22.000 chiếc Porsche Cayenne diesel bị thu hồi do nghi án gian lận khí thải

Tin Tức
  1. JenPham

    JenPham Hạng B1

    Tham gia ngày:
    22/7/17
    Bài viết:
    60
    Porsche-Cayenne-Diesel-4.
    Các nhà chức trách Đức vừa yêu cầu Porsche thu hồi 22.000 chiếc SUV Cayenne ở châu Âu sau khi phát hiện ra phần mềm bất hợp pháp liên quan đến hệ thống phát thải của xe.
    Các nhà chức trách Đức đã tìm thấy một phần mềm kiểm soát lượng khí thải bất hợp pháp trong chiếc Porsche Cayenne, do đó đã yêu cầu hãng sản xuất nhanh chóng thu hồi 22.000 chiếc xe thuộc dòng SUV này. Phần mềm có mặt trong động cơ turbo diesel (động cơ diesel tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp) 3.0 lít, vẫn đang được sản xuất và có mặt tại Anh.​
    Ông Alexander Dobrindt, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đức, cho biết các nhà chức trách sẽ ra thông báo chính thức buộc Porsche thu hồi 22.000 chiếc Cayenne trên toàn châu Âu. Trong số đó, có 7.500 chiếc bị thu hồi tại Đức, còn số lượng xe bị thu hồi ở Anh vẫn chưa được công bố.​
    Thiết bị này đã được tìm thấy sau khi các nhà chức trách về giao thông vận tải của Đức tiến hành kiểm tra xe. Một thủ thuật gian lận đã được áp dụng trong quá trình khởi động khi xe bị kiểm tra giới hạn phát thải khí nitơ oxit. Lượng phát thải cao hơn nhiều khi xe vận hành trên đường.​
    Ông Dobrindt cho biết: "Sẽ không có bất kỳ lời giải thích nào được chấp nhận cho sự tồn tại của phần mềm gian lận trong chiếc xe này." Bộ trưởng tiếp tục giải thích rằng Cayenne được trang bị hệ thống phát thải hiện đại, có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn về khí thải. Porsche cần nhanh chóng sản xuất một hệ thống phần mềm sửa đổi.​
    Những thông tin do nhà sản xuất cung cấp lại gây ra không ít nghi ngờ rằng rất có thể, một phần mềm tương tự cũng có mặt trong động cơ diesel 3.0 lít của chiếc Volkswagen Touareg. Tuy nhiên, các nhà chức trách hiện vẫn chưa tiến hành kiểm tra dòng xe này.​
    Động cơ diesel 3.0 lít của VW đã bị phát hiện vi phạm tiêu chuẩn khí thải của Mỹ vào năm ngoái. Lúc bấy giờ, tập đoàn này buộc phải lựa chọn giữa 2 phương án: hoặc thu hồi sửa chữa hoặc bồi thường tiền cho chủ nhân của 80.000 chiếc xe vi phạm.​
    thu-hoi-22000-chiec-porsche-cayenne. Porsche-Cayenne-Diesel-4.
    Theo Autoexpress
    Last edited by a moderator: 1/8/17
  2. Juyến

    Juyến Tập Lái

    Tham gia ngày:
    30/5/14
    Bài viết:
    42
    Kết quả kiểm định, kiểm tra có bị sai lệch không?
  3. dinhthephuong

    dinhthephuong Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/11/13
    Bài viết:
    3.058
    Lại là gian lận khí thải châu âu khắt khe vụ chuẩn euro này quá hen VN ko thấy ah nào ăn gian hết ah
  4. t2k

    t2k Hạng B2

    Tham gia ngày:
    25/8/07
    Bài viết:
    371
    Tiêu chuẩn khí thải càng ngày cào cang, sẽ giết xe máy dầu trong tương lai gần thôi, mấy hãng hiện nay đã đụng trần công nghệ của máy dầu rồi, ko cải tiến nổi nữa nên phải chơi cheat thôi, trước là VW, giờ là Porsche. Trước Euro 5 là cái DPF cũng lỗi tè le, sau Euro 6 phải gắn hệ thống Adblue vào, giờ thua nên cheat thôi :))
  5. t2k

    t2k Hạng B2

    Tham gia ngày:
    25/8/07
    Bài viết:
    371
    Máy dầu chỉ ngon tới Euro 4 thôi, chạy ngon, bền bỉ, ko hư bậy, chi phí bảo trì rẻ, từ Euro 5 trở đi lắp mấy cái xử lý khí thải vô thì cực kì phức tạp, chi phí sửa chữa cực kì đắt, lại hụt mấy vài chục mã lực và hao nhiên liệu thêm 1 chút nữa. Ở VN vẫn còn Euro 4, bác nào ở VN mà ko mua máy dầu thì sau này tiếc lắm đó nha, hehe
  6. tien113_juv

    tien113_juv Hạng B2

    Tham gia ngày:
    5/6/05
    Bài viết:
    258
    hãng nào cũng phải cheat mới qua mặt dc, diesel sắp hết thời rùi.
    JenPham thích bài này.
  7. lennocnha

    lennocnha Hạng C

    Tham gia ngày:
    27/6/13
    Bài viết:
    925
    kiểm tra thế này mà về VN thì Thánh sập tiệm đền bù khí thải
    JenPham thích bài này.
  8. Ethan Mai CarPro

    Ethan Mai CarPro Hạng B1

    Tham gia ngày:
    11/6/17
    Bài viết:
    54
    Nếu điều này là sự thật, ngày tàn của động cơ Diesel tại các nước phát triển chắc cũng ko còn quá xa vì ngay cả những hãng xe tên tuổi cũng ko thể làm gì hơn với động cơ Diesel khi tiêu chuẩn khí thải tại các nước này quá cao.
  9. JenPham

    JenPham Hạng B1

    Tham gia ngày:
    22/7/17
    Bài viết:
    60
    Hiện tại kết quả kiểm tra chỉ mới có vậy thôi bạn ạ