Như tiêu đề, ngày hôm nay Minh sẽ "Bốc Phốt" cách làm viêc của một Tư Vấn Bán Hàng chuyên nghiệp.
Tôi là Võ Hoàng Minh - TVBH của Hyundai Trường Chinh - Phụ trách Hợp đồng mua bán xe Hyundai Accent 1.4 AT Đặc Biệt 2019 màu Đen, giữa HYUNDAI TRƯỜNG CHINH với CÔNG TY TNHH VƯƠN TẦM TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (Anh Thanh làm đại diện).
Như Quý khách hàng đã biết, khi thực hiện việc mua xe cần có hợp đồng mua bán giữa khách hàng với hãng xe. Hợp đồng này thể hiện tất cả sự thỏa thuận, thống nhất giữa khách hàng và hãng xe về giá bán, thời gian giao xe, các chương trình khuyến mãi (nếu có),... tại thời điểm ký hợp đồng.
Hợp đồng mua bán giữa HYUNDAI TRƯỜNG CHINH với CÔNG TY TNHH VƯƠN TẦM TRÍ TUỆ NHÂN TẠO thể hiện điều khoản thời gian giao xe là tháng 04/2019 .Trên thực tế, ngày 26/04/2019 tôi có thông báo đến Khách hàng (anh Thanh) là xe đã về kho của Hyundai Trường Chinh, để anh Thanh chuẩn bị tài chính hoàn tất thủ tục thanh toán để nhận xe. Tuy nhiên khách hàng đã thay đổi ý định, không lấy xe và muốn nhận lại cọc.
Anh Thanh cũng đã chia sẻ với tôi về tình hình thực tế của Công ty mình, đồng thời mong muốn được nhận lại tiền cọc xe sớm hơn với dự định, và điều khoản này không nằm trong thỏa thuận của hợp đồng.
Tôi đã lắng nghe những chia sẻ của anh Thanh và đã trình Ban Lãnh Đạo xin phê duyệt mong muốn của khách hàng. Công ty chúng tôi đã đồng cảm và chấp thuận thanh lí Hợp đồng cho khách hàng và chuyển trả tiền cọc 10.000.000 đồng cho anh Thanh.
Tôi và khách hàng thỏa thuận sẽ chuyển trả lại tiền cọc sau kỳ nghĩ lễ 30/04 - 1/5.
Đến ngày 07/05/2019, tôi có liên hệ lại với anh Thanh để xác nhận lại số tài khoản, tên công ty để thực hiện việc chuyển trả cọc.
Vào chiều cùng ngày sau khi thực hiện chuyển tiền, tôi có gọi lại để xác nhận với anh Thanh là đã hoàn tất việc thanh toán trả cọc cho khách hàng, nhưng gọi anh Thanh không nghe máy.
Đến sáng ngày 08/05/2019, tôi có nhắn tin với khách, và anh Thanh xác nhận là đã nhận đủ 10.000.000 đồng tiền cọc.
Trên đây là toàn bộ sự việc và trao đổi chính xác 100% của tôi và khách hàng về việc trả cọc ngoài hợp đồng như trên. Rất tiếc là đã có những thông tin sai lệch, tiêu cực đến Tư Vấn Bán Hàng và Hyundai Trường Chinh trong ngày 08/05/2019 trên diễn đàn otosaigon.com
Rất mong Quý đọc giả, Quý khách hàng tham khảo thông tin trên để hiểu được bản chất đúng của sự việc.
Và dưới đây là những gì chúng tôi trao đổi, tương tác với nhau.
Bốc Phốt Hyundai Trường Chinh

Bốc Phốt Hyundai Trường Chinh

Bốc Phốt Hyundai Trường Chinh

Bốc Phốt Hyundai Trường Chinh

Bốc Phốt Hyundai Trường Chinh
 

Attachments

Hạng B2
10/3/17
109
4
18
31
Đọc bài bên kia là biết anh khách hàng bên kìa, trình bày sự việc theo hướng 1 chiều rồi. Thôi không sao đâu em trai
 
Tập Lái
7/5/19
2
1
3
30
đồng cảnh ngộ sale! Tiền đâu phải sale giữ đâu mà muốn đưa lại giờ nào là đưa. Bất cứ 1 công ty nào cg thế, đóng tiền vô thì dễ để chi tiền ra phải ký tá từ trên xg dưới bao nhiêu bộ phận nào là Trưởng Phòng, nào la Kế Toán, Giám Đốc mới đi tiền được chứ. Chưa kể lí do này lí do nọ, quá đen cho bạn sale khách hàng cg là Cty mà hiểu dùm! :))
 
Hạng B2
12/12/18
192
145
60
Về nguyên tắc thì bác mua xe đã vi phạm hợp đồng vì thời hạn giao xe là trong tháng 4. Nếu hết tháng 4 mà đại lý không giao được xe thì mới có quyền đòi hủy hợp đồng và rút cọc còn trong tháng 4 mà đòi rút cọc thì đại lý có quyền từ chối thậm chí mất cọc vì đơn phương chấm dứt hợp đồng. Mình nghĩ đại lý cho rút cọc là đã rất thiện chí rồi. Đọc bài của bác kia thấy bác ấy vô lý quá chả muốn nói gì.
 
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
Túm lại là vẫn trả cọc đàng hoàng, mấy ngày nghỉ lễ thì các hệ thóng nó cũng chậm chạp chút
Mà em hóng topic bóc phốt của anh Thanh
 
Tập Lái
7/5/19
7
3
3
35
Tôi là Thanh đây.
Tôi là dân kinh doanh, đã hứa hẹn đủ thứ, rồi khi làm hợp đồng thanh lý ngày 23.04.2019 thì ngày 26.04.2019 mới gọi điện thoại báo có xe. Vậy cho tôi hỏi các anh có hiểu gì về Thanh lý hợp đồng với khách hàng không?
Một công ty chuyên nghiệp với đội ngũ sale và kế toán hùng hậu mà chuyển tiền cho khách hàng mà lộn số tài khoản, rồi quên. Đó là phong cách làm việc của quý công ty Hyundai sao?
Ngày 08.05.2019 em có nhắn Zalo để nói chuyện và cách nói chuyện đàng quàng tôi mới trả lời. Chứ không phải như lần chị Giám đốc công ty tôi nói chuyện với em thì em nạt nộ.
Nhìn vào tin nhắn cũng đủ hiểu sự bức xúc của tôi không phải một chiều.
Hôm nay lên lại diễn đàn mới thấy bài viết của em. Em không những không nhận sai mà còn đổ lỗi ngược lại khách hàng. Công ty tôi không gặp bất cứ khó khăn gì mà phải đòi lại 10tr cọc từ em gấp đến nổi để em khó xử.
Việc em làm việc có chuyên nghiệp hay không, bán 1 con xe với em có quan trọng hay không? Do lương tâm nghề nghiệp em thẩm định được cả.
Cảm ơn em vì những lời nói sai sự thật của em.