Theo các bác nước ta có xây dựng được văn hoá giao thông cho xe 2 bánh hay không?


  • Total voters
    30
Hạng D
19/7/10
1.699
1.755
113
51
Bàn về văn hoá giao thông xe 2 bánh.
Em thật sự rất bức xúc đối với xe 2b. Họ là những người lao động, là dân trí thức, dân làm kinh doanh...bla...bla...bla... thành phần xã hội nào cũng có. nhưng cứ vào giờ cao điểm Sáng hoặc chiều là họ cứ chạy xe theo kiểu "kiến vỡ tổ"

Bàn về văn hoá giao thông xe 2 bánh.

Nơi giao lộ có tình nguyện viên tuyên truyền nhưng nhiều người dân vẫn vô tư lấn vạch.
Khi tôi chộp hình họ cũng vẫn thản nhiên như không có điều gì xãy ra

Nào là tạt đầu oto, vượt đèn, lấn vạch, lấn tuyến, lạng lách, phóng nhanh, vượt ẩu.....bla...bla.... gần như đó đã trở thành thói quen của các bác chạy xe 2b. Liệu thói quen này có thay đổi được không? Luật Việt Nam nếu không nghiêm đối với xe 2b thì cho đến khi nào nước ta mới thật sự phát triển.

Trước đây cũng đã có những ý kiến đồng tình cho việc dần loại bỏ xe 2b nhưng sau đó lại bị người dân phản ứng kịch liệt. Cũng phải thôi, vì Việt Nam xe 2b chiếm tỉ lệ cao nhất nước.

Vậy có phải các cơ quan ban ngành biết nhưng làm ngơ vì không có biện pháp cụ thể nào để chấn chỉnh lại văn hoá giao thông dành cho xe 2b, hay họ không hay biết gì cả, hoặc có biết nhưng phó mặc vì có làm rồi đâu cũng vào đấy. Vì những phong trào này trước đây có làm nhưng sau thời gian thì đâu lại vào đấy. Nhà nước đã hao tốn tiền của rất nhiều cũng vì vấn đề này.

Bàn về văn hoá giao thông xe 2 bánh.
Nay em viết bài này gửi lên otosaigon mong muốn thông qua diễn đàn sẽ có nhiều người đọc từ đó mỗi khi tham gia giao thông họ sẽ nhớ lại bài viết này mà có ý thức hơn.

Để có lời kết trực quan hơn em xin đính kèm Clip phóng sự của báo Tuổi Trẻ online vừa cho phép đăng tải Clip này lên trang chủ.

 

Attachments

  • Like
Reactions: KevinL
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
2b nhiều quá nên bác thấy nó vậy thôi, chứ em thấy 4b cũng không khá hơn nhiều đâu. Vì vấn đề không phải là 2b hay 4b mà là do con người. Nếu 4b mà xoay xở dể dàng như 2b thì em nghĩ cũng khối bác đi 4b đi như 2b đó.
Thêm nữa đường dành cho 2b ít quá mà số lượng 2b quá nhiều nên vào giờ cao điểm nó cứ loạn cả ra.
Quan điểm của em thì phải phạt nghiêm minh (mức phạt giờ đã đủ cao rồi, chỉ cần dẹp được đám xxx), ai vi phạm cứ ghi biên bản, rồi cán bộ làm gương v.v.. Đi cùng với đó là xây dựng hệ thống phương tiện công cộng tiện lợi và văn minh..thì dần dần sẽ dẹp được 2b cũng như giảm số lượng 4b đi vào trung tâm thành phố.
Lúc đó em cũng sẽ sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.342
113
59
Nếu phong trào tình nguyện viên tuyên truyền được nhiều hơn liên tục hơn thì cũng giảm được phần nào nhưng vấn đề là phải có biện pháp chấn chỉnh thay đổi từ nhiều mặt
Không chỉ riêng 2b mà nên là XD văn hóa giao thông cho người tham gia giao thông, đây là hệ quả tất yếu do: giáo dục về giao thông cho HS quá kém, người lớn tham gia giao thông thì không biết luật (kg học mà mua bằng), luật GTĐB thì còn nhiều thiếu sót, hạ tầng giao thông không phát triển, phương tiện GT công cộng thiếu và yếu, CSGT thì tham nhũng....:3dbuonngu:
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
ở VN thằng nào lớn tiếng nhất thằng đó đúng, đông nhất quyết định, nhưng bác cũng phải cảm ơn họ vì nhờ có họ, chúng ta mới rèn luyện đc nhiều đức tính tốt: kiềm chế, chịu khó, kiên nhẫn,...
 
  • Like
Reactions: haioriflame
Hạng B2
13/1/08
110
2
18
2b nhiều quá nên bác thấy nó vậy thôi, chứ em thấy 4b cũng không khá hơn nhiều đâu. Vì vấn đề không phải là 2b hay 4b mà là do con người. Nếu 4b mà xoay xở dể dàng như 2b thì em nghĩ cũng khối bác đi 4b đi như 2b đó.
Thêm nữa đường dành cho 2b ít quá mà số lượng 2b quá nhiều nên vào giờ cao điểm nó cứ loạn cả ra.
Quan điểm của em thì phải phạt nghiêm minh (mức phạt giờ đã đủ cao rồi, chỉ cần dẹp được đám xxx), ai vi phạm cứ ghi biên bản, rồi cán bộ làm gương v.v.. Đi cùng với đó là xây dựng hệ thống phương tiện công cộng tiện lợi và văn minh..thì dần dần sẽ dẹp được 2b cũng như giảm số lượng 4b đi vào trung tâm thành phố.
Lúc đó em cũng sẽ sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Chinh xac do con nguoi. Chu thót nhieu khi lên án vay chú Leo lên 2b cüng nhu ai
 
CSGT nên ngồi trên mô tô đi tuần tra, thấy bác 2b, 4b nào vi phạm (đi sai làn, vượt đèn, trẻ trâu lạng lách đánh võng,...) thì tấp ngay vào lề cho ăn biên bản luôn. Thay vì đứng chốt 1 chỗ, ng ta thấy csgt phía trước thì đi ngay hàng, thẳng lối. Qua khỏi chỗ csgt lập chốt rồi thì đâu lại vào đấy.
Em xin chia sẻ 1 video kể câu chuyện vi phạm giao thông của 1 anh người Việt ở "Bễn"
 
  • Like
Reactions: haioriflame
Hạng D
19/7/10
1.699
1.755
113
51
CSGT nên ngồi trên mô tô đi tuần tra, thấy bác 2b, 4b nào vi phạm (đi sai làn, vượt đèn, trẻ trâu lạng lách đánh võng,...) thì tấp ngay vào lề cho ăn biên bản luôn. Thay vì đứng chốt 1 chỗ, ng ta thấy csgt phía trước thì đi ngay hàng, thẳng lối. Qua khỏi chỗ csgt lập chốt rồi thì đâu lại vào đấy.
Em xin chia sẻ 1 video kể câu chuyện vi phạm giao thông của 1 anh người Việt ở "Bễn"
Nếu xxx nhà ta làm thế thì vợ con cạp đất ăn à?