Trách nhiệm của LX là nhìn BB mà chạy cho đúng. Cắm BB gì, như thế nào và chỗ nào là trách nhiệm của cán bộ ngành GT. Em thấy nhiều người cứ xoáy vào chuyện "phải cắm BB thế này thế kia..." làm như việc đó là của lx ấy. So sánh có thể hơi méo mó: giống như học trò mà cứ "xoắn" "soi" thầy cô phải soạn giáo án thế nào. Thay đổi trong mục "Đối tượng áp dụng" QC41/2016 em có cảm tưởng như sau mấy năm cộng đồng lx quan tâm nó quá nên QC41 "chiều" luôn, cho các bác vào diện "đối tượng" luôn.Tại vị trí hết kdc và đồng thời cũng có giao lộ mà không cắm biển hết kdc, được xem như hết kdc. Dân từ nơi khác đến làm sao biết được khu vực đó không thuộc khu đô thị, nên biển báo hết kdc (R.421) phải được cắm dù có giao lộ hay không.
Chỉnh sửa cuối:
Như thực tế bác cũng thấy GTCC họ có làm nghiêm túc và có tâm chưa? GTCC cấm biển báo không rõ ràng thiếu trách nhiệm thì làm sao lái xe biết mà chấp hành???Trách nhiệm của LX là nhìn BB mà chạy cho đúng. Cắm BB gì, như thế nào và chỗ nào là trách nhiệm của cán bộ ngành GT. Em thấy nhiều người cứ xoáy vào chuyện "phải cắm BB thế này thế kia..." làm như việc đó là của lx ấy. So sánh có thể hơi méo mó: giống như hoạc trò mà cứ "xoắn" "soi" thầy cô phải soạn giáo án thế nào. Thay đổi trong mục "Đối tượng áp dụng" QC41/2016 em có cảm tưởng như sau mấy năm cộng đồng lx quan tâm nó quá nên QC41 "chiều" luôn, cho các bác vào diện "đối tuong5" luôn.
Nhưng bản thân p127 cũng chỉ có tác dụng đến giao lộ hoặc biển hết mọi lệnh cấm!. Và hiểu như trên thì chỉ biển hết khu dân cư
421 mới phải nhắc lại sau mỗi giao lộ hả anh? Vì 420 có hiệu lực toàn bộ các tuyến đường của ẻm rồi??!
Đúng là P.127 chỉ có hiệu lực đến giao lộ vì vậy phải cắm nhắc lại. Nếu không có nhắc lại thì quay về lại tốc đô trong khu dân cư.
Biển 421 không cần phải nhắc lại vì trong quy định của nó đã nêu rõ. Khi gặp nó thì biển R.420 đã hết hiệu lực nên không cần phải nhắc lại.

Chỉnh sửa cuối:
Cái này phải hỏi bác Chánh là nếu ở đây vẫn là nội đô thị thì phải có R.421 hết khu dân cư.Sẳn hỏi bác cho em hỏi lun.. ví dụ từ trạm thu phí cầu đồng nai có biển báo KDC sau đó e rẽ phải QL51 về vũng tàu thì không thấy biển báo nào cả vậy đoạn đường này là ngoài KDC hay Trong KDC? Vì địa chỉ ở đây cũng còn nằm chung 1 phường.. mà 420 lại có tác dụng với cáv tuyến đường nằm trong đô thị ?! Em cảm ơn ạ
Mình hỏng biết

Attachments
-
144,9 KB Đọc: 11
Em đã thấy sự khác biệt NƠI ĐƯỜNG GIAO NHAU và NƠI GIAO NHAU . 2 cái này hoàn toàn khác nhau nà . Đường với đường thì đc gọi là đường giao nhau . Đường với hẻm hoặc hẻm với hẻm đc gọi là nơi giao nhauMấy bác cho em hỏi với qc41/2016 nói Nơi đường giao nhau là nơi hai hay nhiều đường giao nhau hoặc giao nhau với đường sắt trên cùng một mặt phẳng; nơi đường giao nhau không phải là nơi các đường bộ giao với các ngõ, ngách, hẻm hoặc lối ra vào các khu đất lân cận trừ khi được cấp có thẩm quyền quy định là nơi đường giao nhau.
Và mục 38.3 nêu rõ Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh được mặc nhiên xem là hết hiệu lực.
Trong đó chương 6 qui định biển dưới đây là biển hiệu lệnh:
- Biển số R.420: Bắt đầu khu đông dân cư
Như vậy sau 01.11 ví dụ khi qua giao lộ nếu không có biển hạn chế tốc độ va không có biển 420 thì ta áp dụng tốc độ ngoài KDC theo TT91 hả các bác? Dự định sẽ có nhiều cuộc tranh cãi hay ho đây![]()
Từ từ, 4 năm sẽ đổi 1 lần."c-Đoạn đường qua khu vực đông dân cư được xác đinh bắt đầu bằng biển số R.420.... và kết thúc bằng biển số R.421..." như vậy là rõ rồi. Khi nào chưa thấy 421 thì 420 vẩn có giá trị.
Có sai lầm trong QC41/2016 trong chương 6, đưa BB 420-421 vào danh sách các biển báo "hiệu lệnh" mà mục 38.3 "bao nhầm" giới hạn biển báo. Lẽ ra phải có ghi chú riêng cho một số BB không bị điều chỉnh trong nội dung 38.3
Luật GTD(B NN họ ghi rõ giới hạn tác dụng BB cho từng nhóm bb:
Ví dụ nhóm phải có BB "bắt đầu" và "kết thúc"
![]()
QC41 còn nhiều "sạn"lắm. "Cục sạn" to nhất là thay đổi "đối tượng áp dụng" so với QC41/2012. Thay vì đối tượng là "các công trình giao thông" (mà nhan viên ngành GT phải thực hiện) thì nay thêm vào là người tham gia giao thông.
QC 41/2012, QC 41/2016, QC 41/2020, QC 41/2024, QC 41/2028, ...
Như vậy mới tránh được giảm biên chế do "sáng cắp ô đi, chiều cắp ô về".
Chứ như Mỹ, hiến pháp mấy trăm năm ko đổi thì cạp đất mà ăn!
Ẹc ẹc, cứ như thế này, thì quy định chi tiết liên quan đến 420 và 421 theo QC mới cũng chưa làm rõ tâm lý của các bác tài, như đi Vũng Tàu, ngay đầu đô thị (cho là vậy) cắm cái 420 rồi không nhắc lại, sau đó tài xế cho là hết KDC nhưng xxx lại phán còn trong KDC thì có lên sở địa chính và UBND để xác định KDC hay sao ạ??? Lại có đất xây lò bánh mì tiếp rồiNếu bác đi vào khu dân cư (qua biển R.420) và chưa đi ra (chưa qua biển hết khu dân cư R.421) thì do giao lộ đó nằm trong khu nội đô thị, nội thị xã thì không cần biển nhắc lại bác phải tuân thủ tốc độ trong khu dân cư. Xem dòng gạch đỏ.
Còn nếu giao lộ đó nằm ngoài khu dân cư mà không có biển hạn chế tốc độ P.127 thì cứ phang theo tốc độ ngoài dân cư.
Ngược lại Khoản d) quy định rõ là nếu trong khu dân cư nhưng có biển hạn chế tốc độ P.127 thì phải tuân theo tốc độ của biển này
View attachment 551572
Ẹc ẹc, cứ như thế này, thì quy định chi tiết liên quan đến 420 và 421 theo QC mới cũng chưa làm rõ tâm lý của các bác tài, như đi Vũng Tàu, ngay đầu đô thị (cho là vậy) cắm cái 420 rồi không nhắc lại, sau đó tài xế cho là hết KDC nhưng xxx lại phán còn trong KDC thì có lên sở địa chính và UBND để xác định KDC hay sao ạ??? Lại có đất xây lò bánh mì tiếp rồi
Đi Vũng Tàu thậm chí còn nguy cơ nộp phạt còn cao hơn vì cái biển báo tốc độ 70 cho làn ngoài cùng không được nhắc lại tại các giao lộ, nên xxx sẽ nói: "hết hiệu lực rồi", trong đô thị, anh chạy 60 tối đa thôi nhá. Xin mời..... nộp phạt.