai để có trả lời chính thức bằng văn bản.
Nếu là vạch phân làn thô sơ/cơ giới thì lỗi vượt phải là đúng, không có căn cứ khiếu kiện xxx. Nhưng vậy bất hợp lý vì làn này quá rộng, và 2B lưu thông trên làn này là chính. xxx đi mà phạt 2B không xuể.
Nếu là vạch cấm chuyển làn, thì lỗi vượt phải là sai. Và khi đó có căn cứ khiếu kiện xxx.
Trong mọi trường hợp, đề nghị Sở GVTV Đồng Nai kẻ đúng kích cỡ vạch, tránh mọi người nhầm lẫn.
 
Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
46
Cùng lắm thì lỗi " không tuân thỉ bb vạch kẻ đường", phạt vượt phải là sai.

Theo em thì ý kiến của anh chưa chính xác.
1. Lỗi không tuân thủ biển báo: Không chuẩn, vì đoạn bác chủ chạy không có biển báo (mà biển báo gì để không tuân thủ, nếu biển 412, 415 thì lại lỗi sai làn).
2. Lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường: Không chuẩn luôn, vì trên đường không có vạch kẻ hướng đi của phương tiện, mà bác chủ lại đang chạy thẳng, không có giao lộ,..vậy vạch kẻ đường hướng dẫn chạy thế nào mà không tuân thủ.
3. Lỗi vượt phải: Chính xác. Bác chủ nên đi đóng phạt và tìm cách để không giam bằng hen.
- Đường chỉ có 1 lane dành cho xe cơ giới mỗi chiều. Căn cứ vào vạch kẻ 3.1 (QC41-2016) thì đây là vạch phân chia làn cơ giới và thô sơ.

Em minh hoạ thêm để anh em OSER dễ hình dung:
1. Đây là đường có hai làn cơ giới và 1 làn thô sơ: Cho phép vượt phải vô tư.
XXX Đồng nai bắt vượt phải


2. Còn đây là hình 1 làn xe cơ giới và 1 làn thô sơ (ngay chổ bác chủ vi phạm).

XXX Đồng nai bắt vượt phải
 
Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
46
Ở đây GTVT Đồng Nai có sự mậ mờ khi kẻ vạch không rõ ràng giữa vạch phân làn thô sơ/cơ giới làm bà con loạn cào cào.
Trước khi quyết định có khiếu kiện hay không cần xác định được "Vạch kẻ liên tục tại vị trí đó là vạch gì?". Cái này cần văn bản gửi Sở GTVT Đồng Nai để có trả lời chính thức bằng văn bản.
Nếu là vạch phân làn thô sơ/cơ giới thì lỗi vượt phải là đúng, không có căn cứ khiếu kiện xxx. Nhưng vậy bất hợp lý vì làn này quá rộng, và 2B lưu thông trên làn này là chính. xxx đi mà phạt 2B không xuể.
Nếu là vạch cấm chuyển làn, thì lỗi vượt phải là sai. Và khi đó có căn cứ khiếu kiện xxx.
Trong mọi trường hợp, đề nghị Sở GVTV Đồng Nai kẻ đúng kích cỡ vạch, tránh mọi người nhầm lẫn.

Làn thô sơ càng rộng càng tốt.
QC41-2016 thì cấm kẻ vạch 3.1 này nếu bề rộng < 1,5 mét nữa đó.
2B được phép đi vào làn thô sơ nha, không có cấm đâu đó.
Ví dụ: QL1A qua về Cần Thơ, bác thấy là xe gắn máy được chạy cả hai lane trong cùng đó (1 lane hỗn hợp, 1 lane của thô sơ). Quan trọng là có biển 412, 415.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Làn thô sơ càng rộng càng tốt.
QC41-2016 thì cấm kẻ vạch 3.1 này nếu bề rộng < 1,5 mét nữa đó.
2B được phép đi vào làn thô sơ nha, không có cấm đâu đó.
Ví dụ: QL1A qua về Cần Thơ, bác thấy là xe gắn máy được chạy cả hai lane trong cùng đó (1 lane hỗn hợp, 1 lane của thô sơ). Quan trọng là có biển 412, 415.
Quy định nào cho 2B đi vào làn thô sơ? xe 2B (xe máy, mô tô) là xe cơ giới, đi vào làn thô sơ là sai làn, không cần 412, 415 vì vạch 3.1 có tác dụng phân làn. Ví dụ tại Cần Thơ là k phù hợp.
Làn thô sơ trên QL20 nó rộng 2-3m, như vậy k hợp lý cho lựng xe thô sơ, chỉ cần chừng 1m7-1m8 tối đa.
Khẳng định sai làn ngay là quá sớm khi chưa xác định vạch 3.1 hay vạch cấm chuyển làn.
 
Chỉnh sửa cuối: