Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Mình thường đi SG-VT-SG nhưng ngược giờ mọi người đi nghỉ cuối tuần nên thường ít bị kẹt.
Trung bình 1 giờ 45 phút
Nhanh thì 1 giờ 30 phút
Chậm thì 2 giờ.
Sáng nay có việc về sớm hơn thường lệ và đã lập kỷ lục SG-VT: hơn 3 tiếng, Khởi hành từ cây xăng PNT+VTS lúc 10 giờ hơn mà tới hơn 1 giờ chiều mói tới được Vũng Tàu.
Đường đông nhưng phần lớn chạy xe trật tự ngoại trừ một số người chắc là có việc vôi nên chen hàng, tạt đầu chạy hơi bi ẩu chút và một số bác chắc lái mới nên đi chậm ôm làn ngoài.
Chỉ có vậy mà sáng nay thấy tới 4 vụ tai nạn.
Một vụ trên cầu Sài Gòn Altis tự tông vào con lươn, một vụ xe con bị xe cont cạ vào đuôi, 2 vụ trên QL51 chắc là nhẹ.
Chia sẻ chuyện nhỏ thường ngày: sáng thứ bảy 16/03
Chia sẻ chuyện nhỏ thường ngày: sáng thứ bảy 16/03

Phải công nhận nhiều bác tài dũng cảm thật, từ làn hỗn hợp chuyển cắt mặt 3 làn xe cont để tới làn rẽ trái vào cao tốc.
Chia sẻ chuyện nhỏ thường ngày: sáng thứ bảy 16/03

Thua luôn.

Có một bác từ dưới bang qua hang loạt xe đòi chen vào. Mình xin lỗi vì sau mình còn nhiều người xếp hang nghiêm chỉnh nên không thể để bác ấy vào được.
Chia sẻ chuyện nhỏ thường ngày: sáng thứ bảy 16/03

Cao tốc biển báo rõ ràng, nhiều bác đã cảnh báo, mình cũng đã góp đoạn clip “chuyện cũ nhắc lại không thừa”
nhưng hôm nay vẫn thấy tới 7-8 xe bị vịn.
Hôm nay thấy hình ảnh cũng đẹp, có chị đi vào cao tốc được CSGT dẫn qua đường, chỉ lối cho ra (không biết có phạt hay không).
Các bác qua đây chú ý chút nha.

Một điều đáng lưu ý nữa là đoạn Phú Mỹ, Bà Rịa có hạn chế tốc độ 70-60-60 nhưng có xe vẫn phang 70-80 ở làn 60 dù xe làn ngoài đã chạy đủ 70.
Không nên các bác ạ.
Hết rồi,chuyện thường ngày có vậy chia sẻ với các bác.
Chúc các bác khỏe.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/4/15
412
747
93
43
Đoạn "Cao tốc bb rõ ràng...", mấy anh kia bị vịn lỗi gì anh???
 
Hạng D
14/8/11
4.167
87.973
113
Thấy rõ một điều là tai nạn chủ yếu xảy ra do sự thiếu tập trung và lái xe cẩu thả không tuân thủ luật pháp của các tài xế . Chuyện không may thì rất hy hữu.
Vậy gố rễ của vần đề ở đây là ý thức của tài xế. Để giải quyết vần đề này cần chú ý ngay từ khâu giáo dục , cho tới khâu đào tạo nghề, và cuối cùng là sự nghiêm minh của luật pháp.
Ba khâu này ở VN thì chả được khâu nào ổn cho nên tai nạn còn dài dài !!:(
 
Hạng B2
17/4/15
412
747
93
43
Thấy rõ một điều là tai nạn chủ yếu xảy ra do sự thiếu tập trung và lái xe cẩu thả không tuân thủ luật pháp của các tài xế . Chuyện không may thì rất hy hữu.
Vậy gố rễ của vần đề ở đây là ý thức của tài xế. Để giải quyết vần đề này cần chú ý ngay từ khâu giáo dục , cho tới khâu đào tạo nghề, và cuối cùng là sự nghiêm minh của luật pháp.
Ba khâu này ở VN thì chả được khâu nào ổn cho nên tai nạn còn dài dài !!:(
Đâu phải ngẫu nhiên mà hiện trạng chạy ngược chiều, đậu kiểu Anh nhiều như nấm sau mưa..
Khi mà kinh tế một số người tăng nóng, nhưng ý thức thì tỷ lệ nghịch hoặc tăng theo k kịp, thì tình trạng này còn xảy ra dài dài.
Và khi mà chạy nguoc chiều phạt 2tr, chạy đúng thì ủ tờ.... cái xứ thiên đường này ngày xàng thăng thiên rồi...
 
Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Em đi Q12 - Long Thành theo 2 hướng, cao tốc băng qua TP và QL1+QL51. Đi QL1+QL51 hên thì 1,2 tiếng về tới nhà, gặp xe cont, tải nặng dàn hàng gây kẹt thì có khi 2,5 tiếng mới về tới nhà. Còn cao tốc thì 40 phút về tới Hàng Xanh, từ HX về đến nhà cũng hơn 1 tiếng mà cực ức chế kiểu 2b đi chặn đầu khóa đuôi tạt đầu.
Nói về QL1, QL51 thì khổ nhất là mấy chiếc xe tải nặng, xe đầu kéo. Xe chạy chậm, đề pa lâu nhưng họ chạy và dừng ở tất cả các làn làm tốc độ di chuyển thường chỉ từ 30÷40km/h. Mỗi khi đèn đỏ thì hầu như làn nào cũng vài chiếc xe tải nặng hoặc đầu kéo đứng chờ mỗi làn thì xác định chờ đèn tiếp.
QL51 có quy định rõ phương tiện trên mỗi làn, nhưng đa số xe vua (tải chở VLXD) chạy tất cả các làn. Xe nặng nhưng họ chạy ầm ầm, khi gặp đèn đỏ em toàn căn dừng cách xe trước khá xa để đề phòng bất trắc.
Chốt lại là chạy xe trên đường cứ như đi đánh trận!
 
Hạng D
14/8/11
4.167
87.973
113
Em đi Q12 - Long Thành theo 2 hướng, cao tốc băng qua TP và QL1+QL51. Đi QL1+QL51 hên thì 1,2 tiếng về tới nhà, gặp xe cont, tải nặng dàn hàng gây kẹt thì có khi 2,5 tiếng mới về tới nhà. Còn cao tốc thì 40 phút về tới Hàng Xanh, từ HX về đến nhà cũng hơn 1 tiếng mà cực ức chế kiểu 2b đi chặn đầu khóa đuôi tạt đầu.
Nói về QL1, QL51 thì khổ nhất là mấy chiếc xe tải nặng, xe đầu kéo. Xe chạy chậm, đề pa lâu nhưng họ chạy và dừng ở tất cả các làn làm tốc độ di chuyển thường chỉ từ 30÷40km/h. Mỗi khi đèn đỏ thì hầu như làn nào cũng vài chiếc xe tải nặng hoặc đầu kéo đứng chờ mỗi làn thì xác định chờ đèn tiếp.
QL51 có quy định rõ phương tiện trên mỗi làn, nhưng đa số xe vua (tải chở VLXD) chạy tất cả các làn. Xe nặng nhưng họ chạy ầm ầm, khi gặp đèn đỏ em toàn căn dừng cách xe trước khá xa để đề phòng bất trắc.
Chốt lại là chạy xe trên đường cứ như đi đánh trận!
2B trên đường VN còn có kiểu.. tạt đầu rồi qua đường thì cứ hiên ngang tà tà như thách thức " 4B cứ đâm đi, xe lớn dám đụng xe nhỏ không ?? ":(.
Hướng đi của 2B đã bị chặn, chỉ cần họ thấy và dừng lại để 4b đi tiếp (hướng đi vuông góc với họ) thì đường sẽ thông... nhưng không, họ cứ chen vào ( theo kiểu đan rổ ) đến đâu thì đến. thế là kẹt hết luôn !!:(:mad: