Tập Lái
11/2/20
11
2
3
26
Chào các bác. Hiện tại em đang chuẩn bị mua 1 con Honda City 2017 cũ với giá 450 triệu odo 6v7. Các bác cho em hỏi làm sao để biết xe có bị tua km không ạ?

Em không rành về xe nên nhờ các bác chỉ giáo giúp

Cần các bác chỉ giáo về việc check xe cũ bị tua odo km

*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/7/20
269
862
93
40
Mình cũng mua xe qua sử dụng, lúc mua mình check vụ tua ODO theo các tiêu chí gián tiếp của mình như sau:
  1. Dĩ nhiên là xe phải kiểm tra xe còn cứng cáp, nội thất còn ngon lành rồi, xe đi quá nhiều thì xuống cấp thấy rõ, nên bước này ko đề cập đến
  2. Kiểm tra số km đi thông qua vỏ xe ==> mình ưu tiên mau xe dưới 40k km để còn vỏ theo xe mà kiểm tra. Trường hợp của bạn 67k km thì khả năng đã thay vỏ rồi nên tiêu chí này failed :)
  3. Kiểm tra qua Sổ bảo hành, trong sổ bảo hành có ghi rõ ngày nào đi bảo dưỡng ở số km bao nhiêu, người chăm sóc xe kỹ thì đi bảo dưỡng thường xuyên nên sổ này chắc chắn có. Còn chủ xe nói mất sổ rồi thì rõ ràng hoặc là giấu thông tin hoặc là xài xe không kỹ ==> cân nhắc bỏ qua xe này
  4. Đem đi check hãng.
  5. Kiểm tra bằng niềm tin, hỏi chủ "ê man, xe mày có tua ODO không vây?" :D , đùa tí cho vui :D

Tóm lại nếu tìm được xe mà thõa hết các tiêu chí thì quá lý tưởng, còn không thì mình chỉ cần thõa tiêu chí số #3, Sổ bảo hành với thông tin bảo dưỡng xe đây đủ là mình chiến được rồi
Chúc bạn tìm được xe tốt
 
Hạng F
29/10/16
11.455
21.556
113
Pháp
Cách hay nhất là phone cho chính hãng lấy hẹn kiểm tra xe mà không cho người bán biết trước, thử xe .... chạy thẵng đến hãng luôn.
Có điều xe 67K thì có thể đến chu kỳ bảo dưởng lớn, bạn coi chừng nha .
 
Hạng D
4/10/15
1.425
2.500
113
36
Em mới bán City 13 đây. Vì em là người dùng nên em hiểu tâm lý người mua sẽ đắn đo sợ nhất 2 chuyện là xe từng bị thủy kích/đâm đụng nặng và xe bị tua odo. Nên em cũng chuẩn bị sẵn mọi thứ: sổ bảo dưỡng + toàn bộ giấy thanh toán các kỳ bảo dưỡng cũng như các lần bảo hiểm. Vì em bảo dưỡng toàn bộ trong hãng nên tự tin cam kết cho check hãng thoải mái. Vì thấy em quá tự tin + nghề nghiệp em + tình cờ có người quen chung là anh hàng xóm nên người mua ko cần check hãng luôn =)) Chớ lúc đầu coi xe là người ta nghĩ em tua odo vì đời 13 mà mới có 74000 km =))
Nên tóm lại giống ý #2, bác coi thái độ người bán thế nào, biết được địa chỉ thật của họ càng tốt, có sổ bảo dưỡng đầy đủ các mốc thì càng an tâm, còn lại thì hên xui =))
 
Hạng F
29/10/16
11.455
21.556
113
Pháp
Em mới bán City 13 đây. Vì em là người dùng nên em hiểu tâm lý người mua sẽ đắn đo sợ nhất 2 chuyện là xe từng bị thủy kích/đâm đụng nặng và xe bị tua odo. Nên em cũng chuẩn bị sẵn mọi thứ: sổ bảo dưỡng + toàn bộ giấy thanh toán các kỳ bảo dưỡng cũng như các lần bảo hiểm. Vì em bảo dưỡng toàn bộ trong hãng nên tự tin cam kết cho check hãng thoải mái. Vì thấy em quá tự tin + nghề nghiệp em + tình cờ có người quen chung là anh hàng xóm nên người mua ko cần check hãng luôn =)) Chớ lúc đầu coi xe là người ta nghĩ em tua odo vì đời 13 mà mới có 74000 km =))
Nên tóm lại giống ý #2, bác coi thái độ người bán thế nào, biết được địa chỉ thật của họ càng tốt, có sổ bảo dưỡng đầy đủ các mốc thì càng an tâm, còn lại thì hên xui =))
Xe em thì chưa đến 2 năm mà đã vượt qua 42K .... vậy là tua đồng hồ ODO em .... đi ngược với các bác nhỉ ;););)
 
Hạng B2
14/10/17
114
221
43
Bác nên cẩn thận, Anycar cũng là kinh doanh mua bán thôi nên không loại trừ việc tua ODO nhé. Tốt nhất cứ xe nào có sổ bảo dưỡng đầy đủ trong hãng thì mua, còn không có bảo dưỡng hãng thì bác phải có thợ lành nghề đi cùng để check xe kết hợp với check hãng thì mới yên tâm.
 
Hạng D
4/7/09
4.238
7.233
113
Sài Gòn
Cụ cứ mang ra hãng nó check phát là biết liền mà :D
hãng chỉ lưu thông tin xe bảo dưỡng ở hãng thôi. xe 2017 đã hết bh, khả năng chủ xe bảo dưỡng ở gara nên khó xác định có tua công tơ mét hay ko.