Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn

OS_LAND -2.jpg

Mặc dù Land Cruiser thế hệ mới đã gần sát ngày ra mắt và sẽ về Việt Nam trong tháng 8 năm nay. Nhưng Land Cruiser thế hệ hiện tại vẫn mang sức hút đặc biệt, nhất là xe nhập tư. Chiếc Land Cruiser VXS Executive Lounge đời 2021 trong bài viết là một ví dụ.

OS_LAND -1.jpg


Chiếc Toyota Land Cruiser phiên bản VXS Executive Lounge 2021 là một trong những phiên bản cao cấp full “đồ chơi” của dòng Land Cruiser bản facelift thế hệ hiện tại. Land Cruiser VXS Executive Lounge 2021 chính là phiên bản được sản xuất dành riêng cho thị trường châu Âu và được nhập về từ thị trường Trung Đông vốn là “thánh địa” của dòng xe Land Cruiser nói chung hay SUV Nhật nói riêng.​

OS_LAND -5.jpg


Chiếc Land Cruiser phiên bản VXS Executive Lounge 2021 này đang được đại lý chào giá khoảng 6,6 tỷ đồng, tức ngang ngửa giá bán của một chiếc Mercedes-Benz GLS 450 nhập Mỹ “full options” có giá hơn 6 tỷ đồng. Hay giá cao hơn gần 3 tỷ đồng so với giá bán của một chiếc Land Cruiser nhập chính hãng, trong bối cảnh Land Cruiser nhập chính hãng đang khan hàng.

OS_LAND -4.jpg


Giá cao hơn xe nhập chính hãng với số tiền đủ để “đập hộp” một chiếc Toyota Land Cruiser Prado. Toyota Land Cruiser VXS Executive Lounge 2021 mang nhiều điểm khác biệt ở nội ngoại thất và trang bị hấp dẫn hơn Land Cruiser nhập chính hãng.

OS_LAND -15.jpg


Ngoại thất Land Cruiser VXS Executive Lounge bề thế và sang trọng hơn với nhiều chi tiết được mạ crôm, mâm kích thước 20 inch lớn, logo phiên bản “Executive Lounge” trên cột D. Những trang trí nhỏ này đủ để giúp mẫu Land Cruiser VXS Executive Lounge bền dáng hơn với thời gian, ít có cảm giác lỗi thời.

OS_LAND -6.jpg


Nội thất Land Cruiser phiên bản cao cấp Executive Lounge 2021 được trang bị khá nhiều options tập trung vào sự tiện nghi và an toàn. Xe sở hữu nhiều trang bị như ghế bọc da cao cấp với đường chỉ khâu sắc sảo, sử dụng hệ thống âm thanh với 14 loa JBL cao cấp, cửa sổ trời cho hàng ghế trước, trang bị cặp màn hình giải trí cho hàng ghế phía sau. An toàn hơn với 10 túi khí đi kèm với hệ thống an toàn Toyota Safety Sense.​

OS_LAND -7.jpg
OS_LAND -12.jpg


Bên dưới nắp ca-pô Land Cruiser VXS Executive Lounge 2021 là động cơ V8 dung tích 4.6L cho công suất tối đa 305 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 439Nm đạt được tại 3.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh toàn thời gian (Full-time 4WD) thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT).

Xe đi kèm với các tính năng hỗ trợ vận hành nổi tiếng của dòng Land Cruiser như khoá vi sai trung tâm, lựa chọn chế độ đa địa hình (Multi-Terrain Select) và chế độ “Crawl Control” tự động vượt địa hình hỗ trợ xe vượt lún cát (nhẹ) hay hệ thống treo khí nén hỗ trợ nâng hạ gầm.​

OS_LAND -14.jpg


Hấp dẫn nhà giàu Việt giữa một “rừng” SUV hạng sang

Mức giá 6,6 tỷ đồng cho chiếc Toyota Land Cruiser phiên bản VXS Executive Lounge 2021 này có thể xa tầm với với số đông. Tuy nhiên, đây là mức giá khá hợp lý đối với các “đại gia” tìm đến Land Cruiser để thay thế cho các dòng xe SUV hạng sang cỡ lớn khác. Trên thực tế, khách đi Land Cruiser tại Việt Nam thường có điều kiện kinh tế khá giả, họ sẵn sàng chi “đậm” cho những chiếc Land Cruiser nhập tư với cấu hình động cơ như máy dầu, hay những phiên bản cao cấp.

Mặc dù Land Cruiser được định vị là dòng xe SUV full-size phổ thông, nhưng Land Cruiser thường có giá ngang ngửa xe sang tại Việt Nam. Thậm chí, nhiều khách hàng có điều kiện kinh tế khá giả, “dư sức” mua xe sang, nhưng họ chọn Land Cruiser vì không thích phô trương, bên cạnh yêu thích khả năng vận hành linh hoạt, động cơ mạnh mẽ, nội thất rộng rãi và thoải mái của Land Cruiser!

Toyota Land Cruiser VXS Executive Lounge 2021
OS_LAND -11.jpg
OS_LAND -10.jpg
OS_LAND -9.jpg
OS_LAND -13.jpg
OS_LAND -8.jpg

Tks Anh Nguyễn Ngọc
 
Hạng C
5/7/15
738
4.110
93
Hồi hôm 29 Tết thấy chiếc giống dị mà biển đỏ có thêm mấy anh CSGT dẫn đường nữa nhìn ngầu vãi.
 
Hạng C
5/2/05
892
2.293
93
Tiền VND bây giờ như lá mít. Xe hàn thì gần 2 tỷ, xe Nhật thì sắp chục tỉ.