Hạng F
13/1/06
12.148
2.304
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Biết là bị "thuốc" nhưng xe đang nằm đường lại đang cần đi công cán gấp không thể kéo xe về cũng không thể tự "xử" được các bác ạ.Thế là đành ngậm đắng nuốt cay cho xong.Tui cũng có lấy cái kèn cũ mà thợ tháo ra bảo hư và cái bơm cũ lại để sửa xài sơ-cua sau này (gọi điện hỏi trước rồi,bác Phú có nói nếu bơm vít lửa thì tháo ra chùi má-vít được).Cái bơm cũ đúng là có hiện tượng chập chờn lúc chạy lúc không thật nhưng trước đó xe chạy vẫn ngon lành mà,có cà giựt cà giựt đâu do vậy mình hơi chủ quan.Sau vụ này tui có nhận định sơ bộ thế này: Có thể không phải tại bơm xăng hư mà tại gì gì đó trong bình xăng con nên phao xăng thỉnh thoảng kẹt gây thiếu xăng không đề được.Cụ thể là sau khi thay bơm xăng vẫn trục trặc ,sáng nay sau khi tháo ra xịt thổi thì xe lại chạy rất ngọt và êm ru bà rù.Một điều gây ngạc nhiên nữa là sau vụ này xe hết bị ra khói lam chiều,có thể đúng như bác Thiết nói là do kim xăng đóng không hết gây khói,giờ thì hết rồi,cũng mừng !Thợ đã chẩn đoán không chính xác (có thể là cố tình?) khiến mình phải tốn tiền oan,oán nó quá !Chắc bye bye bọn này luôn cho rồi!Bác Haanh biết ga ra nào giỏi về Asia không?Giới thiệu cho ae đê bác,hình như trên vùng bác ở có mâý cái gara rành về Asia lắm đấy?Cảm ơn bác Haanh trước nhé và cũng xin cảm ơn các bác đã chia sẻ cùng tui!:D
Tối nay mưa tầm tã ,chạy đưa mẹ yêu quý đi đám cưới mà mưa té tát thật khó nhìn dù 2 cây quạt nước đã được để ở nấc nhanh nhất.Mừng quá,xe hoạt động thật ngon,maý lạnh mát cóng tay lái luôn các bác ạ.Hy vọng là nó sẽ không thèm cà phê như bác Thiết nói nữa hén!:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/3/07
317
19
0
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

tôi hỏng biết gara tui làm xe có giỏi hông nhưng tui đi nhiều gara rồi thì rút ra kinh nghiệm : đối với loại xe của mình thì các chổ lớn cở TT thì bó tay vì họ chỉ chuyên làm các loại xe mắc tiền , còn xe như mình hổng có ai dám đem vào sửa nên họ không có kinh nghiệm => tiền cao chất lượng thấp. Các gara nhỏ chuyên sửa các loại xe tải hàn quốc các loại thì họ rất rành xe mình , ngặt nổi do quen sửa xe tải nên họ chỉ chuyên nội dung dốt hình thức .
tóm lại nếu làm máy móc thì tìm anh nhỏ , dọn nội thất thì tìm anh lớn
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Trích đoạn: haanh

tôi hỏng biết gara tui làm xe có giỏi hông nhưng tui đi nhiều gara rồi thì rút ra kinh nghiệm : đối với loại xe của mình thì các chổ lớn cở TT thì bó tay vì họ chỉ chuyên làm các loại xe mắc tiền , còn xe như mình hổng có ai dám đem vào sửa nên họ không có kinh nghiệm => tiền cao chất lượng thấp. Các gara nhỏ chuyên sửa các loại xe tải hàn quốc các loại thì họ rất rành xe mình , ngặt nổi do quen sửa xe tải nên họ chỉ chuyên nội dung dốt hình thức .
tóm lại nếu làm máy móc thì tìm anh nhỏ , dọn nội thất thì tìm anh lớn
Chính xác đó bác ạ, cũng như tân trang, lên đời xe cổ đó. Mấy bác thợ già có kinh nghiệm nhiều nên nếu bác kết bác thợ nào rồi thì nhớ yêu cầu bác thợ đó trực tiếp làm . Mấy bác đó rất cẩn thận lắm.
@ hcivic: kim xăng chỉ có nhiệm vụ đóng không cho xăng vào khi phao được nâng đến một mức nhất định. Trong khi đó chiều cao mức xăng ảnh hưởng đến lượng xăng được hút ra họng khi qua giclơ (không biết có phải là giclơ không nhỉ) theo định luật Beccccmuni. Nếu kim xăng không đóng kín mức xăng sẽ cao hơn dẫn đến hỗn hợp tỷ lệ xăng /không khí quá nồng độ cho phép làm xe chạy không ổn định, máy ỳ (xe 2B cũ chỉnh dư xăng để chạy nếu khi đề không nổ mà cứ vặn tay ga là mỏi chân ...) . Em đoán thế bác ạ . Xăng mình đang dùng nhiều khi cũng lẫn nhiều tạp chất lắm bác ạ .
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
56
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Nhân nói chuyên về bơm xăng, xin hỏi các bác thêm: Xe ASIA của tui bữa trước khó nổ, anh chủ gara ĐQ nói là trước khi đề thì nhồi chân ga vài cái. Tui thử rồi, thấy cũng vậy. Theo tui thì cái vụ nhịp chân ga chỉ xài cho các xe Jeep, UAZ... Vậy có đúng không hả các bác?
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Đối với xe dùng CHK, chân ga được gắn với bướm gió (không phải bướm kia đâu nhé), do đó việc đạp dạp chân ga là tạo áp suất chân không hút xăng vào họng hút do đó khi để hỗn hợp xăng không khí xsẽ đập hơn làm xe dễ nỗ hơn (tương tự xe 2B dùng kim xăng chỉch giclơ nên bác kéo e để đóng cửa gió ) .... Em nghe lỏm được như thế bác ơi
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Bác thử 2 cách sau xem trường hợp nào dễ nổ hơn:
1- Nhịp chân ga vài cái rồi giữ chân ga chừng 1/3, đề dài 5s (tất nhiên nổ thì bỏ đề,giảm bớt ga,giữ cho nổ chừng 30s-1m thì chạy luôn được).
2- Đạp chân ga 1/2+đạp lút côn, đề 5-9s,nổ thì giảm ga (cái này Owner manual bày khi khó nổ,máy nguội).
Mình hay dùng cách 1,theo kiểu VN thường dùng cho xe cũ. Thấy cũng hiệu nghiệm lắm..!
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
525
8.521
113
54
SG
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

to @ Celepen : nhịp chân ga là do BXC có cái bơm tăng tốc ( dùng khi bác vượt xe khác), khi bác nhịp ga thì sẽ phun một lượng xăng vào họng hút của động cơ . nếu xe bác lâu ngày không nổ máy thì phải dùng đến cái này .
 
Hạng F
13/1/06
12.148
2.304
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Cảm ơn các bác đã quan tâm!Hôm nay là một ngày mệt mỏi của tui cũng như em Asia này các bác ạ.Suốt từ 9giờ sáng đến 17giờ chiều,chở 6 người đi Nhơn Trạch-ĐNai vòng vo tam quốc xong lại về đi ngay Q7,vòng vo tam quốc tiếp sau đó là bài ca "nhích từng phát" vì kẹt xe.Ơn trời là xe không tậm tịt gì cả,vẫn chạy đều đều và mỗi lần khởi động máy đều nổ ngay không cần nhịp nhịp gì cả.Có điều không được hài lòng là cái cảm giác "rít rít-rị rị" khi nhấn ga tăng tốc cùng tiếng lách cách nho nhỏ như "róc máy" vẫn cứ làm mình lăn tăn trên suốt chặng đường dài.Vào số cũng không êm ngọt nhẹ nhàng như mấy hôm trước,dường như ly hợp (hay dây ly hợp) lại trở chứng không muốn hợp tác cùng ga-số các bác ạ?Hôm nay cũng mới gắn cặp còi ốc sên màu đỏ hiệu HELLA của Spain đi sướng !Nghe to như xe tốc hành khiến mấy người lì lợm hay lấn tuyến xe 4B phải giật mình trả lane.Dù sao mình vẫn mê tiếng còi hoà âm của Ford mỹ hay BMW Germany,nghe nó thanh tao hơn các bác ạ.
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

@bác hcivic: xe bác lại bắt đầu trở chứng rồi sao? bác xem nặng nhẹ thế nào cho "em" nó ra gara mà làm cho dứt, chứ để lâu ngày bệnh nặng, và cơ bản là tâm lí mình khi lái o thật sự thoải mái, bác nhỉ!
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Trích đoạn: hcivic
Có điều không được hài lòng là cái cảm giác "rít rít-rị rị" khi nhấn ga tăng tốc cùng tiếng lách cách nho nhỏ như "róc máy" vẫn cứ làm mình lăn tăn trên suốt chặng đường dài.
Em nghĩ cái cảm giác "rít rít" đó là dây ga thôi còn tiếng lách cách thì bác nên đưa vào garage đi nhé.