Hạng D
2/12/03
1.562
3.962
113
Vietnam
10 lý do Toyota Supra trở thành “huyền thoại”

Toyota Supra là một mẫu xe “thần tượng” của giới chơi xe, nhất là những người ham mê độ xe. Nó từng xuất hiện trong loạt phim “Fast & Furious”. Do vậy thông tin thế hệ mới của chiếc xe này sẽ được ra mắt trong tương lai được rất nhiều người hâm mộ chú ý. Dưới đây là 10 lý do khiến chiếc xe là niềm mơ ước:[pagebreak][/pagebreak]


1/10 : Những con số

Có thể bạn sẽ cười nhạo và cho rằng đây là lỗi in ấn khi đọc dòng thông tin “Toyota ra mắt Supra mkVI vào năm 1993 : sở hữu sức mạnh 326 mã lực, tốc độ 250 km, tăng tốc từ 0 lên 96 km/giờ trong vòng 4.9 giây có giá bán £37,500 (55.743 USD).

Xe nhanh hơn chiếc Ferrari 348TS (96 km/giờ trong 5,6 giây) mà hiện nay sau khi đã trên 20 tuổi và đi được 200.000 km có giá tương đương. Với số tiền đó, mua 1 chiếc Supra mới, bạn còn có thể sử dụng để đi làm hàng ngày và vi vu vào ngày nghỉ thay vì mua Ferrari chỉ để đi chơi.

Tính năng và giá bán 1 chiếc Supra mới vào năm 1993 là như vậy, không hề in sai. Đến nay giá Supra gần như không đổi, Supra 2015 tùy vào từng phiên bản, dự kiến bán với giá từ 40.000 đến 60.000 USD trong khi Ferrari 2014 có giá khoảng 220.000 USD đến 300.000 USD.

2/10 :Một chiếc xe đua nghiêm túc

Trên đường đua chuyên nghiệp, Supra đã thể hiện tốc độ tuyệt vời, giành chiến thắng trong cuộc đua Leo núi Ở Thụy Sĩ, lọt vào vòng chung kết LeMans 14, lập thành tích cao trong cuộc đua leo đồi ở Pikes Peak, tham dự cuộc đua American SCCA và là vô địch về sức mạnh của mọi xe thể thao Nhật Bản (All-Japan GT Championships) từ năm 1995 đến 2003.

3/10 : Có thể độ thành xe 10 giây

Supra với động cơ twin-turbo 2JZ-GTE có thể được giới độ xe Nhật Bản nâng cấp lên thành 1.000 mã lực tương tự như họ đã thực hiện đối với Nissan SkylineR32/33. Mới đây, giới độ xe ở Mỹ đã cải tạo động cơ của Supra lên 1.600 mã lực. Với 1.000 mã lực, Supra trở thành chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 lên 1/4 mile/h ( 400 km/giờ) trong vòng 10 giây.

10 lý do Toyota Supra trở thành “huyền thoại”

4/10: Buồng lái xe đua


Nội thất giống như chiếc xe đua 1 chỗ ngồi, Tuy là xe 2 chỗ ngồi nhưng các công cụ được bố trí nghiêng về phía lái xe. Ngoài ra một đồng hồ đếm giờ và km cỡ lớn nằm ngay phía trung tâm giống như của chiếc Porsche 911.

5/10 : Có mối quan hệ với Toyota 2000 GT

Toyota 2000 GT được xe là chiếc siêu xe đầu tiên của xứ sở hoa Anh Đào. Toyota 2000GT chỉ sản xuất 351 chiếc trong thời gian từ năm 1967 đến 1970. Cung cấp sức mạnh cho 2 bánh sau là động cơ 2.0L cam kép 6 xilanh đã tạo nên danh tiếng rạng rỡ của xe đua Nhật.

6/10 : Dễ điều khiển

Với việc bố trí động cơ phía trước, hộp số giữa xe và cầu truyền động phía sau Supra có trọng tâm cân bằng ổn định cho dù chạy ở tốc độ cao mà không cần đến dẫn động 4 bánh như ở Nissan Skyline, Honda NSX.

10 lý do Toyota Supra trở thành “huyền thoại”

7/10 : Vỏ bọc siêu nhẹ

Toyota thực hiện giảm trọng lượng 1 cách nghiêm ngặt trên Supra. Sở hữu nắp ca pô bằng nhôm, các thành phần phía trước xe cũng bằng nhôm và tay đòn hệ thống treo nhôm. Tay lái bằng hợp kim magie, bình xăng nhựa tổng hợp, cánh lướt gió nhựa tổng hợp. Ngay cả khung thân cũng được làm rỗng để giảm trọng lượng. Trọng lượng giảm đến 91 kg so với thế hệ trước và giảm 100 kg so với phiên bản không turbo tăng áp.

8/10 : Sức mạnh

Supra được trang bị turbo tăng áp kép hoạt động luân phiên, điều này cho phép giảm độ trễ thường gặp ở các động cơ xe Nhật khác. Ở vòng quay 1.300 đến 4500 vòng / phút, động cơ của Supra sản sinh 90% công suất trước khi bị hạn chế ở tốc độ 250 km/giờ.

9/10 : Được hâm mộ

Từ tháng 4/1978 đến 2002, Celica Supra và 3 thế hệ kế tiếp đã bán được 593.337 xe. Con số này không
đáng kể nếu so với xe phổ thông Ford Fiesta, chỉ riêng năm 2014 đã bán được 113.417 chiếc ở Anh. Nhưng là con số tươi đẹp đầy ấn tượng đối với 1 nhãn hiệu xe thể thao.

10 lý do Toyota Supra trở thành “huyền thoại”

10/10 : Kiểu dáng và âm thanh tuyệt với

Nhìn vào thiết kế ngoại thất Supra không hề thua kém 1 siêu xe nào khác, nó có 1 hình dạng bất hủ kết hợp sự mạnh mẽ nam tính với sự mềm mại nữ tính. Nó hoàn hảo từ mọi góc cạnh.
Turbo tăng áp kép không khiến tiếng nổ của động cơ Supra bị biến dạng. Với ống xả được thiết kế khéo léo, nó vẫn giữ được tiếng nổ của Supra đanh thép. Âm thanh giòn dã của đông cơ Supra có thể khiến bạn phải nổi da gà.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
16/7/13
967
1.130
93
quá đỉnh cho bác nào thích đi hằng ngày mà thích thể thao.