Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
bac 8 nói:
tieulinhtinh nói:
bac 8 nói:
Em chưa xem được biển báo trước khi có các mũi tên này nên miễn bình luận. Nếu bác có clip quay luôn cả biển báo tốc độ thì sẽ rõ hơn.
Em nghĩ cũng có 2 khả năng, 1 là thực sự vẽ sai, 2 là biển báo 40 đã hết hiệu lực ở 1 giao lộ nào đó trước các mũi tên này.
Có thể ta lập 1 thớt về các mũi tên này riêng nhỉ? Còn thớt này em nghĩ nên tập trung 2 vấn đề như đã tranh luận từ đầu:
1. Mũi tên trên QL1A đúng hay không?
2. Có bắt buộc phải xi nhan vào XLHN không?
1. Em nghĩ sai.
2. Theo em cần phải xi nhan.
Cảm ơn bác. Như vậy thì câu 2 bác đồng ý có sự chuyển hướng hoặc chuyển làn, theo bác là chuyển hướng hay chuyển làn?
Còn câu 1 thì bác nghĩ sai, nhưng có thể cho thêm phân tích tại sao sai?
Câu 1 sai là vì không thể xem đó là rẽ phải để ra XLHN mà chính xác ở đây là đi thẳng ra XLHN.
Lần đầu khi thấy mũi tên em cũng bất ngờ.
Câu 2: xi nhan là xi nhan trái chứ không phải là xi nhan phải (truoc đây em có 1 còm nhưng bị nhầm trái thành phải). để nhập làn vào XLHN cần cắt qua làn xe 2b nên cần phải xi nhan trái cho các xe đang chạy trên XLHN biết.
 
Hạng D
10/9/08
2.910
6.512
113
bac 8 nói:
1. mũi tên rẽ phải ở giây 27 vẽ như vậy là đúng hay sai luật?
2. từ QL1A rẽ sang XLHN có chuyển hướng chút nào không?
Em trả lời như sau:
1. Vẽ mũi tên rẽ phải ở đoạn giữa đường cong như vậy không sai mà là chưa hợp lý. Vẽ mũi tên đi thẳng sẽ hợp lý hơn.
2. Nếu nói chung chung từ QL1 rẽ vào XLHN thì có chuyển hướng, nhưng do có đoạn đường cong chuyển tiếp dài nên việc chuyển hướng tách thành 3 giai đoạn: Tách làn khỏi QL1 (sang bên phải), đi trên đường cong, nhập làn vào XLHN (vào làn bên trái).
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
bac 8 nói:
Để em tóm tắt suy luận của bác cho nhanh nè:

Mình thấy bác tóm tắt sai bét
Nói thẳng ra, đó chỉ là cách bác đánh trống lảng để khỏi phải trả lời những câu hỏi gây bất lợi cho bác.

Nếu bác không muốn trả lời nữa thì mình xin dừng tại đây.


@ các bác khác:

Giống con thạch sùng, khi bị nguy hiểm, nó tự làm đứt đuôi. Cái đuôi ngọ nguậy có tác dụng là hiện trường giả để kẻ khác chú ý vào đó. Bản thân con thạch sùng cụt đuôi thì chuồn êm.

Dưới đây là cách bác Bac8 tạo hiện trường giả để đánh trống lảng:

1- Đối với mình, với bác Ô tô 30 và nhiều bác khác, vị trí có mũi tên trên giây 27 trong clip chính là vị trí nhập làn. Làn đường từ Xa lộ Đại Hàn (QL1A) theo đường vòng hình hoa thị nhập vào XLHN.
Mũi tên chỉ hướng đi vẽ trên vị trí nhập làn là các mũi tên số 25 hoặc 26, chứ không phải là mũi tên 1.18.


Ô tô 30 nói:
Em vẫn nghĩ đó là chỗ nhập làn, vì nếu là vị trí giao cắt thì phải có biển báo...

2- Bác Bac8 tự đưa luật riêng (khi 2 đường cùng trên 60km/h thì mới có việc "nhập làn") để coi vị trí đó không phải là nhập làn, để từ chối trả lời về nhập làn.
Không biết câu chữ đậm dưới đây bác Bac8 lấy từ luật nào ra vậy?


Ô tô 30 nói:
Sao bac 8 nói "giao nhau hay nhập làn không ảnh hưởng đến vấn đề đặt ra của thớt này" nhỉ? chính bác đã dẫn chứng phụ lục H trong đó ghi rõ ý nghĩa của vạch 1.18 áp dụng ở nơi giao nhau mà, nếu đó không phải nơi giao nhau thì vạch 1.18 ( tức mũi tên) là sai. Chính vì vậy em đồng quan điểm với một bác ở trên là : cần phải xác định đó là điểm giao cắt hay điểm nhập làn để xác định đúng hay sai trong vấn đề.
bac 8 nói:
Em nói rất rõ mà sao bác chưa hiểu nhỉ? giao cắt hay nhập làn cũng không ảnh hưởng việc phải xi nhan mà?

Còn "nhập làn" và giao nhau chỉ ảnh hưởng đến cách vẽ mũi tên, đó là vấn đề khác mà em đề nghị mở thớt riêng. Con trong thớt này thì QL1A có tốc độ <= 60km, thì đâu cần quan tâm đến giao nhau hay nhập làn mà phải vẽ theo mũi tên 1.18 của PL H thôi, không dùng Phụ lục G.
bac 8 nói:
Nói cách khác, khi 2 đường cùng trên 60km/h thì mới có việc "nhập làn", còn 1 đường dưới 60km/h thì sẽ không áp dụng "bố cục chung" của Phụ lục G (áp dụng cho đường có tốc độ >60km/h) được.

Bác đừng nhầm lẫn QL1A và XLHN.

3- Trong khi đó luật quy định rất rõ:
- khi tốc độ xe ≤40 km/h thì kẻ vạch mũi tên số 25 trên vị trí nhập làn (không phải mũi tên 1.18), v.v...

Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Ok, em cũng không tranh luận với một người bảo thủ và không biết nhận đúng sai. Nhưng vì em đã trả lời bác SGB nhiều câu, bác chưa trả lời em câu nào nên em chỉ cần bác SGB đủ lịch sư trả lời 1 câu là các hình của bác sử dụng dưới đây có phải trong phụ lục G, QCVN 41- 2012 (dành cho đường trên 60km/h, và áp dụng cho đường cao tốc) hay không?

Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân


Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân

 
Hạng B1
8/9/07
54
2
8
target_locked nói:
bac 8 nói:
1. mũi tên rẽ phải ở giây 27 vẽ như vậy là đúng hay sai luật?
2. từ QL1A rẽ sang XLHN có chuyển hướng chút nào không?
Em trả lời như sau:
1. Vẽ mũi tên rẽ phải ở đoạn giữa đường cong như vậy không sai mà là chưa hợp lý. Vẽ mũi tên đi thẳng sẽ hợp lý hơn.
2. Nếu nói chung chung từ QL1 rẽ vào XLHN thì có chuyển hướng, nhưng do có đoạn đường cong chuyển tiếp dài nên việc chuyển hướng tách thành 3 giai đoạn: Tách làn khỏi QL1 (sang bên phải), đi trên đường cong, nhập làn vào XLHN (vào làn bên trái).
1. Em nghĩ mũi tên rẽ phải cũng hợp lý, vì nếu hai mũi tên thẳng thì phải song song chứ sao cắt vào nhau được?
2. Đã có ngã 3 kiểu chữ T thì không rẽ sao qua được đường thẳng? mà đã rẽ thì có chuyển hướng.
 
Hạng D
10/9/08
2.910
6.512
113
sgb345 nói:
3- Trong khi đó luật quy định rất rõ:
- khi tốc độ xe ≤40 km/h thì kẻ vạch mũi tên số 25 trên vị trí nhập làn (không phải mũi tên 1.18), v.v...

Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân
Em thấy QC41 cũng không rõ ràng gì cả.
Vạch số 25 hay 26 cũng có đủ loại hướng (trái, phải, thẳng, quay đầu...), chứ QC41 không hề nói tại vị trí nhập làn (với bên trái) phải vẽ mũi tên thẳng.
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.786
113
HCM city
target_locked nói:
sgb345 nói:
3- Trong khi đó luật quy định rất rõ:
- khi tốc độ xe ≤40 km/h thì kẻ vạch mũi tên số 25 trên vị trí nhập làn (không phải mũi tên 1.18), v.v...

Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân
Em thấy QC41 cũng không rõ ràng gì cả.
Vạch số 25 hay 26 cũng có đủ loại hướng (trái, phải, thẳng, quay đầu...), chứ QC41 không hề nói tại vị trí nhập làn (với bên trái) phải vẽ mũi tên thẳng.


Cái dở của Luật và các văn bản dưới luật tại VN là nói chung, không cụ thể từng trường hợp. Do đó ai muốn hiểu sao cũng được.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
target_locked nói:
sgb345 nói:
3- Trong khi đó luật quy định rất rõ:
- khi tốc độ xe ≤40 km/h thì kẻ vạch mũi tên số 25 trên vị trí nhập làn (không phải mũi tên 1.18), v.v...

Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân
Em thấy QC41 cũng không rõ ràng gì cả.
Vạch số 25 hay 26 cũng có đủ loại hướng (trái, phải, thẳng, quay đầu...), chứ QC41 không hề nói tại vị trí nhập làn (với bên trái) phải vẽ mũi tên thẳng.
đúng là QCVN41 không có quy định rõ như vậy, nhưng em tạm đồng ý với bác SGB vì nó có 1 hình vẽ quy định tổng thể như vầy:
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân


và có tiếp hình bác SGB dùng:
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân

Tuy nhiên, các mũi tên hình trên lại tô màu đen, có thể chỉ là chỉ hương di chuyển của phương tiện chư không phải loại mũi tên chỉ dẫn nào cả. Phía dươi thì đúng là mũi tên trắng theo quy định, nhưng cũng chưa chắc là mũi tên bắt buộc phải vẽ. Dù gì đi nữa, tất cả những quy định này nằm tại mục i: vạch nhập làn và tách làn trên cao tốc, tại phụ lục G, QCVN 41, trang 134-135.

Còn các mũi tên 25, 26 thì dành cho đường >60km/h, cũng tại Phụ lục G, QCVN41, trang 138, 139.

Do vậy, bác SGB đã cùng căn cứ sai để tranh luận. Em không biết bác SGB có đủ dũng cảm để nhận mình đã nhầm lẫn chỗ này hay không.
 
PNX
Hạng B1
4/3/08
79
4
8
Em mượn thớt này cho hỏi các bác tí ạ. Sáng nay em bị xxx thổi lại vì vượt phải trên cầu Văn Thánh nhưng em thấy trên cầu là vạch đứt cho vượt. Như vậy xxx có sai ko các bác (vì đi vội quá em nhận lỗi luôn và gởi các xxx 2 ổ bábh mì để đi cho nhanh)?
 
Status
Không mở trả lời sau này.