Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
13/8/14
287
189
43
40
Đổ xăng là mua bán thôi mà bác. sao dưa vào cái vụ phạt hay không. Phạt nếu cây xăng đỗ thiếu vượt mức chấp nhận nhé bác. Nếu 1 lít mà không đủ 950 ml là phạt cây xăng nhé
Ý e đổ xăng là 1 ví dụ về sai số đồng hồ mà mình phải chấp nhận,ko thể bắt csgt lấy tốc độ hiện tại của xe Bác là 56km/h chẳng hạn trừ đi 2km do súng bắn còn 54km/h để ko bị chế tài phạt tiền.
còn xăng thì cây nào mà chẳng đổ thiếu,ít hay nhiều thôi,ngay cả những cây của Petro,đổ vào xe 1lit còn 950ml Bác kiểm chứng đc ko?hay khi đi mua xăng mang theo cái can canh lit cho chính xác,mà nó có thiếu chút thì nó bảo do sai số đồng hồ.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Đúng ạ, E khẳng định CSGT ko thể lập biên bản khi xe di chuyển quá tốc độ trong khoảng +4km/h so với tốc độ quy định trên đường qua máy bắn tốc độ của CSGT (ko phải qua đồng hồ tốc độ xe nha bác) và hình thức cảnh cáo thì ko lập biên bản, chỉ khi quá tốc độ từ 5km trở lên mới có thể lập biên bản và xử phạt.
Như e đã post phần trên:
1. Không có điều khoản nào xử phạt (dù là cảnh cáo) các PTGT vượt quá tốc độ từ 1-4km/g.
2. Muốn cảnh cáo một hành vi vi phạm phải có điều khoản, ví dụ như e đã up, điều khoản xử phạt cảnh cáo người đi bộ, bác xem thêm trong NĐ 171, 107.
3. Khi xử phạt cảnh cáo thì ko lập biên bản.
Đây là xử lý vi phạm hành chính.
Bác đừng lẫn lộn với việc lập biên bản kỷ luật công chức, viên chức với hình thức cảnh cáo, khiển trách,...nó nằm trong Luật lao động, Luật viên chức, NĐ Quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức.
Việc xxx (ko phải CSGT) đòi cảnh cáo xe vượt quá 1-4km/g là để hạch sách đòi tờ rơi. Đố nó dám lập biên bản với nội dung: "vượt quá tốc độ cho phép 4km/g, hình thức xử phạt cảnh cáo"
Buồn cười là nhiều người lại cho là đúng.
Bắt đầu đánh tráo khái niệm rồi.
Từ việc không được lập BB vi phạm hành chính khi chạy 51-54/50, sang thành Đố nó dám lập biên bản với nội dung: "vượt quá tốc độ cho phép 4km/g, hình thức xử phạt cảnh cáo" .
 
  • Like
Reactions: Ruby0903
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Lỡ nhiều khi xxx gài hàng mình thì sao bác mình chạy chưa tới 50 có cam hành trình xxx bắn ra 55 vậy không lẽ cũng đi đóng phạt sao?

như trường hợp của mấy anh bị dính ở tiền giang nè :http://www.doisongphapluat.com/xa-h...a-csgt-tien-giang-khong-chinh-xac-a48353.html

Nếu ta nghĩ máy bắn sai, thì cần xem máy có tem kiểm định có hiệu lực hay không? nếu có thì cần thực nghiệm để xác định máy sai hay không, chứ không phải +- 2 để suy ra tốc độ thực.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Máy sấy mà in ra hình 51-54km/g, đố anh xxx nào dám ra biên bản, chỉ là kêu vô làm khó, mất thời gian chút đỉnh thôi.
có bị lập BB và giữ bằng, lên VNE hỏi đây: 53/50:
http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/tu-van/muc-phat-khi-chay-xe-qua-toc-do-2938966.html
này thì OS, coi thử thấy bác ntt61 cũng tranh luận với bác TOAGT và lão Đâm quá trời:
https://www.otosaigon.com/threads/dt-769-bi-ban-toc-do-52-50-co-bb-la-chinh-xac.8609558/
 
Hạng D
18/12/10
2.042
2.495
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Chỉ có chuyện 55/50 mà kéo được hai chục trang..hihi..bài học em được chổ ni là cuộc sống đã quá phức tộp roài, bi chừ mần cái chi nhất là khi phải ngồi trước cái vô leng, róng mòa đơn giản hóa mọa chiện, thấy biển bóa số nem mư thì em cứ nem mư, tóm mư thì cứ tóm mư mòa đọp, cộng trừ chi mô vòa km cho mệt éc. thọt lét các bác chút...cười cho dzui nhà dzui cửa đi các boác. nem mới sép đến roài... hehehe..
 
Hạng C
13/2/14
657
2.072
93
Ý e đổ xăng là 1 ví dụ về sai số đồng hồ mà mình phải chấp nhận,ko thể bắt csgt lấy tốc độ hiện tại của xe Bác là 56km/h chẳng hạn trừ đi 2km do súng bắn còn 54km/h để ko bị chế tài phạt tiền.
còn xăng thì cây nào mà chẳng đổ thiếu,ít hay nhiều thôi,ngay cả những cây của Petro,đổ vào xe 1lit còn 950ml Bác kiểm chứng đc ko?hay khi đi mua xăng mang theo cái can canh lit cho chính xác,mà nó có thiếu chút thì nó bảo do sai số đồng hồ.
Hai khái niệm này khác nhau. Một bên là căn cứ để phạt xuất phát từ một phía, một bên là có sự thương thảo xuất phát từ 2 phía. bác mua xăng thì chấp nhận sai số. Phạt thì phải bên quyết định phạt muốn phạt, còn người bị phạt ko muốn bị phạt là 2 khái niệm khác nhau. nói như bác vậy bác muốn bị phạt hay ko muốn bị phạt. vậy cần quái gì kiểm định cái máy làm gì, cần gì cái giấy chứng nhận kiểm định máy kiểm tra tốc độ
 
Hạng B2
13/8/14
287
189
43
40
Hai khái niệm này khác nhau. Một bên là căn cứ để phạt xuất phát từ một phía, một bên là có sự thương thảo xuất phát từ 2 phía. bác mua xăng thì chấp nhận sai số. Phạt thì phải bên quyết định phạt muốn phạt, còn người bị phạt ko muốn bị phạt là 2 khái niệm khác nhau. nói như bác vậy bác muốn bị phạt hay ko muốn bị phạt. vậy cần quái gì kiểm định cái máy làm gì, cần gì cái giấy chứng nhận kiểm định máy kiểm tra tốc độ
Sao Bác cứ cố ko hiểu nhỉ,e hoàn ủng hộ việc phạt để răn đe khi chạy quá tốc độ,,luật đã có du di sai số 4km cho đồng hồ xe hay súng hay lý do gì đó,,bác phi 55/50 lại còn đòi khiếu kiện trừ thêm 2km do súng,,bác chủ cũng đã khiếu kiện và đc csgt trả lời rồi đó.
Cảm ơn Bác đã tranh luận với e.
 
Hạng C
13/2/14
657
2.072
93
Tâqt nhiên là không nên đi quá tốc độ quy định rồi bác. Đã có nhiều trường hợp là mình đi chưa tới 50 km/h mà máy kiểm tra tốc độ ra 55/50. nên mình phải tự phòng thân cho mình chứ bác. mà từ đầu em đã nói là ko ủng hộ đi quá tốc độ rồi cải mà bác. Vì đây là điều hợp lý mà bác. ví dụ: mình chỉ đi 54 thì máy cho ra kết quả hoặc 52,53,55,56 thì mình còn biết đường cải chứ bác. Nếu trường hợp bácchủ là 55 họăc 56 Đó là sai số của cái máy. Máy ra 55/50 vậy đủ cơ sở phạt ta chưa bác. theo em là chưa. Phạt em em cầm quyết định kiện luôn. phí kiện chỉ 200K thôi bác. Mình có lý của mình trên cơ sở khoa học và pháp luật mà, em đâu có nói ngang đâu bác.( chỉ phạt lỗi khác thôi)
em nghĩ chúng ta chỉ tranh luận tới đây thôi ạ vì nói nữa cũng không có ai đứng ra phân xử dc ạ
 
  • Like
Reactions: alexquang2003
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
Tâqt nhiên là không nên đi quá tốc độ quy định rồi bác. Đã có nhiều trường hợp là mình đi chưa tới 50 km/h mà máy kiểm tra tốc độ ra 55/50. nên mình phải tự phòng thân cho mình chứ bác. mà từ đầu em đã nói là ko ủng hộ đi quá tốc độ rồi cải mà bác. Vì đây là điều hợp lý mà bác. ví dụ: mình chỉ đi 54 thì máy cho ra kết quả hoặc 52,53,55,56 thì mình còn biết đường cải chứ bác. Nếu trường hợp bácchủ là 55 họăc 56 Đó là sai số của cái máy. Máy ra 55/50 vậy đủ cơ sở phạt ta chưa bác. theo em là chưa. Phạt em em cầm quyết định kiện luôn. phí kiện chỉ 200K thôi bác. Mình có lý của mình trên cơ sở khoa học và pháp luật mà, em đâu có nói ngang đâu bác.( chỉ phạt lỗi khác thôi)
em nghĩ chúng ta chỉ tranh luận tới đây thôi ạ vì nói nữa cũng không có ai đứng ra phân xử dc ạ
Vậy theo bác này thì máy ra 58-59/50 vẫn cãi được vì có khi ta chỉ chạy 54/50 thôi, chưa đến mức phạt. Và chạy 61-63/50 thì cãi để xuống mức 59/50, và tương tự.
Nói cách khác, tất cả các vi phạm phát hiện bằng thiết bị đều khiếu nại hết vì bao giờ cũng có sai số.
 
Status
Không mở trả lời sau này.