Thảo Luận Chung Cấu tạo của kính lái?

Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Bên thớt CNL em có tiểu mục về "kíêng giảm tốc - đúng không" http://www.otosaigon.com/...%C3%B4ng-m3257016.aspx
đã tham khảo được rất nhiều ý kiến của các bậc tiền bối, vấn đề vẫn chưa ngã ngũ là kiếng có thực sự giảm tốc hay không hay chỉ là cảm giác của người lái..
Thiết nghĩ đây là một chủ đề hay, trước khi nói kíêng lái có giảm tốc hay không và nguyên lý giảm tốc dựa trên các yếu tố nào thì các bác vui lòng cho biết ý kiến về cấu tạo của kiếng lái để em mở rộng thêm tầm mắt.
 
Hạng B2
12/9/08
309
1.905
93
40
SAIGON
Theo thiển ý có em thì kiếng lái ko làm xe giảm tốc độ.
Có chăng, chỉ là cái cảm giác của người lái.
Nguyên lý cấu tạo loại kiếng như vậy thì em cũng đang chờ các bác chỉ giáo.
 
Hạng D
16/9/10
1.279
107
63
đèo Ngoạn Mục 0908640999
theo em không có kiếng giảm tốc- mà do xe mình ngồi trong kín+ hông có tiếng gió+ không có tiếng ù... nên cảm giác khác ( như khi đi xe 02 bánh có ) khi ngồi trong xe 04 bánh không có nên ta không cảm thấy chạy nhanh.
ví dụ : ăn 01 nồi lẫu thái có đủ màu sắt+ vị cay + vị chua +...
mà thiếu 02-3 vị là ta khống thấy nó là nồi lẫu thái.
 
Hạng C
9/8/07
506
4
18
41
mexehonmevo nói:
theo em không có kiếng giảm tốc- mà do xe mình ngồi trong kín+ hông có tiếng gió+ không có tiếng ù... nên cảm giác khác ( như khi đi xe 02 bánh có ) khi ngồi trong xe 04 bánh không có nên ta không cảm thấy chạy nhanh.
ví dụ : ăn 01 nồi lẫu thái có đủ màu sắt+ vị cay + vị chua +...
mà thiếu 02-3 vị là ta khống thấy nó là nồi lẫu thái.
Em đồng ý với bác, do ngồi trong xe kín nên chúng ta không cảm nhận được các yếu tố bên ngoài --> cảm thấy êm hơn --> cảm thấy chậm hơn. Cũng giống như đi xe 2B, các bác đội nón che kín hết cả mặt và hàm + kéo kiếng xuống cảm giác sẽ khác hơn nhiều so với loại nón nửa đầu, ko kiếng.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Các bác cứ nhớ lại khi mình cầm lái với cùng tốc tộ tầm 50km/h trong những case sau:
- Xe chạy thẳng, mắt nhìn thẳng> Chỉ thấy cái đầu xe trước gần lại dần, khó xác định nhanh chậm, và nó là nguyên nhân đấu đầu khi vượt.
- Xe vào cua trái, mắt nhìn sang trái, cảnh vật bên lề phải qua nhanh, bỏ cái đầu xe bên trái cái rẹt.
- Xe chạy thẳng, mắt nhìn sang trái..cây cối trôi tuột ra sau...nhanh hơn cảnh trước mặt.
Kết luận tùy góc nhìn...
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.506
163.425
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Đồng ý với các bác. 20 năm trước, nhà em cho một cty sản xuất kính xe hơi thuê. Chuyện "giảm tốc" là không có. Khi chạy Mô tô, đội nón bịt tai, đeo kiếng mát, gạt kính bảo hiểm xuống ... thì chạy 100km/h cứ như xe 67 chạy 50km/h không đội BH, không mang kiếng vậy=> "giảm tốc" là cảm giác của người lái => có lẽ phải gọi là "giảm cảm giác nhận biết về tốc độ" thì đúng hơn.
 
Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Em có thằng em làm nghề kính dân dụng, nó bảo có nhiều loại kính lắm, cách âm có, cách nhiệt có, chống tia UV có, chống đạn có, cũng có loại bể là nát như hạt lựu, có loại bể thành miếng sắc như dao cạo, có loại chỉ thủng một lỗ khi bị ăn đạn mà không vỡ............
Kính xe hơi nó không làm nên nó không có ý kiến, nhưng thấy kính xe vỡ như hạt lựu khi có tai nạn ngoài đưòng thì không biết loại nào.
 
Hạng D
16/9/10
1.279
107
63
đèo Ngoạn Mục 0908640999
EM GÚT LẠI VỚI MẤY BÁC VẦY:
nếu có kính giảm tốc thì trong ỐP SẦN các hãng xe sẽ ghi : KÍNH GIẢM TỐC .... hehehe
( có hãng có cái đèn gầm mà cũng ghi , ĐÈN GẦM .. (hồi đó em hổng rành tưởng xe có đèn dưới gầm cho nó sáng gầm xe cho nó đẹp xe ...
bash.gif
bash.gif
bash.gif
) nghĩ lúc đó mình suy nghĩ ngu thiệt ...
vậy nếu có kính giảm tốc là mấy ổng ghi chữ GIẢM TỐC TO TỔ CHẢNG RỒI ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Theo em chỉ đơn giản là cảm giác.

Nhà báo này chắc thiếu hiểu biết nên viết lung tung gây hiểu lầm.
Trinh độ kỹ thuật của nhà báo thế nào thì em nghĩ các bác cũng biết cả rồi.
 
USS confirmed
Hạng C
28/7/10
840
4
18
44
Sài Gòn
tquyennhi nói:
mexehonmevo nói:
theo em không có kiếng giảm tốc- mà do xe mình ngồi trong kín+ hông có tiếng gió+ không có tiếng ù... nên cảm giác khác ( như khi đi xe 02 bánh có ) khi ngồi trong xe 04 bánh không có nên ta không cảm thấy chạy nhanh.
ví dụ : ăn 01 nồi lẫu thái có đủ màu sắt+ vị cay + vị chua +...
mà thiếu 02-3 vị là ta khống thấy nó là nồi lẫu thái.
Em đồng ý với bác, do ngồi trong xe kín nên chúng ta không cảm nhận được các yếu tố bên ngoài --> cảm thấy êm hơn --> cảm thấy chậm hơn. Cũng giống như đi xe 2B, các bác đội nón che kín hết cả mặt và hàm + kéo kiếng xuống cảm giác sẽ khác hơn nhiều so với loại nón nửa đầu, ko kiếng.

Em nghe bác nói cái NỒI LẪU là mồ hôi lưỡi em lại không làm chủ được nữa nè:mad: