Giao Thông
22/3/19
1.048
2.518
131
34
Chiều 17/11, Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết đơn vị tư vấn đã đưa ra 6 phương án xây dựng cầu Cần Giờ với tổng vốn đầu tư hơn 10.500 tỷ đồng.

6 phương án xây cầu nối Cần Giờ - Nhà Bè với số vốn hơn 10.500 tỷ đồng


Hiện nay, dự án xây cầu Cần Giờ đang được Sở GTVT TP.HCM đang hoàn thiện hồ sơ nghiên cứu, lấy ý kiến các sở ngành, dự kiến báo cáo UBND TP vào cuối tháng 11. Công trình dự kiến khởi công năm 2025, hoàn thành sau 3 năm.

Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, đơn vị tư vấn đưa ra 6 phương án hướng tuyến xây cầu Cần Giờ nhưng đề xuất xem xét phương án hướng tuyến có điểm đầu nối vào đường 15B (huyện Nhà Bè) với tổng chiều dài cầu 7,3 km.

6 phương án xây cầu nối Cần Giờ - Nhà Bè với số vốn hơn 10.500 tỷ đồng


Trong số các hướng tuyến đang nghiên cứu, hai phương án được đơn vị tư vấn đề xuất xem xét là phương án 4A và 4B (hướng tuyến tương tự nhau), với điểm đầu nối vào đường 15B. Đây cũng là hướng trước đó UBND TP đã lựa chọn và được Thủ tướng chấp thuận bổ sung trong quy hoạch giao thông trên địa bàn.

Cùng theo hướng kết nối vào đường 15B này còn một phương án khác là 2A, theo đó cầu Cần Giờ sẽ kết nối vào đường 15B rồi cắt qua đường Nguyễn Bình gần khu vực miếu chùa Bà Xứ. Sau đó, cầu sẽ vượt sông Soài Rạp qua Cần Giờ, tiếp tục vượt sông Chà rồi kết nối đến đường Rừng Rác.

Các phương án còn lại, phương án 1, cầu Cần Giờ có điểm đầu từ đường Huỳnh Tấn Phát đi sát chung cư Phú Mỹ Thuận. Khi đến Trường THCS Phú Xuân sẽ chuyển hướng đến nhà máy X51 của Công ty TNHH MTV đóng và sửa tàu Hải Minh. Sau đó, cầu vượt sông Soài Rạp qua huyện Cần Giờ, kết nối vào đường Rừng Sác, cao tốc Bến Lức - Long Thành.

6 phương án xây cầu nối Cần Giờ - Nhà Bè với số vốn hơn 10.500 tỷ đồng


Với phương án 2, đường dẫn cầu Cần Giờ từ đường Huỳnh Tấn Phát, sau đó cắt qua đường Nguyễn Bình rồi đi về hướng chùa Phước Nguyên. Từ đây, cầu vượt sông Soài Rạp hướng tuyến phương án 2A.

Phương án 3, đường dẫn cầu theo đường Huỳnh Tấn Phát đi sát chung cư Phú Mỹ Thuận. Khi đến Trường THCS Phú Xuân, công trình đi về hướng miếu Bà Châu Đốc 2 rồi vượt sông Soài Rạp. Khi sang Cần Giờ, hướng tuyến của cầu tương tự phương án 2A.

6 phương án xây cầu nối Cần Giờ - Nhà Bè với số vốn hơn 10.500 tỷ đồng

6 phương án hướng tuyến xây cầu Cần Giờ (ảnh: Vnexpress)

Theo thiết kế, cầu Cần Giờ được xây dựng theo dạng dây văng, 6 làn xe (4 làn cơ giới, hai làn thô sơ), vận tốc 60 km/h. Ngoài cầu chính, trong dự án còn một số cầu nhỏ vượt sông Chà, Tắc Sông Chà và cầu rạch Mương Ngang. Dự án với tổng vốn hơn 10.500 tỉ đồng.

Xem thêm:
 
Hạng D
1/4/15
1.217
2.243
113
Vẽ ntn thì dễ quá, cái quan trọng là thông tin về: chi phí, thời gian, ảnh hưởng xh của từng phương án để có cơ sở so sánh thì ko thấy nêu.
tuy nhiên nhìn cái hình thì quá dễ để chọn pa 4 thì chốt luôn có gì phải lựa chọn:
- chi phí: pá 4 xây phần lớn trên đất trống, chi phí đền bù sẽ thấp, tiến độ nhanh, đường thẳng thóm từ nlb đi thẳng xuống đã có quy hoạch sẵn, duy chỉ có chi phí xd thì cao do làm nhiều cầu đường hơn, nhưng bù lại cp đền bù rẻ, tiến độ nhanh giảm cp rất lớn.
- ảnh hưởng xh: pá 4 ít phải di dời, hoàn thiện con đường nlb nối dài, thúc đẩy phát triển hạ tầng, dân cư, cp xây đường thì trước sau cũng phải làm, giảm áp lực htp kẹt cứng.
Mấy dự án sg cứ vài hôm nhắc đi nhắc lại, nhưng hầu như ko thấy động thổ dc cái nào, tốn tài nguyên mạng, mất thời gian người đọc, nđt dính bẫy, các quan chức thì ko dám quyết, ko dám làm, dn hỏi gì thì cũng lấy ý kiến liên ngành để hành hợp pháp, kinh tế trì trệ, nguồn lực thì bị hút triệt để về tw. Hn mới xong vĩnh tuy 2 làm 2 năm xong, còn mấy ông sg 10 năm chưa quyết xong pá.
 
Hạng D
9/1/15
2.583
3.878
113
40
chắc khối quan chức ôm đất cmn rồi. vẽ xong cái bán đất, còn công trình chắc lại là công trình thế kỷ của hcm nữa thôi. Mịa có cầu vài trăm tỷ 10 năm đếch xong ở đó Ngàn tỷ.
 
Hạng D
12/11/14
1.345
1.699
113
Vẽ ntn thì dễ quá, cái quan trọng là thông tin về: chi phí, thời gian, ảnh hưởng xh của từng phương án để có cơ sở so sánh thì ko thấy nêu.
tuy nhiên nhìn cái hình thì quá dễ để chọn pa 4 thì chốt luôn có gì phải lựa chọn:
- chi phí: pá 4 xây phần lớn trên đất trống, chi phí đền bù sẽ thấp, tiến độ nhanh, đường thẳng thóm từ nlb đi thẳng xuống đã có quy hoạch sẵn, duy chỉ có chi phí xd thì cao do làm nhiều cầu đường hơn, nhưng bù lại cp đền bù rẻ, tiến độ nhanh giảm cp rất lớn.
- ảnh hưởng xh: pá 4 ít phải di dời, hoàn thiện con đường nlb nối dài, thúc đẩy phát triển hạ tầng, dân cư, cp xây đường thì trước sau cũng phải làm, giảm áp lực htp kẹt cứng.
Mấy dự án sg cứ vài hôm nhắc đi nhắc lại, nhưng hầu như ko thấy động thổ dc cái nào, tốn tài nguyên mạng, mất thời gian người đọc, nđt dính bẫy, các quan chức thì ko dám quyết, ko dám làm, dn hỏi gì thì cũng lấy ý kiến liên ngành để hành hợp pháp, kinh tế trì trệ, nguồn lực thì bị hút triệt để về tw. Hn mới xong vĩnh tuy 2 làm 2 năm xong, còn mấy ông sg 10 năm chưa quyết xong pá.
mai mốt ttkt là dời ra ngoài kia mà bác, sg như bà chúa kho, vét dc thì vét thôi, xin xỏ thì dẹp.
 
Hạng D
1/4/15
1.217
2.243
113
mà nể cái ông tư vấn đẻ ra thêm phương án 2, 3. Phương án cầu cần luôn ưu tiên chọn điểm có sông tiếp giáp ngắn nhất là Pa 1 ,4 để giảm chi phí đầu tư, giảm độ dài đường dẫn, mà đường lại cong quẹo chữ S, không hiểu ổng đẻ thêm PÁ 2, 3 để làm gì, chắc để tính tiền chi phí tư vấn, hay để tăng giá trị cho nhà thầu :D
Tương tự cầu nhơn trạch phía trên, điểm kết nối ngắn nhất là vào Đặng nhữ Lâm nhà bè chứ ko phải vào Q7 HQV, nhưng chắc có nhóm lợi ích di chuyển con cầu :))
 
Hạng F
28/8/19
6.697
11.383
113
Palm Beach, Florida, US
Đọc cứ rối rắm loằng ngoằng dây cột điện.
Anh nào cho hỏi, ngày xưa Tui nhớ có cái cầu gọi là Dần Xây, thế nó bắc từ đâu sang đâu nhỉ và chổ nó nằm bi giờ có nằm trong các p/a trên ko?
Nhớ kỷ niệm!
Năm 17 tuổi, tốt nghiệp TH, Đoàn TN tổ chức đi Cần Giờ chơi. Nhớ đâu hồi đó cây cầu vẫn chưa có, chỉ có tấm bảng đề " Cầu Dần Xây", còn phải đi đò. Nhiều năm sau quay lại nó vẫn chưa có. Nhớ mãi cái tên Xây Dần là vậy.
 
Hạng D
24/2/20
4.489
7.414
113
37
Chỗ em có cầu Tăng Long dài khoảng 200m mà 7 năm nay chưa xây xong thì cây cầu dài vài km xây đến khi nào mới xong vậy mấy bác?