Hạng D
2/12/03
1.564
3.963
113
Vietnam
Đơn vị quản lý hạ tầng đường bộ đề xuất cấm xe tải theo giờ vào tuyến Trường Sơn và hai nhánh Hồng Hà, Bạch Đằng ở Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc.

Phương án vừa được Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ gửi Sở Giao thông Vận tải TP HCM trước tình trạng các tuyến Trường Sơn, Hồng Hà, Bạch Đằng trước cổng sân bay đều đã vượt quá năng lực thiết kế.

Việc cấm xe dự kiến áp dụng từ 1/9 trong thời gian 6h-20h. Từ năm 2025, thời gian cấm kéo dài đến 22h. Theo đó, xe tải sẽ bị cấm vào đường Trường Sơn ở cả hai hướng. Riêng hai nhánh Bạch Đằng và Hồng Hà là đường một chiều, việc cấm xe tải sẽ áp dụng đoạn từ Hồng Hà (tuyến cắt ngang hai nhánh) tới đường Trường Sơn.

Dự kiến cấm xe tải qua 3 đường cửa ngõ Tân Sơn Nhất theo giờ

Ôtô nối đuôi nhau trên đường Trường Sơn trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Gia Minh

Hiện, khu vực trên có một số kho hàng lớn phục vụ sân bay. Khi triển khai, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cho biết các phương tiện có thể ra vào kho số 1 (số 49 Trường Sơn) từ 20h (hoặc 22h) đến 6h hôm sau.

Riêng kho số 2 (46-48 Hậu Giang) và 3 (32 Phan Thúc Duyện), xe có thể theo lộ trình: Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót - Phan Thúc Duyện - Thăng Long - Hậu Giang - kho số 2, hoặc Phạm Văn Đồng - Phổ Quang - Phan Đình Giót - Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyên - kho 3 - Thăng Long - Hậu Giang - kho 2.

Để đồng bộ phương án tổ chức giao thông tại khu vực, đơn vị quản lý hạ tầng đường bộ đề xuất Cảng vụ Hàng không miền Nam khuyến nghị chủ kho, bãi phục vụ sân bay chuyển qua địa điểm khác như đường Thăng Long. Đồng thời, cần sớm mở rộng đường Thăng Long và Hậu Giang để quy hoạch thành các tuyến chuyên phục vụ vận tải hàng hóa cho sân bay.

Tân Sơn Nhất là một trong những khu vực có tình hình giao thông căng thẳng nhất TP HCM nhiều năm qua do lưu lượng xe qua lại mỗi ngày rất lớn. Hiện, sân bay chỉ có một cổng ra vào duy nhất trên đường Trường Sơn nên khu vực này thường xuyên quá tải các dịp lễ, Tết. Một trong giải pháp lớn đang triển khai ở khu vực này là dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà.

Công trình trên có tổng vốn hơn 4.800 tỷ đồng, dự kiến khai thác năm 2024, ngoài kết nối trực tiếp ga T3 (đang xây dựng) sẽ tạo trục đường mới tiếp cận sân bay, phá thế độc đạo của đường Trường Sơn.
Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
 
Hạng D
22/1/19
4.060
6.698
113
Đời cha ăn mặn, đời con khát nước. Khu vực này nếu giữ đúng quy hoạch và ranh sân bay như thời thập niên 80 thì thậm chí bây giờ có khi còn chưa cần xây sân bay Long Thành. Hoặc có thể tận dụng sân bay Biên Hòa làm nơi đưa đón khách nội địa cho Đồng Nai, các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, nam Tây Nguyên và kết hợp làm ga hàng hóa ...
Các tỉnh thành khác nếu không nhìn vào và lấy làm bài học thì sẽ còn nhiều câu chuyện tréo ngoẳn như vầy nữa ...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Bé ròm and Thuy89
Hạng F
28/8/19
6.697
11.385
113
Palm Beach, Florida, US
Nhìn tấm hình mà hãi hùng, là Mình bị rồi!
Nhớ ngày xưa, tung tăng giang hồ, xó xỉnh nào ở Sg cũng sống qua. Mà giờ bước ko qua nổi cái Q. Tân Bình :(
Nôn nao về VN, mà có gì ngoài ăn và chơi, thế là cứ thích xem YT review mấy quán ngon. Nào toàn là Q5, Q6, Q.11....xa cái Q.Bình Thạnh. Ngày T2 về Sg là mình phi xa ngay, gọi là đi 1 vòng Thành Phố Mang tên B.A.C, đi đến Tân Sơn, ghé TK-TQ, về theo CH ...định theo TS về ngã HH, rồi theo TQĐ về PĐL...kẹt ngay cmn ko nhúc nhích được... Cho dù trình luồn lách, leo lề vẫn còn OK lắm thì cũng thất thủ.
Phải quen thì còn chịu, đằng này nó khiến...mệt mỏi và sợ hãi... Nhớ ngày xưa cũng có lúc kẹt nhưng đâu kinh khủng vậy.
Từ đó về sau, có về cũng ko dám bước đâu đi xa, chỉ quanh quẩn BT...xa lắm là PN, GV, Q2. Ăn thôi mà, có cmn gì cố cho khổ :(
 
  • Like
Reactions: milkyqh
Hạng D
27/10/05
3.284
4.852
113
Thái dương hệ
Nhìn tấm hình mà hãi hùng, là Mình bị rồi!
Nhớ ngày xưa, tung tăng giang hồ, xó xỉnh nào ở Sg cũng sống qua. Mà giờ bước ko qua nổi cái Q. Tân Bình :(
Nôn nao về VN, mà có gì ngoài ăn và chơi, thế là cứ thích xem YT review mấy quán ngon. Nào toàn là Q5, Q6, Q.11....xa cái Q.Bình Thạnh. Ngày T2 về Sg là mình phi xa ngay, gọi là đi 1 vòng Thành Phố Mang tên B.A.C, đi đến Tân Sơn, ghé TK-TQ, về theo CH ...định theo TS về ngã HH, rồi theo TQĐ về PĐL...kẹt ngay cmn ko nhúc nhích được... Cho dù trình luồn lách, leo lề vẫn còn OK lắm thì cũng thất thủ.
Phải quen thì còn chịu, đằng này nó khiến...mệt mỏi và sợ hãi... Nhớ ngày xưa cũng có lúc kẹt nhưng đâu kinh khủng vậy.
Từ đó về sau, có về cũng ko dám bước đâu đi xa, chỉ quanh quẩn BT...xa lắm là PN, GV, Q2. Ăn thôi mà, có cmn gì cố cho khổ :(
Ấy chết, bác nói thế này bọn bợ nó lại bảo bác khát nước đấy ạ :D
 
Hạng B1
23/9/23
97
47
18
29
Đời cha ăn mặn, đời con khát nước. Khu vực này nếu giữ đúng quy hoạch và ranh sân bay như thời thập niên 80 thì thậm chí bây giờ có khi còn chưa cần xây sân bay Long Thành. Hoặc có thể tận dụng sân bay Biên Hòa làm nơi đưa đón khách nội địa cho Đồng Nai, các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, nam Tây Nguyên và kết hợp làm ga hàng hóa ...
Các tỉnh thành khác nếu không nhìn vào và lấy làm bài học thì sẽ còn nhiều câu chuyện tréo ngoẳn như vầy nữa ...
Thằng Mỹ đã quy hoạch chỉnh chu khu này, phỏng giái vô mấy tay nón cối xé nát qui hoạch phân lô bán nền. Hỡi đời ai gần khu sân bay mà cho xây nhà chi chít như vậy ?