Hạng D
31/5/14
3.460
4.289
113
Cái cục đó xàm nhất, máy móc vẫn vậy. Trước nhát éo dám đạp nhiều nên thấy íu. Giờ cục đó nó giảm hành trình ga xuống, đạp ít ăn nhiều thì thấy bốc hơn chứ có gì hot =))

giống thời trẻ trâu, xưa độ wave, mio đua drag. Có cái gọi là "cườm tăng tốc" tưởng ghê gớm lắm hóa ra chỉ là cườm ga giảm hành trình vặn thành 1/4 so với mức ban đầu, và cái cục tăng công suất này cũng y chang :)) còn mấy chức năng như eco, normarl.. trên xe mà hãng setup sẵn mới có giá trị
 
Hạng B2
23/9/17
237
124
43
Tất cả đều chỉ là đánh lựa cảm giác, máy móc thông số các kiểu đâu cũng vào đấy.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
giống thời trẻ trâu, xưa độ wave, mio đua drag. Có cái gọi là "cườm tăng tốc" tưởng ghê gớm lắm hóa ra chỉ là cườm ga giảm hành trình vặn thành 1/4 so với mức ban đầu, và cái cục tăng công suất này cũng y chang :)) còn mấy chức năng như eco, normarl.. trên xe mà hãng setup sẵn mới có giá trị
Kiểu mà tháo phanh ra cảm giác xe đạp tăng tốc nhanh hơn và max speed dễ hơn =))
 
Hạng F
7/7/06
5.631
732
113
HCM
www.otosaigon.com
Cái cục đó xàm nhất, máy móc vẫn vậy. Trước nhát éo dám đạp nhiều nên thấy íu. Giờ cục đó nó giảm hành trình ga xuống, đạp ít ăn nhiều thì thấy bốc hơn chứ có gì hot =))
Cái cục đó chức năng của nó là dùng để khuếch đại điện thế ở chân pedal gas, bình thường khi ta đạp gas vào khoảng 1cm, thì điện thế ngỏ ra ở chân gas là 1 volts, nhưng khi lắp cái cục khuếch đại này vào thì cũng đạp chân gas với độ sâu 1cm, thì có thể nó lên là 1.5 hoặc 2 volts, tùy theo mức độ chỉnh độ lợi khuếch đại, điện thế ngỏ ra của pedal gas càng lớn thì ECU ra lệnh cho bướm gas mở to ra, phun nhiên liệu nhiều hơn, giúp cho động cơ đạt đến vòng tua máy cao tức thì, cũng là giúp cho động cơ đạt đến vùng monent xoắn cực đại, giúp cho xe bốc lên tức thời.
Điều này làm mọi người lầm tưởng là gắn cái cục này làm cho công suất tăng lên, nhưng thực chất là nó ép động cơ làm việc hết sức có thể, tựa như một vận viên dùng doping.
Còn remap ECU là sửa lại phần mềm tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đã viết cho ECU, lập trình viên sẽ sửa đỗi nhiều thông số của ECU để bắt động cơ làm việc ở mức tối ưu nhứt. Cũng giống như bộ não chúng ta chỉ làm việc có 10% công suất, nay họ sẽ giải phóng thêm các giác quan và các khả năng tiềm ẩn để nó hoạt động thêm một chút nữa.
Máy xăng sau khi remap , công suất không tăng nhiều như máy dầu.
Chỉ là vài dòng kiến thức nhỏ nhoi, của một người đam mê kỹ thuật sưu tầm được, có gì sai sót mong các bác lượng thứ.
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng F
29/10/14
8.533
11.205
113
giống thời trẻ trâu, xưa độ wave, mio đua drag. Có cái gọi là "cườm tăng tốc" tưởng ghê gớm lắm hóa ra chỉ là cườm ga giảm hành trình vặn thành 1/4 so với mức ban đầu, và cái cục tăng công suất này cũng y chang :)) còn mấy chức năng như eco, normarl.. trên xe mà hãng setup sẵn mới có giá trị
Pác đọc thêm cái này nhé

Remap ECU hay nói cho dễ hiểu là nâng cấp phần mềm điều khiển trên ECU của xe để cải thiện hiệu năng của xe như tăng công suất và mô men xoắn, mở giới hạn vòng tua và giới hạn tốc độ tối đa của nhà sản xuất, điều chỉnh độ đáp ứng của chân ga...
Đây đơn giản chỉ là nâng cấp phần mềm nên sẽ không có thiết bị nào được gắn thêm hay can thiệp vào phần cứng của xe
Đối với xe dùng động cơ Diesel như các dòng bán tải thì việc Remap ECU có thể tăng đến 20-30% công suất.
Như chiếc Ford Ranger Wildtrak 3.2 2017 nhà sản xuất công bố công suất máy cực đại 200 HP và mô men xoắn cực đại 470 N.m
Trước khi Remap và sau khi Remap chúng tôi cho xe lên dàn máy Dyno đo công suất, công suất đo được là công suất từ trục bánh wHP, do truyền từ trục máy đến trục bánh nên công suất sẽ bị giảm đi đáng kể ( khoảng 15-20% ).
Dưới đây là biểu đồ công suất được đo trên dàn máy Dyno của hãng Dynojet
Xe nguyên bản : Max Power = 165 wHp tại 2990 RPM, Max Torque 409 N.m tại 2390 RPM
Sau khi Remap : Max Power = 196 wHp tại 3120 RPM, Max Torque 494 N.m tại 2520 RPM
Công suất trục bánh tăng thêm 31 wHp và mô men xoắn tăng 85 N.m.
Như vậy sau khi Remap, theo tính toán công suất máy cực đại là 237HP ( stock 200HP ), tăng 37HP và mô men xoắn cực đại 567 N.m ( stock 470 Nm), tăng gần 100 N.m
Các thông số đo được đã nói lên tất cả, khi thử xe trên đường thì mọi thứ hoàn toàn khác trước. Xe tăng tốc trở nên nhẹ nhàng hơn, ga nhạy hơn hẳn, độ trễ ga giảm đáng kể
Về tiêu hao nhiên liệu. Xe vẫn giữ được mức tiêu hao nhiên liệu như cũ, thậm chí ít hơn.
RANGER 3.2 Khoi. ranger1.
Tương tự
Chiếc Toyota Hilux 3.0 MT 2014 nhà sản xuất công bố công suất máy cực đại 161HP và mô men xoắn cực đại 360N.m
Dưới đây là biểu đồ công suất được đo trên dàn máy Dyno của hãng Dynojet
Xe nguyên bản : Max Power = 133 wHp, Max Torque 288 N.m
Xe đã Remap : Max Power = 173 wHp, Max Torque 410 N.m
Công suất trục bánh tăng lên tới 40 wHp và mô men xoắn tăng 120 N.m.
Như vậy theo tính toán công suất máy lúc này của xe sau khi remap đạt 210 HP ( stock 161HP ), tăng 50HP và mô men xoắn 510 N.m ( stock 360 N.m), tăng 150 M.m
hilux. hilux1.
 
Hạng F
29/10/14
8.533
11.205
113
Cái cục đó chức năng của nó là dùng để khuếch đại điện thế ở chân pedal gas, bình thường khi ta đạp gas vào khoảng 1cm, thì điện thế ngỏ ra ở chân gas là 1 volts, nhưng khi lắp cái cục khuếch đại này vào thì cũng đạp chân gas với độ sâu 1cm, thì có thể nó lên là 1.5 hoặc 2 volts, tùy theo mức độ chỉnh độ lợi khuếch đại, điện thế ngỏ ra của pedal gas càng lớn thì ECU ra lệnh cho bướm gas mở to ra, phun nhiên liệu nhiều hơn, giúp cho động cơ đạt đến vòng tua máy cao tức thì, cũng là giúp cho động cơ đạt đến vùng monent xoắn cực đại, giúp cho xe bốc lên tức thời.
Điều này làm mọi người lầm tưởng là gắn cái cục này làm cho công suất tăng lên, nhưng thực chất là nó ép động cơ làm việc hết sức có thể, tựa như một vận viên dùng doping.
Còn remap ECU là sửa lại phần mềm tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đã viết cho ECU, lập trình viên sẽ sửa đỗi nhiều thông số của ECU để bắt động cơ làm việc ở mức tối ưu nhứt. Cũng giống như bộ não chúng ta chỉ làm việc có 10% công suất, nay họ sẽ giải phóng thêm các giác quan và các khả năng tiềm ẩn để nó hoạt động thêm một chút nữa.
Máy xăng sau khi remap , công suất không tăng nhiều như máy dầu.
Chỉ là vài dòng kiến thức nhỏ nhoi, của một người đam mê kỹ thuật sưu tầm được, có gì sai sót mong các bác lượng thứ.
Em nghĩ lập trình viên ko thể khôn hơn bọn kỹ sư của nhà máy sản xuất động cơ ô tô được. Nên nói sửa lại phần mềm để động cơ tối ưu hơn thì ko có đâu. Em nghĩ chỉ có hại thêm cho động cơ thôi.
 
Hạng B1
19/6/15
91
57
18
34
em chạy RB20 up RB20DET
Remap là mở giới hạn công suất của máy so với tiêu chuẩn của nhà sản xuất, thông thường nhà sản xuất tối ưu ở một khoảng an toàn để cho động cơ bền và êm ái hơn nên chỉ nằm ở tầm 70% công suất thực của xe, em đã thử remap dĩ nhiên là bác remap thì cũng phải điều chỉnh là một mốt chi tiết khác nhất là cổ hút và xả nữa , dĩ nhiên bác remap lại xe mạnh hơn, không ăn xăng hơn là bao nhưng xe ồn hơn và tua máy em thấy cũng cao hơn. đặc biệt là máy xe nóng hơn , có thể do xe em cùi :)
Nhà sản xuất cũng có cho bác giới hạn của modified nên đừng làm quá giới hạn của họ đề xuất không lại overhead thì lại tốn .
đôi lời từng thử !
 

Attachments

Tập Lái
11/10/17
38
34
20
Tìm trên Google sẽ đọc được rất nhiều bài viết về vấn đề remap ECU. Tôi thấy bài này viết rất dễ hiểu về việc vì sao nhà sản xuất cài đặt thông số hoạt động của động cơ ở mức như khi bán xe ra, remap ECU là gì, có lợi hoặc hại gì: https://axleaddict.com/auto-repair/...ed-What-is-ECU-remapping-chipping-chip-tuning. Bác nào không thạo tiếng Anh có thể dịch bằng Google dịch để hiểu
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Em nghĩ lập trình viên ko thể khôn hơn bọn kỹ sư của nhà máy sản xuất động cơ ô tô được. Nên nói sửa lại phần mềm để động cơ tối ưu hơn thì ko có đâu. Em nghĩ chỉ có hại thêm cho động cơ thôi.
Vấn đề không phải là khôn hơn hay ngu hơn, hại hay không hại. Trong một số trường hợp Remap đơn giản là điều chỉnh cảm giác lái cho phù hợp với nhu cầu, giống như khi ta thay đổi một chế độ lái mà thôi.

Ví dụ em đi một chiếc bán tải nhưng ít khi tải nặng, dùng như một chiếc xe gia đình, muốn Remap cho cảm giác lái nhẹ nhàng giống một chiếc Sedan. Hoặc đi một chiếc SUV muốn cảm giác lái giống một chiếc Sport cho nó máu...
Quan trọng là trình độ có làm được theo nhu cầu người dùng hay không? Hay ra đến nơi, xe nào cũng như xe nào nhắm mắt Set một mạch rồi đuổi người ta về.

Pác đọc thêm cái này nhé

Remap ECU hay nói cho dễ hiểu là nâng cấp phần mềm điều khiển trên ECU của xe để cải thiện hiệu năng của xe như tăng công suất và mô men xoắn, mở giới hạn vòng tua và giới hạn tốc độ tối đa của nhà sản xuất, điều chỉnh độ đáp ứng của chân ga...
Đây đơn giản chỉ là nâng cấp phần mềm nên sẽ không có thiết bị nào được gắn thêm hay can thiệp vào phần cứng của xe
Đối với xe dùng động cơ Diesel như các dòng bán tải thì việc Remap ECU có thể tăng đến 20-30% công suất.
Như chiếc Ford Ranger Wildtrak 3.2 2017 nhà sản xuất công bố công suất máy cực đại 200 HP và mô men xoắn cực đại 470 N.m
Trước khi Remap và sau khi Remap chúng tôi cho xe lên dàn máy Dyno đo công suất, công suất đo được là công suất từ trục bánh wHP, do truyền từ trục máy đến trục bánh nên công suất sẽ bị giảm đi đáng kể ( khoảng 15-20% ).
Dưới đây là biểu đồ công suất được đo trên dàn máy Dyno của hãng Dynojet
Xe nguyên bản : Max Power = 165 wHp tại 2990 RPM, Max Torque 409 N.m tại 2390 RPM
Sau khi Remap : Max Power = 196 wHp tại 3120 RPM, Max Torque 494 N.m tại 2520 RPM
Công suất trục bánh tăng thêm 31 wHp và mô men xoắn tăng 85 N.m.
Như vậy sau khi Remap, theo tính toán công suất máy cực đại là 237HP ( stock 200HP ), tăng 37HP và mô men xoắn cực đại 567 N.m ( stock 470 Nm), tăng gần 100 N.m
Các thông số đo được đã nói lên tất cả, khi thử xe trên đường thì mọi thứ hoàn toàn khác trước. Xe tăng tốc trở nên nhẹ nhàng hơn, ga nhạy hơn hẳn, độ trễ ga giảm đáng kể
Về tiêu hao nhiên liệu. Xe vẫn giữ được mức tiêu hao nhiên liệu như cũ, thậm chí ít hơn.
RANGER 3.2 Khoi. ranger1.
Tương tự
Chiếc Toyota Hilux 3.0 MT 2014 nhà sản xuất công bố công suất máy cực đại 161HP và mô men xoắn cực đại 360N.m
Dưới đây là biểu đồ công suất được đo trên dàn máy Dyno của hãng Dynojet
Xe nguyên bản : Max Power = 133 wHp, Max Torque 288 N.m
Xe đã Remap : Max Power = 173 wHp, Max Torque 410 N.m
Công suất trục bánh tăng lên tới 40 wHp và mô men xoắn tăng 120 N.m.
Như vậy theo tính toán công suất máy lúc này của xe sau khi remap đạt 210 HP ( stock 161HP ), tăng 50HP và mô men xoắn 510 N.m ( stock 360 N.m), tăng 150 M.m
hilux. hilux1.
Về máy đo công suất: Em chưa tin cái máy Dyno gì đó, vì có thể dùng thủ thuật để đánh lừa máy. Chẳng hạn sau khi Remap em cài hoặc sửa một chỉ số vào phần mềm mà máy Dyno sau khi đọc nó sẽ hiển thị lên bảng chỉ số công suất, em chỉ ví dụ thôi vì chưa được nhìn trực tiếp người ta đo thế nào.

Về việc độ công suất: Nhà sản xuất ghìm công suất máy xuống là điều có thể, nâng công suất máy bằng phần mềm cũng không khó nhưng chỉ được một mức nhất định. Để tối ưu phải tinh chỉnh thêm cả phần cứng.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu: Em không đồng ý với bác nâng công suất mà giữ được mức tiêu thụ nhiên liệu. Chắc chắn nó tăng ít nhiều. Tác động vào cảm biến chân ga cũng tăng mức tiêu thụ, vì xe luôn trong trạng thái đạp thốc ga trong khi mọi thứ vẫn thế.
Nhiên liệu chỉ giảm khi Remap vào phần mềm hộp số. Giúp nó sang số sớm hơn sẽ giảm được mức tiêu thụ nhiên liệu. Tuy nhiên có một nhược điểm khi tải nặng lên dốc mà sang số sớm sẽ làm máy chạy quá tải, rất có hại.

Em rất thích một bộ phận khá đơn giản, rẻ tiền nhưng hữu ích trên chiếc Isuzu MUX đó là cảm biến độ dốc bên trong hộp số. Cảm biến này chỉ bé bằng đầu tăm giống như trên Iphone.
Lên dốc, xuống dốc hay đường bằng sẽ cho ra kết quả sang số khác nhau. Giúp xe chạy mượt mà đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu nhất với chiếc xe nặng nhất phân khúc Suv 7 chỗ (nặng hơn Fortuner 300kg)