Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
<updated>
Em rất thích dòng large MPV, minivan mà không có lúa nên tạm thời chơi KIA Carnival cũ đợi trúng số lên Sienna, Odyssey hay bèo lắm cũng Grand Sedona mới. Trong thời gian đợi thần tài gõ cửa thì em cũng rất happy với Carnival về phương diện phục vụ gia đình, ra đường trường muốn hổ báo cũng không tệ (máy 2.5 V6, 177hp). Tuy nhiên đúng là xe Hàn vẫn hay có những món hư lặt vặt rất khó chịu mà em muốn chia sẽ, cũng mong mấy bác có kinh nghiệm tư vấn để em và các bác mới mua đề phòng:

Xe em đời 2009, ODO 65K, em đã làm những món sau khi đem về:

Gầm: thay 2 x cao su bánh bèo, 1 x chân máy, 2 phuộc
Máy: thay cam, nhớt, nhớt AT.

Bệnh:
Đánh lửa không đều: thay bộ dây phin và 6 bugi.
Hú cầu: thay bạc đạn bánh.
Bể ống nhớt AT dẫn ra két làm mát: thay ống, châm lại nhớt AT.
Hao nước làm mát: Mục rò ống thép dẫn nước làm mát từ két ra. Thay ống zin từ KIA.
Máy lạnh không lạnh --> vệ sinh lọc máy lạnh là hết.
Chết bơm xăng.
Chết dynamo --> thay IC.

Các bác có kinh nghiệm đã sử dụng thấy còn bệnh nào nữa thì tư vấn giùm em để em chuẩn bị đề phòng. Nghe nói ngày xưa chủ cũ thay bơm xăng do chết bơm.

Sau khi tổng hợp, Mod đã edit lại nội dung trả lời cho câu hỏi có nên mua xe kia carnival cũ không ?

Thông số kỹ thuật Kia Carnival 2009

có nên mua xe kia carnival cũ không

Động cơ được sử dụng trên Kia Carnival 2009 là động cơ 2.5L V6, hộp số tự động 4 cấp cho công suất cực đại 173 mã lực, mô-men xoắn cực đại 22.4 kg.m. Hộp số tay 5 cấp.

Hệ thống túi khí hấp thụ năng lượng mới. Hệ thống chống bó cứng phanh. Hệ thống phanh ABS, túi khí cho hàng ghế trước. Hàng ghế thứ nhất và thứ hai dạng ghế rời tích hợp tựa tay, hàng ghế thứ 2 có thể xoay 180 độ.

Gương quan sát ngoài chỉnh điện, tay lái trợ lực, ngoài ra còn tích hợp các phím điều chỉnh radio và âm thanh.

Trước khi có tên gọi là Grand Carnival vào năm 2010, Kia Carnival 2009 là phiên bản cuối cùng được lắp ráp tại Việt Nam

Ưu nhược điểm của Kia Carnival

Ưu điểm Kia Carnival 2009

Kia Carnival được thiết kế theo dạng minivan nên có không gian rộng rãi như Toyota Sienna hay Honda Odyssey. Chức năng tiện ích tối đa so với các mẫu xe trong cùng phân khúc.
Không gian nội thất rộng rãi, chỗ để chân thoải mái cho cả 3 hàng ghế, không gian cao và thoáng hơn.
Ngoại thất bắt mắt hơn so với các dòng xe cùng phân khúc.
Đèn đuôi xe được trang bị công nghệ LED, cánh gió tiêu chuẩn và đèn hậu phanh phụ kiểu dáng năng động.


Nhược điểm Kia Carnival 2009​

Kiểu dáng thiết kế khá lạc hậu, không còn hợp thời vì đây có thể xem là dòng đời đầu của Kia.
Nhiều bác sẽ ngại đổ xăng cho chiếc xe có động cơ có sức mạnh tới 2.5 lít V6. Khi chạy trên phố, xe hao khoảng 15-16 lít/100 km và đường trường là 10-11 lít/100 km

Có nên mua xe Kia Carnival cũ không

Nghe thì có vẻ đây là chiếc khá hao xăng, nhưng em nghĩ điều này chấp nhận được đối với chiếc xe sử dụng động cơ V6 2.5 chắc chắn như Kia Carnival. Nếu bác đang tìm một chiếc xe đời cũ, giá rẻ, không gian rộng rãi thì Kia Carnival 2009 có lẽ là một sự lựa chọn không thể tốt hơn dành cho bác.

Rõ ràng nếu so với Toyota Innova hay Mitsubishi Grandis cùng đời thì Kia Carnival có khoang nội thất lại rộng rãi và nhiều tiện ích hơn, giá bán cũng rẻ hơn nhiều. Em có tham khảo g
iá bán hiện tại của những chiếc xe Kia Carnival 2009 cũ này chỉ dao động trong khoảng 200 - 300 triệu đồng. Bác cũng nên tìm những địa điểm bán xe cũ có uy tín.

Trước khi quyết định mua, bác cũng nên kiểm tra kỹ lưỡng độ hao mòn của xe, động cơ còn hoạt động tốt hay không, lái thử, tìm hiểu giá cũng như giấy tờ xe để tránh trường hợp liên đới trách nhiệm khi có vấn đề đối với xe ở trước thời điểm bác mua xe.

Hy vọng với những lời khuyên trên, bác sẽ tìm mua được một con xe đời cũ phù hợp với nhu cầu của mình.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
9/3/08
2
0
1
www.otosaigon.com
Pát treo cửa phía sau Kia Carnival cũ bên phụ used nhiều nên mau mòn mấy bánh xe nhựa gây khó mở, giá nguyên bộ 3 cái cũng rẻ.
 
Tập Lái
9/3/08
2
0
1
www.otosaigon.com
Kkk nó đó, Kia Carnival 2009 thì ngoại trừ khoản uống xăng nhiều còn lại thì thấy cũng ổn, giá phụ tùng rẽ nên dễ nuôi. Có điều mấy hôm nay cái angten nó lên hết cứ kêu pặc pặc ko biết bị trật khớp nào nữa, lấy tay đè xuống thì hết, để thao coi thử.
 
Hạng B1
30/10/13
54
55
18
Xe này được cái rộng rãi rất phù hợp cho gia đình đi chơi xa. Năm 1012 em mém rước em này. Chỉ tại không có duyên.
 
  • Like
Reactions: brightsea2001
Hạng B2
27/5/13
403
1.208
93
Kkk nó đó, xe thì ngoại trừ khoản uống xăng nhiều còn lại thì thấy cũng ổn, giá phụ tùng rẽ nên dễ nuôi. Có điều mấy hôm nay cái angten nó lên hết cứ kêu pặc pặc ko biết bị trật khớp nào nữa, lấy tay đè xuống thì hết, để thao coi thử.
Em có thấy ăn xăng gì nhiều đâu bác. Dịp 2/9 vừa rồi em đưa gấu và 2 F1 đi Phan Rang chơi. Tính ra chỉ gần 10.7L / 100km. So với innova 2.0 đả hết tầm 9.5 l/ 100km, thì con này V6/ 2.5 thì mức ăn nhậu của em đâu có cao.
 
Hạng B2
27/5/13
403
1.208
93
Pát treo cửa phía sau bên phụ used nhiều nên mau mòn mấy bánh xe nhựa gây khó mở, giá nguyên bộ 3 cái cũng rẻ.
Bác thay mấy cái bánh xe này ở đâu vậy? em sắp tới đợt bảo dưỡng nên muốn thay luôn cho 2 cánh . Giờ đóng cửa phải rầm rầm mới chịu...
 
Hạng C
8/2/07
510
7.499
93
HCM
Cái bệnh tay nắm cửa sau hay bung ra, làm thế nào cho hết hả các bác?