Tập Lái
4/3/12
36
4
8
33
Trên mọi nẻo đường
Chằng là ngày 15-11 em phải đi thi B3 tại sân Hoàng Gia , mà có 1 số vần đề em vẫn cỏn rất thắc mắc muốn hỏi :
_ Cái phần dừng xe nhường đường , ngoài cái cách canh theo vai hay nhìn cái miếng băng keo ngay cửa thì có cách nào canh chuẩn hơn không ah . Em làm theo cách đó thì lúc được lúc không , em nghĩ đó em điều chỉnh ghế lái nhiều quá . Em nghe có bác nào nói muốn chuẩn hơn thì nhồm người ra ngoài nhìn bánh sau , cán qua vạch vàng dừng là ăn chắc luôn .
Mong nhận được sự tư vấn của mọi người .
 
Hạng D
14/6/12
1.608
95
48
51
Re:Các bác có kinh nghiệm thi bằng B2 vào cho em hỏi 1 tí

thanhhero69 nói:
Chằng là ngày 15-11 em phải đi thi B3 tại sân Hoàng Gia , mà có 1 số vần đề em vẫn cỏn rất thắc mắc muốn hỏi :
_ Cái phần dừng xe nhường đường , ngoài cái cách canh theo vai hay nhìn cái miếng băng keo ngay cửa thì có cách nào canh chuẩn hơn không ah . Em làm theo cách đó thì lúc được lúc không , em nghĩ đó em điều chỉnh ghế lái nhiều quá . Em nghe có bác nào nói muốn chuẩn hơn thì nhồm người ra ngoài nhìn bánh sau , cán qua vạch vàng dừng là ăn chắc luôn .
Mong nhận được sự tư vấn của mọi người .

<span style=""color: #0000ff;"">Lúc thi bác không thể chồm người ra mà nhìn như vậy được. Mình cũng đã thi ở HG, gợi ý bác sáng 15 có mặt ở đó sớm 1 chút, tầm 6g30, đăng ký dợt 1 tua (chắc tầm 200k), hỏi lại thầy là nên canh thế nào cho chuẩn. Trước khi khởi hành hãy chỉnh ghế lái 1 lần cho vừa ý rồi chạy, đến chỗ cần canh chỉnh dừng cho chính xác (thò đầu ra nhìn, thậm chí về số 0, kéo thắng tay mở cửa ra coi cũng ok), ở thời điểm đó hãy dùng mắt ngắm nghía 1 điểm cố định nào đó.</span>

<span style=""color: #0000ff;"">Sau khi hoàn thành 1 vòng, để chắc ăn có thể thuê chạy 1 vòng nữa nhưng lần này chỉ dùng những điểm đã chọn để tập canh chỉnh cho chính xác. Nếu qua 2 vòng chạy đều ok thì hãy nhớ lấy số xe đó để đăng ký thi sa hình sau khi thi qua LT.</span>

<span style=""color: #0000ff;"">Hồi mình tập ở HG không gặp khó khăn phần dừng xe nhường đường, nhưng hay lệch ở hàng đinh, mình dừng luôn giữa hàng đinh xuống xe coi lệch bên nào, từ đó những vòng sau không lệch nữa.</span>

<span style=""color: #0000ff;"">Kinh nghiệm cho thấy anh em hay rớt nhất ở dừng xe qua cầu, tiếp là phần lùi chuồng, tiếp nữa là tăng tốc đổi số, còn lại ít ai phạm những lỗi khác.</span>

<span style=""color: #0000ff;"">Chúc bác thi tốt!</span>
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
4/3/12
36
4
8
33
Trên mọi nẻo đường
Re:Các bác có kinh nghiệm thi bằng B2 vào cho em hỏi 1 tí

Vậy là không chồm người ra nhìn được ah ( không nên hay luật không cho vậy bác ) ? Mà cho em hỏi cái cách bánh sau cham vạch vàng mà dừng lại thì có đúng không bác .
_ Lúc em tập thì ông thầy em chỉ có mỗi 1 cách đó là canh theo cái miếng băng keo dán cửa , có hỏi ổng tại sao nó không chuẩn thì ổng nói nếu không chuẩn thì ghi nhớ , sau đó thì nhích thêm hay bớt cho nó chuẩn , về nhà thì lại nghe được cái cách dừng vạch vàng .
 
Hạng C
18/2/09
605
539
93
HCM
Re:Các bác có kinh nghiệm thi bằng B2 vào cho em hỏi 1 tí

mỗi nơi học có 1 thầy hướng dẫn thì phải, e thi từ thời xe jeep nên ko hiểu giờ thế nào
 
Hạng C
8/10/11
587
545
93
Re:Các bác có kinh nghiệm thi bằng B2 vào cho em hỏi 1 tí

Bác k nên chồm ra ngoài, coi chừng bị tuột dốc à. Bác cứ đi thật chậm cho xe bò từ từ để lên dốc, đừng căng quá. Chúc bác thi tốt
 
Tập Lái
1/7/12
36
0
0
Re:Các bác có kinh nghiệm thi bằng B2 vào cho em hỏi 1 tí

tiếc là tôi không thi ở Hoàng Gia mà thi ở Tiến bộ
bên sân này thì không có miếng băng keo như bạn nói mà canh theo cột biển báo ngang với chốt cửa... nói chung mỗi bài đều có mẹo để làm theo
Nhưng thấy các thí sinh khác thường sẽ bỏ 2 bài: Lên dốc và tăng tốc (lý do là lên dốc dừng sớm thì bị trừ 5 điểm còn dừng quá thì loại trực tiếp. Bỏ tăng tốc bị trừ 5 điểm nhưng tăng tốc sai có khi bị trừ 15 điểm)
- Đối với tôi thì ngay từ bài 1: dừng nhường đường cho người đi bộ do hoảng quá dừng sớm bị trừ 5 điểm
. Bài 2 thế là đến dốc liều luôn nhưng may canh được
. Các bài khác ok hết, đến phần tăng tốc do còn 95 điểm nên không muốn mạo hiểm và bỏ tăng tăng còn 90 điểm cho đến khi kết thúc
Được cái lúc đi học được thầy cho đi nhiều sân, đặc biệt là chạy thử sân cảm biến nhiều lần và chỉ tận tình nên, sân để thi sát hạch thì thầy cho chạy 2,3 lần, đến lúc thi không bỡ ngỡ lắm.
Nói tóm lại, 1 giờ thực hành chạy trên sân cảm biến phải nhờ thầy kèm chặt và cố chạy nhanh để chạy được nhiều vòng, mỗi vòng là 1 kinh nghiệm mới
Nhưng tất cả trên chỉ là đối phó với thi lấy bằng thôi, việc chạy thực tế ngoài đường còn nhiều điều để nói hơn nữa. Chúc bạn thi thành công
 
Hạng B1
26/9/12
82
24
18
31
Re:Các bác có kinh nghiệm thi bằng B2 vào cho em hỏi 1 tí

thanhhero69 nói:
Chằng là ngày 15-11 em phải đi thi B3 tại sân Hoàng Gia , mà có 1 số vần đề em vẫn cỏn rất thắc mắc muốn hỏi :
_ Cái phần dừng xe nhường đường , ngoài cái cách canh theo vai hay nhìn cái miếng băng keo ngay cửa thì có cách nào canh chuẩn hơn không ah . Em làm theo cách đó thì lúc được lúc không , em nghĩ đó em điều chỉnh ghế lái nhiều quá . Em nghe có bác nào nói muốn chuẩn hơn thì nhồm người ra ngoài nhìn bánh sau , cán qua vạch vàng dừng là ăn chắc luôn .
Mong nhận được sự tư vấn của mọi người .

Bằng B3 lái xe gì bác??? HG thường thì thi thứ hai, Bác thi thứ 5 hả ta?? thằng em của em 19.11 nó mới thi
 
Tập Lái
13/11/12
13
0
0
tphcm
Re:Các bác có kinh nghiệm thi bằng B2 vào cho em hỏi 1 tí

Theo VẠCH KEO là chính xác nhất rồi đó bạn , nếu bạn thấy khó mình sẽ tư vấn thêm vài điều để bạn khắc phục nhé :
1. Đi sát lề bên phải , càng sát càng tốt , cho dù có đụng vào lề đường tí xíu cũng không sao , mục đích để xe của bạn gần sát Cây cột STOP , lúc đó dễ quan sát VẠCH KEO dán trên xe hơn.
2. khi xe gần đến cột STOP , bạn đạp hết côn để xe lăn bánh theo trớn có sẵn , nếu cảm thấy xe đứng hẳn thì bạn buông tí côn tí xíu , cho xe lăn bánh thật chậm , để bạn dễ dàng thắng lại khi đến điểm .
3. Bạn nên nhớ là chúng ta có thể đạp thắng nhiều lần trước khi xe đến cột STOP , k nhất thiết là đạp thắng 1 lần .
Nếu bạn cần thắc mắc gì thì điện thoại 0969.07.07.07 a.phương , mình sẽ tư vấn thêm cho bạn , chúc bạn may mắn nhé.:)
 
Hạng B2
4/1/11
275
69
28
Re:Các bác có kinh nghiệm thi bằng B2 vào cho em hỏi 1 tí

Em ở Cần Thơ, không biết những chỗ khác thế nào, chứ em thì lúc thi chỉ chỗ hàng đinh là em canh theo miếng băng keo, còn những chỗ khác thì lái theo hướng dẫn của thầy lúc học, kể cả lúc lùi nhà đỗ xe cũng vậy.
Nếu đi thi mà xài chiêu (như các thầy hướng dẫn) thì phải thực hiện đúng chiêu thì mới mần được, chứ không sửa tới sửa lui (mà có sửa cũng không được vì chính vì không biết sửa sai mới xài chiêu) thì chết chắc.
 
Tập Lái
29/10/12
44
6
8
46
HCM
Re:Các bác có kinh nghiệm thi bằng B2 vào cho em hỏi 1 tí

Sân thi điện tử, ở góc độ kỹ thuật thì cảm ứng trên đường phải nhận ra là xe bạn cán lên nó. Vì vậy, nếu kịp bạn có thể lấy xe tập thử lại như sau: Bạn chạy thật chậm, khi gần đến điểm dừng, bạn nhìn vào gương hậu bên trái để thấy bánh xe sau. Khi bánh xe sau cán lên vạch màu vàng bạn sẽ cảm thấy xe nhổm nhẹ lên một chút --> Đạp thắng.

Trên vạch màu vàng là một đường ống cảm ứng, nếu cán lên sẽ ngắn mạch điện và máy tính nhận ra chỉ thị.

Máy tính trên xe nhận ra bạn vượt quá vạch dừng bằng cách đo vòng lăn của bánh xe sau khi bánh sau đã cán vạch vàng.

Xe đã có dán miếng keo thì bạn nên nhìn miếng keo là chắc nhất, sở dĩ họ làm vậy là vì người ngồi lên xe có người chỉnh ghế lùi, tiến, nếu canh theo vai sẽ không chính xác.