Bác chạy ra ông thợ nào kỹ tính và tin cậy được mở cái đề ra coi lại than đề bên trong xem sao. Bệnh như thế là do một cục than cổ góp mòn nên không tựa khít vào cổ góp, chạy rung rung thì nó lại tựa vào !!! Em bị bệnh y như thế bên con la già nhà em mấy lần nên em biết rõ lắm bác ạ, keke.MatizAC nói:Attila của em như ma làm. Không hiểu sao đề không được, chỉ có tiếng kêu cạch cạch, đành phải đạp nổ chạy ra thợ thì lại đề ngon lành. Vài lần như thế em và thợ cũng bó tay.
Các bác có kinh nghiệm giúp em nhé!
Thanks.
Em đã kiểm tra chỗ bác thợ hay làm, bác thợ nói củ đề tốt nhưng vòng bi đề bên trong bị rơ, cứ để đi lúc nào bổ máy làm sau. Chạy về nhà đến sáng nay lại không đề được phải đạp. Em cũng chịu không biết thế nào.
Các bác có cao kiến gì ko, giúp em!
[/quote]
Bác chạy ra ông thợ nào kỹ tính và tin cậy được mở cái đề ra coi lại than đề bên trong xem sao. Bệnh như thế là do một cục than cổ góp mòn nên không tựa khít vào cổ góp, chạy rung rung thì nó lại tựa vào !!! Em bị bệnh y như thế bên con la già nhà em mấy lần nên em biết rõ lắm bác ạ, keke.
[/quote]
Các bác có cao kiến gì ko, giúp em!
[/quote]
Bác chạy ra ông thợ nào kỹ tính và tin cậy được mở cái đề ra coi lại than đề bên trong xem sao. Bệnh như thế là do một cục than cổ góp mòn nên không tựa khít vào cổ góp, chạy rung rung thì nó lại tựa vào !!! Em bị bệnh y như thế bên con la già nhà em mấy lần nên em biết rõ lắm bác ạ, keke.
[/quote]
Em ở Hà nôi. Em băn khoăn không biết bác thợ có bắt đúng bệnh chưa.
chu_bo_doi nói:Vậy là bác phải mang lên đường nơ trang long rồi!
MatizAC nói:Em ở Hà nôi. Em băn khoăn không biết bác thợ có bắt đúng bệnh chưa.
chu_bo_doi nói:Vậy là bác phải mang lên đường nơ trang long rồi!
hà nội thì có một số điểm tốt như:
Số 6, hàng gà-bác dũng
số 9, quán thánh
271 Đê La Thành, Sơn Béo (chổ này tốt nhất)
Các bác hướng dẫn em cách đơn giản nhé vì em ko phải Thợ nên các từ kỹ thuật em chịu
Em ko hiểu CDI là gì
----------------------
ổn định .
+ Chất sáp giãn nở : thể tích của nó thay đổi theo nhiệt độ của bộ sinh nhiệt P.T.C
+ Quả le : mở và đóng đường hoà trộn hỗn hợp khởi động tuỳ thuộc vao sự giãn nở của chất sáp giãn nở
+ Mạch điện : Diện cấp vao bộ sinh nhiệt P.T.C theo dây vàng/đen từ IC và từ ắc quy qua công tắc nhiệt nếu công tắc nhiệt đóng (khi nhiệt độ cao)
độ giảm xuống tới một giá trị mà động cơ được xem như ở trạng thái nguội, công tắc nhiệt mở ra,quả e không được cấp điện sẽ từ từ rút lên.
Em ko hiểu CDI là gì
----------------------
ổn định .
+ Chất sáp giãn nở : thể tích của nó thay đổi theo nhiệt độ của bộ sinh nhiệt P.T.C
+ Quả le : mở và đóng đường hoà trộn hỗn hợp khởi động tuỳ thuộc vao sự giãn nở của chất sáp giãn nở
+ Mạch điện : Diện cấp vao bộ sinh nhiệt P.T.C theo dây vàng/đen từ IC và từ ắc quy qua công tắc nhiệt nếu công tắc nhiệt đóng (khi nhiệt độ cao)
Quả e luôn ở trạng thái mở khi động cơ nguội.Khi mở khóa điện, điện từ ắc qui chỉ cấp tới CDI theo đường dây nâu. Chỉ khi động cơ bắt đầu hoạt động, điện từ CDI cấp tới le điện qua dây vàng/đen làm quả e từ từ đi ra và đóng mạch khởi động. Khi động cơ nóng lên tới nhiệt độ qui định, công tắc nhiệt sẽ đóng lại, điện từ ắc qui sẽ cấp tới e điện trực tiếp qua công tắc nhiệt. Công tắc nhiệt giúp duy trì trạng thái đóng của e điện khi động cơ còn nóng(tuỳ theo thiết kế của nhà chế tạo). Như vậy khi khởi động động cơ đang ở trạng thái nóng sẽ không bị thừa qúa nhiều nhiên liệu làm động cơ không khởi động được.Khi động cơ không hoạt động và nhiệt độ giảm xuống tới một giá trị mà động cơ được xem như ở trạng thái nguội, công tắc nhiệt mở ra,quả e không được cấp điện sẽ từ từ rút lên.
Last edited by a moderator:
Theo em biết thì cái đề (môtơ điện) làm gì có vòng bi nào bên trong. Rotor của môtơ đề chỉ tựa mỗi đầu trên 1 cái bạc thau thôi.MatizAC nói:Em đã kiểm tra chỗ bác thợ hay làm, bác thợ nói củ đề tốt nhưng vòng bi đề bên trong bị rơ, cứ để đi lúc nào bổ máy làm sau. Chạy về nhà đến sáng nay lại không đề được phải đạp. Em cũng chịu không biết thế nào.
Các bác có cao kiến gì ko, giúp em!
Củ đề đúng là còn tốt (khi nào bị cháy cuộn dây mới gọi là hư !) nhưng than đề dùng để tiếp điện lên cổ góp của rotor đã bị mòn nên không còn tiếp xúc tốt với cổ góp nữa. Vì thế phải thay 2 cục than đề này thôi. Xe nào rồi cũng bị mòn than cổ góp này hết bác à, nếu than tốt thì lâu mòn, than không tốt thì nhanh mòn.
Củ đề gắn rời bên ngoài lốc máy nên đâu can dự gì đến chuyện phải bổ máy ra hở bác !
Bác đem xe ra tiệm nào chuyên sửa củ đề mới được, chứ mấy ông thợ bình thường có lẽ chả biết gì đâu.
Last edited by a moderator: