Hạng D
13/2/09
1.236
87
48
44
Ha Sonata nói:
Chào các Bác!
Đến hôm nay, sau 5 tháng mua Sonata 2011 (bản Thành Công), sử dụng chạy 7000km, em chỉ mới thấy lái Sonata có 1 điểm cần chú ý là: do chiều dài cơ sở "dài hơn" và khoảng sáng gầm xe "bình thường" nên khi chạy qua các mặt đường gấp khúc như hầm chung cư, lên cầu rửa loại xây cần rất thận trọng kẻo cạ gầm. Quen xe rồi, cảm giác của em khi lái xe này là thanh thản, tin cậy.
Về tiêu hao nhiên liệu, có kết quả thực tế như sau pha trộn cả nội thành SG với đường trường:
- Tuyến Sg (Q4)- Cần thơ - Sg:với 170km mỗi chiều, qua cao tốc ...chung cuộc 8l/100km.
- Tuyến Sg(Q4) - tx Bà rịa qua xa lộ HN, khi đường thông, độ dài 200km hai chiều (mỗi chiều đi với thời gian 2h15p-2h30p)... chung cuộc qua nhiều lần đi kết luận 9l/100km.
- Tuyến Q4- Hoàng văn Thụ- Cộng hòa - QL22 - Địa đạo Củ chi, đi-về 100km = 10l
- Nội thành TPHCM (đổ 1 thùng A95 với 70l): chỉ chạy nội thành Q1,3,4,5,10 giờ cao điểm + thấp điểm... Chung cuộc 13l/100km
- Sài gòn - Nha Trang: chung cuộc 9l/100km
Với sự theo dõi thực tế sát như vậy, so sánh với các xe cùng phân khúc (hoặc xem xem) em đã sử dụng như LaDa 2110 của Nga (máy 1.5), Honda Accord đời 1992 (máy 2.2l), Cam 2002 (máy 2.0), BMW 318I đời 2006, Mer C240 đời 2006 (6 máy 3.0) .... theo em Hyundai Sonata 2011 có độ TIÊU HAO NHIÊN LIỆU: ĐẠT YÊU CẦU; Nội thất êm rộng; Tiện nghi (bản Thành công) tạm chấp nhận chỉ cảm giác hơi thiếu cái món "cảnh báo áp suất lốp"
30.gif
; Cách âm: tốt; Tay lái nhẹ, với tốc độ 120-140km/h xe chạy đằm, ổn định không rung lắc; Vào cua: giữ thăng bằng tốt; Tăng tốc: ngọt (cần quen xe, chân ga phải nhuyễn. Khi cần "sốc" thì tắt ECO, đưa về số thể thao và..., chạy đường trường vượt nhanh thì không cần tắt Eco, nhắp chân ga hợp lý số AT sẽ chuyển nhẹ, ngọt, không gầm máy); Nội thất da không bị hôi....Khách nào lên xe em ngồi (kể cả những người bước từ Audi, Mec, BMW qua) đều THÍCH THÚ KHEN NGỢI (hổng bít có nịnh không?
16.gif
)
Nói chung: em hài lòng! Cám ơn các Bác.
033102beer_1_prv.gif
Nếu bác để ý, khi giữ ga đều khoảng từ 60-80km/h trên đồng hồ báo lượng tiêu hao theo thời gian thực chỉ khoảng từ 5-6 Lít. Em cũng bị shock khi nhìn vô luôn. Rất tiết kiệm
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.506
163.437
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
đường phải thật đẹp, dài cỡ cao tốc Trung lương, hay Pháp Vân Cái đầu dẽ ở HN thì đoạn đó được 7l/100km nhưng em tính "chung cuộc toàn tuyến" mới chính xác. =>8l .... chứ 5,6l thì chưa có đường nào em đạt đươc cả. Để kiếm cái sân bay cũ mà thử chạy 100 vòng họa may! Bởi vì trước khi vô cao tốc mình chạy nội thành mức 12l/100km.... khi chạy cao tốc đều ga đồng hồ kiểm soát nhiên liệu xuống từ từ.... đến 7l (thậm chí thấp hơn) là hết đường đẹp... lại lên từ từ.
 
Tập Lái
27/2/11
28
0
0
Sài Gòn. Việt Nam
bác ơi biển gì nhìn ngầu quá vậy 99999 hay là 88888 vậy :D
mấy bác thấy sao chứ em thấy Sonata đẹp mà, đâu có đồ chơi tí nào đâu :cool: có cái em không thích cái mặt nạ chrome thôi, điểm đó thì hơi đồ chơi thật :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/9/09
3.006
10.477
113
52
Ha Sonata nói:
đường phải thật đẹp, dài cỡ cao tốc Trung lương, hay Pháp Vân Cái đầu dẽ ở HN thì đoạn đó được 7l/100km nhưng em tính "chung cuộc toàn tuyến" mới chính xác. =>8l .... chứ 5,6l thì chưa có đường nào em đạt đươc cả. Để kiếm cái sân bay cũ mà thử chạy 100 vòng họa may! Bởi vì trước khi vô cao tốc mình chạy nội thành mức 12l/100km.... khi chạy cao tốc đều ga đồng hồ kiểm soát nhiên liệu xuống từ từ.... đến 7l (thậm chí thấp hơn) là hết đường đẹp... lại lên từ từ.
 
Hôm 5 tết, em khởi hành từ Dĩ An BD đi Vũng Tàu lúc 6h sáng, khi khởi hành có reset mức tiêu thụ. Đường vắng, chạy đều đều 50-70kmh. Khi chạy đến Vũng Tàu thì đồng hồ báo là 16.8km/L ~ 5.95L/100km. Sau một ngày chạy lòng vòng ở Vũng Tàu và quay về Sài Gòn (đường về hôm đó lại cực đông luôn) thì đồng hồ báo 14.8km/L ~ 6.76L/100.
Cho đến hôm nay toàn chạy lòng vòng trong TP thì tăng lên là 9.5km/L ~ 10.5L /100km. Em thấy với máy 2.0 thì như thế là hợp lý, ngon-bổ-rẻ. Đổ được đầy bình xăng khoảng 3 hôm trước khi tăng giá, chạy đến giờ vẫn còn 2/3.
 
Xe có đồng hồ báo mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời cũng rất hay, giống chiếc 525i trước đây của em. Khi chạy theo trớn thì đều báo >20km/L (525i 1996, 2.5L, MT, tiêu thụ 13L/100km đường TP và 9.8L/100km tính trên toàn tuyến xuyên Việt, 6 người, và khoảng 100kg hành lý)
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.506
163.437
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Ồ.... chắc tại xe em còn "rô đai" (các k/quả đã nêu là tg xe lăn bánh từ 1000km đến nay 6790km) nên xăng còn hao hơn mức bình thường một chút vì động cơ còn bót quá). Ta tiếp tục theo giõi thêm nhá.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
9/7/08
82
34
18
Ha Sonata nói:
Chào các Bác!
    Đến hôm nay, sau 5 tháng mua Sonata 2011 (bản Thành Công), sử dụng chạy 7000km, em chỉ mới thấy lái Sonata có 1 điểm cần chú ý là: do chiều dài cơ sở "dài hơn" và khoảng sáng gầm xe "bình thường" nên khi chạy qua các mặt đường gấp khúc như hầm chung cư, lên cầu rửa loại xây cần rất thận trọng kẻo cạ gầm. Quen xe rồi, cảm giác của em khi lái xe này là thanh thản, tin cậy.
    Về tiêu hao nhiên liệu, có kết quả thực tế như sau pha trộn cả nội thành SG với đường trường:
- Tuyến Sg (Q4)- Cần thơ - Sg:với 170km mỗi chiều, qua cao tốc ...chung cuộc 8l/100km.
- Tuyến Sg(Q4) - tx Bà rịa qua xa lộ HN, khi đường thông, độ dài 200km hai chiều (mỗi chiều đi với thời gian 2h15p-2h30p)... chung cuộc qua nhiều lần đi kết luận 9l/100km.
- Tuyến Q4- Hoàng văn Thụ- Cộng hòa - QL22 - Địa đạo Củ chi, đi-về 100km = 10l
- Nội thành TPHCM (đổ 1 thùng A95 với 70l): chỉ chạy nội thành Q1,3,4,5,10 giờ cao điểm + thấp điểm... Chung cuộc 13l/100km
- Sài gòn - Nha Trang: chung cuộc 9l/100km
    Với sự theo dõi thực tế sát như vậy, so sánh với các xe cùng phân khúc (hoặc xem xem) em đã sử dụng như LaDa 2110 của Nga (máy 1.5), Honda Accord đời 1992 (máy 2.2l), Cam 2002 (máy 2.0), BMW 318I đời 2006, Mer C240 đời 2006 (6 máy 3.0) .... theo em Hyundai Sonata 2011 có độ TIÊU HAO NHIÊN LIỆU: ĐẠT YÊU CẦU; Nội thất êm rộng; Tiện nghi (bản Thành công) tạm chấp nhận chỉ cảm giác hơi thiếu cái món "cảnh báo áp suất lốp"
6 NHƯỢC ĐIỂM CỦA SONATA YF 2010
; Cách âm: tốt; Tay lái nhẹ, với tốc độ 120-140km/h xe chạy đằm, ổn định không rung lắc; Vào cua: giữ thăng bằng tốt; Tăng tốc: ngọt (cần quen xe, chân ga phải nhuyễn. Khi cần "sốc" thì tắt ECO, đưa về số thể thao và..., chạy đường trường vượt nhanh thì không cần tắt Eco, nhắp chân ga hợp lý số AT sẽ chuyển nhẹ, ngọt, không gầm máy); Nội thất da không bị hôi....Khách nào lên xe em ngồi (kể cả những người bước từ Audi, Mec, BMW qua) đều THÍCH THÚ KHEN NGỢI (hổng bít có nịnh không?
16.gif
)
    Nói chung: em hài lòng! Cám ơn các Bác.
6 NHƯỢC ĐIỂM CỦA SONATA YF 2010
Có lẽ Bác Ha Sotata là một trong những người đầu tiên sắm em này và có thời gian làm bạn với em nó khá lâu nên có những nhận xét khá đầy đủ và chính xác . Thông tin Bác cung cấp rất hữu ích với  các bác đang nhắm em này .
Lúc đầu em mới chỉ phát hiện có 6 "nhược điểm " của em này , nay các bác đã đóng góp thêm có lẽ đã gần hai chục rồi :) Chuyện yêu ghét , xấu đẹp này nọ thì vốn là lẽ thường , tùy theo cảm nhận mỗi người . Tuy nhiên chắc ai cũng phải thừa nhận là với tầm tiền khoảng 1 tỷ hiện nay , khó có xe nào nổi trội hơn sonata .
 
Được tư vấn của Bác moxie , cuối tuần rồi em đã làm xong phần âm thanh hình ảnh cho em nó , cụ thể :
- Lắp màn hình 2DIN AVH-P3250DVD + Mặt dưỡng :
Có lẽ nhiều bác nói sao em không chơi luôn con 4250 vì chênh có 2T ? Tuy nhiên em thích 3250 hơn vì có cửa nuốt đĩa ngay phía trên , cổng SD card , USB ngay mặt trước , các phím điều chỉnh lớn nằm phía trái nên thao tác rất nhanh và tiện , chứ không phải nhấn nút chờ 1 lúc cho màn hình trượt xuổng rồi mới thấy cửa đĩa và cổng SD như 4250 . Điều này em đã có kinh nghiệm với con xe cũ khi lắp loại 2din trượt , dù trông có vẻ Pro nhưng khi mình lái xe sẽ thấy hơi bất tiện vì phải chờ lâu mỗi khi thay đổi đĩa , rất mất tập trung vào lái xe . Màn hình 5,8 inch của 3250 nhỏ hơn 4250 nhưng như vậy là OK với người ngồi trước khi
6 NHƯỢC ĐIỂM CỦA SONATA YF 2010
quan sát camera de , mà theo em đây là điều quan trọng nhất khi lắp màn hình trước , chứ mình lái xe mà cứ thích màn hình to để liếc xem DVD lỡ tới mấy màn hấp dẫn thì có mà...
6 NHƯỢC ĐIỂM CỦA SONATA YF 2010

Về công suất , chất lượng âm thanh , tính năng chính thì 3250 và 4250 như nhau và dùng chung cả Cataogue luôn .
Mặt dưỡng thì thấy đề Made in Taiwan nói là hàng th xe nhưng không sắc sảo bằng nguyên bản , tuy nhiên vì lắp trong xe nên tạm ổn .
Chất lượng âm thanh sau khi lắp em pioneer này là rất ổn , nghe thấy hay hơn CD theo xe dù hôm trước em có nói bản thân CD của sonata và loa theo xe đã rất OK rồi .
- Lắp 2 màn hình 7 inch kèm theo bộ dưỡng cho gối đầu :
Màn hình Necvox hình ảnh tạm ổn , bộ dưỡng cùng màu nội thất khá đẹp . Lúc trước em tính chơi luôn 2 em ipad độ lên gối đầu để mấy nhóc và bà xã  ngồi sau vừa xem phim lại chọc phá hí hoáy , tuy nhiên suy nghĩ mãi chẳng biết tìm đâu ra mặt dưỡng và cách bắc cho đẹp nên đành...cầm tay và lắp 2 em màn hình trên .
- Lắp camera de biển số có hiển thị chia vạch :
Hàng Taiwan nhưng hiển thị rất rõ , ngay cả khi trời tối .
Hình nội thất em nó sau khi mần xong đây :
6 NHƯỢC ĐIỂM CỦA SONATA YF 2010

 
Sắp tới em dự tính làm thêm vài món ngoại thất trang điểm cho em ý , tuy nhiên chắc chỉ làm LED và bô đôi chứ không gắn mấy cái bọc dền bọc xăng hay đồ inox gì hết . Dưới đây là hình em nó hiện nay , mong các bác đóng góp thêm xem nên làm gì cho đẹp hơn ạ :
6 NHƯỢC ĐIỂM CỦA SONATA YF 2010
 
Hạng D
13/2/09
1.236
87
48
44
chắc hôm nào phải off sonata FC quá các bác hihi,máu lửa quá.
 
Hạng B1
9/7/08
82
34
18
haiphus nói:
Xe bác có airbag ở thành ghế không, nhìn bác gắn thêm màn hình cứ thấy ghê ghê?

Trước khi gắn DVD và màn hình mình cũng đã hỏi kỹ thợ về vụ airbag ày và nhắc nhở họ cẩn thận .
Airbag ghế nằm tại hai bên hông , khi lắp màn hình chỉ cạy nắp nhựa phía  sau ghế và tháo gối để luồn 1 cable đồng trục chung cho nguồn & tín hiệu , sau đó gá màn hình vào gối nhờ khối màn hình đã có pad có 2 lỗ vừa vặn với 2 ống trượt của gối . Nói chung là không có khoan đục gì bên trong nên không sợ ảnh hưởng đến các bộ phận khác .
Gắn DVD 2din cũng khá đơn giản , chỉ gỡ mặt lấy CD cũ ra , thay DVD vào và đấu dây lại , gắn mặt dưỡng mới . Không đụng đến phần tap lô bên trên lè nơi bố trí 2 airbag trước .