Hạng C
8/10/17
684
2.179
93
Bác nào làm ECU Remap rồi, cho em xin ít cảm nhận với?

Hiện em thấy phong trào làm ECU Remap đang phổ biến hơn và có nhiều người mang xe đi Remap. Bác nào đã làm Remap rồi thì cho em xin ít cảm nhận với. Chiếc xe sau khi thực hiện Remap thì hiệu suất tăng thế nào, có bị ảnh hưởng gì không, mức độ hao xăng hay độ mượt khi chạy,…? Nếu mọi thứ ổn thì em cũng thử Remap xem sao. Cảm ơn các bác.
 

Attachments

Hạng B2
24/11/16
379
316
63
Tp Hồ Chí Minh
View attachment 1815942
Hiện em thấy phong trào làm ECU Remap đang phổ biến hơn và có nhiều người mang xe đi Remap. Bác nào đã làm Remap rồi thì cho em xin ít cảm nhận với. Chiếc xe sau khi thực hiện Remap thì hiệu suất tăng thế nào, có bị ảnh hưởng gì không, mức độ hao xăng hay độ mượt khi chạy,…? Nếu mọi thứ ổn thì em cũng thử Remap xem sao. Cảm ơn các bác.

Theo mình biết ECU Remap có 2 dạng, 1 dạng là lấy sẵn file có sẵn để tinh chỉnh lại, thừ 2 là tinh chỉnh từng thứ theo ý cá nhân.
Chiếc xe sau khi Remap thì hiệu năng đa phần sẽ tăng lên, có ai đi ramap mà làm chiếc xe yếu đi đâu bác, xe mạnh thì mức độ hao xăng sẽ nhiều hơn, đi kèm ới ECU Remap thì bác phải thay thế thêm 1 số phụ tùng nữa
 
Hạng F
29/10/14
8.533
11.206
113
Hóng. Nhiều pác chỉ cần gắn cái cục gì vô thôi (Em nghĩ chắc cục can thiệp vào cảm biến chân ga) mà về đã khen lấy khen để kêu xe nhạy mà mạnh khủng khiếp. Ko biết thực hư thế nào
 
Hạng C
25/6/14
624
747
93
Hóng. Nhiều pác chỉ cần gắn cái cục gì vô thôi (Em nghĩ chắc cục can thiệp vào cảm biến chân ga) mà về đã khen lấy khen để kêu xe nhạy mà mạnh khủng khiếp. Ko biết thực hư thế nào

Cái cục đó xàm nhất, máy móc vẫn vậy. Trước nhát éo dám đạp nhiều nên thấy íu. Giờ cục đó nó giảm hành trình ga xuống, đạp ít ăn nhiều thì thấy bốc hơn chứ có gì hot =))
 
Hạng F
29/10/14
8.533
11.206
113
Cái cục đó xàm nhất, máy móc vẫn vậy. Trước nhát éo dám đạp nhiều nên thấy íu. Giờ cục đó nó giảm hành trình ga xuống, đạp ít ăn nhiều thì thấy bốc hơn chứ có gì hot =))
Nó có thể can thiệp vô phần mềm để mở công suất khống chế của nhà sản xuất đó pác. Em nghe nói thế
 
Hạng C
25/6/14
624
747
93
Nó có thể can thiệp vô phần mềm để mở công suất khống chế của nhà sản xuất đó pác. Em nghe nói thế

Toàn "cảm giác" chứ có ai chạy dyno so sánh đâu bác. Ko có số liệu thì chỉ là chém gió
 
Tập Lái
23/1/18
26
13
3
34
Cũng nghe thấy zụ này đang hót và vẫn đang lót dép ngồi hóng. Em đi xe cỏ nên tất nhiên chả đua bơi gì được
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Theo em hiểu Remap là như này: ví dụ luôn một trường hợp cụ thể là ranger vs everest có cục máy, hộp số hoàn toàn giống nhau nhưng cảm giác lái của 2 xe lại rất khác nhau.
- Everest lái nhẹ nhàng, mượt mà, êm ái ở chế độ thường. Bốc ở chế độ sport và vượt địa hình tốt ở chế độ offroad.
- Ranger lúc nào cũng cảm giác ì ạch, nhưng tải nặng tốt hơn Everest.

Vậy cảm giác lái của 2 xe khác nhau là do cái gì?
bản chất của sự khác nhau này nằm ở bộ điều khiển làm thay đổi các thông số phần mềm trong động cơ và hộp số mà thôi. Họ không cần cấy ghép thêm cái gì vào cái xe cả.
- Everest mỗi lần thay đổi chế độ lái là một lần Remap.
- Ranger muốn cảm giác lái nhẹ nhàng như everest thì phải Remap và mất tiền.

Với mỗi lần thay đổi chế độ lái (ở các xe có nhiều chế độ lái) là một lần thay đổi các thông số tác động đến ít nhất những bộ phận làm thay đổi cảm giác lái như: phần mềm điều khiển hộp số, cảm biến chân ga, cảm biến bơm nhiên liệu, cảm biến tăng áp... và cả một số bộ phận khác không làm thay đổi cảm giác lái như hệ thống cân bằng điện tử, chống trơn trượt...

Còn với mỗi lần Remap liệu nó tác động được đến mấy bộ phận? Khả năng hiểu biết và tay nghề thợ đến đâu? Liệu có hoàn thiện được như khi ta thay đổi chế độ lái?

Theo em hiểu ở mình mới tác động được đến cảm biến chân ga, nâng công suất mà chưa can thiệp được vào phần mềm hộp số và một cơ số bộ phận khác.

Vậy thì em đoán là có khác nhưng không nhiều và chưa thể tùy biến theo ý thích người dùng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
20/8/18
390
125
63
đã từng chạy thử 1 mẫu Nis GTR 2012 tốc độ thật khủng...chỉ dành cho ai đa mê tốc độ thôi