>> Lái thử Audi TT 2015 phiên bản S-Line tại Việt Nam
Audi TT từng xuất hiện tại Việt Nam nhưng tất cả đều qua đường nhập khẩu không chính thức, và đều là mẫu xe thế hệ cũ. Ngay lần đầu tiên gia nhập vào thị trường Việt Nam theo dạng chính hãng, Audi TT mới cũng vừa bước sang một thế hệ hoàn toàn mới với thiết kế hấp dẫn hơn, cuốn hút hơn trước nhiều. Mẫu xe trong bài viết là chiếc đầu tiên và duy nhất hiện nay đang có mặt tại Việt Nam.
Tuy không phải là phiên bản S-Line nhưng Audi TT 2015 vẫn giữ được những đường nét rất đẹp và thể thao. Với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, Audi TT 2015 trở nên mạnh mẽ, nam tính hơn trước. Nếu trước đây chiếc xe chủ yếu phù hợp hơn cho phái nữ thì hiện tại TT hoàn toàn mới đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của cả các quý ông.
Chiếc Coupe thế hệ mới có chiều dài tương đương với phiên bản trước 4,18 m, tuy nhiên chiều dài cơ sở tăng thêm 37 mm thành 2.505 mm, còn chiều rộng vẫn giữ nguyên 1.832 mm. Kích thước này tương đối nhỏ gọn tạo cho người lái một cảm giác tự tin hơn khi điều khiển xe trong phố, cũng như ra vào garage dễ dàng hơn.
Hệ thống đèn trên xe một lần nữa thể hiện công nghệ tiên phong của Audi. Trang bị tiêu chuẩn cho tất cả phiên bản Audi TT 2015 là đèn pha xenon-plus, khách hàng còn có thể tuỳ chọn đèn pha LED hoặc LED ma trận tiên tiến của Audi, đèn xi-nhan với kiểu hiển thị như Audi A8 mới, đèn hậu cũng được trang bị xi-nhan Led rẽ tia ra hai bên, đồng bộ với đèn phía trước.
Màn hiển thị TFT kích thước 12.3-inch được hỗ trợ bởi một bộ xử lý đồ họa Nvidia Tegra 30 cho phép người lái chọn hai chế độ hiển thị. Trong chế độ cổ điển, hai vòng tròn đồng hồ chiếm phần lớn để tạo cảm giác thể thao trực diện. Với chế độ thứ hai - chế độ "infotainment", hai đồng hồ (tốc độ và vòng tua) hiển thị nhỏ hơn nằm ở hai góc và để hiển thị chính dành cho các chức năng thông tin, ví như bản đồ định vị dẫn đường.
Với thiết kế chủ yếu dành cho 2 người, bề ngang lớn nên hai người phía trước có không gian rộng rãi. Tuy nhiên hàng ghế sau chỉ dành cho trẻ em, người lớn chắc chắn không thể ngồi được hoặc nếu ngồi sẽ rất gò bó vì phần trên đầu thấp, chỗ để chân hẹp.
Giá bán khởi điểm của xe được công bố tại triễn lãm Ô Tô Việt Nam 2014 là 1,78 tỷ đồng. Đây là mức giá rất hợp lý nếu so với một vài mẫu xe thể thao khác trên thị trường như Toyota 86, Subaru BR-Z, Nissan 370Z.
Ảnh chi tiết Audi TT 2015 phiên bản thường tại Việt Nam:
Chỉnh sửa cuối:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
Nguyễn Tấn
Ngày đăng:
Người đăng:
AN THANH
Ngày đăng:
Người đăng:
Hùng Nguyễn A
Ngày đăng: