Hạng D
2/12/03
1.564
3.965
113
Vietnam
Cầu Trần Hoàng Na nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng phải hoàn thiện thêm các hạng mục phụ trợ như lát gạch vỉa hè, sàn bê tông mở rộng phục vụ ngắm cảnh nên không thể thông xe trước tết Nguyên đán.

Ngày 7/2, UBND thành phố Cần Thơ vừa phát đi thông báo về việc cầu Trần Hoàng Na chưa đưa vào khai thác sử dụng để phục vụ người dân nhân dịp tết Nguyên đán năm 2024.

Theo UBND thành phố Cần Thơ, ngày 30/12/2023 đã thông xe kỹ thuật cầu Trần Hoàng Na thuộc gói thầu CT3-PW-2.4 của Dự án Phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3).

cầu Trần Hoàng Na.jpg

Cầu Trần Hoàng Na chưa thể thông xe trước Tết.

Thành phố sau đó tiếp tục chỉ đạo Ban quản lý dự án ODA - chủ đầu tư, yêu cầu nhà thầu thi công tập trung phương tiện, thiết bị và nhân lực, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện nhằm sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng để phục vụ người dân nhân dịp tết Nguyên đán năm 2024.

Đến thời điểm hiện tại, nhà thầu đã thi công hoàn thành cầu chính, đường dẫn vào cầu (bờ Cái Răng và Ninh Kiều), sơn đường, chiếu sáng. Ban Quản lý dự án ODA cũng đã có báo cáo đề nghị nghiệm thu công trình đưa vào khai thác sử dụng xin ý kiến Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng theo quy định.

Tuy nhiên, để đưa công trình vào khai thác sử dụng theo ý kiến của Hội đồng Kiểm tra Nhà nước tại công văn ban hành ngày 26/1, công trình cần phải bổ sung thêm một số nội dung theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Cầu Trần Hoàng Na thêm một lần lỗi hẹn.jpg

Cầu Trần Hoàng Na thêm một lần lỗi hẹn đáng tiếc.

Trong đó gồm quyết định phê duyệt quy trình vận hành khai thác và bảo trì công trình cầu; văn bản chấp thuận báo cáo thẩm tra an toàn giao thông giai đoạn trước khi đưa công trình vào khai thác; hoàn thiện thêm các hạng mục phụ trợ như lát gạch vỉa hè, sàn bê tông mở rộng phục vụ ngắm cảnh.

Sau khi hoàn thành các nội dung này, báo cáo kết quả về Hội đồng Kiểm tra Nhà nước để được kiểm tra công tác nghiệm thu theo quy định, đủ điều kiện đưa công trình vào khai thác sử dụng.

Ngoài ra, UBND thành phố Cần Thơ cho rằng cầu Trần Hoàng Na sẽ kết nối vào nút giao quốc lộ 1 đang được thi công. Việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc lưu thông khi đưa công trình cầu Trần Hoàng Na vào khai thác sử dụng.

Do đó, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tham gia giao thông, tránh nguy cơ gây ùn tắc, tai nạn giao thông có thể xảy ra, thành phố Cần Thơ thông báo công trình cầu Trần Hoàng Na chưa đưa vào khai thác sử dụng để phục vụ nhân dân nhân dịp tết Nguyên đán năm 2024.

Cầu Trần Hoàng Na có tổng giá trị thực hiện hơn 791 tỷ đồng, khởi công tháng 9/2020. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ.

Cầu vượt sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều và Cái Răng. Chiều rộng phía bờ Ninh Kiều là 37m, phía Cái Răng là 23m. Bề rộng cầu tại nhịp chính là 23m, nhịp biên là 29,3m, tại sảnh vọng cảnh là 34,6m. Tổng chiều dài bao gồm đường dẫn là 820m.

Độ cao thông thuyền là 7m, tĩnh không hai bên bờ là 4,75m. Cầu có dạng cầu vòm chạy giữa, gồm ba nhịp kết cấu theo 49+150+49m, tổng chiều dài cầu là 586,9m.
Cầu Trần Hoàng Na nằm giữa cầu Hưng Lợi và cầu Cái Răng, việc hoàn thành là cơ hội để cải thiện kiến trúc các công trình cầu vượt sông, tạo điểm nhấn cho cảnh quan thành phố.
>>>> Xem thêm: