Hạng D
17/10/15
1.008
5.479
113
Bác cho em hỏi thường khi tai nạn nhẹ, mình tự thỏa thuận với bên gây tai nạn và sau đó khai lại với bảo hiểm là do bản thân mình ko chú ý, lái xe va vào đâu đó hả bác?
Còn trường hợp tai nạn tương đối nặng thì cứ để CA lập biên bản, gọi cho tổng đài bảo hiểm và đợi nhân viên bảo hiểm xuống hả bác? Thanks bác!

Haizzzza, bác đang hỏi em về thủ thuật trục lợi BH đấy ư? Em ko dám khoác lác ở đây về vấn đề này đâu ạ, để em pm riêng cho bác nhé :)

Nói đùa thế thôi, ko phải trường hợp nào cũng dễ dàng ăn cả đôi đàng vậy đâu bác. Cá nhân em nghĩ mình làm gì cũng cần suy nghĩ đạo đức một chút thì thân tâm nó mới thảnh thơi, thanh thản. Do vậy, với riêng em nếu là tai nạn nhẹ và đã nhận được bồi thường từ bên gây tai nạn thì em sẽ ko báo BH nữa, vì cũng phải này kia kia nọ với các anh giám định, mệt óc và mất thời gian lắm, để thời gian đó đi kiếm xiền sướng hơn. Nếu tai nạn nặng thì cứ đường đường chính chính mà làm, để CA lập biên bản và lôi BH vào cuộc. Như thế mới nhẹ cái đầu.

Còn nếu tai nạn chỉ là va quẹt trầy xước nhẹ ko đáng thì chỉ cần nói nhỏ nhẹ vài câu đôi bên rồi đi, đến khi có vài vết trầy xước nhẹ gom gom lại thì em báo BH xử lý hết một lần, ko phải lăn tăn gì cả.

Vậy cho nó nhẹ cái đầu, bác nhé. :)
 
Hạng D
17/10/15
1.008
5.479
113
Hiện tại mình có khiếu nại với PTI theo gọi ý của bác tomato , họ có cho nhân viên xuống yêu cầu mình điền một số giấy tờ thủ tục nói sẽ thảo đơn nhờ bên bảo hiểm giải quyết Và làm giấy ủy quyền cho bên bảo hiểm giải quyết nhưng đến hòm nay mọi việc vẫn im re , theo các bác em có nén vác cả hồ sơ hợp đồng lên Cty bảo hiểm tranh cải và đưa ra toà không ah ,nếu em làm thế khả năng thắng của em là bao nhiêu %
vì theo em tốn tiền sửa chữa em cũng chịu coi như xui rủi tuy nhiên đã mua bảo hiểm thì chí ít em cũng được hưởng sự hỗ trợ từ Cty bảo hiểm, em không cần phải lấy quá số tiền sửa chữa xe mà cũng ko quan trọng là từ Cty bh hay bên gây tại nạn mà em cần sự hỗ trợ từ Cty bao hiểm vì chúng ta mua dịch vụ bảo hiểm của Cty bảo hiểm nhằm khi gặp sự cố mình biết chắc chắn sẽ có đc dịch vụ hỗ trợ của city bảo hiểm

Case của bác em nghĩ là nhẹ, tổn thất khoảng 10 triệu trở lại, do đó ra Tòa ko đáng, mặc dù ra Tòa thì bác chắc chắn 100% thắng tuy nhiên hao tổn thời gian lắm. Em đụng với bọn này hai vụ rồi, một vụ hơn 200 chai (đã thắng) và một vụ hơn 1 tỏi (cũng sắp đưa bọn nó xuống bùn); em làm với bọn nó tới cùng cũng vì danh dự và vì em quyết lật mặt bọn tráo trở đấy bằng được mới thôi. Vụ việc của em khi xong em sẽ có tường trình như em hứa trước đây để anh em lấy đó làm kinh nghiệm mà chiến.

Trường hợp của bác, bác cố gắng giải quyết theo đúng chuẩn mực nhất có thể, nghĩa là mọi trao đổi quan điểm giải quyết phải có văn bản đi, văn bản lại, tránh tuyệt đối chỉ nói miệng. Bọn nó hay chủ quan khinh địch lắm và văn bản từ chối bồi thường của nó kiểu gì cũng có điểm hở. Khi đó nếu bác cần chiến vì danh dự thì pm cho em.

Nếu được, bác pm cho em số đt của bác vào hộp thư, rảnh tối nay em sẽ gọi cho bác vậy. :)
 
Hạng B2
5/9/11
112
106
43
Haizzzza, bác đang hỏi em về thủ thuật trục lợi BH đấy ư? Em ko dám khoác lác ở đây về vấn đề này đâu ạ, để em pm riêng cho bác nhé :)

Nói đùa thế thôi, ko phải trường hợp nào cũng dễ dàng ăn cả đôi đàng vậy đâu bác. Cá nhân em nghĩ mình làm gì cũng cần suy nghĩ đạo đức một chút thì thân tâm nó mới thảnh thơi, thanh thản. Do vậy, với riêng em nếu là tai nạn nhẹ và đã nhận được bồi thường từ bên gây tai nạn thì em sẽ ko báo BH nữa, vì cũng phải này kia kia nọ với các anh giám định, mệt óc và mất thời gian lắm, để thời gian đó đi kiếm xiền sướng hơn. Nếu tai nạn nặng thì cứ đường đường chính chính mà làm, để CA lập biên bản và lôi BH vào cuộc. Như thế mới nhẹ cái đầu.

Còn nếu tai nạn chỉ là va quẹt trầy xước nhẹ ko đáng thì chỉ cần nói nhỏ nhẹ vài câu đôi bên rồi đi, đến khi có vài vết trầy xước nhẹ gom gom lại thì em báo BH xử lý hết một lần, ko phải lăn tăn gì cả.

Vậy cho nó nhẹ cái đầu, bác nhé. :)
Em ko mong ăn 2 đầu làm gì, chỉ hỏi thăm để biết cách xử lý theo từng tình huống, sợ rơi vào "bẫy" của bảo hiểm thôi. Cám ơn bác đã chia sẻ :3duongbia:.
Nói chung ca nhẹ thì có thể bỏ qua cho bên gây tai nạn, rồi lên bảo hiểm sau. Ca nặng thì cứ lập biên bản đúng quy trình vậy. Mua bảo hiểm chứ em ko hi vọng ko phải dùng bảo hiểm làm gì :3dcuoi:
 
Hạng B2
14/8/15
307
242
43
39
Bác nói đúng rồi đấy ạ, mua BH chỉ để đề phòng những tình huống ko hay thôi. Em không nói xấu hay tốt cho bên BH, nhưng cũng chính thói quen của khách hàng: giá rẻ, cuối năm làm lại càng lời càng tốt, cứ phải là mua BH người quen để có gì xử cho nhanh... và đa số các BH đều làm việc theo cảm tính ở chỗ đấy nên những vụ nhẹ nhẹ thường được xử lý nhanh. Chưa tính rủi ro người quen của các bác thôi việc, các BH ko có tổng đài hotline, các sales BH kiêm luôn giám định... mà đụng vụ lớn lớn thì có chờ dài cổ.
Có rất nhiều công ty BH, các bác trước khi mua hãy tìm hiểu thật kỹ rồi chọn cho mình ạ vì công ty nào cũng có hợp đồng nguyên tắc BH riêng và chi chít chữ, các bác chỉ cần không đúng trong đó là có thể bị từ chối bồi thường.
Về phía trục lợi BH thì bác Tmato cho em hỏi chút ạ. Hình như luật bên mình vẫn chưa rõ ràng trong luật "trục lợi BH" và chưa có khoản nào cụ thể về điều này phải không bác.
 
  • Like
Reactions: Black Tomato
Hạng B2
10/1/08
113
77
28
Việc "tự thỏa thuận" và nguyên tắc BH em không có thực tế nhưng có một nguyên tắc chung của tất cả các HD9BH là cùng một tai nạn (1 giá trị thiệt hại), bên mua BH không được phép hưởng HAI bồi thường từ các hãng BH khác nhau. Chỉ có thể có trường hợp hai hãng BH chia nhau đền bù.
Trường hợp của bác chủ, bên gây tai nạn (chủ xe hoặc BH của bên đó) phải đền nên BH thân xe của bác chủ không phải đền gì cả. nếu hỗ trợ tốt theo chính sach của hãng thì BH cua bác chủ có thể giúp thân chủ đòi bên gây tai nạn đền bù.
anh làm PTI hả
 
Hạng B1
31/1/16
79
37
18
32
em cũng xài PTI dc nam nay là 2 nam rồi trầy nhẹ nhẹ sơn lại xe cũng vài lần cứ nói là mình lủi vô hẻm bị quẹt là nó làm lẹ lắm :D
 
Hạng B2
17/10/15
155
129
43
Em nói anh chủ.. ko riêng gì cái bảo hiểm pti mà các loại bảo hiểm khác cũng rất ngại về việc tai nạn.. e thấy giải quết rất lâu và rườm rà..
Cách hay nhất là a chủ bị tông a cứ buộc bên tông bồi thường khi họ lỗi (nếu người ta có khả năng).. và sau đó a cứ lên pti khai hôm qua tôi nhậu xỉn..tôi de vào tường. nhanh gọn lẹ!! xe e bị đá văng bể kính lái( xe fortuner)trên ql51 bơi các hung thần xe ben.. e qua e khai .. "Tôi lái xe vào gara khi cửa cuống chưa lên hết gây bể kính lái" đem qua toy biên hòa làm 2 ngày sau lấy xe :)
Hình như nhậu xỉn thì đâu có được bồi thường đâu bác
 
Hạng D
17/10/15
1.008
5.479
113
Về phía trục lợi BH thì bác Tmato cho em hỏi chút ạ. Hình như luật bên mình vẫn chưa rõ ràng trong luật "trục lợi BH" và chưa có khoản nào cụ thể về điều này phải không bác.

Với áp lực liên tục từ Hiệp Hội Bảo Hiểm và Bộ Tài Chính (Cục Giám Sát Quản Lý BH); Bộ Luật Hình Sự số 100/2015/QH13 (có hiệu lực từ 01/07/2016) đã chính thức đưa tội danh gian lận, giả mạo hồ sơ, tài liệu để trục lợi BH vào Điều 213 với khung hình phạt giam giữ cao nhất lên đến 7 năm rồi bạn nhé. (Trong đó, ngoài tội bị giam giữ, mức phạt tiền cho tội danh này sẽ bằng gấp 3 lần số tiền trục lợi BH)
 
Hạng B2
24/11/11
370
232
43
Chả biết ở đâu
Rất chính xác. BH dc thế quyền của khách đòi bên gây tai nạn sau khi đã giải quyết bồi thường cho khách.
Cứ mỗi lần bác trả lời là em cứ vào like thôi bác Tomato ạ :))
Hihi! Định ko commnet nhưng thấy bác này chắc bên Liberty trả lời rành rọt quá nên cũng góp vài lời.
Libierty của bác cũng có hơn gì đâu, gia đình tôi trước đây là cũng là khách hàng thân thiết của Liberty đấy (gồm 5 chiếc của anh em trong gia đình - Do tôi giới thiệu). Mọi chuyện đều tốt đẹp được 2 năm đầu. Đến cuối 2014, đầu 2015 thì xe thằng em tôi bị xe sau húc tương tự như trường hợp của bác chủ thớt (chỉ khác là xe đang đậu trong lề), nhưng ngặt nổi là người gây tai nạn bỏ chạy luôn nên không níu áo nó được. Cũng alo tổng đài, bla bla... Cuối cùng là khâu quan trọng nhất "Giám định để bồi thường" mới bắt đầu có vấn đề, mình nhớ rõ lắm bạn giám định tên Hưởng nằng nặc đòi phải có biên bản CA. Cái tổ giám định gì gì của bên bác lên tận hiện trường để xác minh (còn hơn cả cơ quan điều tra - làm tốn của thằng em hết bữa cơm trưa và lót tay 1 chai tiền đi dọc đường uống nước mía :D:D:D)
Vãi! Lúc sảy ra tai nạn thì nhân viên tổng đài chả có nhắc tới, cả 2 -3 tuần sau rồi lấy cái biên bản đâu ra?
Cuối cùng, mọi việc đi vào quên lãng!!! Xe thằng em sửa lại hết gần 20 tr bằng tiền túi.
Do thằng em nó thiếu kinh nghiệm làm bảo hiểm, nên nói thật, khai thiệt với tổng đài. Bởi người ta nói "Thẳng thắn, thật thà thường thua thiệt" là cũng có lý do. Chứ gặp em, em khai lùi xe không quan sát va chạm với xe đậu phía sau, để xem bên Liberty có bồi thường hay không? Các bác nói thì hay lắm nhưng khi sảy ra chuyện thì cũng có tình thoái thác (được miếng nào hay miếng đó thôi). Cái này là do tổng đài tư vấn không kỹ hay có tình nhập nhằng để thoái thác hở bác?
Nên thôi, gia đình em xin kiếu luôn Liberty từ đấy. Cuối năm vừa rồi, bạn Sale điện thoại đề nghị gia hạn hợp đồng, em chào thân ái và quyết thắng và gửi lời chân thành cảm ơn đừng gọi cho 4 cái hợp đồng còn lại nha!!!!
 
Hạng B2
24/11/11
370
232
43
Chả biết ở đâu
Tức là a chủ đừng có khai gì đến tai nạn hoặc cái gì đó tương tự.. bởi những cái đỏ buộc phải có biên bản, các loại giấy tờ rất phức tạp..
Em đồng ý với bác về cách khai báo thế này - nhận lỗi về mình, sẽ giải quyết nhanh gọn hơn nhiều khi khai báo có liên quan đến bên thứ 3.
Nhưng cách này có cái hạn chế là năm sau nó tăng phí!!!! :D:D:D:D
 
  • Like
Reactions: baohiem.LIBERTY