Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.398
17.982
113
Lâm Đồng
BMW và THACO AUTO chính thức ra mắt BMW i4 và iX3 tại thị trường Việt Nam. Hai mẫu xe này đánh dấu cột mốc là những mẫu Gran Coupe và SAV gầm cao chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên được BMW giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

BMW i4 và iX3 ra mắt, giá từ 3,5 tỷ đồng, thị trường xe điện Việt sôi động hơn bao giờ hết


Mẫu xe điện BMW i4 và iX3 đã được giới thiệu chính thức ngay tại chương trình khánh thành tổ hợp showroom BMW - MINI - BMW Motorrad Bình Dương theo tiêu chuẩn Retail.Next đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 31/7/2023 với khu vực trưng bày riêng biệt dành cho các sản phẩm xe điện (EV) nổi bật của BMW.

Tại thời điểm ra mắt, 2 mẫu xe điện có giá bán chính thức như sau:

BMW i4 eDrive403,759,000,000 VNĐ
BMW iX3 M Sport3,499,000,000 VNĐ

Trong đó, BMW i4 là một chiếc Gran Coupe bốn cửa sang trọng, kết hợp giữa sự rộng rãi và tính thực dụng đặc trưng của một mẫu xe thể thao, đồng thời mang đến khả năng vận hành ấn tượng. Sự cao cấp vượt trội của BMWi4 so với các mẫu xe trong cùng phân khúc thể hiện qua hệ thống truyền động, công nghệ khung gầm tiên tiến, thiết kế trang nhã cùng các tiêu chuẩn cao cấp về chất lượng vật liệu và tay nghề gia công của thương hiệu. Thêm vào đó là hệ thống điều khiển BMW iDrive thế hệ mới cùng những cải tiến trong hệ thống hỗ trợ lái.

Còn BMW iX3 là mẫu xe SAV tiên phong, mở đường cho giai đoạn phát triển mới của BMW với định hướng mang đến niềm vui lái xe và an toàn hơn trên các mẫu xe điện hàng đầu của thương hiệu. BMW iX3 còn là mẫu xe gầm cao đầu tiên được trang bị công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5, bộ truyền động được tối ưu dành cho động cơ điện và hàng loạt những công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến nhất từ BMW.

BMW i4 và iX3 ra mắt, giá từ 3,5 tỷ đồng, thị trường xe điện Việt sôi động hơn bao giờ hết

BMW i4 (3,759 tỷ Đồng)

BMW i4 có ngôn ngữ thiết kế mang phong cách thể thao đặc trưng với phần lưới tản nhiệt “quả thận kép” nổi bật, hốc gió góc cạnh được ốp nhựa màu đen bóng thể hiện tính thể thao. Với gói ngoại thất M Sport, BMW i4 sở hữu kẹp phanh hiệu suất cao M Sport màu xanh dương cho hành trình phanh ngắn, nhạy hơn và an toàn hơn. Xe được trang bị mâm khí động học kích thước 19 inch, kiểu 855 Bicolour.

Thân xe nổi bật với đường viền nằm ở vành của bánh trước, giúp tăng sự năng động cho xe. Đuôi xe với phần đèn hậu dạng chữ L cách điệu cùng với đó là logo i4 được in nổi. Để dễ dàng nhận biết mẫu xe điện, tất cả viền logo BMW trên BMW i4 đều được tô điểm bởi màu xanh i-Blue.

BMW i4 sở hữu trọng tâm thấp hơn tới 53 mm so với BMW 3 Series, điều này đã chứng minh rằng BMW đã làm rất tốt trong việc phân bổ trọng lượng cho xe, thân xe cứng cáp và tối ưu về tính khí động học (Cd: 0,24).

Otosaigon-DI21_000019710.jpg


Khoang nội thất của BMW i4 được thiết kế tập trung về phía người lái với không gian rộng rãi. Kính cách âm, hệ thống sưởi, ghế lái và vô lăng thể thao được trang bị tiêu chuẩn. Sàn được lót nhung sang trọng, các phím chức năng tại bảng điều khiển iDrive được mạ bạc. Cốp sau lớn, có cơ chế đóng mở tự động, dung tích mở rộng lên đến 1,290 lít.

Ghế trước có chức năng chỉnh điện và nhớ vị trí, thêm vào đó, khoá an toàn ISOFIX cho ghế trẻ em được trang bị ở hàng ghế sau. Hệ thống giải trí trên BMW i4 nổi bật với dàn âm thanh Harman Kardon 17 loa, công suất 535W cho hiệu ứng âm thanh vòm cao cấp mang lại trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao cho mọi hành khách ngồi trên xe.

Otosaigon-DI21_000019483.jpg
Otosaigon-DI21_000019510.jpg


Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm bao gồm một pin điện áp cao với công nghệ pin mới nhất. Mật độ năng lượng của pin lithium-ion đã được tăng thêm khoảng 20% nếu so với pin của BMW i3. Tổng năng lượng của pin điện áp cao là 83,9 kWh (hàm lượng năng lượng ròng: 80,7 kWh).

Bộ sạc kết hợp (CCU) của BMW i4 đã được thiết kế để cho phép sạc pin cực kỳ linh hoạt. Thời gian để BMW i4 được sạc đầy ở sạc AC (11 kW) từ 0 - 100% là 8 giờ 15 phút. Quãng đường di chuyển tối đa của BMW i4 khi sạc đầy pin là 590 km. Tại Việt Nam, khi sở hữu các mẫu xe BMW i khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường (WallBox) và dây sạc chính hãng (flexible charger), BMW cũng sẽ hỗ trợ chi phí lắp đặt cho khách hàng khi mua xe.

DI22_000061348.jpg


BMW i4 là mẫu Gran Coupe chạy điện đầu tiên được thương hiệu BMW tập trung hoàn toàn vào khả năng lái phấn khích của xe. Xe có mức tiêu thụ điện kết hợp: 19,1 - 16,1 kWh/100 km trong chu kỳ thử nghiệm WLTP) kết hợp với động cơ điện 250 kW/340 mã lực cùng hệ dẫn động cầu sau.

Động cơ hoạt động theo nguyên lý đồng bộ kích thích bằng điện. Sự kích thích của rô-to trong động cơ BMW i4 không được tạo ra bởi các nam châm vĩnh cửu cố định, mà quá trình nạp năng lượng được kiểm soát một cách chính xác. Các đặc tính hiệu suất của động cơ được xác định bởi mô-men xoắn và duy trì trên một dải vòng quay cực rộng. Hệ thống truyền động trong BMW i4 eDrive40 tạo ra mô-men xoắn cực đại 430 Nm (317 Ib-ft), giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h (62 mph) trong 5,7 giây và có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 190 km/h.

DI21_000021839.jpg
DI21_000021815.jpg


Thông số kỹ thuật BMW i4
Truyền động: Dẫn động cầu sau bằng điện, truyền mô-men xoắn do một mô-tơ điện truyền tới bánh trước và một tới bánh sau, có sự kết hợp.
Công suất cực đại: 250 kW / 340 mã lực.
Mô-men xoắn cực đại: 430 Nm.
Hộp số: 1 cấp.

Động cơ điện:
Công nghệ động cơ: Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm: động cơ đồng bộ kích từ bằng điện, thiết bị điện tử công suất, chức năng tái tạo năng lượng.
Công nghệ lưu trữ: Lithium-ion.
Lắp đặt: Dưới sàn xe.
Điện áp: 399 V.
Dung lượng Pin: 211Ah/ 83.9 kWh
Điện năng tiêu thụ: 19.7 kWh/100km.
Quãng đường hoạt động (WLTP): 493 – 590 km
Tăng tốc (0 – 100 km/h): 5.7 giây.
Tốc độ tối đa (Giới hạn điện tử): 190 km/h.

BMW iX3 (3,499 tỷ Đồng)

Nổi bật nhất trên BMW iX3 là phần cản trước của xe với lưới tản nhiệt “quả thận kép” đặc trưng, bao quanh là viền Chrome với hiệu ứng ngọc trai (Pearl-Effect) sáng bóng. Hốc gió của xe được thiết kế lớn với điểm khác biệt là viền xanh BMW i Blue để nhận biết các mẫu xe điện BMW.

DI21_000021703.jpg


Đèn pha được trang bị công nghệ chiếu sáng BMW Laserlight tiên tiến cho tầm chiếu sáng lên đến hơn 550m. Ở tốc độ 60 km/h, đèn Laserlight sẽ chủ động tăng phạm vi chiếu xa lên tối đa 650 mét, đảm bảo tầm nhìn, đặc biệt khi di chuyển trên đường cao tốc.

Ngoài ra, giúp định hình cho phong cách thể thao của BMW iX3 là các trang bị nổi bật như ốp hốc gió cỡ lớn, logo M Sport, khe hút gió thấp đi kèm bộ điều khiển cánh đảo gió chủ động 10 giai đoạn, giúp làm mát các bộ phận của hệ thống truyền động. Xe được trang bị mâm khí động học M 20 inch, kiểu 890 M Bicolour. Thiết kế tổng thể giúp BMW iX3 tối ưu tính khí động học của xe với hệ số cản gió thấp (Cd: 0,29).

DI21_000020871.jpg


Ghế lái thể thao được trang bị với chức năng bơm lưng và điều khiển độ ôm cho ghế, hàng ghế trước được trang bị hệ thống sưởi. Bảng điều khiển bọc da Sensatec, khoang lái BMW Live Cockpit Professional được trang bị màn hình điều khiển trung tâm 12,3 inch cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hiển thị mọi thông tin cần thiết cho người lái một cách trực quan và rõ nét.

Các điểm nhấn màu xanh lam trên nút Start/Stop - được đặt ở bảng điều khiển trung tâm - cần số và biểu tượng BMW trên vô lăng cho thấy đây là hệ thống truyền động thuần điện. Tất cả ghế trên BMW iX3 được bọc da Vernasca cao cấp, kính xe cách âm và chống nhiệt được trang bị tiêu chuẩn. Thêm vào đó BMW iX3 cũng cho thấy sự rộng rãi của một mẫu xe gầm cao khi sở hữu khoang hành lý có thể tích lớn lên đến 1,560 lít khi được mở rộng. Hệ thống giải trí trên BMW iX3 nổi bật với dàn loa Harman Kardon 16 loa, công suất 464W.

DI21_000020863.jpg


BMW iX3 được trang bị với chuỗi âm thanh (BMW IconicSounds) Start/Stop được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa nhà soạn nhạc danh tiếng Hans Zimmer và Giám đốc sáng tạo Renzo Vitale. Khi nhấn nút Start/Stop, một hiệu ứng âm thanh ngắn được phát ra tạo nên trải nghiệm lái xe điện thú vị và hiện đại hơn.

DI21_000020838.jpg


Động cơ điện trong BMW iX3 hoạt động theo nguyên tắc kích thích đồng bộ bằng điện và có hiệu suất vượt trội hơn so với các giải pháp khác trên thị trường. Sự kích thích của rôto không được tạo ra bởi các nam châm vĩnh cửu cố định, mà là sự cung cấp năng lượng điện liên tục. Điều này giúp hạn chế sử dụng kim loại hiếm cho việc sản xuất các thành phần từ tính của rôto.

Hệ thống truyền động có thể quay tới 17.000 vòng/phút, tạo ra công suất tối đa 210 kW/286 mã lực. Các động cơ tạo ra mô-men xoắn cực đại cao lên đến 400 Nm (295 Ib-ft). Công suất truyền động của động cơ được truyền dọc theo đường ngắn nhất đến hộp số và truyền từ đó đến bánh sau. Trong quá trình này, công nghệ kiểm soát ổn định lái tiên tiến giúp duy trì hiệu suất ổn định ngay cả trong điều kiện thời tiết và đường sá bất lợi. BMW iX3 mới tăng tốc từ 0 lên 100 km/h (62 mph) trong 6,8 giây. Tốc độ tối đa được ghi nhận ở giới hạn điện tử là 180 km/h (112 mph).

DI21_000020855.jpg

Thông số kỹ thuật BMW iX3
Truyền động: Dẫn động cầu sau bằng điện, truyền mô-men xoắn do một mô-tơ điện truyền tới bánh trước và một tới bánh sau, có sự kết hợp.
Công suất cực đại: 210 kW / 286 mã lực.
Mô-men xoắn cực đại: 400 Nm.
Hộp số: 1 cấp.

Động cơ điện:
Công nghệ động cơ: Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm: động cơ đồng bộ kích từ bằng điện, thiết bị điện tử công suất, chức năng tái tạo năng lượng.
Công nghệ lưu trữ: Lithium-ion.
Lắp đặt: Dưới sàn xe.
Điện áp: 345 V.
Dung lượng Pin: 232 Ah/80 Kwh
Điện năng tiêu thụ: 19.7 kWh/100km.
Quãng đường hoạt động (WLTP): 453 – 461 km.
Tăng tốc (0 – 100 km/h): 6.8 giây.
Tốc độ tối đa (Giới hạn điện tử): 180 km/h.

DI21_000020867.jpg



Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về giá bán của 2 mẫu xe điện BMW?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/2/21
285
401
63
29
Không có thông tin về các tính năng an toàn và hỗ trợ lái cho xe à?
 
Hạng D
3/1/16
1.106
758
113
Xe thì VIP rồi, nhưng trạm sạt ở đâu khi đi tỉnh đây?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/4/12
2.366
7.453
113
Xe thì VIP rồi, nhưng trạm sạt ở đâu khi đi tỉnh đây?

Vậy xe này mua xong về nhà sạc mô ?
mấy bác cứ lo xa, mua xe này thì toàn các thiếu gia, lượn lờ cafe offline hội nhóm rồi về thôi, kiểu như Cường $, từ biệt thự tới điểm offline chừng vài chục km mà lo gì trạm sạc. Có ai mang con này đi tỉnh bao giờ đâu
 
  • Like
Reactions: thi_can
Hạng D
3/1/16
1.106
758
113
Vậy xe này mua xong về nhà sạc mô ?

mấy bác cứ lo xa, mua xe này thì toàn các thiếu gia, lượn lờ cafe offline hội nhóm rồi về thôi, kiểu như Cường $, từ biệt thự tới điểm offline chừng vài chục km mà lo gì trạm sạc. Có ai mang con này đi tỉnh bao giờ đâu
Hiện tại thì đây là hạn chế của xe điện, hy vọng trong tương lai sẽ khắc phục điều này. Ví dụ : Khoảng cách đi được sẽ tăng lên gấp 2 hoặc 3 lần của 1 lần sạt so với hiện tại hoặc thời gian sạt đầy sẽ rút ngắn lại ...v...v...
 
  • Like
Reactions: trunghq119
Hạng D
8/4/12
2.366
7.453
113
Hiện tại thì đây là hạn chế của xe điện, hy vọng trong tương lai sẽ khắc phục điều này. Ví dụ : Khoảng cách đi được sẽ tăng lên gấp 2 hoặc 3 lần của 1 lần sạt so với hiện tại hoặc thời gian sạt đầy sẽ rút ngắn lại ...v...v...
Pin thì quan trọng nhất vẫn là thời gian sạc càng nhanh càng tốt, kết hợp với mạng lưới trạm sạc rộng nữa thì mới phổ cập xe điện được. Ví dụ như các đời iphone sau này, pin ko tăng nhiều về dung lượng nhưng đc hổ trợ công nghệ sạc nhanh, cắm chừng lát là gần đầy, có thể vi vu tiếp, còn ngày trước phải cắm cả 1-2 tiếng
 
  • Like
Reactions: tamtrangthu
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.398
17.982
113
Lâm Đồng
Không có thông tin về các tính năng an toàn và hỗ trợ lái cho xe à?

Hãng không chia sẻ cụ thể, nhưng xe sang như BMW thì các tính năng an toàn, tùy chọn thường rất nhiều và hoạt động hiệu quả.

Mời anh tham khảo thêm ở link sau:

BMW i4, BMW iX3
 
  • Like
Reactions: WillPhan
Hạng D
15/9/08
2.039
2.210
123
Hiện tại thì đây là hạn chế của xe điện, hy vọng trong tương lai sẽ khắc phục điều này. Ví dụ : Khoảng cách đi được sẽ tăng lên gấp 2 hoặc 3 lần của 1 lần sạt so với hiện tại hoặc thời gian sạt đầy sẽ rút ngắn lại ...v...v...
vậy mình cứ xe truyền thống mà chạy đã..khi nào hạ tầng xe điện đc như xe truyền thống thì mình hãy chơi kaka
 
  • Like
Reactions: tamtrangthu