Hạng C
25/6/12
543
8.896
93
Chào các bác,

Xe Chevrolet Cruze LTZ em thấy chổ cửa bên tài có ghi áp suất lốp bình thường 2.2 (ký), còn ECO là 2.7. Vậy các bác cho em hỏi mình bơm thế nào cho đúng ạ.
thank you a million.

Áp suất lốp xe Chevrolet Cruze

Mod: Ảnh minh họa​
#Chevrolet #Chevroletcruze #Ápsuấtlốp
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: 73A-055.21
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
51
Saigon
4bánh 2.2ký là ok ! nếu bơm căn 2.5 thì đi hơi sốc ... và lên cao tốc không nên bơm căn quá rất nguy hiểm
 
Hạng C
25/6/12
543
8.896
93
danacons nói:
4bánh 2.2ký là ok ! nếu bơm căn 2.5 thì đi hơi sốc ... và lên cao tốc không nên bơm căn quá rất nguy hiểm

Dạ cảm ơn bác. Em đang để 2.2. Nhưng nhìn 2 bánh trước nó không căng. Cảm giác như non hơi. Mặc dù vô luôn hãng đo. Hay lốp Kumho nó vậy ta.
 
Hạng B2
9/5/07
345
34
28
53
Hệ thống máy nằm phía trứơc nên hai bánh trứơc chịu tải trọng lớn hơn hai bánh sau. DO đó cùng một áp súât thì bánh trước trông có vẻ xẹp hơn.
- 2.2 là tiêu chuẩn, đi có cảm giác êm hơn nhưng tốn xăng. Nếu đường hơi xấu thì bác bơm theo áp súât này.
- 2.5 thì ít tốn xăng nhưng qua gờ giảm tốc hoặc ổ gà thì tiếng xóc nghe rất rõ. Nếu đường tốt thì có thể bơm theo mức này.
Trước đây đi con Lac, em lúc nào cũng để mức giữa hai thông số đó, chứng 2.35k là ổn!
 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Xe em mỗi lần đi bảo hành thì các bác kỹ thuật lại chỉnh hơi lốp 2,2k , về em lại bơm lên 2,4 vì nghĩ để 2,2 thì êm nhưng hại lốp và tốn xăng , đường của mình hầu hết rất xấu không chạy nhanh được nên bơm căng chút cho bớt ma sát . Em nghĩ vậy chảng biết có sai không .
 
Hạng B1
26/11/12
88
0
0
53
Áp suất căng hơi được in trên thành lốp chính là mức áp suất cực đại cho phép với lượng khí bên trong lốp xe ôtô. Vượt quá mức này có nghĩa là lốp quá căng. Điều này tưởng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình vận hành xe. Thắng tay sẽ dễ mất tác dụng và ta-lông lốp có xu hướng bị lệch

Ngược lại: Chạy xe với chiếc lốp non hơi chẳng khác nào để lốp xe dưới một lò lửa. Gần như toàn bộ áp lực chuyển động và sức nặng của xe dồn vào chiếc lốp thiếu độ căng cần thiết. Ma sát sinh ra đốt cháy cao su và sợi tổng hợp khiến lốp bị biến dạng. Lái xe cần chú ý đến thông số về áp suất hơi phù hợp in trên thành lốp. Lượng khí tiêu chuẩn có tác dụng giữ cho ta-lông và thành lốp không lệch hay méo mó.

Vì vậy:
* áp suất lốp trước từ 2,2 kg/cm2 < Áp suất lốp trước < 2,4 kg/cm2

* áp suất lốp sau nhỏ hơn lốp trước 0,2 kg/cm2, chênh lệch lốp cùng một cầu 0,1kg/cm2.
 
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
50
Bomva nói:
Vậy tại sao con rebel nhà em lại những 3.8kgf/cm2 ???
Có cùng câu hỏi như bác: sao xe tăng ko có lốp!