Hạng D
2/12/03
1.566
3.967
113
Vietnam
Bốn nhà thầu huy động khoảng 400 nhân công và nhiều máy móc hoạt động ba ca, bốn kíp để đua tiến độ cầu Phước An.

H1.jpg


Không khí thi công trên công trường dự án cầu Phước An nối hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai đang khẩn trương hối hả.

H2.jpg


Hàng trăm công nhân, máy móc được huy động để triển khai các hạng mục của dự án. Đến nay sau nhiều tháng thi công, cầu Phước An đang dần hình thành.

Hiện nay, thời tiết đã bước vào mùa khô nên các công việc trên công trường đang được đẩy nhanh tiến độ. Công nhân làm ca kíp để tăng khối lượng.

H3.jpg


Theo Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải, hiện nay tiến độ tổng thể chung của dự án đảm bảo theo kế hoạch. Năm 2023, tổng vốn bố trí cho dự án là hơn 568 tỷ đồng, hiện giải ngân vốn năm 2023 đạt hơn 406 tỷ đồng (71,63%).

H4.jpg


Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620 cho biết, để đảm bảo tiến độ công trình, hiện có khoảng 400 công nhân của bốn nhà thầu đang cùng đua tiến độ trên công trường.

H5.jpg


Các kỹ sư, giám sát, công nhân... đang triển khai ba ca, bốn kíp để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Đến nay, gói thầu số 38 xây lắp cầu dẫn từ đầu tuyến đến trụ dẫn T36-T37, liên danh nhà thầu là Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620 đã tổ chức các mũi thi công trên phạm vi từ đầu tuyến đến trụ T36. Ngoài ra, còn phải hoàn thành đường công vụ, mặt bằng thi công, hệ thống cấp điện, nước, đúc và đóng cọc 469 tim, thi công 18/380 dầm SuperT…

H6.jpg


Tương tự, gói thầu số 39, xây lắp cầu chính từ trụ T37 đến trụ T40 do liên danh nhà thầu Công ty Cổ phần Xây dựng và Lắp máy thuộc Công ty Trung Nam và Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính thi công. Hiện, các nhà thầu đã triển khai 2 mũi thi công cọc khoan nhồi trụ chính T38 và T39, thi công được 23/88 cọc khoan nhồi.

H7.jpg


Diện tích đất dùng cho dự án này khoảng 15,53ha; Trong đó thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu là 6,87ha; Còn phía huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai là 8,66ha. Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải, phần bồi thường, giải phóng mặt bằng phía Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện xong.

H8.jpg


Dự án cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải nối thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Na, dài khoảng 4,3km. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 4.877 tỷ đồng, bắt đầu triển khai từ tháng 12/2022, thời gian hoàn thành hết năm 2027. Dự án là công trình giao thông cấp đặc biệt, do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.

Khi đi vào khai thác, cầu Phước An sẽ giúp giảm tải cho QL51 và giúp kết nối, vận chuyển hàng hóa từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi các tỉnh, thành lân cận thuận lợi hơn.

H9.jpg


Cầu Phước An sẽ là mắt xích quan trọng kết nối vận chuyển hàng hóa từ cụm cảng Cái Mép - Thị Vải về Đồng Nai, TP.HCM, các tỉnh miền Tây… Đồng thời, cầu Phước An giúp đưa hàng hóa từ các tỉnh miền Tây đến cảng Cái Mép - Thị Vải rút ngắn gần 30km so với đường cũ và ngược lại.

Như vậy, sau khi cầu hoàn thành, hàng hóa từ các khu công nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu, các cảng container ở Cái Mép - Thị Vải có thể được vận chuyển qua cầu để lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây rồi đi tiếp về miền Tây, miền Bắc.

>>>> Xem thêm:
 
Hạng D
29/11/06
3.955
10.127
113
Bữa mình có tới chỗ đoạn đầu của dự án, bên phía KCN Phú Mỹ. Tình hình là công nhân hơi bị lác đác chứ không thấy nhiều. Chắc là họ rải rác tùm lum địa điểm mới ra con số khủng bên trên.
HLQ, dự án này xong thì toàn bộ xe, đặc biệt là xe container và xe tải đi từ Miền Tây (qua cao tốc BL-LT), TP.HCM, Nhơn Trạch qua Phú Mỹ sẽ đi đường này, giảm tải khá nhiều cho QL 51.
Cầu Phước An nối Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai dần hình thành sau nhiều tháng thi công
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and boymi
Hạng B1
11/10/06
91
78
18
Mấy cảng ở Sài Gòn lại lo sốt vó!
Nhưng như vậy lại hay! Chứ như giờ cứ từ Bình Dương Đồng Nai ngược về Sài gòn để ra cảng thấy không ổn!
 
Hạng D
16/7/19
1.125
3.506
116
Cao tốc Bến Lức - Long Thành mà xong đc kết nối sẽ thuận lợi biết bao cho hàng hóa đường biển từ Miền Tây về cảng Cái Mép (và ngược lại)
 
  • Like
Reactions: camapsaigon
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Bữa mình có tới chỗ đoạn đầu của dự án, bên phía KCN Phú Mỹ. Tình hình là công nhân hơi bị lác đác chứ không thấy nhiều. Chắc là họ rải rác tùm lum địa điểm mới ra con số khủng bên trên.
HLQ, dự án này xong thì toàn bộ xe, đặc biệt là xe container và xe tải đi từ Miền Tây (qua cao tốc BL-LT), TP.HCM, Nhơn Trạch qua Phú Mỹ sẽ đi đường này, giảm tải khá nhiều cho QL 51.
View attachment 3068189
làm 3 ca 4 kíp mà bác, cho nên số lượng công nhân thực tế trong mỗi thời điểm nhó nhỏ hơn số trên chưa
 
  • Like
Reactions: camapsaigon
Hạng C
24/6/07
877
5.693
93
40
Xong được mấy cái cầu và hoàn thiện đường nối các KCN từ Đồng Nai qua BRVT thì hoàn toàn có thể bỏ qua QL51 để chạy 1 mạch từ Nhơn Trạch => Mỹ Xuân => Phú Mỹ => Cái Mép => Long Sơn => Gò Găng => BRVT/VT được rồi.
 
Hạng D
26/3/18
1.478
2.150
138
32
Xong được mấy cái cầu và hoàn thiện đường nối các KCN từ Đồng Nai qua BRVT thì hoàn toàn có thể bỏ qua QL51 để chạy 1 mạch từ Nhơn Trạch => Mỹ Xuân => Phú Mỹ => Cái Mép => Long Sơn => Gò Găng => BRVT/VT được rồi.
Đi xe du lịch thì vẫn cứ QL51 thôi a. Lúc đó xong đường này thì Cont vs tải nó vào đây chạy hết, bon chen vs bọn khủng long làm gì cho mệt :D :D :D :D
 
  • Love
Reactions: camapsaigon
Hạng C
24/6/07
877
5.693
93
40
Đi xe du lịch thì vẫn cứ QL51 thôi a. Lúc đó xong đường này thì Cont vs tải nó vào đây chạy hết, bon chen vs bọn khủng long làm gì cho mệt :D :D :D :D

Đường này thu phí thì Cont & Tải vào đây làm gì :D Xe con có khi mới là chân lý!