Hạng B2
10/11/11
310
4
18
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/chat-luong-xang-tai-viet-nam-co-phu-hop-voi-dong-co-ecoboost-820579.htm
Nhiều người sử dụng băn khoăn và cảm thấy không yên lòng với chất lượng xăng tại Việt Nam có phù hợp với chế độ vận hành của động cơ Ecoboost hay không? Câu hỏi này đã được đại diện Ford Việt Nam lí giải cặn kẽ</h2>
CEO Alan Mulally của Ford và động cơ EcoBoost
Về chất lượng xăng tại Việt Nam, phổ biến nhất là loại xăng với chỉ số octan 92 và 95 (A92 và A95), trong khi đó, khi thiết kế ra động cơ Ecoboost, một động cơ được lắp đặt trên các mẫu xe toàn cầu trong chiến lược One Ford nên đã được các kỹ sư tính toán đến điều này.
Để phù hợp với các thị trường khác nhau, từ nơi có yêu cầu chất lượng nhiên liệu cao như Bắc Mỹ, châu Âu, cho đến các thị trường “dễ tính” hơn như châu Á, châu Phi…, động cơ Ecoboost được thiết kế để có thể sử dụng loại nhiên liệu có chỉ số octan từ 92 cho đến 98.
Còn ở thị trường Việt Nam, với điều kiện nêu trên, việc sử dụng hai loại xăng A92 và A95 đều nằm trong sự tính toán để có sự vận hành hợp lí, do đó người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm với chất lượng nhiên liệu là đảm bảo cho chiếc Fiesta của mình.
Tất nhiên, sự khác biệt giữa việc sử dụng hai loại nhiên liệu này (A92 và A95) chắc chắn sẽ có, và Ford Việt Nam khuyên bạn nên dùng xăng A95 bởi điều này sẽ khiến động cơ làm việc êm ái hơnlà với loại xăng A92.
Động cơ Ecoboost trên chiếc Fiesta Fox Sport+ tại Việt Nam (công suất tối đa 125 mã lực, momen xoắn cực đại 170 Nm) sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp với bộ tăng áp có hiệu suất vận hành và mômen xoắn ngang bằng với những loại động cơ có kích thước lớn hơn (sử dụng khí nạp tự nhiên) trong khi lại đạt mức hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn 20%. Không chỉ có vậy, EcoBoost cũng cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính 15% so với các mẫu động cơ truyền thống dung tích lớn hơn (so sánh ở cùng công suất vận hành).
Hiện tại ở thị trường ôtô Việt Nam, cùng với các hãng xe sang từ Đức, duy nhất có Ford hiện đang cung cấp loại động cơ tăng áp sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp được thiết kế phù hợp với chất lượng nhiên liệu tại Việt Nam. Các thương hiệu khác, nếu có loại động này xuất hiện thì cũng không phải dành cho thị trường Việt Nam, do đó sự tương thích của chất lượng nhiên liệu với động cơ chưa chắc đã đạt được sự vận hành tối ưu theo thiết kế, ngoài ra đó là không kể có thể làm giảm tuổi thọ động cơ.
Chúc các bạn an tâm khi sử dụng xe.
Như Phúc
 
8/1/13
196
1
0
giải thích ngu vl!!! Ai mà chả biết VN là xăng nó pha vô tội vạ. Các con bò cứ mua về đi, không nằm đường là mừng lắm rồi đừng đòi hỏi gì nữa nhóe :))
 
Tập Lái
28/11/13
42
0
6
37
Nói chung cứ đi ô tô ở Việt Nam thì nên đổ xăng A95 là yên tâm nhất, chứ e gặp nhiều trường hợp đổ A92 có vấn để rồi.
30.gif

 
Tập Lái
29/12/13
19
0
0
39
Cái từ "mỹ miều" là thiết kế riêng để phù hợp với nhiên liệu ở Việt Nam chẳng qua là giảm tiêu chuẩn khí thải xuống thôi mà
bash.gif

 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
63
có gì đâu ... nói chung xe đã thiết kế ra thì nó sẽ dùng được xăng trong một dải nào đó, nếu bên mỹ người ta đc đổ xăng chuẩn thì xe đi bền 20 năm còn về VN xăng dỏm thì đc 15 năm
 
Hạng B2
23/9/12
234
15
18
Pha là pha nàm thao? Phán vô tội vạ con chó dại nào chẳng phán được.

Theo Ford, tất cả động cơ cũ và hiện giờ của Ford đều chạy được loại xăng dỏm nhất, rẻ tiền nhất - tức E10, xăng pha đến 10% Ethanol.

Cũng chưa có cơ sở nào khẳng định những loại xăng này ảnh hưởng hoặc tăng tuổi thọ động cơ.

Nếu cần link, em sẽ cung cấp. Nếu muốn cắn càn, ko có dẫn chứng cụ thể thì biến. Ko thừa tg feed lại.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/11/11
310
4
18
T758 nói:
Chó dại ở đâu cũng sủa bậy là sao!
Mấy bác đừng nóng, chó dại nhà Ford nuôi đó mà, cứ để nó sủa thì mới biết nó dại chứ.