Hạng D
2/12/03
1.566
3.967
113
Vietnam
Từ 30/1 đến 19/2 (20 tháng Chạp đến 10 tháng Giêng 2024), ôtô tải trên 24 tấn bị cấm qua cầu Rạch Miễu nối Tiền Giang - Bến Tre, trong khoảng thời gian 15h-20h mỗi ngày để hạn chế ùn tắc.

Thông tin phân luồng xe qua cầu Rạch Miễu dịp Tết Nguyên đán được Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang cho biết ngày 17/1. Hiện, xe tải trên 24 tấn chỉ bị cấm qua cầu Rạch Miễu trong hai ngày cuối tuần theo khung giờ từ 9h đến 11h và 15h đến 19h.

Ôtô, xe máy chen chúc qua cầu Rạch Miễu.jpg

Ôtô, xe máy chen chúc qua cầu Rạch Miễu dịp tết Dương lịch 2024. Ảnh: Hoàng Nam

Theo ghi nhận của Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu, trong những ngày đầu tháng 1, lượng ôtô qua cầu tăng khoảng 1.000 lượt một ngày. Ngày cao điểm, lượng xe qua cầu lên đến 26.000 lượt. Trạm thu phí phải nhiều lần xả trạm để hạn chế kẹt xe.

Cầu Rạch Miễu dài hơn 8,3 km. Những năm gần đây, lượng xe trên quốc lộ 60 tăng cao khiến cầu thường xuyên kẹt. Tháng 3/2022, dự án cầu Rạch Miễu 2 dài 17,6 km, tổng vốn 6.800 tỷ đồng, được khởi công. Công trình dự kiến hoàn thành sau ba năm, giúp giảm kẹt xe cho cầu hiện tại.

Cấm xe tải nặng qua cầu Rạch Miễu trong 5 giờ mỗi ngày để hạn chế ùn tắc

Vị trí cầu Rạch Miễu 2. Đồ họa: Khánh Hoàng
Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
Thông tin đến các bác
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
16/7/15
6.297
25.185
113
sao không cấm xe theo giờ như Bình Dương đang làm;
6-8h, 16-18h cấm cont;
11-13h cấm tải nặng trên 10 tấn (phần này em không nhớ chính xác lắm);
chỉ cần 2 ông nội cont và tải nặng né nhau ra vào những khung giờ cao điểm thì đã đỡ rất nhiều...
 
Hạng B2
10/3/21
196
305
63
34
Cùng với việc cấm xe theo giờ, mấy ông cảnh sát giao thông nên đứng ở gần chân cầu, thằng nào khôn lỏi chạy lane trong gần tới tấp vào cho quay đầu lại hết.
 
Hạng B2
23/11/09
484
540
93
HCM
Mấy ông giao thông nhà mình sướng, phí cầu đường cứ thu nhưng cầu đường ko đáp ứng nổi là cấm. Có ai đời cấm khách hàng sử dụng dịch vụ vì năng lực của mình yếu không.
Việc quan trọng là dùng các mô hình phân tích dự báo lưu lượng xe để xây dựng trước vài năm. Để dân nộp phí còn suy nghĩ là được mua hàng thật chứ.
 
Hạng D
9/1/15
2.583
3.878
113
40
đó là lý do Bến Tre chưa lên đc. Đúng ra nên nối thẳng RM2 đến cao tốc Thân Cửu Nghĩa và đưa nó lên thành cao tốc luôn. Như vậy rất thuận tiện cho cánh Bến Tre- Trà Vinh, và sau này Đại Ngãi xong Sóc Trăng qua đó nữa
 
Hạng F
3/10/15
9.851
12.128
113
Mấy ông giao thông nhà mình sướng, phí cầu đường cứ thu nhưng cầu đường ko đáp ứng nổi là cấm. Có ai đời cấm khách hàng sử dụng dịch vụ vì năng lực của mình yếu không.
Việc quan trọng là dùng các mô hình phân tích dự báo lưu lượng xe để xây dựng trước vài năm. Để dân nộp phí còn suy nghĩ là được mua hàng thật chứ.
Kinh tế thị trường khỏi đâu xa cứ nhà nước làm trước cho tốt đi chứ nhà nước làm lúc nào cũng kém nhất chán ghê