Tập Lái
7/10/12
44
24
8
Em nói anh chủ.. ko riêng gì cái bảo hiểm pti mà các loại bảo hiểm khác cũng rất ngại về việc tai nạn.. e thấy giải quết rất lâu và rườm rà..
Cách hay nhất là a chủ bị tông a cứ buộc bên tông bồi thường khi họ lỗi (nếu người ta có khả năng).. và sau đó a cứ lên pti khai hôm qua tôi nhậu xỉn..tôi de vào tường. nhanh gọn lẹ!! xe e bị đá văng bể kính lái( xe fortuner)trên ql51 bơi các hung thần xe ben.. e qua e khai .. "Tôi lái xe vào gara khi cửa cuống chưa lên hết gây bể kính lái" đem qua toy biên hòa làm 2 ngày sau lấy xe :)
Nhậu xỉn tức là có cồn trong người bảo hiểm sẽ từ chối nghe bạn.
 
Hạng C
13/10/14
670
753
93
42
TP. Hồ Chí Minh
1 là tổng đài tư vấn sai, 2 là bác hiểu sai khi nv tư vấn. Trong trường hợp của bác BH từ chối bồi thường vì "khách hàng đã tự thoả thuận với bên gây tai nạn và ko lập biên bản"
Còn 1 cách để bác dc bồi thường là giờ kiếm cái biên bản vụ tai nạn đó lại theo đúng luật và chắc chắn bác sẽ bị chế tài.
Khó.
Vì tổng đài PTI có ghi âm cuộc gọi. Và NV cũng đã chụp hình.
 
Hạng C
13/10/14
670
753
93
42
TP. Hồ Chí Minh
PTI là loại cty bảo hiểm đáng được liệt vào dạng tệ hại nhất, lừa đảo nhất và mạt hạng nhất.

Đối với case của bác, họ đã lừa để dẫn dắt bác vào cái tròng họ giăng ra nhằm thoái thác trách nhiệm bồi thường cho tai nạn rủi ro mà bác gặp phải. Khi họ đề nghị bác yêu cầu bên gây tai nạn cam kết sẽ bồi thường theo phương thức tự thỏa thuận giữa 2 bên, nghĩa là họ đã đẩy toàn bộ trách nhiệm phải giải quyết vụ việc về cho bác. Lẽ ra, bác nên để CA lập biên bản và CA sẽ giữ giấy tờ của xe gây tai nạn, mang biên bản đó về thì bác mới đòi được PTI bồi thường. Trường hợp của bác bây giờ hầu như đã muộn rồi, khó thể làm gì khác và chỉ còn đợi bên kia bồi thường cho bác.

Có bác còm ở trên cho rằng xe mua bảo hiểm vật chất thì chỉ khi tự gây tai nạn có phát sinh tổn thất mới được BH bồi thường là ko đúng. Trong bảo hiểm, có nguyên tắc "thế quyền" được áp dụng triệt để nhằm giúp cho BH thu hồi lại tổn phí phải bồi thường cho khách hàng của mình. Cụ thể như trường hợp của bác chủ, khi có biên bản được CA lập, cho dù CA có giữ giấy tờ xe của bên gây tai nạn hay ko cũng chẳng quan trọng; BH sẽ phải bồi thường cho bác chủ trước, sau đó BH sẽ căn cứ biên bản CA để tiếp cận bên gây tai nạn và đòi họ phải thanh toán lại khoản bồi thường họ đã chi ra cho bác. Đó chính là nguyên tắc thế quyền, tức họ thay thế cái quyền của bác chủ để đòi bên kia, cty BH nào vận dụng tốt nguyên tắc đó sẽ giải quyết tốt hầu hết các trường hợp rủi ro xảy ra cho k/h của mình và tất nhiên, uy tín của cty BH đó sẽ được khẳng định.

PTI thì chính sách của bọn nó như thế, dụ khách hàng rất ngon ngọt, ngay cả lúc tổng đài hướng dẫn cách giải quyết thì nó vẫn ngon ngọt sao cho k/h răm rắp làm theo cái bẫy chết tiệt của nó.

Nếu giá trị tổn thất nhỏ thì bác chủ ráng bám bên kia mà đòi, nếu tổn thất lớn và bên kia cứ né tránh thì hãy lập hồ sơ đưa thằng PTI ra tòa. Chắc chắn bác ko thua đâu, cần thì pm cho mình, mình sẽ hỗ trợ.
Bác có lập team để hỗ trợ như vụ đòi vàng do thăng hạng lên B2 không bác ?
 
Hạng D
7/3/11
1.610
4.364
113
Sài Gòn
Đâu phải tự thỏa thuận mà là được BH hướng dẫn thỏa thuận,
Bác đọc kỹ, bên kia đòi thỏa thuận. Bảo hiểm mới chỉ cách là giữ giấy tờ và bằng lái xe lại. Bác thỏa thuận với bên kia lấy tiền bồi thường tự sửa xe, rồi bắt BH đền thêm đầu nửa là ăn 2 đầu à.
Nếu im im đừng báo BH rồi thỏa thuận với bên kia, rồi làm theo hướng dẫn các bác trên chỉ để bắt BH đền thì ok
 
Hạng B2
7/2/15
110
99
28
33
Các bác cho em hỏi, BIC ổn ko các bác ? Em dùng nó đc 1 năm, thì thấy cũng đc ! Tại cũng chỉ sơn va quẹt linh tinh, chưa bị vụ lớn, em mua BH 11tr, em làm BH đc 11tr luôn rồi, em tính qua BH của vietinbank, vì em làm ở đó, nhưng chả thấy ai xài cả :))
 
Hạng B2
18/7/14
212
262
63
33
Ho Chi Minh City, Vietnam
mong các anh chị tư vấn giúp trường hợp của tôi
Tôi bị tai nạn tại quốc lộ 22 đang đậu xe đợi đèn đỏ , tôi bị xe phía sau húc vào từ phía sau ngay sau đó toi liên hệ với tổng đài của bảo hiểm (tôi mua bảo hiểm của bưu điện) Và được hướng dẫn khai báo theo hướng dẫn nhân viên bảo hiểm thống báo sẽ cho nhân viên xuống hiên trường, tuy nhiên chúng tôi đợi gần 2h vẫn ko có nhân viên bảo hiểm nào xuống ngoài chiếc xe cứu hộ Và công an , sau đó do bên gây tai nạn cùng công an đề nghị tự thỏa thuận để giải quyết nên vụ tại nạn không lập biên bản của công an , tôi liên hệ lại với tổng đài bảo hiểm hỏi về cách giải quyết Và được tư vấn yêu cầu bên gây tại nạn lập giấy cam kết bồi thườngđồng thời giữ giấy tờ xe của bên gây tại nạn , chúng tôi làm theo sau đó cho xe cứu hộ kéo xe về gara sửa chữa. Sáng hòm sau tại gara nhân viên bảo hiểm xuống chụp hình sau đó thông báo trường hợp này toi không được bảo hiểm giải quyết và tự đi đòi tiền bồi thường của bên gây tai nạn.
1. Tôi mua bảo hiểm hai chiều có nghĩa tôi gây tai nạn hoặc bị nạn bảo hiểm phải có trách nhiệm bồi thường ? tại sao họ lại không làm
2. Tôi làm theo sự hướng dẫn của tổng đài bảo hiểm bưu điện , tại sao họ lại từ chối giải quyết
3. Bên gây tại nam trì trệ trong việc bồi thường thì trách nhiệm này thuộc về ai ,
Mong các anh chị trên diễn đàn tứ vấn giúp tôi trong trường hợp này tôi cần phải làm gì để bảo hiểm phải có trách nhiệm giải quyết sự việc này

Dear anh, đầu tiên rất cảm ơn sự chia sẻ của anh về quan điểm với vụ tổn thất lần này và rất may mắn khi chỉ bị tổn thất về chiếc xe (hư hỏng khá nặng).
Khi người lái xe có sự cố bảo hiểm thông báo cho hotline PTI thì sẽ có hệ thống ghi âm để đảm bảo sự khách quan trong cách xử lý tình huống của tổng đài viên và bảo vệ quyền lợi của chủ xe cũng như công ty bảo hiểm.

Có thể do phía xe matiz họ không hợp tác và muốn dây dưa kéo dài sự việc nên việc người nhà mình đến thông báo đã là 2 giờ kể từ khi vụ tai nạn xảy ra. Trong file ghi âm, gia đình có thông báo là bên phía CSGT đang ở hiện trường.


Giám định viên có liên hệ lại với gia đình và tư vấn có 02 trường hợp sẽ xảy ra: trường hợp 1 nếu cơ quan địa phương lập biên bản sự việc, kéo giam xe về đồn và PTI sẽ căn cứ theo hồ sơ CA để giải quyết và tiến hành đòi bồi thường từ bên xe matiz; trường hợp 2 nếu tự thương lượng, thì gia đình sẽ giữ giấy chứng từ bản gốc của bên xe matiz và yêu cầu ghi cam kết bồi thường để có cơ sở đòi bồi thường từ chủ xe matiz cũng như PTI. Tuy nhiên lại không tư vấn cặn kẽ các khó khăn của trường hợp thứ 02.

Xét trên các tình tiết trên thì vụ việc gặp khá nhiều bất lợi, bên phía gia đình, xe matiz và giám định viên chỉ trao đổi mà không dùng các cơ sở pháp lý để yêu cầu bồi thường. Em cũng rất mong anh thông cảm trường hợp các anh giám định viên xử lý khá cứng nhắc trong vụ việc lần này.

Gần 10 ngày kể từ khi xảy ra tai nạn, do sự chậm trễ của các bên, gia đình đã gọi lại cho em (nhân viên bán) để thông báo lại vụ tai nạn, tối 24/03 em đã trực tiếp xuống gia đình để gửi thông báo tổn thất và yêu cầu bồi thường bảo hiểm, tư vấn các bước gia đình cần làm gì, cũng như các điểm thuận lợi cũng như bất lợi khi gia đình thỏa thuận tự thương lượng với bên xe gây tai nạn, nói về vấn đề thế quyền bồi thường khi có và ko có CA lập hồ sơ vụ việc. Em cũng hướng dẫn gia đình lên Công ty để tiến hành các thủ tục yêu cầu bồi thường.

Sáng nay 10h gia đình lên trụ sở PTI tại HCM, và PTI đã tiếp nhận hồ sơ và trao đổi với gia đình về phương án xử lý tiếp theo (Cùng đi lấy biên bản CA, gặp trực tiếp bên chủ xe matiz...).

Rất mong sẽ được tiếp tục đồng hành cùng anh trong thời gian tới.
 
Hạng B2
18/7/14
212
262
63
33
Ho Chi Minh City, Vietnam
Case của bác em nghĩ là nhẹ, tổn thất khoảng 10 triệu trở lại, do đó ra Tòa ko đáng, mặc dù ra Tòa thì bác chắc chắn 100% thắng tuy nhiên hao tổn thời gian lắm. Em đụng với bọn này hai vụ rồi, một vụ hơn 200 chai (đã thắng) và một vụ hơn 1 tỏi (cũng sắp đưa bọn nó xuống bùn); em làm với bọn nó tới cùng cũng vì danh dự và vì em quyết lật mặt bọn tráo trở đấy bằng được mới thôi. Vụ việc của em khi xong em sẽ có tường trình như em hứa trước đây để anh em lấy đó làm kinh nghiệm mà chiến.

Trường hợp của bác, bác cố gắng giải quyết theo đúng chuẩn mực nhất có thể, nghĩa là mọi trao đổi quan điểm giải quyết phải có văn bản đi, văn bản lại, tránh tuyệt đối chỉ nói miệng. Bọn nó hay chủ quan khinh địch lắm và văn bản từ chối bồi thường của nó kiểu gì cũng có điểm hở. Khi đó nếu bác cần chiến vì danh dự thì pm cho em.

Nếu được, bác pm cho em số đt của bác vào hộp thư, rảnh tối nay em sẽ gọi cho bác vậy. :)

Bác nặng lời quá! Thật ra trước giờ khi khiếu kiện thì quyền lợi của người tham gia bảo hiểm luôn được bảo vệ tuyệt đối tại tòa mà bác. Em cũng đã trao đổi tại nhà với anh chủ rằng không nên dùng đt hay nói chuyện "xã giao" nữa mà phải bằng công văn. Đến hôm nay có time lên OS thì có thread này. Thật là buồn!
 
Tập Lái
21/9/14
2
4
3
33
Kinh nghiệm của e là bị mấy cái như trường hợp của bác thì cứ chạy xe lên Gara làm bảo hiểm rồi khai là de vô bị đụng trụ cổng hay gốc cây gì đó cho nhanh chứ liên uan tới bên thứ 3 rắc rối lắm, bảo hiểm chừ nó chơi chiêu là mình đúng nó ko chịu bồi thường đâu, e gặp mấy vụ rồi
 
  • Like
Reactions: baohiem.LIBERTY