Tập Lái
9/5/09
7
0
0
xe nhà em là Captival LT (xe số tay, chạy xăng). tối hôm qua ông chú em chạy về chẳng biết hỏng ngang đg thế nào, nhưng cuối cùng ông ấy cũng cố gắng bò đc về tới nhà.
Tình trạng là em nó bóc mùi khét lẹt, máy vẫn nổ đc, vẫn nhấn côn vào số bt. nhưng koo chạy đc, do vào số rồi nhưng nhả côn nhấn ga cũng koo thấy xe chạy chỉ hơi giật nhẹ như có đà 1 chút thôi. nổ máy 1 lúc thì xe tiếp tục có mùi khét bốc ra từ động cơ !

Bác nào biết gì về hiện tượng này chỉ em với.
- Bệnh cụ thể nó là gì ạ???
- Địa chỉ sửa chữa uy tín + sdt +...
- Số tiền khoảng bao nhiêu ạ???
Em ở Hà Nội ạ, xe mua cuối năm 2007. hiện tại em nó đang bất động ở cửa nhà ạ.

P/s: thêm chút thông tin là ngày trước con này này có hiện tượng chân côn rất là nặng, đi nhiều rất mỏi chân, và phải ấn kịch côn mới có thể vào đc số.... nói chung vc nhấn côn vào số là khá vất vả ạ. sau đó ông chú đi chỉnh sửa gì đó cũng đã nhẹ đi rồi, nhưng chiều hom qua lúc trước khi hỏng em có chạy con xe này thấy lại có hiện tượng côn như vậy các bác ạ.

Các bác cho em xin ý kiến nhé. em rất cám ơn các bác !!!
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
38
nếu nổ máy. lên ga được vào số mà xe ko chạy => cháy côn rồi.
thử nhé. nổ máy ko dặm côn vào số thử. nếu ko thấy khó khăn gì cả đích thị là nó rồi. côn còn ngon còn lâu mới vào được số khi không dặm côn nhé
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Nói chung không nên thử côn bằng cách vào số khi không đạp côn bác ạ, làm vậy nhỡ khi côn còn tốt thì có phải là tèo bộ số không? Hoặc có khi gây tai nạn do xe chồm tới bất ngờ làm sao?
KHi chắc chắn là xe đã vào số mà buông côn ra xe vẫn không lăn bánh thì mọi nghi vấn nằm hết ở bộ côn bác ạ, trừ trường hợp là xe bác là lọai 2 cầu thì có thể do hư hỏng bộ gài cầu. Xe bác anhtu08 còn có thêm mùi khét chứng tỏ khả năng bị hỏng ly hơp là rất cao, bác cần hạ hộp số và xử lý bộ bánh đà- mâm ép- lá côn là OK lại ngay thôi mà.
Thường thì khi côn bị nặng đạp, khó sang số, đề pa bị rần.... nghĩa là đã chớm hư hỏng, chủ xe cần đem đi sửa chữa ngay, tránh tình trạng chạy cố cho tới mức phải nằm đường như vậy.
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
xe chú bác đi bao nhiu km rồi mà mòn hết tới không chạy nổi nữa vậy... thường khi để số 3 hay 4 mà ép ga xe rú lên rồi mới vọt thì lo đi thay được rồi , để tới vậy là củng chạy được 40k - 50k km , còn côn zin theo e mới có thể chạy được 80k - 90k km đó bác
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
38
đố bác nào xe côn còn ngon nổ máy ko đạp côn mà vô số được đấy(xe đứng yên). rột rột rẹt rẹt thì ai dám đẩy vào nữa.
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
anit nói:
đố bác nào xe côn còn ngon nổ máy ko đạp côn mà vô số được đấy(xe đứng yên). rột rột rẹt rẹt thì ai dám đẩy vào nữa.

ford focus phải không bác
 
Đấy là xe captiva nha bác. gặp xe nhỏ tí teo như xe em chắc tèo còn sớm hơn nữa.
Bộ ly hợp chẳng tự nhiên mà cháy được đâu. Phải nhấn ly hợp nhiều lắm nên nó mới mòn như thế. Nếu ông bác của bác là người mới lái thì em xin chia buồn cùng bác. Hình như mới lái ông nào cũng sợ tắt máy. Thế là cứ vô tư nhấn côn he he. Bởi vậy mới nói rằng. Không cho mượn xe thì mất lòng. Nhưng cho mượn thì đôi khi nó ra như thế. Thà mất lòng trước còn hơn bị thế này.
 
Hạng D
14/5/08
2.536
21.209
113
muốn test dể lắm, tắt máy rồi vào số, nếu vẫn đẩy tới được tức là mòn côn đến cán rồi, cái này là do khi chạy ga lớn mà vẫn đạp côn .