Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
xeconcoc nói:
huynhnhatminh nói:
Focus được thiết kế cho thị trường châu Âu là chính nên vẫn có nhiều chi tiết không phù hợp với điều kiện Việt Nam (như gầm thấp, hộp số chuyển số 1-2 ở khoảng 18km/h khiến tua máy cao khi kẹt xe, máy lạnh yếu - có thể do không khí được làm nóng quá - dùng cho việc sưởi khi cần - trước khi chạy qua bộ phận lạnh).

Không biết bác có đi Focus không mà nói máy lạnh yếu. Em để quạt và lạnh minimum nhưng lúc nào cũng thấy lạnh, phải đóng bất cửa gió

Dạ em đang đi Focus 2005 2.0 AT. Có thể máy lạnh tuỳ đời và còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như bảo dưỡng, nhiệt độ bên ngoài lúc lái xe và có thể do xe em cũ. Tuy nhiên em vừa vào hãng để vệ sinh toàn bộ: tháo táp lô vệ sinh máy lạnh, thay ống tiết lưu, nạp ga mới (block lạnh thì xa xỉ quá em ko dám thay). Sau đó em còn ghé qua CarCare làm gói FreshPlus nữa, tuy nhiên sau đó vẫn ko lạnh = Civic 1.8 AT dán 3M (xe em dán V-kool) khi cùng cảm giác cùng thời điểm giữa trưa. Cũng có thể do xe có Moondroof (Ford gọi như vậy thay cho Sundroof) nên nhiệt lượng vào xe nhiều hơn và miếng bìa không thể cách nhiệt tốt. Sau đó thì thử tắt A/C cả 2 xe chỉ để quạt lấy gió trong thì luồng khí thổi ra cực kỳ nóng (giống như mình nổ máy mở nắp ca pô và đưa đầu vào) trong khi Civic thì vẫn bình thường, em nghĩ luồng khí đã đi qua khoang động cơ để làm nóng trước khi qua dàn lạnh (cái này chắc phải nhờ mấy bác kỹ thuật của Ford trả lời)
 
Hạng D
27/4/09
1.535
8
38
50
huynhnhatminh nói:
xeconcoc nói:
huynhnhatminh nói:
Focus được thiết kế cho thị trường châu Âu là chính nên vẫn có nhiều chi tiết không phù hợp với điều kiện Việt Nam (như gầm thấp, hộp số chuyển số 1-2 ở khoảng 18km/h khiến tua máy cao khi kẹt xe, máy lạnh yếu - có thể do không khí được làm nóng quá - dùng cho việc sưởi khi cần - trước khi chạy qua bộ phận lạnh).

Không biết bác có đi Focus không mà nói máy lạnh yếu. Em để quạt và lạnh minimum nhưng lúc nào cũng thấy lạnh, phải đóng bất cửa gió

Dạ em đang đi Focus 2005 2.0 AT. Có thể máy lạnh tuỳ đời và còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như bảo dưỡng, nhiệt độ bên ngoài lúc lái xe và có thể do xe em cũ. Tuy nhiên em vừa vào hãng để vệ sinh toàn bộ: tháo táp lô vệ sinh máy lạnh, thay ống tiết lưu, nạp ga mới (block lạnh thì xa xỉ quá em ko dám thay). Sau đó em còn ghé qua CarCare làm gói FreshPlus nữa, tuy nhiên sau đó vẫn ko lạnh = Civic 1.8 AT dán 3M (xe em dán V-kool) khi cùng cảm giác cùng thời điểm giữa trưa. Cũng có thể do xe có Moondroof (Ford gọi như vậy thay cho Sundroof) nên nhiệt lượng vào xe nhiều hơn và miếng bìa không thể cách nhiệt tốt. Sau đó thì thử tắt A/C cả 2 xe chỉ để quạt lấy gió trong thì luồng khí thổi ra cực kỳ nóng (giống như mình nổ máy mở nắp ca pô và đưa đầu vào) trong khi Civic thì vẫn bình thường, em nghĩ luồng khí đã đi qua khoang động cơ để làm nóng trước khi qua dàn lạnh (cái này chắc phải nhờ mấy bác kỹ thuật của Ford trả lời)
Nếu máy lạnh focus lạnh bằng với civic cùng thời điểm thì focus đã thua rồi vì khoang bên trong của focus quá nhỏ còn civic thì rộng rãi như các loại xedan bình thường khác.Theo e đây 1 trong các yếu điểm quan trọng của focus đó ạ!
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.546
113
đây
cái vụ bị thổi khí nóng bàn lâu rồi, bác không chịu coi thôi, xe nào cũng có thể bị vì kẹt valve tiết lưu, chỉ cần nhấn qua chế độ sưởi sau đó tắt sưởi thì nó bình thường trở lại vì thao tác đó nó lại đóng mở valve nếu đang kẹt nó sẽ hết, hôm trước mấy bác chạy Mer cũng phản ảnh

Nhún dùng trên Focus là made in 3Lan, nhưng một số cái bị lỗi xì nhớt ngay sau khi vận hành chứ không phải chờ lâu, cái đó hãng thay FREE nếu bác chịu khó kiểm tra phát hiện... sau khi thay nếu cái nhún đó không xì sau khi chạy thử thì nó sẽ ổn nhưng những cái khác

bác đưa ra 1 con số thể tích cụ thể thì em mới tin, chứ nói khơi khơi là chật hơn civic thì em nghĩ ngược lại đó bác, nếu là cảm giác chật thì lại thuộc về cảm giác....

chỉ ra nhược điểm nó phải cụ thể, nhiều người nói xe hư tùm lum nhưng khi hỏi cụ thể hư cái gì thì tịt, vì nghe nói thế... nhược điểm cụ thể nó như vầy

napxang.jpg


...:mad: giờ không biết hãng có bán cái nợ này mà mua không nữa
 
Hạng B1
1/7/09
86
9
8
Dạ thưa các bác là em thấy máy lạnh của Focus ko hề yếu như một số bác nói trên đây ah, cụ thể đợt vừa rồi Hà Nội nóng 40 độ, mặt đường lúc nào cũng 46-47 độ. Em đi giữa trưa nắng trong xe có 5 người cả tài xế, máy lạnh chỉ bật số 2 là mát rồi. Xe em dán kính LLumar gói cao cấp nhất, còn em cũng so với Civic 2.0 và Altis của mấy anh cùng cơ quan rồi ah. Mấy người ngồi hàng ghế sau của hai xe trên ko có được cảm giác mát như ngồi trên Focus đâu các bác ah. Bác nào nói máy lạnh Focus yếu là hoàn toàn ko khách quan rồi.
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
Focus đúng là cảm giác không rộng như Civic. Chú Civic được cái kính chắn gió vươn ra phía trước, làm cho có "cảm giác" rộng hơn. Rồi sàn xe phẳng nên cũng tạo ra cái cảm giác rộng rãi.

Civic chắc chắn kg thể có cửa nếu so thể tích với Focus 5 cánh.

Xét cho cùng thì rộng hay chật là do cảm giác bác tuanle ơi, chứ kg phải là do thể tich bằng bao nhiêu m3 mà.

Nhưng mà máy lạnh mạnh hay yếu thì lại phải kết luận trên m3 chứ kg phải là theo cảm giác rộng chật
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
Xe dap nói:
Lái máy bay là sướng nhất các bác nhể
50.gif


Ước gì em có được cảm giác lái máy bay.

Hồi nhỏ chơi Flight simulator chán phèo, có vài cái nút bấm trên máy tính, nhìn hoa cả mắt.

Sau kiếm quả joystick, lái Gunship đi oánh nhau, bắn xe tăng, lô cốt, bộ binh ở dưới, phê vãi. Cảm giác lái!
 
Hạng D
14/3/07
2.461
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
lhlan nói:
Xe dap nói:
Lái máy bay là sướng nhất các bác nhể
50.gif


Ước gì em có được cảm giác lái máy bay.

Hồi nhỏ chơi Flight simulator chán phèo, có vài cái nút bấm trên máy tính, nhìn hoa cả mắt.

Sau kiếm quả joystick, lái Gunship đi oánh nhau, bắn xe tăng, lô cốt, bộ binh ở dưới, phê vãi. Cảm giác lái!

24.gif
21.gif
24.gif
21.gif

Đây là ví dụ điển hình cho ông nói gà, bà nói vịt nè.
 
Mãi yêu El
25/3/09
3.819
43.412
113
lhlan nói:
Focus đúng là cảm giác không rộng như Civic. Chú Civic được cái kính chắn gió vươn ra phía trước, làm cho có "cảm giác" rộng hơn. Rồi sàn xe phẳng nên cũng tạo ra cái cảm giác rộng rãi.

Civic chắc chắn kg thể có cửa nếu so thể tích với Focus 5 cánh.

Xét cho cùng thì rộng hay chật là do cảm giác bác tuanle ơi, chứ kg phải là do thể tich bằng bao nhiêu m3 mà.

Nhưng mà máy lạnh mạnh hay yếu thì lại phải kết luận trên m3 chứ kg phải là theo cảm giác rộng chật

Bác này nói chuẩn.
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
vovinam nói:
lhlan nói:
Xe dap nói:
Lái máy bay là sướng nhất các bác nhể
50.gif


Ước gì em có được cảm giác lái máy bay.

Hồi nhỏ chơi Flight simulator chán phèo, có vài cái nút bấm trên máy tính, nhìn hoa cả mắt.

Sau kiếm quả joystick, lái Gunship đi oánh nhau, bắn xe tăng, lô cốt, bộ binh ở dưới, phê vãi. Cảm giác lái!

24.gif
21.gif
24.gif
21.gif

Đây là ví dụ điển hình cho ông nói gà, bà nói vịt nè.


Hé hé. Lái máy bay đấy lúc hạ cánh mệt lắm, chẳng còn cảm giác gì nữa.
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
tuanle nói:
cái vụ bị thổi khí nóng bàn lâu rồi, bác không chịu coi thôi, xe nào cũng có thể bị vì kẹt valve tiết lưu, chỉ cần nhấn qua chế độ sưởi sau đó tắt sưởi thì nó bình thường trở lại vì thao tác đó nó lại đóng mở valve nếu đang kẹt nó sẽ hết, hôm trước mấy bác chạy Mer cũng phản ảnh

Cám ơn bác tuanle rất nhiều, trưa nay em đã thử chuyển qua chế độ sưởi sau đó chuyển về mát thì đã không còn bị khí nóng như trước, quả thật là kinh nghiệm quý. Tối nay đi làm về đã tranh thủ trời mưa kô bật máy lạnh thì không khí vẫn mát (lúc trước chỉ cần tắt máy lạnh là như phòng xông khô luôn) cho đến khi kính bị mờ bên trong thì bật máy lạnh là lạnh ngay. Đúng là chỉ cần để min, quạt số 1 đã lạnh teo rồi.

Thật lòng xin lỗi đã làm tốn giấy mực các bác, nhưng mà qua đó em cũng xử lý được con xe em. Các bác "cảm giác lái" tiếp đi ạ.