Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.397
17.980
113
Lâm Đồng
Cách mà người Trung Quốc làm cầu vượt chỉ trong 2 ngày

Bằng phương pháp giải tỏa và xây dựng thông minh, một cầu vượt đa làn có thể được hoàn thành chỉ trong chưa đến 2 ngày.[pagebreak][/pagebreak]


Việc làm đường và xây cầu luôn là vấn đề nan giải ở các thành phố lớn. Bởi nó không chỉ tiêu tốn tiền bạc và nhân công mà quan trọng nhất, nó vô cùng mất thời gian, ảnh hưởng đến giao thông thành phố. Tuy nhiên người Trung Quốc có cách rất hay để phá bỏ và xây mới một cây cầu vượt nhiều làn chỉ trong 43 tiếng.

Cây cầu được nhắc đến tên là Sanyuan nằm ở Bắc Kinh, nơi có mật độ giao thông vô cùng kinh khủng. Việc xây mới cầu bắt đầu từ 11 giờ tối ngày 13/11/2015 và kết thúc khoảng 1 giờ trưa ngày 15/11/2015. Phần thân cầu mới đã được đúc trước đó tại 1 địa điểm khác. Sau khi hoàn tất việc phá bỏ cây cầu cũ, hơn 1300 tấn vật liệu mới đã được vận chuyển đến và tiến hành thay thế.
Cách mà người Trung Quốc làm cầu vượt chỉ trong 2 ngày

Được biết, cây cầu vượt Sanyuan là nút giao thông vô cùng quan trọng tại phía đông bắc Bắc Kinh. Nó là nơi điểm then chốt giữa quốc lộ 101 của Trung Quốc, đường cao tốc dẫn ra sân bay và nhiều tuyến đường quan trọng khác tại thành phố này.

Mời các bác theo dõi video time-lapse cận cảnh 43 tiếng xây cầu tại Bắc Kinh sau:


Theo CCTV
Em vẫn thắc mắc sao mấy dự án của Trung Quốc tại Việt Nam lại luôn “quá tiến độ” trong khi nước họ xây cầu chỉ trong 2 ngày!?
 
Hạng C
21/6/15
987
797
93
64
View attachment 380329
Bằng phương pháp giải tỏa và xây dựng thông minh, một cầu vượt đa làn có thể được hoàn thành chỉ trong chưa đến 2 ngày.[pagebreak][/pagebreak]


Việc làm đường và xây cầu luôn là vấn đề nan giải ở các thành phố lớn. Bởi nó không chỉ tiêu tốn tiền bạc và nhân công mà quan trọng nhất, nó vô cùng mất thời gian, ảnh hưởng đến giao thông thành phố. Tuy nhiên người Trung Quốc có cách rất hay để phá bỏ và xây mới một cây cầu vượt nhiều làn chỉ trong 43 tiếng.

Cây cầu được nhắc đến tên là Sanyuan nằm ở Bắc Kinh, nơi có mật độ giao thông vô cùng kinh khủng. Việc xây mới cầu bắt đầu từ 11 giờ tối ngày 13/11/2015 và kết thúc khoảng 1 giờ trưa ngày 15/11/2015. Phần thân cầu mới đã được đúc trước đó tại 1 địa điểm khác. Sau khi hoàn tất việc phá bỏ cây cầu cũ, hơn 1300 tấn vật liệu mới đã được vận chuyển đến và tiến hành thay thế.
View attachment 380327
Được biết, cây cầu vượt Sanyuan là nút giao thông vô cùng quan trọng tại phía đông bắc Bắc Kinh. Nó là nơi điểm then chốt giữa quốc lộ 101 của Trung Quốc, đường cao tốc dẫn ra sân bay và nhiều tuyến đường quan trọng khác tại thành phố này.

Mời các bác theo dõi video time-lapse cận cảnh 43 tiếng xây cầu tại Bắc Kinh sau:


Theo CCTV
Em vẫn thắc mắc sao mấy dự án của Trung Quốc tại Việt Nam lại luôn “quá tiến độ” trong khi nước họ xây cầu chỉ trong 2 ngày!?

hai năm sau sẽ sập thôi
 
  • Like
Reactions: Thạch Thắng
Hạng B2
3/10/11
144
601
93
Việc này cũng bình thường thôi, nếu người không có chuyên môn thì nhìn thấy lạ nhưng mình làm trong lỉnh vực xây dựng thì thấy không có gì ghê gớm, vấn đề là phải có nhiều tiền, công tác tổ chức tốt, các nghành liên quan phải hộ trợ tốt. Kỹ sư Việt nam dư sức làm.
 
  • Like
Reactions: thaigia and NgocLuu
Hạng C
27/9/15
536
708
93
Các bác nhà mình lại rất khoái cái khoản tiến độ dây dưa này vì như vậy sẽ bị phạt. Đường metro bị phại gần 2,5 tỳ 1 ngày đó. Mình cứ thắc mắc sao các bác đó thông minh lắm mà lại ký hợp đồng để hở nhiều điều khoản cho dễ bị phạt thế nhỉ. Có bác nào biết kg trả lời giúp tôi với.
 
Hạng D
4/2/05
1.060
990
113
Việc này cũng bình thường thôi, nếu người không có chuyên môn thì nhìn thấy lạ nhưng mình làm trong lỉnh vực xây dựng thì thấy không có gì ghê gớm, vấn đề là phải có nhiều tiền, công tác tổ chức tốt, các nghành liên quan phải hộ trợ tốt. Kỹ sư Việt nam dư sức làm.
- kỹ sư việt nam nói giỏi.
 
  • Like
Reactions: thailoibk