Chủ đề tương tự
danacons nói:4bánh 2.2ký là ok ! nếu bơm căn 2.5 thì đi hơi sốc ... và lên cao tốc không nên bơm căn quá rất nguy hiểm
Dạ cảm ơn bác. Em đang để 2.2. Nhưng nhìn 2 bánh trước nó không căng. Cảm giác như non hơi. Mặc dù vô luôn hãng đo. Hay lốp Kumho nó vậy ta.
Hệ thống máy nằm phía trứơc nên hai bánh trứơc chịu tải trọng lớn hơn hai bánh sau. DO đó cùng một áp súât thì bánh trước trông có vẻ xẹp hơn.
- 2.2 là tiêu chuẩn, đi có cảm giác êm hơn nhưng tốn xăng. Nếu đường hơi xấu thì bác bơm theo áp súât này.
- 2.5 thì ít tốn xăng nhưng qua gờ giảm tốc hoặc ổ gà thì tiếng xóc nghe rất rõ. Nếu đường tốt thì có thể bơm theo mức này.
Trước đây đi con Lac, em lúc nào cũng để mức giữa hai thông số đó, chứng 2.35k là ổn!
- 2.2 là tiêu chuẩn, đi có cảm giác êm hơn nhưng tốn xăng. Nếu đường hơi xấu thì bác bơm theo áp súât này.
- 2.5 thì ít tốn xăng nhưng qua gờ giảm tốc hoặc ổ gà thì tiếng xóc nghe rất rõ. Nếu đường tốt thì có thể bơm theo mức này.
Trước đây đi con Lac, em lúc nào cũng để mức giữa hai thông số đó, chứng 2.35k là ổn!
Xe em mỗi lần đi bảo hành thì các bác kỹ thuật lại chỉnh hơi lốp 2,2k , về em lại bơm lên 2,4 vì nghĩ để 2,2 thì êm nhưng hại lốp và tốn xăng , đường của mình hầu hết rất xấu không chạy nhanh được nên bơm căng chút cho bớt ma sát . Em nghĩ vậy chảng biết có sai không .
ECO là kinh tế, lốp căng sẽ đỡ hao xăng nhưng sẽ không êm và giảm độ bám đường
Hình dưới (từ trái sang phải) cho thấy hình lốp căng quá, lốp đúng áp suất và lốp mềm
http://www.otosaigon.com/forum/Nổ-lốp-là-do-non-hơi-m6003783.aspx
Hình dưới (từ trái sang phải) cho thấy hình lốp căng quá, lốp đúng áp suất và lốp mềm
http://www.otosaigon.com/forum/Nổ-lốp-là-do-non-hơi-m6003783.aspx
Áp suất căng hơi được in trên thành lốp chính là mức áp suất cực đại cho phép với lượng khí bên trong lốp xe ôtô. Vượt quá mức này có nghĩa là lốp quá căng. Điều này tưởng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình vận hành xe. Thắng tay sẽ dễ mất tác dụng và ta-lông lốp có xu hướng bị lệch
Ngược lại: Chạy xe với chiếc lốp non hơi chẳng khác nào để lốp xe dưới một lò lửa. Gần như toàn bộ áp lực chuyển động và sức nặng của xe dồn vào chiếc lốp thiếu độ căng cần thiết. Ma sát sinh ra đốt cháy cao su và sợi tổng hợp khiến lốp bị biến dạng. Lái xe cần chú ý đến thông số về áp suất hơi phù hợp in trên thành lốp. Lượng khí tiêu chuẩn có tác dụng giữ cho ta-lông và thành lốp không lệch hay méo mó.
Vì vậy:
* áp suất lốp trước từ 2,2 kg/cm2 < Áp suất lốp trước < 2,4 kg/cm2
* áp suất lốp sau nhỏ hơn lốp trước 0,2 kg/cm2, chênh lệch lốp cùng một cầu 0,1kg/cm2.
Ngược lại: Chạy xe với chiếc lốp non hơi chẳng khác nào để lốp xe dưới một lò lửa. Gần như toàn bộ áp lực chuyển động và sức nặng của xe dồn vào chiếc lốp thiếu độ căng cần thiết. Ma sát sinh ra đốt cháy cao su và sợi tổng hợp khiến lốp bị biến dạng. Lái xe cần chú ý đến thông số về áp suất hơi phù hợp in trên thành lốp. Lượng khí tiêu chuẩn có tác dụng giữ cho ta-lông và thành lốp không lệch hay méo mó.
Vì vậy:
* áp suất lốp trước từ 2,2 kg/cm2 < Áp suất lốp trước < 2,4 kg/cm2
* áp suất lốp sau nhỏ hơn lốp trước 0,2 kg/cm2, chênh lệch lốp cùng một cầu 0,1kg/cm2.
Có cùng câu hỏi như bác: sao xe tăng ko có lốp!Bomva nói:Vậy tại sao con rebel nhà em lại những 3.8kgf/cm2 ???
Nếu có lốp cân sắt vụn mất công tháo ra sao bác???wanacar nói:Có cùng câu hỏi như bác: sao xe tăng ko có lốp!Bomva nói:Vậy tại sao con rebel nhà em lại những 3.8kgf/cm2 ???