Hạng B1
26/11/08
54
113
18
(cont)...

725km của con đường cao tốc A8 nối liền thành phố Melbourne (thủ phủ tiểu bang Victoria) và thành phố Adelaide (thủ phủ tiểu bang South Australia) thẳng tắp đến đơn điệu.

Cảnh vật hơn 700km hai bên đường chẳng có điểm nhấn, ngoài dấu ấn đặc trưng của vùng nông nghiệp trù phú nhất Australia: những đồng cỏ trải dài tít tắp vượt ra ngoài tầm mắt.

Australia: Subaru Outback và hành trình 14.500 km!
Cỏ ở đây được trồng công nghiệp, có hàng rào thép bảo vệ đàng hoàng, cỏ lúc phát triển nhất cao tới ngang ngực. Thú vị nhất có lẽ là chứng kiến cảnh người ta thu hoạch cỏ khô.

Máy cắt cỏ chuyên nghiệp sẽ cắt và cuộn cỏ khô thành từng cuộn lớn, to cỡ bánh xe tải hạng nặng. Những cuộn cỏ này sẽ được bán với cái giá 72-75 đô/cuộn cho các nông trại chuyên nuôi bò công nghiệp.

Australia: Subaru Outback và hành trình 14.500 km!
(Ảnh sưu tầm)​
… Cài chế độ Cruise Control ở tốc độ 110 km/h (tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc của Úc, trừ tiểu bang Western Australia được cho phép tối đa tới 130km/h), tôi bắt đầu có thời gian rảnh để cảm nhận ban đầu một chút về chiếc Subaru Outback.

Ngoài khả năng chứa đồ thượng hạng với phần đuôi dài ngoẵng của một chiếc station wagon, nội thất bên trong xe không có gì đặc biệt: ghế nỉ nhung đen, bảng tablo đơn giản đặc trưng của Subaru, đĩa CD, gương chiếu hậu không có auto dimming... Không thể đòi hỏi gì hơn ở phiên bản rẻ nhất được đại lý mua về để cho thuê!

Có một chi tiết khác biệt mà nếu chạy nhiều dòng xe khác nhau, bạn sẽ dễ có cảm tình với Subaru Outback: phần cốp đựng đồ phía trước dưới tablo được thiết kế thành một bước hụt nhẹ, khiến cho không gian ngồi bên ghế phụ có cảm giác rộng rãi hơn, đưa chân ra vào cũng dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, tuy là bản rẻ nhất, nhưng điều khiển chức năng Cruise Control, Handsfree và điều chỉnh âm lượng vẫn được giữ nguyên trên vô-lăng. Những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt ấy lại rất có tác dụng trên những cũng đường trường dài tới hơn chục ngàn cây số.

Hộp số vô cấp đi kèm khối động cơ Boxer danh tiếng 2.5 đủ để tải toàn bộ chiếc xe chở đầy đồ kèm theo 3 người lướt băng băng trên đường cao tốc, không có độ trễ chân ga.

Điểm cộng lớn nhất là Subaru đã trang bị cho chiếc Outback một bộ lẫy chuyển số trên vô-lăng theo kiểu xe đua công thức 1. Có bộ chuyển số này, cảm giác lái trên đường cao tốc trở nên rất phấn khích.

Australia: Subaru Outback và hành trình 14.500 km!
(Ảnh website Subaru)​
Chiếc Subaru Outback gần như không để bất kỳ chiếc xe nào vượt qua nó trong suốt 725km. Kim chỉ nhiên liệu luôn dao động trong mức 9-10lít/100km, khá ấn tượng khi xe đang trong chế độ hơn cả toàn tải và luôn bật điều hòa.

Mới được đưa thẳng từ trong xưởng ra đại lý, với con số đã chạy vẻn vẹn có 10 km, chiếc Subaru Outback ngốn hơn 700km đường roda hết hơn 8 tiếng đồng hồ, kể cả thời gian nghỉ ngơi và dừng lại giữa biên giới hai tiểu bang để vứt đồ ăn thừa (luật các tiểu bang của Úc quy định rất nghiêm ngặt việc phải vứt bỏ đồ ăn thừa, nhất là hoa quả và thịt sống, khi đi vào địa phận tiểu bang mình, để đề phòng dịch bệnh. Nếu hành khách không tự giác mà bị phát hiện thì sẽ bị phạt rất nặng).

… Khi chuẩn bị bước vào địa phận thành phố Adelaide, chúng tôi bần thần nghĩ, chẳng nhẽ cung đường khởi đầu cho một hành trình điên rồ lại nhạt nhẽo vậy sao. Sau khi hội thảo nhanh, tôi vòng ngược lại chừng 10km rồi rẽ vào tay phải.

Chiếc Subaru Outback thẳng tiến tới Hahndorf, một ngôi làng cổ của người Đức nhưng nổi tiếng trên toàn nước Úc về 2 thứ thượng thặng: bia đen tự nấu và chân giò hầm kiểu Đức!

Australia: Subaru Outback và hành trình 14.500 km!
Sau khi lái xe hơn 8h thì beer-clock đã điểm, nhậu thôi...​
(to be continued)
 
Hạng B1
23/10/12
52
78
18
tiếp đi pác ơi, em toàn đọc rồi ra nhưng giờ đang nôn quá....:D
 
Hạng C
16/6/11
625
482
63
Giờ thì em đã hiểu thế nào là táo bón. Bác xem phọt sớm đi cho anh em đỡ mót