xeconcoc nói:huynhnhatminh nói:Focus được thiết kế cho thị trường châu Âu là chính nên vẫn có nhiều chi tiết không phù hợp với điều kiện Việt Nam (như gầm thấp, hộp số chuyển số 1-2 ở khoảng 18km/h khiến tua máy cao khi kẹt xe, máy lạnh yếu - có thể do không khí được làm nóng quá - dùng cho việc sưởi khi cần - trước khi chạy qua bộ phận lạnh).
Không biết bác có đi Focus không mà nói máy lạnh yếu. Em để quạt và lạnh minimum nhưng lúc nào cũng thấy lạnh, phải đóng bất cửa gió
Dạ em đang đi Focus 2005 2.0 AT. Có thể máy lạnh tuỳ đời và còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như bảo dưỡng, nhiệt độ bên ngoài lúc lái xe và có thể do xe em cũ. Tuy nhiên em vừa vào hãng để vệ sinh toàn bộ: tháo táp lô vệ sinh máy lạnh, thay ống tiết lưu, nạp ga mới (block lạnh thì xa xỉ quá em ko dám thay). Sau đó em còn ghé qua CarCare làm gói FreshPlus nữa, tuy nhiên sau đó vẫn ko lạnh = Civic 1.8 AT dán 3M (xe em dán V-kool) khi cùng cảm giác cùng thời điểm giữa trưa. Cũng có thể do xe có Moondroof (Ford gọi như vậy thay cho Sundroof) nên nhiệt lượng vào xe nhiều hơn và miếng bìa không thể cách nhiệt tốt. Sau đó thì thử tắt A/C cả 2 xe chỉ để quạt lấy gió trong thì luồng khí thổi ra cực kỳ nóng (giống như mình nổ máy mở nắp ca pô và đưa đầu vào) trong khi Civic thì vẫn bình thường, em nghĩ luồng khí đã đi qua khoang động cơ để làm nóng trước khi qua dàn lạnh (cái này chắc phải nhờ mấy bác kỹ thuật của Ford trả lời)