Hạng B2
4/4/10
255
515
123
Bác nói chính xác đấy, hôm e vào gắn thêm mấy cái loa cho chiếc 3 series của e vậy mà từ 11h cho tới 6h30h tối, ngồi đợi cùng 1 anh 5 series ở Cần Thơ, anh nói là thay nhớt mà từ 10h sáng tới giờ (4h chiều) mà vẩn chưa xong, e nghe mà phát kinh. Trong khi đó bên Mercedes chỉ mất khoảng 1h trở lại, đồng sơn ở Mer thì làm nhanh, hôm nay vào thì ngày mai có thể lấy xe ra, còn đồng sơn bên EA (cũng y như bên Mer) thì lại mất hết 4 ngày. Dịch vụ thua xa Mercedes.
Hamvuiti nói:
Euro Auto độc quyền mà :),cái gì độc mà....không chảnh hả bác...,em vào thay nhớt thôi cũng có người ra nhận xe rồi "nhốt" em vào phòng chờ(vì cửa khóa cách ly với xe mình )....có 1 anh thợ nâng xe em lên rồi để đó anh đi vòng vòng làm việc khác....rồi đến giờ anh phải đi ăn cơm,em nằm chờ...2 tiếng rồi thấy mấy anh thợ xuất hiện em mừng thầm xe mình sắp được ra...,nhưng lại phải nằm chờ tiếp đợi mấy anh thợ bận....họp với sếp...
bash.gif
, sao giống như mình đang đi xin sõ thủ tục hành chính cái gì đấy...tổng cộng em phải ngồi lê lết ở EA hết gần 4h đồng hồ cho công việc...thay nhớt
bash.gif
:mad:.nếu ai muốn sơn tút xe thì phải để xe lại ít nhất 3 ngày trong khi đó nếu làm ở ngoài thì ngày hôm sau sẽ nhận được xe...:( EuroAuto nên cần xem lại cách phục vụ chăm sóc khách hàng...
 
Hạng B2
4/8/10
136
7
0
em đang rất bực mình với mấy ku bên bảo dưỡng EA. Rất thiếu trách nhiệm và không tôn trọng khách hàng. Xe em nghe tiếng lục khục ở bánh xe, em đem vào kêu tụi nó kiểm tra. Một thằng kỹ thuật viên ra dòm dòm bốn cái bánh rồi bảo chắc tại bánh non hơi, anh đi bơm hơi lại xem. mã cha nó, mình bỏ công việc để đi làm cái xe, nó không đem xe vô garage để kiểm tra dùm một cái cho đàng hoàng. Dòm dòm thì biết cái gì mà phán, rồi nhỡ đi bơm hơi rồi nó vẫn như vậy thì sao? lại phải xách xe lại chổ nó để thông báo là vẫn bị như vậy hay sao? hết biết.
Còn cái vụ nhớt nhẽo nữa mới bực. Em mới thay bên EA xong, mới đi được 5.000km (từ 10k lên 15k) thì xe lại báo phải thay nhớt. Em thắc mắc với tụi nó thì tụi nó bảo Bim nó tính chu kỳ thay nhớt khác, nó không tính theo km đã lăn bánh mà nó tính luôn cả thời gian xe để máy nhưng không lăn bánh và hầm bà lằng các thứ khác. Oải, mỗi lần em thay 320 cũng hết 2tr, vậy mà đi được 5k, chúng nó lại bảo thế.
Còn cái vụ trầy trụa đi sơn lại y chang như bác Tí nói. Xe em bị trầy xước ở cản trước và cản sau. Đem vô EA từ thứ 6 mà đến thứ 5 tuần sau mới nhận được xe. Lại còn bô lô ba la rằng Bim phải sơn như vậy mới đủ tiêu chuẩn.

Sale của EA nhiệt tình bao nhiêu thì bị cái đám bảo dưỡng này nó phá hết bao nhiêu.
 
Hạng D
16/9/07
1.589
6
38
49
NP.HIDEAWAY nói:
Sale của EA nhiệt tình bao nhiêu thì bị cái đám bảo dưỡng này nó phá hết bao nhiêu.
Sale ở đâu mà không nhiệt tình,sale ở đâu mà không dẽo miệng hả bác,không như vậy thì làm sao cty sống,:D:D,nhưng niềm tin của cty có được hay không là do trách nhiệm và cách làm việc của dịch vụ chăm sóc khách hàng...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
NP.HIDEAWAY nói:
em đang rất bực mình với mấy ku bên bảo dưỡng EA. Rất thiếu trách nhiệm và không tôn trọng khách hàng. Xe em nghe tiếng lục khục ở bánh xe, em đem vào kêu tụi nó kiểm tra. Một thằng kỹ thuật viên ra dòm dòm bốn cái bánh rồi bảo chắc tại bánh non hơi, anh đi bơm hơi lại xem. mã cha nó, mình bỏ công việc để đi làm cái xe, nó không đem xe vô garage để kiểm tra dùm một cái cho đàng hoàng. Dòm dòm thì biết cái gì mà phán, rồi nhỡ đi bơm hơi rồi nó vẫn như vậy thì sao? lại phải xách xe lại chổ nó để thông báo là vẫn bị như vậy hay sao? hết biết.
Còn cái vụ nhớt nhẽo nữa mới bực. Em mới thay bên EA xong, mới đi được 5.000km (từ 10k lên 15k) thì xe lại báo phải thay nhớt. Em thắc mắc với tụi nó thì tụi nó bảo Bim nó tính chu kỳ thay nhớt khác, nó không tính theo km đã lăn bánh mà nó tính luôn cả thời gian xe để máy nhưng không lăn bánh và hầm bà lằng các thứ khác. Oải, mỗi lần em thay 320 cũng hết 2tr, vậy mà đi được 5k, chúng nó lại bảo thế.
Còn cái vụ trầy trụa đi sơn lại y chang như bác Tí nói. Xe em bị trầy xước ở cản trước và cản sau. Đem vô EA từ thứ 6 mà đến thứ 5 tuần sau mới nhận được xe. Lại còn bô lô ba la rằng Bim phải sơn như vậy mới đủ tiêu chuẩn.

Sale của EA nhiệt tình bao nhiêu thì bị cái đám bảo dưỡng này nó phá hết bao nhiêu.


Vụ này đúng nhé. Chắc xe bác hay chạy chậm trong thành phố, dừng xe mở máy bật máy lạnh, v.v...


BMW tính chu kì thay nhớt theo kiểu máy đốt hết bao nhiêu lít xăng - đơn giản vậy thôi - cái máy tính nó chẳng thèm coi km, rồi dừng, rồi đi như thế nào đâu. Đốt đủ xăng là thay. Em nhớ không nhầm thì đốt 1000 lít là đèn sẽ hiện.
 
Hạng C
2/4/08
917
519
93
Chuyện nhớt nó nói đúng đó bác, nếu bác chỉ thay nhớt theo km thì không tốt cho máy đâu. Em thấy xe ở VN hay có tình trạng mua về trùm mền, nhiều khi cả năm không chạy hết 5000km. Tốt nhất là không nên tiết kiệm chuyện thay nhớt vì không đáng bao nhiêu nhưng ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ động cơ bác à. Vấn đề là thay nhớt nào , ở đâu thôi :).
 
Hạng D
11/8/10
1.328
21
38
http://hoanggiatuning.com
hungoluv nói:
Chuyện nhớt nó nói đúng đó bác, nếu bác chỉ thay nhớt theo km thì không tốt cho máy đâu. Em thấy xe ở VN hay có tình trạng mua về trùm mền, nhiều khi cả năm không chạy hết 5000km. Tốt nhất là không nên tiết kiệm chuyện thay nhớt vì không đáng bao nhiêu nhưng ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ động cơ bác à. Vấn đề là thay nhớt nào , ở đâu thôi :).

Đúng rồi bác ạ! Bác nói thật chính xác.....
41.gif
 
Hạng B2
6/4/05
497
71
28
nvka nói:
cá nhân em lại thích EA bác ạ.
em tốn 1 đống tiền làm linh tinh máy móc, do đưa thợ ngoài, nên lệch áp suất và dẫn tới cháy luôn hộp điện EMU (ko phải ECU các bác nhé). Ra ngoài chữa, khám tầm khoảng 2 tuần khắp khu ADV và Q.5 đều ko khắc phục được vì ko tìm được lý do, lúc thì báo là thiếu hơi, thay loạn xạ các kiểu.

Cuối cùng em đưa vào EA, làm hết hơn 80tr. Ngon lành cành đào luôn. Lý do: có máy chuyên dụng để đo đạc. Nếu em đưa vào sớm thì ko mất 3 lần tiền sửa rồi bỏ - huỷ - vô tác dụng.

Em nghĩ nếu về vấn đề liên quan tới việc sửa - bảo trì các bác có thể để thợ ngoài, nhưng khi đi đến tầm sâu hơn 1 chút, em đảm bảo với bác phải vào EA, đơn giản ở đó nó có máy móc thiết bị và khám xét theo QUY TRÌNH. khi khám theo Quy trình, nó rất có tác dụng với bệnh nặng nhưng những gì thuộc về tầng thấp hơn thì ko hiệu quả bằng ở ngoài.
Em đồng ý với bác.
Các bác cứ coi EA là phòng khám chuyên khoa, còn ở ngoài là khám đa khoa, quan trọng nhất mình biết nếu bệnh chuyên khoa, thì ko nên đưa ra đa khoa mà xử lý là được.

E ví dụ: Thậm chí ngày xưa khi thay chip SB, bên Dr. J loay hoay gần 1 tiếng không gỡ được cái chân ga, phải nhờ thợ bên KPE, chỉ cần đúng 10 phút là gỡ ra ngon lành - cái này nó thuộc về phản xạ, ko vì thế mình đánh giá ai hơn ai. Thợ EA chưa chắc đã khéo tay bằng thợ ngoài, chưa chắc vặn, siết, thậm chí kinh nghiệm có thể thua thợ ngoài, nhưng họ vào đó để làm theo quy trình. Ở ngoài phụ thuộc vào cá nhân. Cá nhân giỏi ở đâu cũng có, còn với hãng họ làm tập thể, tập thể giỏi thì rất khó xây dựng, vì đòi hỏi quy trình.

Xe em giờ vẫn đang nằm trong EA để xử lý thêm mấy phần phụ nữa, vì em không tin tưởng thợ ngoài khi đụng vào tầng "máy móc", giỏi đến mấy cũng chỉ là tự phát.

Chuyên nghiệp hay không nó nằm ở quy trình bác ạ, phải đụng chuyện mới hiểu thế nào là bàn tay chuyên nghiệp.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
nvka nói:
em hôm nay bị giam xe chính thức 4 tuần tại EA.
Và minh chứng cụ thể là tận tay giám đốc kỹ thuật người Đức đưa em 1 con Z4 3.0 mới tinh mới lăn bánh có hơn 130km để chạy trong thời gian này. Chắc tại vì em sửa nhiều ở đó và dính nhiều chưởng quá...

CN cafe đem Z4 ra cho anh em thử cái bác
033102beer_1_prv.gif