Hạng D
10/4/08
1.686
2.302
113
lạ nhỉ, anh em đi x5 3.0 thì báo thay bình 10 tr , chắc bình 3.0 rẻ hơn bình 4.8 .Mà thay vì bên EA hù phải cài lại phần mềm gì đó có thật ko các bác hay ra ngoài mua bình gắn vô là chạy , khỏi cài kiếc gì ?
 
Hạng C
28/4/09
993
56
28
50
Nơi Bác ra đi...
Các bác cho e hỏi, Ở Sg mình cửa hàng nào bán đồ BMW và đồ Merc nhiều nhỉ(ngoài HN thì có autopart)? Đã có bác nào chỉ rồi mà e quên, vì e muốn mua mấy thứ như lọc Dầu, bơm nước rửa kính ạ. Thanks các bác!
 
Hạng D
28/2/05
2.109
485
83
cartier M3 nói:
Các bác cho e hỏi, Ở Sg mình cửa hàng nào bán đồ BMW và đồ Merc nhiều nhỉ(ngoài HN thì có autopart)? Đã có bác nào chỉ rồi mà e quên, vì e muốn mua mấy thứ như lọc Dầu, bơm nước rửa kính ạ. Thanks các bác!

Em thấy có nhiều trả lời trong mục BIM này rồi mà
Hàng phụ tùng đạt mua thì có bác Tuanauto, SPO gì trên mục mua bán OS này!!Cửa hàng thì Nam Thái –Nguyễn Công trứ Quận 1 cũng có bán vài thứ, so sánh giá báo va giá của EA rồi quyết định thôiCöûa
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Nam Thái bán đồ giá rất cạnh tranh và rẻ đấy các bác, nhưng em hơi bực mình cái cách của ông chủ cửa hàng, các bác mua nên cẩn thận cái vụ trả đồ nhé. Bữa em mua 1 loạt cao su, rotuyn, phuộc...hết hơn 27 chai (đồ LEMFÖRDER ) và em có nói rằng nếu họ đưa sai thì em trả lại (vì có vài món họ không chắc), em nói là đánh dấu hàng hay dán tem đi cho dễ việc nhận biết, ông tướng đó nói không cần khẳng định nhìn cái là biết, vậy mà cuối cùng em trả lại 1 cái cặp cao su vì đưa nhầm hàng X5, ônng tướng săm soi mãi mấy cái vết keo dán, nói là chắc em dán keo lên rồi lắp vào, em nói rằng nguyên bản nó thế rồi, cò cưa mãi may mà có 1 thợ cũng đi mua hàng nói rằng "nó như thế đấy, mấy cục cao su này đóng vào thì lấy ra sẽ khó còn nguyên vẹn", ổng mới chịu trả, mẹ khỉ.
Các bác mua cứ bắt nó làm dấu giúp để khỏi nhì nhằng.
 
Hạng D
14/3/05
1.117
2.302
113
lần sau mua đồ gì thì bác dò part number xong mua cho chắc
 
Hạng F
6/5/06
6.838
145
83
tranthang1 nói:
Các Bác thông cảm vì không chỉ riêng EA đâu, phần lớn các đại lý chính hãng đều làm ăn như vậy, nếu các bác hay sửa garage (có tiếng nhưng không có hình) thỉnh thoảng sẽ gặp một số xe bị bệnh "nan y" trong đại lý chính hãng đưa ra nhờ "cấp cứu" cho qua cơn hiểm nghèo.

Vào đại lý thì em chỉ thấy hài lòng một số khía cạnh như: chăm lo các bác chủ xe khá tốt, làm việc bài bản (nhưng không có kinh nghiệm), vệ sinh vợ 2 tốt. Đây là ý kiến chủ quan của em mong các bác đừng ném đá mạnh tay.
em không đồng ý với bác, vào Saigon Ford hay các đại lý của Toy hay thậm chí là Mer như Haxaco hay Vietnam star thì hoàn toàn khác cơ mà
16.gif
 
Hạng D
18/3/08
1.535
12.575
133
nói chung là các dịch vụ after sale của EA hay Haxaco đều chán như nhau, chảnh chảnh, bảnh bảnh và ..ít tôn trọng khách hàng khi mình muốn tư vấn sửa chữa cho chính xác bệnh của xe, nói lằng nhằng và bao biện nhằm lấy doanh số hay sao đó...em bị riết rồi chán luôn, giờ ra ISamco, thợ có thể tay nghề không bằng, nhưng máy móc sửa chữa y chang, thợ thân thiện và nhiệt tình hơn.
 
Hạng D
11/8/10
1.328
21
38
http://hoanggiatuning.com
moonriver nói:
Nam Thái bán đồ giá rất cạnh tranh và rẻ đấy các bác, nhưng em hơi bực mình cái cách của ông chủ cửa hàng, các bác mua nên cẩn thận cái vụ trả đồ nhé. Bữa em mua 1 loạt cao su, rotuyn, phuộc...hết hơn 27 chai (đồ LEMFÖRDER ) và em có nói rằng nếu họ đưa sai thì em trả lại (vì có vài món họ không chắc), em nói là đánh dấu hàng hay dán tem đi cho dễ việc nhận biết, ông tướng đó nói không cần khẳng định nhìn cái là biết, vậy mà cuối cùng em trả lại 1 cái cặp cao su vì đưa nhầm hàng X5, ônng tướng săm soi mãi mấy cái vết keo dán, nói là chắc em dán keo lên rồi lắp vào, em nói rằng nguyên bản nó thế rồi, cò cưa mãi may mà có 1 thợ cũng đi mua hàng nói rằng "nó như thế đấy, mấy cục cao su này đóng vào thì lấy ra sẽ khó còn nguyên vẹn", ổng mới chịu trả, mẹ khỉ.
Các bác mua cứ bắt nó làm dấu giúp để khỏi nhì nhằng.

Thanks bác!
 
Tập Lái
24/8/07
31
1
8
lazytomcat nói:
nói chung là các dịch vụ after sale của EA hay Haxaco đều chán như nhau, chảnh chảnh, bảnh bảnh và ..ít tôn trọng khách hàng khi mình muốn tư vấn sửa chữa cho chính xác bệnh của xe, nói lằng nhằng và bao biện nhằm lấy doanh số hay sao đó...em bị riết rồi chán luôn, giờ ra Isamco, thợ có thể tay nghề không bằng, nhưng máy móc sửa chữa y chang, thợ thân thiện và nhiệt tình hơn.

thank kiu bác, hehe
 
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
lhlan nói:
NP.HIDEAWAY nói:
em đang rất bực mình với mấy ku bên bảo dưỡng EA. Rất thiếu trách nhiệm và không tôn trọng khách hàng. Xe em nghe tiếng lục khục ở bánh xe, em đem vào kêu tụi nó kiểm tra. Một thằng kỹ thuật viên ra dòm dòm bốn cái bánh rồi bảo chắc tại bánh non hơi, anh đi bơm hơi lại xem. mã cha nó, mình bỏ công việc để đi làm cái xe, nó không đem xe vô garage để kiểm tra dùm một cái cho đàng hoàng. Dòm dòm thì biết cái gì mà phán, rồi nhỡ đi bơm hơi rồi nó vẫn như vậy thì sao? lại phải xách xe lại chổ nó để thông báo là vẫn bị như vậy hay sao? hết biết.
Còn cái vụ nhớt nhẽo nữa mới bực. Em mới thay bên EA xong, mới đi được 5.000km (từ 10k lên 15k) thì xe lại báo phải thay nhớt. Em thắc mắc với tụi nó thì tụi nó bảo Bim nó tính chu kỳ thay nhớt khác, nó không tính theo km đã lăn bánh mà nó tính luôn cả thời gian xe để máy nhưng không lăn bánh và hầm bà lằng các thứ khác. Oải, mỗi lần em thay 320 cũng hết 2tr, vậy mà đi được 5k, chúng nó lại bảo thế.
Còn cái vụ trầy trụa đi sơn lại y chang như bác Tí nói. Xe em bị trầy xước ở cản trước và cản sau. Đem vô EA từ thứ 6 mà đến thứ 5 tuần sau mới nhận được xe. Lại còn bô lô ba la rằng Bim phải sơn như vậy mới đủ tiêu chuẩn.

Sale của EA nhiệt tình bao nhiêu thì bị cái đám bảo dưỡng này nó phá hết bao nhiêu.


Vụ này đúng nhé. Chắc xe bác hay chạy chậm trong thành phố, dừng xe mở máy bật máy lạnh, v.v...


BMW tính chu kì thay nhớt theo kiểu máy đốt hết bao nhiêu lít xăng - đơn giản vậy thôi - cái máy tính nó chẳng thèm coi km, rồi dừng, rồi đi như thế nào đâu. Đốt đủ xăng là thay. Em nhớ không nhầm thì đốt 1000 lít là đèn sẽ hiện.

legia nói:
hungoluv nói:
Chuyện nhớt nó nói đúng đó bác, nếu bác chỉ thay nhớt theo km thì không tốt cho máy đâu. Em thấy xe ở VN hay có tình trạng mua về trùm mền, nhiều khi cả năm không chạy hết 5000km. Tốt nhất là không nên tiết kiệm chuyện thay nhớt vì không đáng bao nhiêu nhưng ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ động cơ bác à. Vấn đề là thay nhớt nào , ở đâu thôi :).

Đúng rồi bác ạ! Bác nói thật chính xác.....
41.gif

Lâu lâu vào đọc lại vẫn thấy một số bác hơi bị ngộ nhận về việc thay nhớt .
Với Bim 3 hay 5 nếu sử dụng nhớt Mobil One thì mỗi chu kỳ thay nhớt là 11,000 km hoặc 9 tháng tuỳ theo cái nào đến trước . Không thấy tài liệu nói về số giờ nổ máy .

Rõ ràng chạy cỡ khủng như bác NP.Hideway thì không thể có chuyện xe nổ máy mà không chạy hay trùm mềm .
Thực ra là do thợ làm ẩu, quên reset lại đồng hồ oil service thì đúng hơn .

Có một nguyên nhân khác : sử dụng nhớt không đủ phẩm cấp - khi đó cảm biến đo nhớt sẽ báo lỗi và yêu cầu thay nhớt .
Không rõ lúc đó EA thay nhớt gì cho xe của bác NP.Hideway ???

----------
Em làm biếng dịch, các bác đọc tạm - link gốc http://bmwautomobile.ditttos.com/bmw-328-automobile/2006-bmw-x3-oil-change-how-often-should-this-be-done

3 Responses to “2006 BMW X3 oil change – How often should this be done?”
[H3][/H3] Phillip S on July 4th, 2010 at 1:10 pm
If you use Synthetic Oil, (5W-30) BMW says OK to go as high as 15000 miles between oil changes. I prefer to change oil at 10,000 miles, with Synthetic Oil and Oil Filter. BMW also prefers that you have INSPECTION I and INSPECTION II performed at 30,000 mile intervals. That means you need to change your oil at every other INSPECTION. In many countries, the BMW warranty runs for 4 years or 50,000 miles, whichever comes first. Also check what your Owner’s Manual says about Oil Service and INSPECTIONS. Some dealers are in tough financial times because of the depression. It is very wise to be sure that your choice of dealers does not fix or repair things that don’t need fixing. Ask for an estimate before you sign on the Work Order. The CPO cars have a different set of rules to follow although they should be warranted for another 24000 or 36000 miles. You can also buy an extended warranty. These are very expensive, and will cover your services and repairs with a feeling of security. Don’t buy any extra services or warranties that last longer than you plan to keep your CPO car.
Snowie on July 4th, 2010 at 1:57 pm
Your car MUST be run on synthetic oil. BMW designed it with that in mind, which is why you see the oil filler cap saying “BMW Recommends Castrol Synthetic oil”. This is also how they can design the oil to last 15,000 miles.
There’s really nothing wrong with doing your oil change at 15,000 miles EVEN though you WILL need to top up your oil around every 5,000 miles or so.
But most of us enthusiast prefer to play it safe and have at least an “intermediate oil change” in between. So I do mine at around 7500 miles. I would also recommend this practice.
The good thing about having this is that you wouldn’t need to bother with resetting the service indicator, because you are just doing one extra oil change in between the recommended miles. And most good garages can handle this job fairly easily – as long as you make sure they don’t overfill your oil.
There’re also a bunch of oils out there people are recommending, but since BMW recommends Castrol, you might wanna check out the latest Castrol Edge 5W-30. [link]http://www.castroledgeusa.com/%3C/a%3E%3C/font%3E[/link]
BMWTech on July 4th, 2010 at 2:26 pm
The way it works in simple terms (under the assumption you are going to use BMW filter and oil) 11-14 k miles your service indicator will indicate you vehicle is due for service. In this order you get an oil service then inspection then oil service then finally a inspection 2 then start all over again. If you do not reach your first service within a year then you need to have an oil and filter changed regardless.

[OL][/OL]
 
Last edited by a moderator: