Hạng B2
26/3/09
104
2
18
48
Tôi mới mua xe, nghe người ta nói để xe chạy được tốt cần phải chạy rốt đai, có người nói chỉ cần chạy khoảng vài chục cây số là được, nhưng có người nói cần chạy trên 1K sau đó đem vào hãng cân chỉnh lại máy thì mới hết giai đoạn rốt đai.Tôi phân vân quá, mong các anh em có nhiều kinh nghiệm trên OS hướng dẫn chi tiết giúp.
Cám ơn mọi người nhiều
 
Hạng D
8/9/08
1.828
63.835
113
TP. Hồ Chí Minh
Xe hơi thì không cần phải chạy "roda" đâu bác, cứ chạy bình thường, nhưng để cho an toàn 1000km đầu, bác đừng chạy tốc độ cao quá ( độ 70-80 km/h là được rồi) Chạy được 500 km thay nhớt lần đầu, đến 1000 km thay nhớt lần nữa là ổn. Sau thời điểm này là quất vô tư.
 
Hạng B2
26/3/09
104
2
18
48
binchip33 nói:
Xe hơi thì không cần phải chạy "roda" đâu bác, cứ chạy bình thường, nhưng để cho an toàn 1000km đầu, bác đừng chạy tốc độ cao quá ( độ 70-80 km/h là được rồi) Chạy được 500 km thay nhớt lần đầu, đến 1000 km thay nhớt lần nữa là ổn. Sau thời điểm này là quất vô tư.

Cám ơn bác nhiều
 
Hạng B2
7/6/08
428
102
43
42
Ui, cũng không hẳn. Xe mới chạy roda cho trơn máy, bác cần chạy ở mọi tốc độ, từ 20km/h cho đến trên 120km/h cũng được, miễn là khi tăng tốc, đừng có ép gas một cách đột ngột thì hại cho máy lắm. Chạy như thế này chủ yếu là ở mọi tốc độ, mấy thứ bảo quản mặt trong của máy có thể bung ra hết, theo nhớt xe ra ngoài. Đi khoảng 500km bác thay nhớt đầu tiên, 1500km thay tiếp... Nói chung xe mới phải chạy trên 5000km mới ngọt máy hết được
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
T500 nói:
Ui, cũng không hẳn. Xe mới chạy roda cho trơn máy, bác cần chạy ở mọi tốc độ, từ 20km/h cho đến trên 120km/h cũng được, miễn là khi tăng tốc, đừng có ép gas một cách đột ngột thì hại cho máy lắm. Chạy như thế này chủ yếu là ở mọi tốc độ, mấy thứ bảo quản mặt trong của máy có thể bung ra hết, theo nhớt xe ra ngoài. Đi khoảng 500km bác thay nhớt đầu tiên, 1500km thay tiếp... Nói chung xe mới phải chạy trên 5000km mới ngọt máy hết được
Trong giai đoạn roda không nên chạy toàn tải, dễ xảy ra bó cứng. Tuy nhiên với trình độ chế tạo ngày càng chính xác thì giai đoạn roda có thế rút ngắn chứ không kéo dài như ngày xưa. Hư hỏng trong giai đoạn chạy roda thường để lại hậu quả nặng nề có khi phải làm lại máy, vì thế tuổi thọ động cớ có lâu dài hay không phụ thuộc rất lớn vào giai đoạn này. Nhưng việc chạy toàn tải là hoàn toàn không nên.
Theo em Bác Bìnhchip33 nói chính xác rồi đó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
e nghĩ xe mới kể cả 2B , họ tính trước cho người dùng và đã cho Ro-da trong nhà máy rồi .
 
Hạng D
3/9/08
4.594
46.991
113
Cứ theo quyển HDSD của là ok nhất. Cách đây vài hôm em có ngồi lai rai với một lão tiền bối với thâm niên sử dụng xe nhà hơn 30năm lão ấy nói Ro đai mà chạy từ từ là sai lầm nhất, cái máy bị lì luôn là khỏi sửa được, lão mới mua chiếc Merc Printer mà lão nói ro đai tao phan 140km/h là chuyện bình thường. Ối.... em chỉ biết tin vào cuốn HDSD là an toàn nhất.
 
Hạng F
22/2/08
9.511
12.746
113
Cũng có nhiều người nói rằng xe chạy bốc là do người chạy rô-đai đạp dữ quá:D. Theo kinh nghiệm của cá nhân em thấy cũng đúng, không hiểu sao nó lại thế???
Sách hướng dẫn sử dụng xe mới thường khuyên như bác binchip33. Bác chủ thớt cũng nên làm thế cho an toàn. Còn vụ "nghe nói" ở trên chờ chuyên gia xác nhận hay ít nhất phải hiểu cơ chế hoạt động như thế nào đã.:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Theo em thì các loại máy móc cơ khí khi vừa lắp ráp xong, các chi tiết rất khít khao nên cần có thời gian vận hành đều tạo điều kiện ma sát mài mòn những phần còn bó sít để các chi tiết trơn tru máy vận hành nhẹ nhàng hơn, tất nhiên sau khi lắp ráp các nơi sản xuất cũng vận hành rồi nhưng chỉ là xem có trục trặc để hiệu chỉnh thôi. Vì vậy chạy rô đa không nên tăng tốc đột ngột, và nhất là đoạn dừng xe rồi cứ thế mà nhấn ga để nghe tiếng máy cho sướng (xe mới mà)
 
Hạng D
25/11/07
1.116
0
0
42
Irac
tầm 1500km đầu là ko nên đi hết ga thôi~2c còn sau đấy thì phi thoải mái~3cbr~3e