Hạng B1
19/9/19
68
395
53
44
Tại Việt Nam, các bác tài thường gặp phải hiện tượng này khi lái xe trong trời mưa, nhiệt độ bên ngoài thấp hơn nhiệt độ trong khoang nội thất cùng với hoạt động của hệ thống điều hòa, hơi ấm tỏa ra từ người ngồi trong xe làm xuất hiện hơi nước ngưng tụ trên bề mặt kính hoặc đơn giản là nước mưa phủ đầy kính xe làm tài xế hạn chế tầm nhìn ở gương hậu, gây khó khăn cho việc điều khiển xe.

Biện pháp giảm mờ kính xe ngày mưa


Không biết có bác nào từng đau đầu vì cứ tới mùa mưa là 2 bên kính chiếu hậu xe "có như không" chưa? lúc mới chạy xe cứ đến mùa mưa kéo dài tới mấy tháng là em khổ sở không biết làm như nào cho cái kính đỡ nước mưa đọng, mưa to thì đồng nghĩa kính xe nhìn không thấy được gì.
Sau bao mùa mưa cực khổ và nghe lời khuyên của nhiều người thì em đúc kết ra được vài cách xử lý kính ô tô bị mờ khi trời mưa ẩm.

Hồi đầu em nghe lời quảng cáo nên mua tấm dán kính chống bám nước, được quảng cáo tốt như này như kia, đợt đó đi mưa nhiều khó quan sát nên em cũng mua một tấm dán mong là được 1 nữa như quảng cáo cũng mừng. Nhưng không, không những không có tác dụng gì, còn hạn chế việc sấy gương nữa. Vài hôm bị bong ra thôi nên em bai luôn.

Sau này anh em chỉ em có thuốc lào hay đầu thuốc lá để trong xe, trước khi xuất phát lấy một nhúm nhỏ dấp nước cho ẩm lau một lượt lên gương, kính đi mưa. Còn chỉ dùng dùng khăn khô, bọt cạo râu, dầu gội hoặc kem đánh răng để lau từng vùng nhỏ trên bề kính xe, kính cửa sổ hai bên của xe sẽ đỡ hơn nhưng công nhận cực quá thế là thôi em lại bỏ tìm cách khác.

Sau bao gian ải thì bản thân cũng tìm ra thứ gắn bó lâu dài được, đó là chai xịt chống nước nâno 3M. BÌnh thường nếu không phải mùa mưa thì mình cũng ít dùng, nhưng đến mùa mưa thì tầm 2 -3 tuần là lôi ra dùng lại. Mình chỉ dùng với kính hậu, kính xe và kính sau. Đặc biệt không dùng vào kính lái nó làm rít lưỡi gạt phát ra tiếng kêu khó chịu lắm

Đó là kinh nghiệm sau vài lần sử dụng qua các cách của em, đăng lên để các bác có biết để lấy thêm và rút kinh nghiệm thôi.
 
Hạng F
29/10/16
11.501
21.748
113
Pháp
Thử cái hay nhất là
1 - quay hướng thổi về kính
2 - Nếu có nút chống mờ kính trước (cả sau và kính hậu 2 bên thì cần bật) để gió
3 - Trường hợp tay (không chứng năng hay muốn tối ưu) thì để lạnh tối đa , chừng 10-15 giây là hết.

Trong trường hợp không có sấy kính hậu trái phải thì để một miếng vải dài ....bay phất phơ trước gió, khi di chuyển với sức gió thì nó sẽ ...lau sạch luôn cho bạn



không lẽ các xứ lạnh ai cũng mua chai xịt hay dán kính sao ?

Các bác có quyền thử và cho kết quả làm kinh nghiệm cho các anh em. không chừng rẽ, không tốn tiền
 
Hạng F
3/10/15
9.734
11.967
113
Trước có thằng kia chỉ đi mưa mà đột ngột bị kiếng mờ sương thì phóng cho cố lên một đoạn sẽ hết.
Thấy nó làm thế cũng đúng thật, nhưng ngồi kế bên nó ớn quá nên thôi.
Còn cái phần sấy gương của xe thì bấm sấy kính sau hay kính trước có vẻ nhanh nhưng sấy gương hậu không được bằng.
Lấy giẻ lau có vẻ hơi mệt nhưng nhanh nhất. Xịt bình nano thì bị mấy cục nano nó che đi ít nhiều nên vẫn hơi mờ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: sonk4