Tập Lái
31/1/18
34
67
33
34
Nể nhất là hội Bim. Xe đời ơ kìa cũng có hội. Chơi xe không quá lo lắng. Đầy đủ kinh nghiệm thì xe 20 tuổi chạy còn hơn gái new.
Xe càng về sau càng thiên về trải nghiệm người dùng phổ thông, với luxury features, với an toàn, nên đa số lái không cảm giác lắm, nhất là khi bạn thích lái xe :D Mình càng đổi xe về sau, đời xe mình cảng giảm dần là vì thế :D

Hôm qua mới lột hết ra, sàn mục cũng khá, để mời thợ đồng về xem coi thế nào có phụ hồi được ko

Xe mà mục sàn có khi bị rò rỉ chỗ nào đó nên nước mới vào đc. Bt nếu không tìm đc chỗ rỉ, bạn cứ khoan vài lỗ dưới sàn để tránh động nước, như vậy sẽ không bị rỉ sàn về lâu dài.
 
Hạng F
29/10/16
12.164
25.386
113
Pháp
Thanks cụ hê hê. Bên này buồn lắm, ko rượu chè, ko cờ bạc, ko gái gú, ngoài chơi xe ra chả biết chơi gì
Có chứ, vào hội MH , chơi nhạc, đọc sách , đánh cờ , làm nhà, sửa nhà, điện nước, gaz .... có nhiều món giải trí lành mạnh lắm ... ở trên mạng thì đầy, nhưng tuỳ
images

Thí dụ nè ...... cho các bác nào có máu về kỹ thuật và hội hoạ .... lịch sữ ...
images


Cờ tướng (tôi thấy cái nầy hay , trực tuyến )

còn cờ vua thì nhiều lắm ... tiếng nào cũng có, nhưng chưa chơi bằng tiếng việt ...

Con của em 320i 1997 M52B20...sao tìm vin hoài ko thấy..


Còn VIN thì được tìm những nơi .... theo trong hình

v4-728px-Decode-a-VIN-Step-1-Version-2.jpg

bmw-vin-codes_v2.png

image_55684.jpg

Trừ khi .... ai đó cạo mất thì thua ....
 
Hạng F
29/10/16
12.164
25.386
113
Pháp
À tiện, tôi có trải nghiệm trên chiếc BMW dàn bánh phía sau khi cao tốc, đạt được vận tốc nào đó, nếu không lầm thì 2 bánh sau banh ra rất bám đường, Kỹ thuật nầy được làm cho các xe khác mà tôi từng trải đó là ford escort (hết ra rồi). VN mình khó có trải nghiệm nầy
 
Tập Lái
31/1/18
34
67
33
34
À tiện, tôi có trải nghiệm trên chiếc BMW dàn bánh phía sau khi cao tốc, đạt được vận tốc nào đó, nếu không lầm thì 2 bánh sau banh ra rất bám đường, Kỹ thuật nầy được làm cho các xe khác mà tôi từng trải đó là ford escort (hết ra rồi). VN mình khó có trải nghiệm nầy
Cái bạn nói là camber angle với toe-in toe-out. Toe-in thì đi thẳng càng nhanh càng bám, còn toe out thì vào cua nhanh hơn. Tuỳ mục đích sử dụng mình sẽ cân chỉnh lại cho hợp lý. Cái này tiếng việt gọi là gì mình không rõ, bạn tra google hộ mình nhé. Thường bắt đầu đua mới cần quan tâm đến cái đó, còn đa số xe thương mại camber = 0.0, toe-in = 0.0 hoặc cùng lắm 0.1 mỗi bên.
 
Hạng D
14/6/17
1.758
29.872
113
Chơi với VN thì sướng hơn vì nhân công rẽ nếu như mình biết cái gì, chuyện gì, thay món đồ gi, đó là đông tây phối hợp ... chứ bi giờ gở ol filter, hay thậm chí air filter cũng ngán .... Nhưng quang trọng các xe sau nầy phải có đồ canh ODB/ODB2 thì lúc đó mới có thể nắm được 90% xe hư gì.

Em về VN lái morning đuổi toy Vios trên cao tốc là thường ...
Tưởng kiu morning đuổi theo con nào 2.4
 
Hạng F
29/10/16
12.164
25.386
113
Pháp
Cái bạn nói là camber angle với toe-in toe-out. Toe-in thì đi thẳng càng nhanh càng bám, còn toe out thì vào cua nhanh hơn. Tuỳ mục đích sử dụng mình sẽ cân chỉnh lại cho hợp lý. Cái này tiếng việt gọi là gì mình không rõ, bạn tra google hộ mình nhé. Thường bắt đầu đua mới cần quan tâm đến cái đó, còn đa số xe thương mại camber = 0.0, toe-in = 0.0 hoặc cùng lắm 0.1 mỗi bên.
Đúng vậy, VN không có cái nầy đâu,

Le parallélisme (toe) cái nầy bánh mòn không đều
L’angle de carrossage (camber) tức là độ nghiên so với sườn.
La chasse (caster) độ lên hay xuốn của bánh xe (tay lái)

Còn ý của tôi là với trục sau (trục chữ V ngược) thì khi lẹ, và xe có đuôi (becquet) như
220px-Bugatti_veyron2.jpg

Khi chạy lẹ với sức ép khí động học thì đít xe càng ép xuống, và do 2 càng hình chữ V ngược, 2 bánh sau càng banh ra ... Và các xe trục ngang (liền trục không có) như xe tải xe hàng ... tôi không bàn đến chi tiết kỹ thuật trong nầy nhé. các RS thường dùng, và thường các xe Đức là đại đa số với Berline/Sedan

Khi chạy thì tâm điểm centre de gravité de voiture / Center Gravity car sẽ thay đổi, và khi chạy càng lẹ thì điểm nầy càng xuống thấp, đẩy và đè đuôi xe do đó bánh xe 2 bên cũng banh ra (không phải dản ra nhé) ở phía bánh chạm đất. Đây là đặc điểm của BMW, mà xe bạn có
Centre-de-gravite.jpg

(Hình minh hoạ) ...